Tìm kiếm bài viết theo id

HCM - Ở Sài Gòn mua tinh bột nghệ ở đâu

Thảo luận trong 'Ẩm thực' bắt đầu bởi phunganhtai, 20/3/12.

ID Topic : 4733701
Ngày đăng:
20/3/12 lúc 17:06
  1. phunganhtai Thành Viên Cấp 3

    Tham gia ngày:
    14/3/12
    Tuổi tham gia:
    12
    Bài viết:
    689
    Gia đình chúng tôi có quê gốc ở Nghệ An và đang sinh sống ở Tp. HCM, hiện nay những người thân trong gia đình chúng tôi có làm tinh bột nghệ để sử dụng và bán. Nguyên liệu là cây nghệ có chất lượng được trồng ở Nghệ An (là nơi có điều kiện khí hậu khắc nghiệt) và do nhà làm nên tinh bột nghệ chất lượng rất tốt, không pha bất cứ tạp chất nào kể cả bột nghệ. Các anh chị nào có nhu cầu mua tinh bột nghệ đen và tinh bột nghệ vàng [có tác dụng tốt trong điều trị dạ dày & tá tràng và giúp phụ nữ sau sinh có làn da sáng đẹp, hồng hào, phòng ngừa ung thư] thì liện hệ với tôi để được giao hàng tận nơi đối với các anh chị sống ở Tp. Hồ Chí Minh.

    Giá cả :

    - Tinh bột nghệ Vàng : 1,2 triệu đồng/kg
    - Tinh bột nghệ Đen : 1,2 triệu đồng/kg

    Liên hệ a. Tài – 0988.99.77.98
    - Địa chỉ : 1010A Trường Chinh P15 Quận Tân Bình, Tp. HCM (vào hẻm ngay đèn xanh đỏ Phan Huy Ích-Trường Chinh, đi về phía cầu Tham Lương)
    Hoặc số 14 Trần Não, phường Bình An, Quận 2, Tp.HCM
    - Mail : phunganhtai@yahoo.com

    Cách sử dụng :
    - Lấy 1 muỗng cà phê (5-10g) hòa tan vào cốc khoảng 100ml nước lọc, nước cam, nước chanh, nước đường, sữa hoặc mật ong… rồi uống.
    - Mỗi ngày uống 2 lần vào sáng và tối, sau bữa ăn.
    - Nếu bị bệnh về dạ dày thì nên uống tinh bột nghệ đen và uống trước bữa ăn.


    Lưu ý khi sử dụng:
    - Tuyệt đối không được uống chung tinh nghệ với thuốc tây cùng 1 lúc.
    - Phụ nữ đang mang thai không nên sử dụng tinh bột nghệ vì nghệ có tính nóng.
    - Phụ nữ sau khi sinh nên sử dụng tinh bột nghệ vàng hàng ngày , giúp bổ máu, làm đẹp da, nhanh chóng hồi phục sức khỏe và nhan sắc, tránh hậu sản.
    - Nữ giới bị rong kinh kéo dài không nên sử dụng tinh bột nghệ vì tinh bột nghệ có tác dụng khai thông khí huyết, vì vậy chỉ có tác dụng chữa tích huyết, bế kinh chứ không thể chữa rong kinh.
    - Những người bị bệnh về dạ dày, đường ruột nên uống tinh bột nghệ đen (tinh bột nghệ đen mật ong nước lọc) trước bữa ăn.
    - Các bạn nữ nên dùng tinh nghệ vàng hàng ngày để có làn da sáng đẹp, hồng hào, phòng ngừa ung thư vú.

    Mọi người nên phòng bệnh hơn chữa bệnh, sức khỏe là vàng. Bởi vậy hãy uống tinh bột nghệ thường xuyên, nhất là người trung niên, người cao tuổi lại càng cần tăng cường hơn để phòng bệnh, chữa bệnh. Phái nữ cũng nên uống tinh bột nghệ để có làn da hồng hào, mịn màng hơn và phòng ngừa 1 số bệnh!

