Tìm kiếm bài viết theo id

HCM - Ở Sài Gòn mua tinh bột nghệ ở đâu

Thảo luận trong 'Ẩm thực' bắt đầu bởi phunganhtai, 20/3/12.

ID Topic : 4733701
Ngày đăng:
20/3/12 lúc 17:06
  1. phunganhtai Thành Viên Cấp 3

    Mọi người nên phòng bệnh hơn chữa bệnh, sức khỏe là vàng. Bởi vậy hãy uống tinh bột nghệ thường xuyên, nhất là người trung niên, người cao tuổi lại càng cần tăng cường hơn để phòng bệnh, chữa bệnh. Phái nữ cũng nên uống tinh bột nghệ để có làn da hồng hào, mịn màng hơn và phòng ngừa 1 số bệnh!
     
  2. phunganhtai Thành Viên Cấp 3

    * Kháng viêm và ngăn ngừa sự hình thành khối u

    Nghệ là mục tiêu của nhiều nghiên cứu khác nhau, và các nhà nghiên cứu xác nhận có những bằng chứng chắc chắn cho thấy nghệ có thể hỗ trợ điều trị trong các bệnh tim mạch, bệnh Parkinson, rối loạn tiêu hóa do suy gan và kháng viêm trong điều trị thấp khớp. Những nghiên cứu về tính năng của nghệ đối với việc bảo vệ cơ thể trước nguy cơ mắc các bệnh không lây khác như ung thư, hội chứng chuyển hóa... cũng đang được tiến hành và hứa hẹn nhiều tiềm năng.
    Các nghiên cứu thực hiện trên động vật cho thấy phân tử hoạt chất curcumin trong nghệ tấn công vào các tế bào ung thư bằng cả 2 cơ chế đồng thời: thúc đẩy các tế bào ung thư tự sát (hiện tượng apoptosis) và làm chậm lại sự tăng sinh của chúng. Dựa vào nền tảng của nhiều nghiên cứu về cấu trúc mô, các nhà nghiên cứu đã có được kết quả khả quan đối với những bệnh nhân có nguy cơ ung thư cao, đặc biệt là ung thư vú và tuyến tiền liệt. Bổ sung viên curcumin có thể là một giải pháp phòng chống ung thư tích cực nhờ khả năng trung hòa các gốc tự do cực mạnh.
     
  3. phunganhtai Thành Viên Cấp 3

    Sử dụng tinh bột nghệ hàng ngày để ngăn ngừa các bệnh ung thư, ngăn ngừa các chứng đau dạ dày, tá tràng, đường ruột.
     
  4. phunganhtai Thành Viên Cấp 3

    Tình hình là tinh bột nghệ đen chuyển vào đợt rồi đã bán gần hết rồi, các anh chị mua nhiều thì báo sớm nhé!
     
  5. phunganhtai Thành Viên Cấp 3

    Cách sử dụng:
    - Lấy 1 muỗng cà phê (5-10g) hòa tan vào cốc khoảng 100ml nước lọc, nước cam, nước chanh, nước đường, sữa hoặc mật ong… rồi uống.
    - Mỗi ngày uống 2 lần vào sáng và tối, sau bữa ăn.
    - Nếu bị bệnh về dạ dày thì nên uống tinh bột nghệ đen và uống trước bữa ăn.
     
  6. phunganhtai Thành Viên Cấp 3

    Năm mới chúc mọi người thành công, may mắn và chăm sóc tốt cho sức khoẻ của chính mình!
     
  7. phunganhtai Thành Viên Cấp 3

    Dùng tinh bột nghệ để bảo vệ và chăm sóc sức khoẻ cho mọi người trong những ngày lễ tết, khi mà bia rượu và thức ăn chứa nhiều chất đạm thường trực trên bàn ăn.
     
