Tìm kiếm bài viết theo id

HCM - Bán mật ong nguyên chất 100% từ Tây Nguyên Gia Lai

Thảo luận trong 'Ẩm thực' bắt đầu bởi huongrunghoney, 31/10/12.

ID Topic : 5998537 - Số lần up bằng SMS: 395
Ngày đăng:
31/10/12 lúc 10:13
  1. huongrunghoney Thành Viên Cấp 6

    Tham gia ngày:
    31/10/12
    Tuổi tham gia:
    11
    Bài viết:
    3,965
    Bán mật ong nguyên chất 100% từ Tây Nguyên Gia Lai

    MẬT ONG NGUYÊN CHẤT 100% từ Tây Nguyên

    - Giao hàng tận nơi trong nội thành
    - Free ship các quận nội thành gần vực quận 7
    ( free ship tất cả các quận khi mua từ 2 lít mật ong )

    Các bạn có thể vào trang web của mình để tham khảo, ở đây mình có sưu tập rất nhiều bài viết về mật ong với nhiều chủ đề. mời các bạn ghé thăm.
    http://matonghuongrung.com Bán mật ong nguyên chất 100% từ Tây Nguyên Gia Lai - 1


    Theo Y học cổ truyền, mật ong có tác dụng ích khí, nhuận táo, chữa các chứng bệnh ho, tim, bỏng, đau bụng, khó đẻ, lở âm đầu, hóc xương cá, bí đại tiện, xích bạnh lị, sản phụ khát nước... không nên dùng trong các trường hợp ỉa chảy hoặc đầy bụng. Mật ong vừa có tác dụng thay thế đường, vừa là một vị thuốc quý trong tủ thuốc gia đình. Có thể bôi trực tiếp mật ong không cần bào chế, trừ khi làm thuốc đặc biệt của Đông y.

    - Mật ong là một vị thuốc hữu hiệu giúp tăng sức đề kháng cho cơ thể, phòng chống nhiễm trùng. Hàng ngày nên ăn 5 thìa mật ong, có thể ăn với bánh mì hoặc uống với trà, sữa tươi.

    - Mật ong đánh kem với lòng đỏ trứng gà, ăn mỗi ngày một quả sẽ làm da dẻ hồng hào, cơ thể khoẻ mạnh.

    - Mật ong trộn với bột tam thất ăn mỗi bữa một chén con có thể giúp hồi phục sức lực sau khi ốm dậy.

    - Nếu bị cảm cúm, bạn sẽ thấy dễ chịu ngay sau khi uống một cốc nước chanh nóng có pha thêm 2 thìa mật ong.

    - Nếu bị ho, hãy lấy một quả chanh tươi, khía kiểu múi khế ở ở lớp vỏ ngoài, sau đó cho một vài thìa cà phê mật ong cho ngấm đủ toàn bộ quả chanh trong một cái chén. Để khoảng 1-2 giờ sau đó cắt ra ngậm sẽ đỡ ho ngay.

    - Khi da bị trầy xước: làm sạch vết thương rồi bôi mật ong lên, vết xước sẽ mau lành và không bị nhiễm trùng hay sưng tấy.

    - Hoà 2 thìa mật ong vào một cốc sữa tươi đã hâm nóng và uống từ từ từng ngụm nhỏ, giấc ngủ sẽ đến với bạn nhanh chóng và êm dịu.

    - Mật ong trộn với bột nghệ đen (thể hàn), nghệ vàng (thể nhiệt) có thể chữa viêm loét dạ dày. Ăn liền trong 1-2 tháng sẽ cho kết quả tốt.

    - Mật ong tẩm vào bông có thể đánh sạch tưa lưỡi trẻ em.

    Gia đình mình đã nuôi ong hơn 10 năm, ngày trước khi còn ở nhà mình thường xuyên phụ gia đình chăm sóc đàn ong và cũng theo đàn ong đi đánh mật ở rất nhiều nơi trên Tây Nguyên, vì thế có thể nói là mình cũng có chút kinh nghiệm và hiểu biết về ong mật, mình có tham khảo thông tin trên mạng và thấy có rất nhiều nơi rao bán mật ong rừng với giá rất cao nên xin mạo muội đưa ra một số ý kiến như sau:

    1. Mật ong rừng và mật ong nuôi không có sự khác nhau về chất lượng, cả 2 đều tốt như nhau, các nước phương tây họ đều nhập khẩu mật ong từ Việt Nam rất nhiều, kể cả ở thị trường khó tính như Mỹ mật ong Việt cũng được bán, điều đó cho thấy mật ong nuôi hoàn toàn tốt và chất lượng vì ở các nước phát triển họ rất kỹ tính trong việc nhập khẩu thực phẩm đặc biệt là mật ong một loại thực phẩm được coi là tiên dược. người Việt mình thì chuộng nhất là mật ong lấy từ hoa cà phê vì nó ít hàm lượng đường. Còn người Mỹ lại chỉ nhập mật ong lấy từ nhựa trên lá cây cao su, bởi loại mật này nó chứa rất nhiều đường gluco. ---> theo dantri.com.vn

    2. Nhiều người cho rằng mật ong nuôi thường được người nuôi cho ong ăn đường để tạo ra mật, thực tế không phải vậy, người ta chỉ cho ong ăn đường vào mùa dưỡng ong, đó là giai đoạn mà nguồn hoa và mật tự nhiên rất ít không đủ cho ong ăn nên phải cho ong ăn bổ xung đường để ong có thể phát triển và duy trì bầy đàn qua mùa ít hoa này, nuôi ong là một nghề phải di chuyển rất nhiều, người nuôi thường tìm đến những vùng có hoa để đặt ong nhằm giảm chi phí mua đường cho ong ăn,
    ” Vả lại không ai dại gì cho ong ăn đường để làm mật, bởi 2kg đường (tốn 46 nghìn đồng) ong mới cho ra được 1kg mật, như vậy còn lỗ to --->theo dantri.com.vn”. cũng như các nghề khác người nuôi ong cũng luôn cố gắng hạn chế tối đa chi phí đầu tư để đạt được lợi nhuận cao nhất.

    3. Nhiều người thường nghi ngờ về độ thật và độ nguyên chất của mật ong, có lẽ vẫn đề này là mối quan tâm hàng đầu của người dùng khi mua mật ong ở Việt Nam, mình còn nhớ vào khoảng năm 2000 khi đó mật ong trên Gia Lai có giá rất cao khoảng 21k đến 27k 1kg mật, hình như nó cao gấp 2 hay gấp 3 so với năm trước đó. Với giá cao như thế nhiều người nuôi ong đã cố tình tạo ra mật bằng nhiều cách để bán cho công ty, khi đó có lẽ các công ty mật cũng chưa có thiết bị hiện đại để kiểm tra chất lượng mật nên khi xuất ra nước ngoài đã bị trả về, cũng vì thế mà các công ty đã ngừng mua mật ong Gia Lai vài năm liên tục làm cho giá mật rớt thảm hại, có khi xuống còn 7k 1kg. Về sau khi các công ty mật quay lại mua mật ong từ Gia Lai họ không mua theo hình thức trả tiền ngay mà chuyển mật về kho phải đến 2 3 tháng sau mới trả tiền ( có lẽ họ cần thời gian để kiểm tra lại chất lượng mật bằng nhưng thiết bị hiện đại hơn và mất thời gian kiểm tra hơn). Cũng từ sau giao đoạn bị rớt giá đó những người nuôi ong luôn ý thức được việc phải đảm bảo chất lượng mật của mình để cho các công ty không đưa họ vào danh sách đen, vì vậy khi mua mật các bạn nên chọn nhưng nơi có uy tín để đảm bảo mật mình đang dùng là đồ xịn 100%.
    “Mỗi kg mật (1,5kg mật được 1 lít) bán cho công ty 30 nghìn đồng; nhưng phải 3 tháng sau mới nhận được tiền bán mật, vì lúc đó họ mới kiểm tra xong mật. Nếu phát hiện mật không phải do ong lấy từ hoa mà cho ăn đường thì họ trả lại và còn phạt nữa. --->theo dantri.com.vn