    * Tinh Nghệ không phải là bột nghệ nghiền cả củ như ta thường lầm tuởng. Nó là tinh chất cao cấp đựoc tinh chế từ củ nghệ vàng huyền thoại mà tạo hoá đã ban cho dân tộc ta. Nó chứa chất chính là curcumin.
    Curcumin đã được Bộ Y Tế VN kiểm định và xác nhận là đạt tinh khiết trên 92% vượt mức yêu cầu của tiêu chuẩn quốc tế JECFA (90%), không chứa các tác nhân độc hại.
    Hoạt chất này cũng đã đựoc Học viện Quân Y (Bộ Quốc Phòng) kiểm tra “độ an toàn & hiệu lực”. Curcumin đã được các nhà khoa học nghiên cứu tuờng tận về mặt cấu trúc hoá học cũng như hoạt tính sinh học.
    Nghệ có chứa hoạt chất Curcumin có tác dụng hủy diệt tế bào ung thư loại mạnh. Curcumin còn là chất bổ cho dạ dày, ruột, gan, mật, lọc máu, làm sạch máu, điều trị vết thương, chống viêm khớp, dị ứng, nấm, chống vi khuẩn hiệu quả
    Ngoài tác dụng phòng chống các loại ung thư ung thư vú, tuyến tiền liệt, phổi và ruột kết nếu chế độ dinh dưỡng có nhiều chất nghệ , thì Nghệ còn có công dụng trong việc:
    - Kích thích sự bài tiết mật của tế bào gan, thông mật nhờ làm co thắt túi mật.
    - Tăng khả năng giải độc gan và làm giảm lượng urobilin trong nước tiểu.
    - Tinh dầu nghệ có đặc tính khử mùi hôi, đồng thời có tính kháng viêm rất hữu hiệu, bảo vệ niêm mạc miệng, lưỡi, dạ dày.
    - Tác dụng kháng khuẩn, kháng nấm, làm giảm cholesterol-huyết.
    Trong dân gian, nghệ đã được tin dùng như phương thuốc hữu hiệu để trị tụ huyết, máu cam, làm cao dán nhọt, thoa chống vết thương tụ máu, làm mau lành sẹo, trị viêm gan, vàng da, đau dạ dày, ghẻ lở, mụn nhọt.
    Trong Đông y, thân rễ nghệ gọi là khương hoàng, rễ con gọi là uất kim thường dùng trị phong hàn, chậm có kinh, băng huyết, trị đau bao tử do thiếu axit, trị loét dạ dày...
    + Những khám phá mới trong trị bệnh
    Các nhà khoa học nghiên cứu và xác định được các ứng dụng đa dạng của nghệ như sau:
    - Tác dụng hưng phấn và co bóp tử cung.
    - Tác dụng chống viêm loét dạ dày do tác dụng tăng bài tiết chất nhày mucin.
    - Tác dụng lợi mật, thông mật, kích thích tế bào gan và co bóp túi mật.
    - Làm giảm hàm lượng cholesterol trong máu.
    - Tác dụng kháng sinh cả trên vi khuẩn gram (+) lẫn gram (-) và tác dụng kháng nấm ngoài da.
    - Ngăn chặn sự phát triển vi trùng lao nhờ làm rối loạn chuyển hóa men của chúng.
    - Tác dụng kháng viêm tương đương hydrocortison và phenylbutazon.
    Đặc biệt, với phụ nữ sau khi sinh, nếu sử dụng đều đặn nghệ kết hợp với mật ong có thể mang lại làn da trắng trẻo, mịn màng.
    Nghệ tươi thực sự khó ăn đối với rất nhiều người. Bột nghệ (tức nghệ rửa sạch, cắt nhỏ, phơi khô rồi nghiền mịn) cũng vẫn khó hấp thụ mà vẫn có thể tồn tại nhiều nguy cơ cho đường tiêu hóa. Vậy cách tốt nhất để có thể hấp thụ hết những hoạt chất có lợi từ nghệ mà không gặp khó khăn khi sử dụng, ngày nay chúng ta có thể sử dụng tinh bột nghệ.
    Điểm khác biệt giữa tinh bột nghệ với bột nghệ đơn thuần ở chỗ:
    Để có được tinh bột nghệ, cần phải rửa sạch và gọt hết vỏ nghệ. Đặc biệt là công đoạn chắt lọc dầu và các chất không cần thiết, các chất bã có trong nghệ
    Sản phẩm cuối cùng là nghệ mịn, có khả năng hấp thụ cao và đặc biệt dễ uống hơn rất nhiều so với bột nghệ và nghệ tươi

