Tìm kiếm bài viết theo id

HCM - Bơ sáp DAKLAK

Thảo luận trong 'Ẩm thực' bắt đầu bởi BƠ SÁP, 4/1/14.

ID Topic : 7159161
Ngày đăng:
4/1/14 lúc 23:27
  1. BƠ SÁP Thành Viên Cấp 4

    Tham gia ngày:
    4/1/14
    Tuổi tham gia:
    10
    Bài viết:
    1,120
    www.facebook.com/bosapchun

    Bơ Booth (Nguồn gốc Florida, Hoa Kỳ): 80.000/Kg


    (anh chị ghé shop mua giảm 5.000/kg)

    Những ai từng may mắn thưởng thức những trái Bơ Booth huyền thoại chắc chắn sẽ không bao giờ quên được thứ mà các nhà khoa học gọi là "món quà mà thượng đế ban tặng cho loài người". Có thể nói tại VN không tìm được một loại bơ xứng tầm là đối thủ của Bơ Booth, xét về độ ngon, béo, dẻo, sáp, thơm, cả hương vị đậm đà béo ngậy khi nhai & cả dư vị đặc trưng của nó sau khi nuốt từng muỗng bơ vào cuống họng. Sẽ không quá lời khi Bơ Booth được mệnh danh là vua của các loại bơ. Bơ Booth - Huyền thoại một loài bơ.


    Nếu các mẹ ở Hà Nội mà có người quen vào SG và về HN bằng máy bay thì em đóng hàng tận sân bay cho các mẹ luôn ạ, dĩ nhiên là Free Ship (đơn hàng tối thiểu 10kg)



    Địa chỉ 1:

    104/44 Thành Thái, P.12, Q.10 (ngay bên hông bệnh viện 115)
    0914 119954 - Anh Duy (vui lòng gọi điện trước khi tới)

    Địa chỉ 2:
    (mở cửa từ 10-22h)
    307 Huỳnh Văn Bánh, P.11, Q. Phú Nhuận
    (Nhung Boutique)
    0938 432411 - Em Quỳnh




    Rất nhiều người trong chúng ta từng ăn bơ, thậm chí ăn thường xuyên và quanh năm. Rất nhiều lần chúng ta bực bội vì mua bơ về mà không ăn được vì gặp phải bơ nước, chạy chỉ hoặc bơ không chịu chín, đắng nghét cảm giác của chúng ta lúc đó giống như bị lừa, dù lúc mua người bán dùng những lời lẽ rất hay, rất ngon ngọt, rằng thì là mà.... Đơn giản thôi, không giống như bất cứ loại trái cấy nào khác, trái bơ thuộc dạng khó chịu nhất trên đời. Và: Tìm được một trái bơ ngon đúng nghĩa không phải dễ. Rất nhiều người trong chúng ta từng ăn bơ, thậm chí ăn thường xuyên và quanh năm. Chúng ta cứ đinh ninh rằng chúng ta đã được thưởng thức trái bơ sáp DAKLAK đúng nghĩa ! Cho đến một ngày chúng ta được thưởng thức những trái bơ sáp DAKLAK ngon thật là ngon thì lúc đó chúng ta mới ngửa mặt lên trên mà than: "Hóa ra bấy lâu nay ta bị lừa à?" Thật ra chẳng ai lừa chúng ta cả. Tại chúng ta không may mắn được thưởng thức những trái bơ ngon đúng nghĩa thôi. Bởi vì ngay cả người bán họ cũng chẳng biết được là bơ ngon hay dơ, bơ sáp hay bơ nước. Vì sao em lại nói như thế? Vì họ không đảm bảo được đầu vào. Đầu vào trôi nổi thì chất lượng trôi nổi thôi. Làm sao có thể kiểm soát được chất lượng trái bơ khi mà đầu vào như "chim trời cá nước" biết đâu là nguồn cội ? Thỉnh thoảng chúng ta cũng mua được đợt bơ ngon, nhưng chỉ là thỉnh thoảng thôi, mà như thế thì hóa ra là đánh xúc xắc à? May nhờ rủi chịu nghe cứ như nhắm mắt đưa chân về nhà chồng.


    BƠ TOÀN - Loại này không lớn, khoảng 3 trái/kg nhưng sáp, dẻo, béo ngậy, thơm mùi thơm đặc trưng của bơ, đặc biệt là dư vị thơm của bơ còn phảng phất trong cuống họng của bạn cho đến khi bạn nuốt những miếng bơ cuối cùng.