  8. phunganhtai Thành Viên Cấp 3

    Tác dụng dược lý
    Nghệ có hoạt tính chống viêm cấp tính và viêm mạn tính trong các mô hình gây phù bàn chân và gây u hạt thực nghiệm trên chuột cống trắng, đồng thời có tác dụng gây thu teo tuyến ức chuột cống đực non. Đó là những tác dụng điển hình của thuốc chống viêm. Tinh dầu nghệ có hoạt tính chống viêm khớp thực nghiệm. Curcumin và các dẫn chất là những hoạt chất của nghệ. Cơ chế chống viêm có thể do tác dụng loại trừ các gốc tự do có vai trò quan trọng trong quá trình viêm.
    Nghệ có hoạt tính chống loét dạ dày và chống rối loạn tiêu hóa. Cao chiết từ nghệ cho thỏ uống làm giảm tiết dịch vị, tăng lượng chất nhầy trong dịch vị, bảo vệ niêm mạch dạ dày tá tràng, chống thương tổn loét gây bởi thắt môn vị và bởi stress do cầm giữ, nhịn đói và do tác dụng phụ của một số thuốc. Nghệ kích thích sản sinh chất nhầy ở thành dạ dày. Curcumin ức chế sự tạo khí trong ruột.
    Tinh dầu nghệ làm tăng tiết mật và kích thích co cơ túi mật trong thử nghiệm trên chó. Cao chiết từ nghệ có tác dụng dự phòng chống tổn thương gan gây thực nghiệm trên động vật.
    Tinh dầu và một số thành hóa học của nghệ có tác dụng ức chế nhiều loài vi khuẩn và nấm gây bệnh trong đó có trực khuẩn lao, các trực khuẩn lỵ, phế cầu khuẩn, trực khuẩn thương hàn, trực khuẩn coli, nấm candida albicans. Cao chiết từ nghệ có tác dụng ức chế lỵ amip. Dịch chiết từ lá nghệ diệt ấu trùng muỗi.
     
  9. phunganhtai Thành Viên Cấp 3

    Dịp cuối năm, các bạn mua tinh bột nghệ để làm quà tặng cũng ý nghĩa lắm đó! hì hì
     
  10. phunganhtai Thành Viên Cấp 3

    "Đặc biệt, với phụ nữ sau khi sinh, nếu sử dụng đều đặn nghệ kết hợp với mật ong có thể mang lại làn da trắng trẻo, mịn màng.
    Nghệ tươi thực sự khó ăn đối với rất nhiều người. Bột nghệ (tức nghệ rửa sạch, cắt nhỏ, phơi khô rồi nghiền mịn) cũng vẫn khó hấp thụ mà vẫn có thể tồn tại nhiều nguy cơ cho đường tiêu hóa. Vậy cách tốt nhất để có thể hấp thụ hết những hoạt chất có lợi từ nghệ mà không gặp khó khăn khi sử dụng, ngày nay chúng ta có thể sử dụng tinh bột nghệ.
    Điểm khác biệt giữa tinh bột nghệ với bột nghệ đơn thuần ở chỗ:
    Để có được tinh bột nghệ, cần phải rửa sạch và gọt hết vỏ nghệ. Đặc biệt là công đoạn chắt lọc dầu và các chất không cần thiết, các chất bã có trong nghệ
    Sản phẩm cuối cùng là nghệ mịn, có khả năng hấp thụ cao và đặc biệt dễ uống hơn rất nhiều so với bột nghệ và nghệ tươi"
     
  11. phunganhtai Thành Viên Cấp 3

    Giảm giá sốc: nhân sự kiện gia đình đã chủ động trồng được cây nghệ ở vùng nguyên liệu tại Nghệ An, bắt đầu từ ngày 28/1/2013 giá tinh bột nghệ giảm xuống còn 1,2tr/1kg cho cả tinh bột nghệ đen và vàng. Cảm ơn quý khách hàng đã tin tưởng sử dụng tinh bột nghệ của gia đình trong năm 2012 vừa qua.
     
  12. phunganhtai Thành Viên Cấp 3

    Giá khuyến mãi mới đây: nhân sự kiện gia đình đã chủ động trồng được cây nghệ ở vùng nguyên liệu tại Nghệ An, bắt đầu từ ngày 28/1/2013 giá tinh bột nghệ giảm xuống còn 1,2tr/1kg cho cả tinh bột nghệ đen và vàng. Cảm ơn quý khách hàng đã tin tưởng sử dụng tinh bột nghệ của gia đình trong năm 2012 vừa qua.
     
  13. phunganhtai Thành Viên Cấp 3

    Chúc mọi người năm mới sức khoẻ, hạnh phúc, thành công, thịnh vượng!
     
  14. phunganhtai Thành Viên Cấp 3

    Chúc mọi người năm mới sức khoẻ, hạnh phúc, thành công, thịnh vượng!
     