    Người sử dụng có thể tham khảo công dụng của NGHỆ tại một số link sau:

    http://suckhoe365.net/2009/07/tac-d%...%E1%BB%87-den/ --> Tác dụng của nghệ đen
    http://www.tinsuckhoe.com/y-hoc-dan-...67.006049.html --> Dùng nghệ đen hay nghệ vàng.
    http://vietbao.vn/Suc-khoe/Nghe-vang.../65055676/526/ --> Nghệ vàng chống ung thư.
    http://www.suckhoevang.net/cham-soc-thai-phu/168-bai-thuoc-cho-phu-nu-sau-sinh.html --> Bài thuốc cho phụ nữ sau sinh.
     
  2. phunganhtai Thành Viên Cấp 3

    thanks bạn! Ngày mai có hàng mới gửi từ quê vào, các anh chị ủng hộ nhé!
     
  3. phunganhtai Thành Viên Cấp 3

    ok, bữa nào mua cho người nhà bạn Danky88 nhớ phone nhé 0988 997798. Thanks
     
  4. phunganhtai Thành Viên Cấp 3

    Tinh bột nghệ sử dụng ngay mà không cần chế biến, rất đơn giản: Lấy 1 muỗng cà phê (5-10g) hòa tan vào cốc khoảng 100ml nước lọc, nước cam, nước chanh, nước đường, sữa hoặc mật ong… rồi uống.
     
  5. phunganhtai Thành Viên Cấp 3

    Ngày mai có người nhà mang tinh bột nghệ từ Nghệ An vào tiếp nhé các anh chị!
     
  6. phunganhtai Thành Viên Cấp 3

    Curcumin là hoạt chất chính của nghệ vàng, đã được công nhận là có độ tinh khiết cao, không chứa tác nhân độc hại. Nó là chất hủy diệt ung thư vào loại mạnh nhất theo cơ chế hủy diệt bước các tế bào ác tính. Curcumin làm vô hiệu hóa tế bào ung thư và ngăn chặn hình thành các tế bào ung thư mới mà không làm ảnh hưởng đến các tế bào lành tính bên cạnh.

    Ở nhiều nước, nghệ vừa được coi là thuốc vừa được coi là thực phẩm. Hoạt chất của nó đã được hãng dược phẩm Sabina (Mỹ) dùng bào chế thuốc chữa trên 20 loại ung thư.
     
  7. Xem thêm bình luận
  8. phunganhtai Thành Viên Cấp 3

    "Sử dụng tinh bột nghệ đen trong trường hợp bị đau dạ dày và tá tràng. Phụ nữ sau sinh dùng tinh bột nghệ vàng để có làn da sáng đẹp mịn màng. Ai cũng có thể dùng tinh bột nghệ để tăng cường sức đề kháng cho cơ thể chống lại ung thư."
    Sản phảm tự nhiên nên dùng.
     
  9. phunganhtai Thành Viên Cấp 3

    Phụ nữa sau khi sinh nên sử dụng tinh bột nghệ vàng để có làn da sáng đẹp mịn màng! Người bị đau dạ dày và tá tràng nên dùng tinh bột nghệ đen!
     
  10. phunganhtai Thành Viên Cấp 3

    Nghệ đen có công dụng gì?
    Theo báo Thanh Niên:
    "Một số bạn đọc hỏi Báo Thanh Niên về những công dụng chữa bệnh của loại "nghệ đen"; và nhờ nhà chuyên môn hướng dẫn cách chế biến một số bài thuốc từ nghệ đen trong chữa bệnh...

    - Trả lời: Trong y học cổ truyền, "nghệ đen" hiện diện trong một số phương thuốc chữa bệnh với tên gọi là "nga truật". Theo Đông y, nga truật có vị đắng, tính ấm, đi vào kinh Can. Nga truật thường được sử dụng trong các chứng rối loạn tiêu hóa, viêm loét bao tử, kinh nguyệt không đều... Sau khi người ta đào nga truật về và bào chế bằng cách rửa sạch đất, thái mỏng, phơi khô để sắc (nấu) uống, hoặc phơi khô xay bột để dùng dần, có khi tẩm giấm, sao khô để dùng...