    Rẫy bơ nhà mình - P. Ea Tam - TP. Buôn Ma Thuột. Diện tích 3ha, Bơ 4 năm tuổi, gồm 6 chủng loại chính: Trịnh Mười 1 - Trịnh Mười 2 - Booth - Không tên - Bơ Lừa - Bơ Toàn. Nhiều cái tên nghe rất lạ, thậm chí là chưa nghe bao giờ, đơn giản vì nó chỉ có duy nhất ở rẫy bơ nhà mình, do cha mình ghép bằng kỹ thuật & kinh nghiệm của một lão nông sống một đời đam mê cây bơ đến điên cuồng. Có thể nói đây là một trong những rẫy bơ chuyên canh có diện tích lớn nhất Tây Nguyên hiện nay. Hẹn anh chị & các bạn tháng 5-6-7 năm nay nhé, sẽ được thưởng thức những trái bơ đầu dòng tinh khôi, hứa hẹn sẽ mang tới cho mọi người nhiều bất ngờ về những dòng bơ mới chưa bao giờ xuất hiện trên thị trường.
    Bơ sáp DAKLAK
    Bơ sáp DAKLAK - 1
    Bơ sáp DAKLAK - 2
    Bơ sáp DAKLAK - 3
    Bơ sáp DAKLAK - 4

    Bơ sáp DAKLAK - 5

    Bơ sáp DAKLAK - 6



    Bơ sáp DAKLAK - 7

    Bơ sáp DAKLAK - 8
    Bơ sáp DAKLAK - 9

    Bơ sáp DAKLAK - 10

    Bơ sáp DAKLAK - 11

    Bơ sáp DAKLAK - 12

    Bơ sáp DAKLAK - 13

    Bơ sáp DAKLAK - 14

    Bơ sáp DAKLAK - 15

    Bơ sáp DAKLAK - 16

    Bơ sáp DAKLAK - 17

    Bơ sáp DAKLAK - 18

    Bơ sáp DAKLAK - 19
    Bơ sáp DAKLAK - 20

    Bơ sáp DAKLAK - 21

    Bơ sáp DAKLAK - 22

    Bơ sáp DAKLAK - 23

    Bơ sáp DAKLAK - 24

    Bơ sáp DAKLAK - 25

    Bơ sáp DAKLAK - 26

    Bơ sáp DAKLAK - 27

    Bơ sáp DAKLAK - 28

    Bơ sáp DAKLAK - 29

    Bơ sáp DAKLAK - 30

    Bơ sáp DAKLAK - 31

    Bơ sáp DAKLAK - 32

    Bơ sáp DAKLAK - 33

    Bơ sáp DAKLAK - 34
    Bơ sáp DAKLAK - 35
    Gia đình em ở DAKLAK, em sinh ra & lớn lên ở DAKLAK ! Em bán bơ sáp được 5 năm rồi, bằng chứng đây luôn ạ, lên báo DÂN TRÍ luôn, không ngờ bán dạo bơ sáp mà cũng được lên báo ạ !

    http://www.facebook.com/l.php?u=htt...-que-nha-tren-facebook-786876.htm&h=tAQG7Gjfu

    Kinh doanh món ngon quê nhà trên facebook



    Không cần đầu tư ban đầu quá lớn, chỉ cần một chuyến xe hay tàu gửi hàng từ quê vào thành phố, đăng ký một “fanpage” trên mạng xã hội Facebook, nhiều bạn trẻ đã có thể vừa kiếm tiền, vừa quảng bá đặc sản quê hương.

    Bơ ngon về phố

    Nguyễn Thanh Duy, quê ở Ban Mê Thuột (Đắc Lắc), vùng đất vốn nổi tiếng với loại bơ trái to, dẻo thơm. Gia đình Duy là thương lái thu gom bơ tại vườn để bán lại các chợ. “Con nhà nghề” nên Duy dễ dàng nhận biết bơ ngon hay dở.

    Về TP.HCM học đại học, mỗi lần ăn sinh tố bơ, Duy đều chú ý: “Không phải lúc nào cũng được ăn bơ ngon. Ở quê mình, có giống bơ sáp mà nếu ăn một lần thì ai cũng nhớ. Mình rất muốn kinh doanh quảng bá giống bơ ngon quê nhà”.

    Trang Facebook của Thanh Duy tràn ngập hình ảnh về bơ và các cách phân loại bơ ngon, dở. Mỗi “mẻ bơ” về phố là một câu chuyện của Duy xoay quanh những kỷ niệm với vườn bơ. Các quán cà phê, sinh tố cũng như bạn bè trên mạng là khách hàng thường xuyên của Duy. Anh bạn tận dụng thời gian rảnh, chạy như con thoi quanh thành phố, giao hàng. Có khi, phải chạy hàng chục cây số chỉ để giao vài ký bơ.

    Kinh doanh bơ có rủi ro cao. Bơ dễ bị dập trong quá trình vận chuyển, gom hàng. Nếu tiêu thụ không hết, bơ chín hư thì coi như lỗ. “Mặc dù mình là dân sành ăn bơ, tuy nhiên, không ai có thể biết hết tất cả sau lớp vỏ trái bơ. Xác suất quả hỏng vẫn có. Mình vẫn phải gọi điện hỏi thăm, chăm sóc khách hàng để giữ mối”, Duy chia sẻ.