    4. Nếu bạn lên google search với từ khóa "
    bán mật ong rừng" thì sẽ nhận được hàng nghìn kết quả từ những trang rao bán mật với giá rất cao ( cao tới mức không thể tưởng tượng được). Có lẽ rất nhiều người sẽ tin và mua mật ong rừng từ những tin rao bán đó, nhưng chắc chắn một điều là những người mua, thậm chí cả người bán cũng không thể phân biệt được sự khác nhau giữa mật ong rừng và mật ong nuôi. Và cũng chắc rằng những người tìm mua mật ong rừng kia chưa từng nghĩ, mật ong rừng ở đâu mà nhiều thế, người ta có thể bán rất nhiều, bán quanh năm, bất kỳ lúc nào cứ cần là có, không biết họ có nhìn vào thực trạng hiện giờ của nước ta để nhận định không, rừng bây giờ đã bị thu hẹp đi rất nhiều, và ong rừng cũng không còn thấy trên những cành hoa như trước nữa (người ta thường bắt ong rừng theo cách hủy diệt là dùng lửa đốt tổ ong...). Mình lớn lên ở xứ rừng núi và mình thấy ngày xưa khi rừng còn nhiều đúng là ong rừng nhiều lắm, mình đã từng bắt được nhiều tổ ong ruồi, ong đất trong rừng về ăn, những người đồng bào thường mang cả cành hoặc bánh mật ong rừng đi bán, tuy thế nhưng lượng mật thu được rất ít, tích góp cả mùa cũng không mấy nhà được 10 lít mật. Còn giờ đây khi rừng đã ít đi rất nhiều vậy mà nhiều người vẫn có rất nhiều mật ong rừng để bán quanh năm, điều này thật buồn cười ( việc bắt một tổ ong trong rừng rất khó, nó đòi hỏi người đi rừng phải giỏi và có kinh nghiệm theo dõi con ong đi lấy mật, lấy nước bay về tổ). Mình cũng tìm hiểu sơ về nghề đặt kèo lấy mật ong rừng U Minh cách làm này để lấy mật rừng dễ hơn cách lên rừng tìm ong của người đồng bào Tây Nguyên, nhưng dù ong rừng U Minh dễ lấy thì nó cũng phải theo mùa hoa tràm, mỗi kèo ong cũng không được nhiều mật lắm, và số người biết đặt kèo lấy mật cũng không nhiều cộng với việc bảo vệ rừng của nhà nước thì không phải ai cũng có thể vào rừng lấy mật, vậy mà mật ong rừng được rao bán quanh năm với số lượng rất lớn.


    Một câu hỏi thắc mắc mà các bạn vẫn thường đặt ra là: Tại sao giá bán mật ong của mình lại tương đối rẻ so với các trang web rao bán khác? Có những nơi rao bán với 300.000/lít, thậm chí có nơi “cắt cổ“ người tiêu dùng 700.000/lít, vậy sự thật ở đâu?

    Xin trả lời: Mình lấy quyền lợi của khách hàng làm mục tiêu chứ không phải bằng cách đưa giá lên thật cao để đánh lừa tâm lý lừa người tiêu dùng (nhiều người cho rằng giá cao mới đúng là hàng thật). Bên cạnh đó, mật ong mình cung cấp hoàn toàn do gia đình tự nuôi , không mua qua trung gian hơn nữa mình đang ở trọ, bán hàng hoàn toàn qua mạng không thuê mướn mặt bằng nên giá bán mềm hơn rất nhiều cũng là điều dễ hiểu. Với tiêu chí đó, mình chấp nhận lời ít nhưng bán được với số lượng nhiều!

    Nhận biết mật ong nguyên chất thực sự không phải dễ, mật ong lấy ở mỗi loại hoa khác nhau vì thế màu mật và độ thơm cũng khác nhau.
    Theo kinh nghiệm sử dụng nhiều loại mật mình nhận thấy như sau:
    - Mật ong từ hoa cà phê thì có màu vàng đậm,vị ngọt thanh và mùi không thơm lắm.
    - Mật ong từ lá cao su thì có màu vàng nhạt trông rất đẹp,vị ngọt dịu không đậm như mật cà phê và nhanh bị kết tinh hơn mật cà phê nhiều. Tuy nhiên người Mỹ lại chỉ nhập mật ong lấy từ nhựa trên lá cây cao su, bởi loại mật này nó chứa rất nhiều đường gluco --->theo dantri.com.vn.
    - Mật ong từ hoa nhãn thì hoàn toàn khác, màu vàng nhạt hơn cả mật ong cao su, rất lỏng, lỏng gần như nước, nhưng vị ngọt đậm hơn cả mật cà phê, rất thơm và không để được lâu vì dễ lên men, có thể làm vỡ chai đựng nếu đậy nắp quá chặt và mật quá đầy.
    Đặc điểm chung của những loại mật trên là khó tan trong nước kể cả trong nước sôi 100 độ, mật nhãn tuy lỏng như nước nhưng để ý kỹ sẽ thấy mật chìm dưới đáy cốc. Nếu như bạn thử mật bằng giấy thấm thì mật nhãn sẽ bị nhầm là mật giả còn mật cà phê và cao xu thì ko bị thấm vào giấy.