    Dùng nghệ đen trong bài thuốc trị ăn uống không tiêu, hay trướng bụng, ợ chua như sau: nga truật 12 gr, tam lăng 12 gr; trần bì (vỏ quýt) 6 gr; hương phụ 6 gr; la bặc tử 6 gr; sa nhân 6 gr; thanh bì 6 gr; chỉ xác 6 gr; hồ liên 4 gr; lô hội 2 gr; hồ tiêu 4 gr. Tất cả đem tán thành bột mịn, mỗi ngày uống 3 lần, mỗi lần 4-8 gr, uống với nước ấm.

    Nghệ đen được sử dụng trong bài thuốc trị đau bụng do bế kinh như sau: nga truật 6 gr; xuyên khung 6 gr; thục địa 12 gr; xích thược 6 gr; quy vĩ 6 gr; bạch chỉ 6 gr; hương phụ 6 gr. Tất cả cũng đem tán thành bột mịn. Ngày uống 2 lần, mỗi lần 6-12 gr với nước ấm. Hoặc có thể làm theo cách sắc uống - đem những vị thuốc trên nấu với 600 ml nước, nấu còn 200 ml, chia làm 2 lần uống trong ngày.

    Ngoài ra, kinh nghiệm dân gian còn dùng nga truật tán thành bột uống với mật ong để chữa trị viêm loét bao tử cũng có hiệu quả. Nga truật còn được chiết xuất lấy dầu, được nghiên cứu hỗ trợ điều trị ức chế và phá tế bào ung thư gan...

    Lương y Trần Duy Linh (TP.HCM)"
     
  11. phunganhtai Thành Viên Cấp 3

    Tác dụng của hoạt chất Curcumin từ cây nghệ vàng VN
    Xin Thuocbietduoc cho biết tác dụng chữa bệnh của tinh bột nghệ, và cách sử dụng ? Xin cảm ơn!
    (hien)

    Trả lời:

    Hoạt chất curcumin từ cây nghệ vàng VN:



    Nhiều công trình nghiên cứu thử nghiệm ở các nước trên thế giới đã khẳng định từ lâu rằng hoạt chất Curcumin có tác dụng huỷ diệt tế bào ung thư vào loại mạnh. Tại Mỹ, Đài Loan, người ta đã tiến hành thử lâm sàng dùng Curcumin điều trị ung thư và kết luận: Curcumin có thể kìm hãm sự phát tác của tế bào ung thư da, dạ dày, ruột, vòm họng, dạ con, bàng quang. Curcumin còn là chất bổ cho dạ dày, ruột, gan, mật, lọc máu, làm sạch máu, điều trị vết thương, chống viêm khớp, dị ứng, nấm, chống vi khuẩn có hiệu lực. Từ nǎm 1993, các nhà khoa học thuộc ĐH Harvarrd (Mỹ) đã công bố 3 chất có tác dụng kìm hãm tế bào HIV-1, HIV-1-RT và 1 trong 3 chất đó là Curcumin.



    Tuy nhiên, vấn đề ở chỗ đi tìm Curcumin ở đâu trong nguồn dược diệu có sẵn ở VN và công nghệ chiết xuất Curcumin thế nào? Làm sao để tạo ra chế phẩm ứng dụng hiệu quả và phù hợp với điều kiện của VN? 6T. TSKH Lê Thế Trung là người để tâm nhiều đến việc nghiên cứu cây nghệ vàng và cũng chính ông đã gợi ý cho TS Phạm Đình Tỵ và nhóm nghiên cứu tập trung khai thác cây nghệ vàng. Bắt đầu từ nǎm 1990 nhưng đến nǎm 1998, công trình nghiên cứu "Chiết xuất hoạt chất Curcumin từ nghệ vàng" của TS Phạm Đình Tỵ và nhóm nghiên cứu mới được nghiệm thu với đánh giá cao của các nhà chuyên môn. Tuy vậy, các nhà khoa học cũng gặp nhiều khó khǎn trong việc thực hiện tách curcumin trong điều kiện không phải xí nghiệp dược liệu nào trong nước cũng đủ hiểu biết và dám làm. Hơn thế, phải nghiên cứu để có một day chuyền lắp ráp phù hợp với điều kiện hiện nay cho ra một chế phẩm có giá thành vừa phải...