  15. phunganhtai Thành Viên Cấp 3

    Tinh bột nghệ sử dụng ngay mà không cần chế biến, rất đơn giản: Lấy 1 muỗng cà phê (5-10g) hòa tan vào cốc khoảng 100ml nước lọc, nước cam, nước chanh, nước đường, sữa hoặc mật ong… rồi uống.
     
  16. phunganhtai Thành Viên Cấp 3

    Chia sẻ với chị em cách dùng khác của tinh bột nghệ (ngoài cách uống):

    LÀM MẶT NẠ ĐẮP MẶT TỪ HỖN HỢP TINH BỘT NGHỆ+SỮA CHUA +MẬT ONG

    Chuẩn bị : - 1 hộp sữa chua không đường ( để sữa chua trong ngăn mát dạng sệt sệt)
    - 2 thìa canh nhỏ mật ong
    - 2 thìa cafe Tinh Bột Nghệ vàng (dùng loại này da hấp thụ tốt hơn và làm cho da không bị vàng sau khi đắp mặt nạ )
    Cách làm : Cho sữa chua, mật ong và bột nghệ với tỉ lệ như trên và trộn chúng trong một chiếc bát sạch. Sau đó khuấy cho đến khi chúng thành một hỗn hợp mịn.
    Lưu ý: Dùng hỗn hợp này tối đa trong 1 tuần. Hết 1 tuần, bạn hãy chịu khó làm hỗn hợp mới nhé.bảo quản bằng cách cho vào lọ thủy tinh để trong ngăn mát tủ lạnh.
    Cách sử dụng:
    Bước 1: Rửa sạch mặt bằng nước ấm kết hợp massage mặt cho làn da =>để da tự khô
    Bước 2 : Thoa hỗn hợn lên mặt khoảng 20-30 phút .
    Bước 3 : Rửa sạch hỗn hợp bằng nước lạnh.sau đó có thể bạn kết hợp thoa kem dưỡng da hàng ngày.nên làm vào buổi tối trước khi đi ngủ để da được tái tạo trong quá trình ngủ.
    Tác dụng:
    - Da trở nên mềm mại và giàu sức sống nhanh chóng,giúp làn da trắng hồng rạng rỡ. Đặc biệt đối với những người bị tổn thương da do mụn bọc có thể uống tinh bột nghệ với mật ong hoặc đắp mặt nạ vào các buổi tối, hiệu quả có thể nhận thấy rõ rệt.
    - Đối với phụ nữ sau khi sinh kết hợp với đắp mặt nạ(tuần 2-3 lần thui ạ) và hòa 1 thìa với nước lọc pha chút mật ong, uống ngày 2 lần, giúp nhanh chóng hồi phục sức khỏe và nhan sắc, tránh hậu sản.
    .....
    p/s: hỗn hợp với tinh bột nghệ sau khi rửa cách sẽ không bị vàng da như bột nghệ hay nghệ tuơi bình thường.Loại mặt nạ này không có hại, không lo dị ứng và nó rất tiện lợi.chỉ dùng dắp 2-3 lần/1 tuần thôi.đưng lạm dụng quá nhé!
     
  17. phunganhtai Thành Viên Cấp 3

    Theo vietbao:
    Chống lão hóa bằng nghệ và gấc
    "Tinh chất curcumin trong nghệ và beta-caroten trong dầu gấc rất tốt cho sắc đẹp phụ nữ nhờ cải thiện phần gốc của sức khỏe làn da, đó là sự tuần hoàn máu và chống oxy hóa - nguyên nhân của sự già lão.

    Nghệ được sử dụng trong cả Đông và Tây y như một vị thuốc dành cho sức khỏe và dung nhan. Các nghiên cứu cho thấy curcumin trong nghệ là chất chống oxy hóa rất mạnh, có khả năng tiêu diệt các gốc tự do và các men hại gây ung thư trong thực phẩm.

    Curcumin cũng kích thích sự bài tiết mật của tế bào gan, giải độc gan, nhờ đó giảm tình trạng mụn nhọt, trứng cá trên da... Beta-caroten có trong dầu gấc cũng là một chất hữu ích cho sức khỏe nói chung và đối với làn da, đôi mắt nói riêng. Vì vậy, chị em phụ nữ, nhất là ở độ tuổi ngoài 30, nên sử dụng thường xuyên các hoạt chất có từ nghệ và dầu gấc để cải thiện làn da bắt đầu sạm nám và lão hóa, mái tóc bắt đầu khô, thưa của mình.