    Bơ sáp DAKLAK - 36
    Mình rất muốn kinh doanh quảng bá giống bơ ngon quê nhà. Có khi, phải chạy hàng chục cây số chỉ để "bồi thường" cho khách vài trái bơ khi khách không hài lòng - Duy chia sẻ

    Theo Xuân Huy
    Sinh viên Việt Nam



    Hình em chụp bằng điện thoại nè cả nhà

    Bơ sáp DAKLAK - 37


    Sài Gòn bắt đầu vào mùa nắng. Chọn một loại trái cây vừa để giải nhiệt cơn khát, vừa tốt cho sức khỏe thì bơ là một lựa chọn không tồi chút nào. Trời nắng thế này mà ngồi nhâm nhi ly bơ dằm hay sinh tố bơ thì còn gì bằng phải không các bạn Bơ sáp DAKLAK - 38


    Bơ sáp DAKLAK - 39
    Vạn vật, đôi khi nhìn vậy mà không phải vậy - Trái bơ cũng không ngoại lệ.


    Đợt bơ về sáng hôm qua, trái nhỏ, rất nhỏ, thậm chí có phần xấu xí, xù xì mà nếu up lên đây nhiều người sẽ phải thốt lên: "eo ôi, bơ gì mà bé tí tẹo như trái cóc thế này".... vậy mà cực kỳ ngon, có thể nói là ngon nhất từ đầu mùa đến giờ, không, phải nhiều năm rồi mình mới tìm lại được trái bơ ngon như thế này.

    Sinh ra ở đất bơ, bán đơ bao nhiêu năm vậy mà mình không nhận ra được những trái bơ ngon một cách kỳ lạ, nó như là tặng vật của tạo hóa ban tặng. Những trái bơ như thế này lâu lắm mới gặp một lần, dù mỗi mùa mình bán vài tấn bơ, biết nói thế nào nhỉ? chắc là do may mắn ! Nói nghe có vẻ huề tiền quá nhưng thật sự là như thế, kể cả khi mình cầm dao, cắt những lát bơ đầu tiên, rồi bóc ra, đến lúc ấy mình không biết mình đang cầm "một trong những trái bơ ngon nhất mình từng gặp trong đời". Phải đến khi bỏ vào miệng, tan dần, tan dần vào lưỡi mình mới cảm nhận được lá nó ngon, rất ngon, very ngon, dẻo, béo ngậy.

    Những trái bơ ngon hiếm gặp như thế này thì không nên xay sinh tố mà nên ăn sống, như thế thì mới cảm được hết cái ngon, cái béo, cái dẻo & hương vị đặc biệt của nó. Riêng mình thì mình dằm nước mắm ớt cay, loại ớt hiểm xanh, ăn với cơm trắng. Nghe đến đây nhiều bạn sẽ lắc đầu khó hiểu: Bơ mà ăn với cơm ư? chỉ những ai sinh ra ở đất bơ, trải qua những năm tháng tuổi thơ nơi quê nhà, vùng đất đỏ bazan mới biết ăn ... bơ với cơm. Với mình ăn bơ không chỉ là ăn bơ, mà đang nhâm nhi, nhấm nháp miền ký ức tuổi thơ...

    Ngày còn nhỏ mình sống với ông bà nội. Trong vườn nhà nội có một cây bơ nằm ngay sau hè. Mùa bơ, mỗi buổi sáng mình và anh mình ra vườn lượm những trái bơ già, gió lay rụng từ đêm hôm trước, lúc lắc trái bơ nghe lóc cóc, nghe thật vui tai, vào dú trong hũ gạo chừng 1-2 hôm là ăn được, có nhiều trái rụng xuống thì đã chín sẵn rồi, bị chim ăn mất một góc, những trái này thường rất ngon, mình cũng không biết vì sao lại thế, cái này được ví như cà phê chồn, những trái cà phê con chồn chọn ăn thường là những trái ngon nhất.

    Dài quá... mỏi tay quá.... tối về viết tiếp nhé cả nhà...

    Rẫy bơ nhà mình - P. Ea Tam - TP. Buôn Ma Thuột. Diện tích 3ha, Bơ 4 năm tuổi, gồm các chủng loại chính: Trịnh Mười 1 - Trịnh Mười 2 - Booth - Không tên - Bơ Lừa - Bơ Lai. Nhiều cái tên nghe rất lạ, thậm chí là chưa nghe bao giờ, đơn giản vì nó chỉ có duy nhất ở rẫy bơ nhà mình, do cha mình ghép bằng kỹ thuật & kinh nghiệm của một lão nông sống một đời đam mê cây bơ đến điên cuồng. Có thể nói đây là một trong những rẫy bơ chuyên canh có diện tích lớn nhất Tây Nguyên hiện nay. Hẹn anh chị & các bạn tháng 5-6-7 năm nay nhé, sẽ được thưởng thức những trái bơ đầu dòng tinh khôi, hứa hẹn sẽ mang tới cho mọi người nhiều bất ngờ về những dòng bơ mới chưa bao giờ xuất hiện trên thị trường.