    TS Phạm Đình Tỵ cho biết: Có nhiều tài liệu khoa học trên thế giới nói về công nghệ chiết tách Curcumin nhưng đó hoàn toàn là lý thuyết, còn vấn đề cốt lõi thì không một tài liệu nào công bố. Đó là điều bình thường trong khoa học. Chúng tôi đã phải tìm cách thay đổi thành phần hỗn hợp dung môi để có được độ phân cực khác nhau thích hợp cho việc chiết xuất Curtcumin. Dây chuyền chiết tách được lắp ráp trong nước với mục tiêu tiết kiệm tối đa chi phí để cho ra chế phẩm người nghèo cũng có thể sử dụng được.



    Theo số liệu nghiên cứu củ nghệ vàng là 1 trong 14 loại nghệ được tìm thấy và rất sẵn có ở VN. Nhưng trong nghệ bao gồm các tạp chất khác nhau mà Curcumin chỉ chiếm một phần rất nhỏ là 0,3%. Trong dân gian, người ta đã từng nghiền bột nghệ làm thực phẩm-thuốc. Nhóm nghiên cứu của TS Phạm Đình Tỵ đã tạo ra 2 chế phẩmTNV-999 và TNV-999-AC gọi chung là bột đường tinh nghệ chứa Curcumin độ tinh khiết 92,5%. Phối hợp với Học viện quân y, nhóm nghiên cứu đã thử thành công độ an toàn và hiệu lực của Curcumin. Bột đường tinh nghệ đã được đang ký chất lượng tại Sở y tế HN làm thực phẩm chữa bệnh. Bước đầu đã có nhiều bệnh nhân bị ung thư, bị mắc bệnh viêm đại tràng, dạ dày, thiểu nǎng gan,mật ǎn tinh bột nghệ này có chuyển biến tích cực rất rõ rệt. Một số người sau khi điều trị bằng tinh nghệ, khối u ác tính đã bị thu hẹp, thể trạng tốt hơn...



    Tuy nhiên, theo ý kiến của 6-TSKH Lê Thế Trung thì, chế phẩm trên mới chỉ là thực phẩm chữa bệnh. Giai đoạn tiếp theo, các nhà khoa học cần phải nghiên cứu để tách Curcumin nguyên chất, và bào chế thành thuốc với chỉ định liều lượng hợp lý để trị bệnh. Muốn vậy, trước mắt phải trải qua giai đoạn thử nghiệm lâm sàng hoạt chất này. Tuy nhiên thành công bước đầu cũng mở ra một hy vọng mới.



    Cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi đến chuyên mục.

    (Lưu ý: Chữa bệnh theo chỉ định của Bác sĩ)


    TAG: Tác dụng từ cây nghệ vàng
    Theo http://www.thuocbietduoc.com.vn/hoi...a-hoat-chat-curcumin-tu-cay-nghe-vang-vn.aspx
     
  12. phunganhtai Thành Viên Cấp 3

    Đặc biệt, với phụ nữ sau khi sinh, nếu sử dụng đều đặn nghệ kết hợp với mật ong có thể mang lại làn da trắng trẻo, mịn màng.
    Nghệ tươi thực sự khó ăn đối với rất nhiều người. Bột nghệ (tức nghệ rửa sạch, cắt nhỏ, phơi khô rồi nghiền mịn) cũng vẫn khó hấp thụ mà vẫn có thể tồn tại nhiều nguy cơ cho đường tiêu hóa. Vậy cách tốt nhất để có thể hấp thụ hết những hoạt chất có lợi từ nghệ mà không gặp khó khăn khi sử dụng, ngày nay chúng ta có thể sử dụng tinh bột nghệ.
    Điểm khác biệt giữa tinh bột nghệ với bột nghệ đơn thuần ở chỗ:
    Để có được tinh bột nghệ, cần phải rửa sạch và gọt hết vỏ nghệ. Đặc biệt là công đoạn chắt lọc dầu và các chất không cần thiết, các chất bã có trong nghệ
    Sản phẩm cuối cùng là nghệ mịn, có khả năng hấp thụ cao và đặc biệt dễ uống hơn rất nhiều so với bột nghệ và nghệ tươi
     
  13. phunganhtai Thành Viên Cấp 3

    Ngày dùng 2-3 lần, mỗi lần 5-10g (tương đương khoảng 2 muỗng cà phê).
     