    **lưu ý**
    " Các cách thử mật ong ở trên mạng theo mình biết thì nó chỉ có thể nhận biết được độ đậm đặc của mật thôi chứ không thể biết được mật có pha thêm gì hay không ( trừ khi pha với nước, vì nước làm mật rất dễ tan trong nước đặc biệt là nước sôi, nước cũng làm mật nhanh bị lên men, bị chua, không thể để được lâu.) mật ong để càng lâu thì càng đậm đặc do bị mật đi lượng nước vốn có của nó, đến khi hết nước nó sẽ bị kết tinh, để trong tủ lạnh mật cũng bị đông lại, nhưng dù có bị kết tinh thì mật vẫn còn rất tốt. cách bảo quản mật tốt nhất là để mật ở nhiệt độ thường."

    Bán mật ong nguyên chất 100% từ Tây Nguyên Gia Lai - 14Bán mật ong nguyên chất 100% từ Tây Nguyên Gia Lai - 15Bán mật ong nguyên chất 100% từ Tây Nguyên Gia Lai - 16Bán mật ong nguyên chất 100% từ Tây Nguyên Gia Lai - 17Bán mật ong nguyên chất 100% từ Tây Nguyên Gia Lai - 18


    Bán mật ong nguyên chất 100% từ Tây Nguyên Gia Lai - 19Bán mật ong nguyên chất 100% từ Tây Nguyên Gia Lai - 20Bán mật ong nguyên chất 100% từ Tây Nguyên Gia Lai - 21Bán mật ong nguyên chất 100% từ Tây Nguyên Gia Lai - 22Bán mật ong nguyên chất 100% từ Tây Nguyên Gia Lai - 23Bán mật ong nguyên chất 100% từ Tây Nguyên Gia Lai - 24

    Cảnh giác Mật ong giả làm từ vỏ cây và đường phèn

    "mới đọc tin tức trên yahoo xong thấy choáng quá với cách làm mật ong giả này, các bạn mua mật nên thật cẩn thận, cần kiểm tra mật ong kỹ trước khi mua"
    - Mật ong thật thì sẽ có ga " lớp mật trên cùng có nổi lên những bọt li ty.
    - Trước khi thử nên up ngược chai mật xuống để phần mật bên dưới nổi lên rồi mới thử, tránh trường hợp phần trên là mật thật còn phần dưới là giả.
    - Nếu có nước sôi các bạn cho vài giọt mật vào, nếu là mật giả sẽ tan ngay mà không chìm xuống đáy ly như mật thật.
    - Cách an toàn nhất là mua mật ở nhưng nơi có uy tín, cần nắm biết được thông tin của người bán, dễ dàng liên lạc lại với người bán.

    ( mong mọi người sẽ không mua phải loại mật ong giả đang tràn lan trên thì trường)


    - Giao hàng miễn phí các quận nội thành gần khu vực quận 7
    (Free ship tất cả các quận khi mua từ 2 lít )

    - Nhận điện thoại từ 7h-23h vào tất cả các ngày kể cả ngày lễ và chủ nhật.

    + Điện Thoại:
    0986.084.722 " để tiết kiệm chi phí liên lạc, hãy nhắn tin hoặc gửi email, mình sẽ trả lời ngay khi nhận được "
    + Địa chỉ: số 36, đường 53, phường Bình Thuận, Quận 7, TPHCM
    (nếu các bạn muốn đến chơi, uống thử mật và lấy 1 ít về dùng thử thì liên lạc với mình trước nha! )


    Bán mật ong nguyên chất 100% từ Tây Nguyên Gia Lai - 25
    Click để đặt hàng qua mạng
    (đặt hàng qua mạng vừa nhanh vừa tiết kiệm)


    + Yahoo: vuvanmanh2004m Bán mật ong nguyên chất 100% từ Tây Nguyên Gia Lai - 26

    + Email: matonghuongrung@gmail.com


    Rất vui được phục vụ các bạn!

     
  2. zlnnnlz Thành Viên Cấp 1

    Mới mua 1 lít của chủ thớt về thử. rất tốt và nhiệt tình.
     