    Trưa nay vừa đi giao cho khách mấy kg bơ sáp về, ghé vào quán cà phê làm ngụm nước cho đỡ khát, SG đã vào mùa nắng rồi. Vừa ngồi xuống ghế, lấy tay quệt mồ hôi nhễ nhại trên trán, chợt nghĩ kiếm đồng tiền mới cực khổ làm sao, chưa kịp gọi nước đã nghe loáng thoáng mấy ông khách bàn bên cạnh đang bàn chuyện rôm rả.... cái gì mà dự án một trăm tám mươi ngàn tỷ... ôi chu choa mẹ ôi, con tốt nghiệp ĐH rồi mà giờ chả biết cái con số ấy viết thế nào nữa, mấy chục số không phía sau ấy nhỉ.... mình liếc qua một cái, một cái liếc đầy rón rén của kẻ nằm kèo dưới, nếu ra sân chắc ông ấy phải chấp mình trái rưỡi hai trái phóng lai luôn....

    Không, mình nhầm rồi, nhầm thật rồi em ơi, cứ tưởng người ta bàn chuyện trăm tỷ, ngàn tỷ, vạn tỷ, nói chuyên đại sự trên giời trên mây mình cứ nghĩ ông ấy phải là đại gia, siêu đại gia, cá mập, hay quan nhớn này nọ hóa ra không phải, anh ấy trẻ măng à, chắc tầm ba mấy bốn mươi, dáng thư sinh chứ không bụng phệ mắt híp đâu.... Anh ấy đang phất cánh tay lên vừa nói, vừa lên giọng cho mấy người còn lại trong bàn hiểu vấn đề anh ấy đang diễn giải.... cái gì mà năm trăm ngàn đô đô la, rồi .... trời ơi... một triệu đô la.... rồi cái gì mà báo chí đang làm ầm lên ngoài kia là sao.... cái gì mà hai va li nêm chặt cứng đầy đô la.... là sao?.... Mình nghe mà hoa chân mờ mắt choáng váng....

    Thôi con đi chết đây.
    Vào đây tính nghỉ mệt thư giãn nào ngờ.... càng stress thêm.

    Chào cả nhà.


    Sau khi bán bơ một thời gian mình nhận ra một điều: Kinh doanh bơ là rủi ro nhất trong số các loại trái cây. Vì sao rủi ro? có cái gì đâu mà rủi ro ! cứ từ từ:

    1> Sáp hay không sáp? Có xơ không? Sao trái bơ này nhìn xấu xí bé tí tẹo vậy? bơ nhỏ vậy có ngon không em? Làm sao để biết trái bơ ngon hay dở? Điên đầu vì tình, đau đầu vì tiền, điên đầu vì bơ, đau đầu vì bơ sáp - bơ nước... Kể cả những người suốt cuộc đời ăn bơ, sinh ra ở đất bơ, nhà trồng bơ cũng không dám chắc 100% trả lời được hết câu hỏi ở trên đâu ! không chắc 100% nhưng 70-80-90% thì tùy sự quan sát & kinh nghiệm từng người.

    2> Cùng 1 trái bơ, nếu canh bơ vừa chín tới ăn là ngon nhất, tuyệt cú mèo nhất (trái nào chả vậy), nhưng có thể nói bơ là một trong những loại trái cây cực kỳ khó chịu, bơ chưa chín tới mà ăn sớm quá cũng không ngon, bị sượng, chát, bơ mà chín rồi chỉ cần sau 24h ăn là khác liền, dĩ nhiên là tùy trái, có trái để 24h sau ăn vẫn không hề gì nhưng phần nhiều sau 24h là khác hẳn một trời một vực luôn, không nhận ra luôn. Bởi vậy mới có chuyện cùng một đợt bơ, cùng một loại bơ, hái cùng một cây, bán cho nhiều khách khác nhau, người khen ngon, kẻ che dở là ở chỗ này đấy các bạn à (ở đây không bàn đến chuyện dễ tính hay khó tính của khách).

    3> Mình từng thử nghiệm: Cùng 1 loại bơ, hái cùng 1 cây, mình chọn ra hai quả giống hệt nhau, chín cùng 1 lượt. Một trái vừa chín tới mình cắt ra, không hề thấy một sợ thớ xơ nào hết. Trái còn lại chờ 12h sau, cắt ra thấy xơ, 24h sau thì chằng chịt xơ luôn.

    Nhân đây mình hướng dẫn các bạn cách bảo quản bơ:
    1> Các bạn chú ý đừng bỏ trái bơ trong bọc ni lông, vì như thế bơ sẽ rất nóng & chín không đều, thậm chí hư luôn.