  14. phunganhtai Thành Viên Cấp 3

    Phụ nữ sau khi sinh nên sử dụng tinh bột nghệ vàng để có làn da sáng đẹp mịn màng! Người bị đau dạ dày, tá tràng, đường ruột và tiêu hoá nên dùng tinh bột nghệ đen!
     
  15. phunganhtai Thành Viên Cấp 3

    Tinh bột nghệ khác với bột nghệ đơn thuần ở chỗ:
    Để có được tinh bột nghệ, cần phải rửa sạch và gọt hết vỏ nghệ. Đặc biệt là công đoạn chắt lọc dầu và các chất không cần thiết, các chất bã có trong nghệ
    Sản phẩm cuối cùng là nghệ mịn, có khả năng hấp thụ cao và đặc biệt dễ uống hơn rất nhiều so với bột nghệ và nghệ tươi.
     
  16. phunganhtai Thành Viên Cấp 3

    Phòng và trị ung thư: Dùng nghệ vàng sao cho hiệu quả?
    Trong dân gian, có nhiều bài thuốc từ nghệ hoặc làm thực phẩm chữa bệnh. Nhưng để có hiệu quả phòng ngừa và hỗ trợ điều trị ung thư, lượng dùng là rất lớn trong khi mức độ hấp thu hoạt chất chính trong nghệ là Curcumin lại rất kém.



    Hiệu quả trong điều trị ung thư



    Đã có trên 1.000 công trình khoa học ở các nước trên thế giới nghiên cứu về tác dụng của Curcumin tinh chiết từ cây nghệ vàng trong việc ngăn ngừa và điều trị ung thư hiệu quả.



    Người Ấn Độ có thói quen sử dụng các món cari có nghệ là gia vị chính và người ta nhận thấy rằng tỉ lệ mắc bệnh ung thư đại tràng, ung thư tiền liệt tuyến thuộc loại thấp nhất thế giới, trong khi đó người Ấn Độ di dân đến các nước phương Tây thì tỉ lệ bệnh ung thư lại tăng cao do thay đổi cách ăn uống cổ truyền.



    Các nghiên cứu cho thấy Curcumin, một hoạt chất chính trong củ nghệ, có khả năng loại bỏ các gốc tự do và các tác nhân gây ung thư có trong thức ăn, nước uống hàng ngày cũng như do các loại sốc tinh thần, thực thể ,... tạo nên. Từ đó Curcumin làm vô hiệu hóa mạnh tế bào ung thư và ngăn chặn sự hình thành các tế bào ung thư mới mà không làm ảnh hưởng đến các tế bào lành tính bên cạnh.



    Y học hiện đại mô tả Curcumin như là chất ức chế sự hình thành và phát triển của khối u hiệu quả nhất bởi tính năng tìm diệt chọn lọc và ngăn chặn sự phát triển tế bào ung thư.



    Curcumin đã và đang được nghiên cứu thử nghiệm trên cơ thể người chống lại nhiều loại ung thư như ung thư phổi, vú, da, tụy, đại tràng, tuyến tiền liệt và ở đầu và ở cổ. Các loại ung thư khác đã và đang được nghiên cứu trên động vật.



    Curcumin được chứng minh không gây ra bất kỳ tác dụng không mong muốn nào ngay cả khi dùng liều cao tới 12g/1 ngày.



    Chi phí thấp nhưng không dễ thực hiện



    Nghệ vàng rất dễ tìm thấy VN. Trong dân gian, có nhiều bài thuốc từ nghệ hoặc người ta nghiền nhỏ nghệ để làm thực phẩm chữa bệnh. Nhưng để có hiệu quả phòng ngừa và hỗ trợ điều trị ung thư, người bệnh phải dùng dài ngày liều từ 4-8g Curcumin/1 ngày với độ tinh khiết đến 100%. Điều này ko dễ dàng vì trong nghệ bao gồm nhiều tạp chất khác nhau mà Curcumin chỉ chiếm một phần rất nhỏ là 0,3% và việc chiết tách Curcumin đạt được độ tinh khiết trên 90% rất tốn kém chi phí. Mặt khác, Curcumin với đặc tính không bền vững trong ruột nên khi đi qua đường tiêu hóa, Curcumin rất ít được hấp thu và nhanh chóng bị thoái hóa.