    Những chất này giúp tăng sức đề kháng cho cơ thể, giảm nguy cơ ung thư vú và tử cung, vốn tăng dần theo tuổi tác. Chị em có thể dùng chính nghệ tươi và quả gấc với nhiều cách chế biến khác nhau, hoặc các chế phẩm chứa hoạt chất của chúng như thuốc có chiết xuất của nghệ, bột nghệ, viên dầu gấc.

    Gần đây, tinh chất nghệ và dầu gấc cũng được sử dụng trong các thực phẩm chức năng, chẳng hạn như viên Cuminbeauty của Công ty Vỹ Hoa, với tác dụng làm đẹp da, tóc và tăng cường sức khỏe cho phụ nữ tuổi trung niên.

    Dược sĩ QUANG HUY"
     
  18. phunganhtai Thành Viên Cấp 3

    Các bạn nên dùng tinh bột nghệ hàng ngày nhé, vì tinh bột nghệ uống rất dễ mà không có mùi hắc như bột nghệ. Tinh bột nghệ thì được làm từ củ nghệ tươi, qua nhiều công đoạn khá vất vả để lấy sản phẩm là tinh nghệ tinh chất rất mịn và dễ uống (có thể uống với mật ong, sữa, đường, nước lọc,...). Trong khi, bột nghệ được nghiền từ củ nghệ khô nên vẫn còn tinh dầu trong đó, tinh dầu thì hắc nên khó uống.
     
  19. phunganhtai Thành Viên Cấp 3

    Sử dụng tinh bột nghệ hàng ngày để thanh lọc cơ thể, chống lại các triệu chứng có hại ở đường ruột và dạ dày.
     
  20. phunganhtai Thành Viên Cấp 3

    Nghệ vàng chống ung thư
    "Curcumin trong nghệ được coi là chất tiêu biểu nhất cho thế hệ các chất chống ung thư mới, vừa hiệu quả vừa an toàn. Nó ngăn sự phát triển của các tế bào ung thư mà không làm hại các tế bào lành khác.

    Curcumin là hoạt chất chính của nghệ vàng, đã được công nhận là có độ tinh khiết cao, không chứa tác nhân độc hại. Nó là chất hủy diệt ung thư vào loại mạnh nhất theo cơ chế hủy diệt bước các tế bào ác tính. Curcumin làm vô hiệu hóa tế bào ung thư và ngăn chặn hình thành các tế bào ung thư mới mà không làm ảnh hưởng đến các tế bào lành tính bên cạnh. Trong khi đó, nhiều thuốc khác khi diệt tế bào ác tính cũng diệt luôn cả tế bào lành, làm cho cơ thể suy kiệt, chán ăn, rụng tóc, buồn nôn; thậm chí nhiều bệnh nhân tử vong trước khi bệnh tiến triển tốt.

    Curcumin có khả năng mạnh mẽ loại bỏ gốc tự do và các loại men gây ung thư có trong thức ăn, nước uống. Bởi thế, nó giúp cơ thể vừa phòng ngừa vừa chống ung thư một cách tích cực chứ không phải chỉ dùng khi chữa bệnh. Khả năng này của curcumin cũng rất cần cho người cao tuổi và người có thể trạng kém.

    Curcumin có khả năng kháng nấm, kháng khuẩn rất cao. Nó có khả năng “chặt đứt” một trong các mắt xích của quá trình nhiễm HIV. Vì vậy, curcumin là một chất có triển vọng lớn trong điều trị viêm gan B, C, HIV với giá rẻ.

    Ngoài ra, curcumin trong nghệ còn có khả năng giải độc và bảo vệ tế bào gan, làm tăng hồng cầu, hạ mỡ máu, xóa bỏ trứng cá, giúp chóng mọc tóc và giảm rụng tóc. Nó còn là chất chống viêm và chống ôxy hóa điển hình, có thể sử dụng như một corticoid trong điều trị bệnh mà không sợ gây loãng xương, không gây loét dạ dày.

    Ở nhiều nước, nghệ vừa được coi là thuốc vừa được coi là thực phẩm. Hoạt chất của nó đã được hãng dược phẩm Sabina (Mỹ) dùng bào chế thuốc chữa trên 20 loại ung thư. Riêng đối với ung thư máu, curcumin mới chỉ giúp làm tăng hồng cầu và chống suy kiệt sức lực."
     

Chia sẻ trang này

Tình hình diễn đàn

Tổng: 1,429 (Thành viên: 0, Khách: 1,403, Robots: 26)