    2> Một số bạn lấy trái bơ cúng ông địa, thần tài, để trên bàn thờ... khi trái bơ mà bị sức nóng của nhang thì 99% sẽ bị héo và chín không đều, rất dễ bị hư hỏng.

    3> Muốn trái bơ nhanh chín thì các bạn lấy bất kỳ một trái cây nào đã chín, bỏ bên cạnh số bơ chưa chín thì bơ sẽ nhanh chín hơn.

    4> Cách đơn giản nhất cứ để bơ vào cái rổ hay bất cứ vật gì đựng bơ cũng được, cứ để tự nhiên vậy thôi, không cần khăn ướt khăn lạnh hay hũ gạo gì đâu cho rườm rà rối rắm.

    PS: Buôn bơ, bán bơ ngán nhất một chuyện, khách yêu cầu giao bơ chín, ở nhà bơ vừa chín tới đẹp trai luôn, nhờ mấy anh ship hàng giao cho khách, dặn đi dặn lại tám trăm lần: Anh ơi, anh làm ơn làm phước cố gắng đi đứng ăn nói nhỏ nhẹ, đi nhẹ, nói khẽ kẻo bơ bị dập, bị méo, bị biến dạng nhé.... Nhưng 99% là khi tới tay khách kiểu gì cũng bị biến dạng ít nhiều, vì họ không chỉ giao 1 bọc bơ mà trong một đợt giao hàng họ kèm theo cả chục bao bị như thế, rồi đường dằn, xóc ổ trâu, ổ gà...

    Làm dâu trăm họ là thế - Ôi cái cuộc đời này - Đến bây giờ em mới biết kiếm tiền là việc khó nhất trên đời - kế đến là ....


     
  2. BƠ SÁP Thành Viên Cấp 4

    Tất cả hình ảnh dưới đây em chụp bằng điện thoại:​


    Bơ sáp DAKLAK

    Bơ sáp DAKLAK - 1


    Bơ sáp DAKLAK - 2


    Bơ sáp DAKLAK - 3


    Bơ sáp DAKLAK - 4


    Bơ sáp DAKLAK - 5


    Bơ sáp DAKLAK - 6


    Bơ sáp DAKLAK - 7


    Bơ sáp DAKLAK - 8


    Bơ sáp DAKLAK - 9


    Bơ sáp DAKLAK - 10


    Bơ sáp DAKLAK - 11
     
  3. BƠ SÁP Thành Viên Cấp 4


    Cách đây khoảng 1 tháng em đi siêu thị Maximark và chụp được mấy tấm này:

    Bơ sáp DAKLAK
     
  4. BƠ SÁP Thành Viên Cấp 4


    Quả bơ - lựa chọn số 1 cho bé ăn dặm


    Cùng học một số cách chế biến trái bơ thành món ngon bổ cho bé tuổi ăn dặm nhé.

    Các mẹ có biết trái bơ được coi là một trong những thức ăn dặm tốt nhất cho trẻ?

    Không chỉ chứa hàm lượng chất xơ, vitamin, sắt, kali và các khoáng chất cần thiết khác cho sự phát triển lành mạnh của trẻ mà bơ còn là loại quả hợp khẩu vị với đa phần các bé. Một ưu điểm rất lớn nữa của trái bơ đó là không cần nấu qua lửa, bơ chỉ cần sơ chế là có thể sử dụng ngay. Đồng thời, bơ còn dễ dàng kết hợp với các loại ngũ cốc, rau củ và trái cây khác. Do đó, quả bơ thực sự là lựa chọn số 1 trong bảng thực đơn các thức ăn dặm cho bé yêu trong độ tuổi từ 4 đến 6 tháng tuổi trở lên.

    Bơ sáp DAKLAK
    Cùng tìm hiểu các cách chế biến trái bơ làm thực phẩm đầu tiên cho bé dưới đây nhé:

    - Bơ và táo hoặc lê nghiền: Táo hoặc lê gọt vỏ, bỏ lõi và xắt miếng rồi cho vào nồi đun nhỏ lửa đến khi mềm thì đánh nhuyễn hoặc xay mịn. Bơ gọt vỏ, bỏ hạt. Kết hợp hỗn hợp táo hoặc lê và bơ đánh đều và nhuyễn là có thể cho bé ăn ngay.

    - Bơ và chuối: Chuẩn bị một quả chuối chín và một trái bơ nhỏ chín mềm. Chuối bỏ vỏ và cắt miếng. Lấy phần thịt bơ cắt nhỏ và xay nhuyễn cùng với chuối. Mẹ sẽ có ngay món sinh tố bơ chuối ngon lành cho bé.

    Quả bơ - lựa chọn số 1 cho bé ăn dặm - 1
    Bơ + chuối = món sinh tố tuyệt hảo cho bé tuổi ăn dặm.