    Do đó, việc dùng Curcumin tưởng chừng như một bài thuốc dân gian đơn giản dễ dàng có ở trong vườn mỗi nhà giúp điều trị ung thư chi phí thấp, nhưng xem ra rất khó thực hiện vì không phải ai cũng có thể dễ dùng được 1,3 - 2,6 kg nghệ mỗi ngày và liên tục trong thời gian dài để đúng và đủ hàm lượng Curcumin 4-8g/1 ngày.
    Do đó, dùng tinh bột nghệ là một giải pháp tốt khi tinh bột nghệ đã được loại bỏ tinh dầu nên rất dễ uống.
    Theo báo dân trí.
     
  17. phunganhtai Thành Viên Cấp 3

    Sự khác nhau giữa tinh bột nghệ và bột nghệ.
    - Tinh bột nghệ được chiết xuất từ củ nghệ tươi nhưng không phải bột nghệ thông thường như mọi người lầm tưởng. Nó là tinh chất cao cấp được tinh chế từ củ nghệ, có chứa chất curcumin có tác dụng rất tốt cho sức khoẻ. So với bột nghệ thì tinh bột nghệ đã được tách bớt nhựa và tinh dầu (nhựa và tinh dầu rất có hại cho gan). Vì vậy người sử dụng tinh bột nghệ sẽ hấp thu được những tác dụng tốt của nghệ mà không sợ bị nóng gan như khi dùng bột nghệ thông thường.
    -Cách làm tinh bột nghệ:
    Củ nghệ tươi sau khi làm sạch, hấp sấy sơ qua để tiệt trùng, xay nhuyễn hòa với nước và lọc đi lọc lại nhiều lần sẽ có được tinh nghệ. Cách làm tương tự như là bột sắn dây =>màu sẽ tươi hơn, không có mùi hăng,ko khó uống như bột nghệ nhưng vẫn đảm bảo được chất lượng. Đồng thời, tinh nghệ sẽ mịn và nhuyễn hơn so với bột nghệ.
    Trong khi bột nghệ được xay từ củ nghệ khô, quy trình làm rất dễ, sản phẩm có chưa tinh dầu nên mùi hắc, cay vì vậy khó uống.
     
  18. phunganhtai Thành Viên Cấp 3

    Đặc biệt, với phụ nữ sau khi sinh, nếu sử dụng đều đặn nghệ kết hợp với mật ong có thể mang lại làn da trắng trẻo, mịn màng.
    Nghệ tươi thực sự khó ăn đối với rất nhiều người. Bột nghệ (tức nghệ rửa sạch, cắt nhỏ, phơi khô rồi nghiền mịn) cũng vẫn khó hấp thụ mà vẫn có thể tồn tại nhiều nguy cơ cho đường tiêu hóa. Vậy cách tốt nhất để có thể hấp thụ hết những hoạt chất có lợi từ nghệ mà không gặp khó khăn khi sử dụng, ngày nay chúng ta có thể sử dụng tinh bột nghệ.
     
  19. phunganhtai Thành Viên Cấp 3

    Theo: Thuốc Thứ bảy, 13/10/2012 06:14
    [h=1]Tinh bột nghệ vàng chứa chất hủy diệt ung thư[/h] [h=2]Tinh bột nghệ có phải là nghệ nghiền lấy nước không? Tác dụng của tinh bột nghệ như thế nào? Nguyễn Thị Mận (Quảng Ninh)[/h]
    >> TƯ VẤN TÂM LÝ - KHÁM BỆNH MIỄN PHÍ TẠI AloBacsi.vn



    Đại tá, BS Hoàng Văn Sỹ, Phó Giám đốc Viện Y học Cổ truyền Quân đội trả lời: Tinh bột nghệ không phải là bột nghệ nghiền cả củ như ta vẫn nghĩ. Nó chính là tinh chất cao cấp được tinh chế từ củ nghệ vàng và chứa hoạt chất chính là curcumin. Đây là chất đã được Bộ Y tế kiểm định và xác nhận đạt trình độ tinh khiết trên 92%, vượt mức yêu cầu của tiêu chuẩn quốc tế (90%).

    100kg củ nghệ chỉ chiết xuất được 1,5 - 2,5kg tinh bột nghệ, chọn củ nghệ vào tháng 1 và tháng 2 có chứa nhiều curcumin. Curcumin là chất hủy diệt ung thư vào loại mạnh nhất theo cơ chế hủy diệt từng bước các tế bào ác tính. Chúng giúp vô hiệu hóa tế bào ung thư và ngăn chặn không cho hình thành các tế bào ung thư mới trong khi đó, các tế bào lành tính không ảnh hưởng...