  3. huongrunghoney Thành Viên Cấp 6

    cảm ơn bạn đã ủng hộ, khi nào sài hết gọi mình nha! Bán mật ong nguyên chất 100% từ Tây Nguyên Gia Lai
     
  4. huongrunghoney Thành Viên Cấp 6

  5. PHUKIEN_HDMI Thành Viên Cấp 6

    Chào các bạn! mình là sinh viên đại học kỹ thuật công nghệ thành phố HCM (HUTECH), đợt nghỉ hè này mình về thăm nhà, thấy ở nhà còn mấy can mật ong chưa bán nên mình quyết định mang vào đây để bán vừa là giúp gia đình bán số mật ở nhà, cũng là để kiếm thêm chút thu nhập khỏi phải xin gia đình. Mình hi vọng sẽ có ai đó gọi vào số đt hoặc gửi email cho mình để mua mật!
     
  6. devil_dark1 Thành Viên Bạch Kim

    Hiện nay mật ong được bán trên mạng thường tính theo kg chứ không phải theo lít. Mà thông thường 1 lít mật ong nguyên chất nặng từ 1,3kg đến 1,5kg tùy từng loại, vì thế khi mua mật ong các bạn nên quan tâm đến đơn vị tính của người bán, nếu tính theo kg thì giá một lít mật sẽ có giá rất cao.
     
  7. Xem thêm bình luận
  8. startworld1980 Thành Viên Cấp 4

    Mình hay đặt mua mật ở bến tre do tụi nhỏ ở xóm đi hái về đem lại tận nhà vợ vắt ra, rồi có dịp về mình lấy hoặc gửi lên. Nhà mình luôn có vì mình khoái ăn món nướng,giá cũng đc nhưng là hàng xịn. Nếu bạn bán đúng hàng xịn mà giá như vậy là quá tốt, mình sẽ đặt mua của bạn quài quài luôn, đỡ phiền bà già vợ. Bạn liên hệ mình theo chữ ký nhé, đặt trước 1 lit xem sao, tốt hay ko tốt mình cũng comment lên đây nhé.
     
  9. huongrunghoney Thành Viên Cấp 6

    cảm ơn bạn đã quan tâm, mật ong mình bán hoàn toàn đảm bảo về chất lượng, mong bạn ủng hộ!
     
  10. giapham Thành Viên Cấp 2

    Giao qua dùmmình 1 lít, địa chỉ dưới chữ ký. Liên hệ: 08.35102468 - thứ
     
  11. huongrunghoney Thành Viên Cấp 6

    tks bác, em sẽ liên lạc và giao cho bác ngay
     
  12. huongrunghoney Thành Viên Cấp 6

    tks bác nhiều, rất mong bác ủng hộ ạ!
     
  13. huongrunghoney Thành Viên Cấp 6

    Happy New year ACE... Chúc ACE Năm Mới Phát Tài...Tiền Vô Như Nước Nhé !
     
  14. hongquang10 Thành Viên Cấp 4

  15. VõLâm9X Hỗ Trợ Tài Chính TPHCM

  16. VõLâm9X Hỗ Trợ Tài Chính TPHCM

  17. VõLâm9X Hỗ Trợ Tài Chính TPHCM

  18. DayHDMI2 Thành Viên Kim Cương

    - Mật ong là một vị thuốc hữu hiệu giúp tăng sức đề kháng cho cơ thể, phòng chống nhiễm trùng. Hàng ngày nên ăn 5 thìa mật ong, có thể ăn với bánh mì hoặc uống với trà, sữa tươi.
     
  19. vascara Thành Viên Cấp 4

    UPDATE 24/01/2013
    Hiện nay đang là mùa tưới cà phê trên Gia Lai vì thế mật ong mình cung cấp hiện nay là mật ong từ hoa cà phê, tất cả chỉ vừa mới được khai thác " khai thác bằng cách quay ly tâm chứ không phải vắt bằng tay" đợt mật mình đang cung cấp vừa được khai thác hôm 16/01/2013 vì mật mới mang từ rừng về nên chất lượng tuyệt vời. Mong các bạn ủng hộ!
     
  20. huongrunghoney Thành Viên Cấp 6

    tks bác! rất mong bác ủng hộ
    Bán mật ong nguyên chất 100% từ Tây Nguyên Gia LaiBán mật ong nguyên chất 100% từ Tây Nguyên Gia Lai - 1Bán mật ong nguyên chất 100% từ Tây Nguyên Gia Lai - 2Bán mật ong nguyên chất 100% từ Tây Nguyên Gia Lai - 3Bán mật ong nguyên chất 100% từ Tây Nguyên Gia Lai - 4Bán mật ong nguyên chất 100% từ Tây Nguyên Gia Lai - 5 sáng thứ 5
     
  21. VõLâm9X Hỗ Trợ Tài Chính TPHCM

Chia sẻ trang này