    Bơ sáp DAKLAK - 1

    - Salad bơ và trái cây khác: Lấy nửa quả mỗi loại trái cây sau đây: bơ, chuối, đu đủ (chọn quả nhỏ hoặc chỉ lấy 1 phần vừa đủ nếu là quả to) và một quả kiwi. Sau khi đã bỏ vỏ thì cắt miếng nhỏ vừa miệng, trộn đều thì các bé lớn (từ 12 thàng trở lên) có thể ăn ngay, đối với trẻ nhỏ hơn thì nên xay nhuyễn bằng máy say sinh tố. Món salad sẽ ngon hơn khi được trộn với sữa chua hoặc mật ong.

    - Bơ, cà rốt và khoai tây: Nguyên liệu cần có là một củ khoai tây cỡ trung, 1 củ cà rốt nhỏ, một nửa quả bơ nhỏ và 1 hộp sữa chua. Luộc khoai tây và cà rốt cho đến khi chín mềm thì vớt ra và đánh nhuyễn bỏ vào bát. Bơ sau khi gọt vỏ, bỏ hạt thì cũng đánh nhuyễn. Cho bơ lên trên hỗn hợp cà rốt và khoai tây đã có. Cuối cùng thì đổ sữa chua lên trên cùng.

    - Súp bơ: Chuẩn bị nước rau luộc, sữa mẹ hoặc sữa công thức và một trái bơ nhỏ. Tỷ lệ: 3/4 cốc nước rau thì dùng 1/4 cốc sữa. Bơ nghiền hòa cùng với nước rau luộc và sữa sẽ thành một món súp dễ ăn cho bé.

    Đối với các bé từ 12 tháng tuổi trở lên, mẹ sẽ có thêm 3 công thức món ăn vẫn với nguyên liệu chính là trái bơ sau đây:

    - Bơ và pho mát: Thịt bơ xay nhuyễn được trộn đều với pho mát, có thể thêm một chút mầm lúa mỳ. Hỗn hợp này có thể phết lên bánh mỳ lát hoặc bánh quy hay có thể trộn với bột ngũ cốc yêu thích của bé.

    - Bơ và bí ngô: Bạn cần 1/2 cốc bí ngô luộc xay nhuyễn, 1 trái bơ nhỏ và một trái đào chín. Cho hỗn hợp này vào xay chung với nhau là được.

    - Bơ và khoai lang: Nguyên liệu gồm 1 củ khoai lang nhỏ và một quả bơ nhỏ. Khoai lang nướng chín thơm, bỏ vỏ và đánh nhuyễn rồi để nguội. Sau đó, trộn đều bơ nghiền và khoai lang với một chút nước là mẹ có thêm một món ngon cho bé rồi đó.

    Mẹo hay cho mẹ: Bơ khi đã cắt mà chưa dùng hết mẹ có thể cấp đông để bảo quản một cách tốt nhất. Hòa dung dịch nước trắng với vài giọt nước cốt chanh. Ngâm bơ vào dung dịch nước vừa pha sao cho bơ ngập trong nước để tránh cho bơ không bị thâm và vẫn giữ được màu tự nhiên rồi cho bơ vào ngăn đá tủ lạnh.

    Trên đây là các món ăn với nguyên liệu chính từ trái bơ rất ngon và bổ dưỡng mà lại nhanh chóng và tiện lợi cho bé yêu nhưng nó cũng rất hấp dẫn với người lớn đấy. Vậy thì các mẹ còn chần chừ gì nữa mà không mua thật nhiều bơ về chế biến cho tất cả các thành viên trong gia đình mình nhỉ!

    Hồng Hoa (Nguồn tham khảo: Parenting)
     