    Curcumin hỗ trợ đắc lực cho bệnh nhân viêm gan, yếu gan, xơ gan cổ chướng. Tinh bột nghệ đen có tác dụng chữa các bệnh về đường ruột, dạ dày, đại tràng rất tốt.
    Cách dùng: Lấy 1 - 2 thìa cà phê tinh bột nghệ hòa tan vào một cốc khoảng 100ml nước lọc, nước cam hoặc nước chanh, nước đường, sữa hoặc mật ong rồi uống. Mỗi ngày uống 2 lần trước hoặc sau bữa ăn đều được, dùng trong vòng 4 - 6 tháng sẽ có tác dụng.
    AloBacsi.vn
    Theo Kiến thức
     
  20. phunganhtai Thành Viên Cấp 3

    Nghệ vàng từ lâu được Đông y dùng làm thuốc lợi mật, chữa viêm gan, vàng da, sỏi mật, viêm túi mật, đau dạ dày, huyết ứ sau khi sinh và làm hạ cholesterol máu, chữa chảy máu cam, nôn ra máu... Củ nghệ vàng còn có tên gọi khác là khương hoàng, vị cay đắng, tính bình; có tác dụng hành khí, hoạt huyết, làm tan máu, tan ứ và giảm đau. Củ con của cây nghệ vàng vị cay ngọt, tính mát, làm mát máu, an thần, tan máu ứ, giảm đau.
    Sách Đông y bảo giám cho rằng nghệ vàng có tác dụng phá huyết, hành khí, thông kinh, chỉ thống (giảm đau), chủ trị bụng trướng đầy, cánh tay đau, bế kinh, sau sinh đau bụng do ứ trệ, vấp ngã, chấn thương, ung thũng... Nhật hoa tử bản thảo cho nghệ vàng có tác dụng trị huyết cục, nhọt, sưng, thông kinh nguyệt, vấp ngã máu ứ, tiêu sưng độc, tiêu cơm...
    Trong Nam dược thần hiệu, một số phương thuốc dùng nghệ vàng được ghi nhận như phòng và chữa các bệnh sau sinh (dùng một củ nghệ nướng, nhai ăn); chữa lên cơn hen, đờm kéo lên tắc nghẹn cổ, khó thở (nghệ 100 g, giã nát, hòa với đồng tiện, vắt lấy nước cốt uống); chữa trẻ em đái ra máu hay bệnh lậu đái gắt (xắt nghệ và hành, uống); trị chứng điên cuồng, tức bực, lo sợ (nghệ khô 250 g, phèn chua 100 g tán nhỏ, viên với hồ bằng hạt đậu, uống mỗi lần 50 viên với nước chín, ngày uống 2 lần)...
    Nghệ đen Nghệ đen còn gọi là nghệ xanh, nghệ tím, Đông y gọi là nga truật. Hình dạng cây rất giống nghệ vàng, chỉ khác là lá ở gân chính có màu tím đậm chứ không xanh như ở lá nghệ vàng. Củ có chứa nhiều tinh dầu. Người ta đào lấy củ, cắt bỏ rễ con, rửa sạch, xắt lát, phơi khô, khi dùng thì tẩm giấm, sao vàng.
    Theo y học cổ truyền, nghệ đen có vị đắng, cay, mùi thơm hăng, tính ấm, tác dụng hành khí, thông huyết, tiêu thực, mạnh tì vị, kích thích tiêu hóa, tiêu viêm, tiêu xơ. Nghệ đen thường được dùng để hỗ trợ chữa ung thư cổ tử cung và âm hộ, ung thư da (dùng dạng tinh dầu nguyên chất bôi tại chỗ mỗi ngày một lần); đau bụng kinh, bế kinh, kinh không đều; ăn không tiêu, đầy bụng, nôn mửa nước chua; chữa các vết thâm tím trên da.
     
  21. phunganhtai Thành Viên Cấp 3

    Tinh bột nghệ đã mang vào Sài Gòn đợt mới, các bạn ghé ủng hộ nhé!
     

Chia sẻ trang này