  5. BƠ SÁP Thành Viên Cấp 4


    Miền Tây du ký
    Loạt ảnh dưới đây do chính em chụp

    Bơ sáp DAKLAK

    Bơ sáp DAKLAK - 1


    Bơ sáp DAKLAK - 2


    Bơ sáp DAKLAK - 3

    Bơ sáp DAKLAK - 4

    Bơ sáp DAKLAK - 5

    Bơ sáp DAKLAK - 6

    Bơ sáp DAKLAK - 7

    Bơ sáp DAKLAK - 8

    Bơ sáp DAKLAK - 9

    Bơ sáp DAKLAK - 10

    Bơ sáp DAKLAK - 11

    Bơ sáp DAKLAK - 12

    Bơ sáp DAKLAK - 13

    Bơ sáp DAKLAK - 14

    Bơ sáp DAKLAK - 15

    Bơ sáp DAKLAK - 16

    Bơ sáp DAKLAK - 17

    Bơ sáp DAKLAK - 18

    Bơ sáp DAKLAK - 19

    Bơ sáp DAKLAK - 20

    Bơ sáp DAKLAK - 21

    Bơ sáp DAKLAK - 22

    Bơ sáp DAKLAK - 23

    Bơ sáp DAKLAK - 24
    Bơ sáp DAKLAK - 25

    Bơ sáp DAKLAK - 26

    Bơ sáp DAKLAK - 27

    Bơ sáp DAKLAK - 28

    Bơ sáp DAKLAK - 29

    Bơ sáp DAKLAK - 30

    Bơ sáp DAKLAK - 31

    Bơ sáp DAKLAK - 32

    Bơ sáp DAKLAK - 33

    Bơ sáp DAKLAK - 34

    Bơ sáp DAKLAK - 35

    Bơ sáp DAKLAK - 36

    Bơ sáp DAKLAK - 37

    Bơ sáp DAKLAK - 38
     
  6. BƠ SÁP Thành Viên Cấp 4

    Cả nhà có ai biết ăn món này không ạ?
    Bơ sáp DAKLAK
     
  7. Xem thêm bình luận
  8. BƠ SÁP Thành Viên Cấp 4

    Trưa nay vừa đi giao bơ sáp về, ghé vào quán cà phê tu ngụm nước cho đỡ khát, SG đã vào mùa nắng rồi. Vừa ngồi xuống ghế, lấy tay quệt mồ hôi nhễ nhại, chợt nghĩ kiếm đồng tiền mới cực khổ làm sao, chưa kịp gọi nước đã nghe loáng thoáng mấy ông khách bàn bên cạnh đang bàn chuyện rôm rả.... cái gì mà dự án một trăm tám mươi ngàn tỷ... ôi chu choa mẹ ôi, con tốt nghiệp ĐH rồi mà giờ chả biết cái con số ấy viết thế nào nữa, mấy chục số không phía sau ấy nhỉ.... mình liếc qua một cái, một cái liếc đầy rón rén của kẻ nằm kèo dưới, nếu ra sân chắc ông ấy phải chấp mình trái rưỡi hai trái phóng lai luôn....

    Không, mình nhầm rồi, nhầm thật rồi Chun ơi, cứ tưởng người ta bàn chuyện trăm tỷ, ngàn tỷ, vạn tỷ, nói chuyên đại sự trên giời trên mây mình cứ nghĩ ông ấy phải là đại gia, siêu đại gia, cá mập, hay quan nhớn này nọ hóa ra không phải, anh ấy trẻ măng à, chắc tầm ba mấy bốn mươi, dáng thư sinh chứ không bụng phệ mắt híp đâu.... Anh ấy đang phất cánh tay lên vừa nói, vừa lên giọng cho mấy người còn lại trong bàn hiểu vấn đề anh ấy đang diễn giải.... cái gì mà năm trăm ngàn đô đô la, rồi .... trời ơi... một triệu đô la.... rồi cái gì mà báo chí đang làm ầm lên ngoài kia là sao.... cái gì mà hai va li đô la....

    Thôi con đi chết đây.
     
  9. BƠ SÁP Thành Viên Cấp 4

    Bốn ngàn năm ta lại là ta
    Từ trong hang đá chui ra
    Vươn vai một cái rồi ta chui vào
    (không rõ tác giả)
     
  10. BƠ SÁP Thành Viên Cấp 4

    Một mùa xuân nữa lại về trên quê hương đất nước chúng ta - Em ơi mùa xuân đến rồi đó. MỘT VÀI KG BƠ SÁP LÀM QUÀ TẶNG CHO GIA ĐÌNH - BẠN BÈ cũng là một ý tưởng hay phải không các bạn. BƠ SÁP hội đủ các yếu tố: Độc đáo - Ngon - Rất tốt cho sức khỏe cả người lớn lẫn trẻ em.
     
  11. BƠ SÁP Thành Viên Cấp 4

    Một mùa xuân nữa lại về trên quê hương đất nước chúng ta - Em ơi mùa xuân đến rồi đó. MỘT VÀI KG BƠ SÁP LÀM QUÀ TẶNG CHO GIA ĐÌNH - BẠN BÈ cũng là một ý tưởng hay phải không các mẹ. BƠ SÁP hội đủ các yếu tố: Độc đáo - Ngon - Rất tốt cho sức khỏe cả người lớn lẫn trẻ em.
     
  12. BƠ SÁP Thành Viên Cấp 4

    Free ship cho đơn hàng 2kg trở lên tại các quận: 1,3, 5, 10 TB, PN. Nếu các mẹ tới nhà em lấy, em bớt 5.000/kg
     
  13. BƠ SÁP Thành Viên Cấp 4

    Kinh tế vỉa hè, lãng phí nguồn lực đào tạo, nên khởi nghiệp sớm hơn, đừng để hôc xong cử nhân, thạc sĩ lại quay về kinh tế vỉa hè cạnh tranh với những người nghèo, học để vươn lên cạnh tranh với khu vực và quốc tế, góp phần phát triển đất nước.

    Suy cho cùng thì KFC cũng chỉ bán gà rán.

    Suy cho cùng thì Starbucks cũng chỉ bán cà phê.
    Thế thôi !
    Nhưng là: Đỉnh cao của gà rán.
    Đỉnh cao của cà phê.
    Đỉnh cao của trí tuệ.
    Đỉnh cao của tinh hoa hội tụ.
     
  14. BƠ SÁP Thành Viên Cấp 4

    Thời gian của các bạn là có hạn, nên đừng phí phạm bằng cách sống cuộc đời của người khác. Đừng rơi vào bẫy của sự độc đoán, giáo điều của người khác. Đừng để những ý kiến ồn ào xung quanh đánh chìm tiếng nói bên trong bạn. Và quan trọng nhất, hãy có dũng cảm để đi theo tiếng gọi của trái tim và linh tính. Chúng biết bạn thực sự muốn gì. Mọi thứ khác chỉ là thứ yếu thôi.""Và cách duy nhất để làm được những điều vĩ đại là yêu việc mình làm. Nếu chưa tìm thấy thì bạn cứ tiếp tục tìm đi. Đừng bằng lòng với sự ổn định. Giống như trong tình yêu vậy, bạn sẽ biết ngay khi bạn tìm thấy nó. Và cũng giống như trong bất kỳ mối quan hệ nào, nó sẽ chỉ tốt đẹp thêm theo năm tháng mà thôi.Bạn cứ tìm đến khi bao giờ thấy, đừng dừng lại."(Steven Jobs)
     
  15. BƠ SÁP Thành Viên Cấp 4

    Một mùa xuân nữa lại về trên quê hương đất nước chúng ta - Em ơi mùa xuân đến rồi đó. MỘT VÀI KG BƠ SÁP LÀM QUÀ TẶNG CHO GIA ĐÌNH - BẠN BÈ cũng là một ý tưởng hay phải không các bạn. BƠ SÁP hội đủ các yếu tố: Độc đáo - Ngon - Rất tốt cho sức khỏe cả người lớn lẫn trẻ em.

    Nếu các mẹ ở Hà Nội mà có người quen vào SG và về HN bằng máy bay thì em đóng hàng tận sân bay cho các mẹ luôn ạ, dĩ nhiên là Free Ship Gia đình em ở DAKLAK, em sinh ra & lớn lên ở DAKLAK !
     
  16. eeyore_3t Thành Viên Cấp 4

    Bơ này có quanh năm luôn hay sao vậy chủ thớt
     
  17. BƠ SÁP Thành Viên Cấp 4

    Một mùa xuân nữa lại về trên quê hương đất nước chúng ta - Em ơi mùa xuân đến rồi đó. MỘT VÀI KG BƠ SÁP LÀM QUÀ TẶNG CHO GIA ĐÌNH - BẠN BÈ cũng là một ý tưởng hay phải không các bạn. BƠ SÁP hội đủ các yếu tố: Độc đáo - Ngon - Rất tốt cho sức khỏe cả người lớn lẫn trẻ em.


    Nếu các mẹ ở Hà Nội mà có người quen vào SG và về HN bằng máy bay thì em đóng hàng tận sân bay cho các mẹ luôn ạ, dĩ nhiên là Free Ship.
     
  18. BƠ SÁP Thành Viên Cấp 4

    Thông báo cả nhà:

    Thứ 7, 25/01/2014 em sẽ giao đợt hàng cuối cùng trong năm nay & sẽ nghỉ tết, hẹn gặp lại cả nhà mồng 10 nhé, chúc cả nhà một cái tết đoàn viên sum vầy ấm áp !
     
  19. BƠ SÁP Thành Viên Cấp 4

    Và con đường về quê càng ngày càng ngắn dần lại. Sa Đéc đã hiện ra trước mắt với những lò gạch miệt mài tỏa khói mặc kệ những người dân hối hả chuẩn bị Tết.


    Một cảm giác hồi hộp.. vui vui, lo lo.. khi con đường hiện ra. Đã rất rất gần quê. Mà không phải quê mình, quê một người anh, một người bạn nhưng sao thân thương, đầm ấm và luôn đón chào. Cuối con đường đó đã có một mâm dọn sẵn, có những con người đang ngóng tiếng chó sủa để đón khách phương xa về quê ăn Tết.


    không khí Tết đã rất rất gần.. Thần Tài đã bắt đầu đi du ngoạn.


    ...Nhộn nhịp, mọi người tấp nập, hối hả về quê ăn Tết.


    người người, nhà nhà đều đùm, bọc, gói quà, bia r***, nước ngọt.. về quê. Hóa ra có đi vậy mới biết TP có nhiều người từ miền Tây lên làm việc, kiếm sống và hôm nay, ngày cuối cùng của năm họ cũng hòa chung dòng người về quê ăn Tết con Trâu.


    hai anh em đều rất ngạc nhiên và cảm thấy phấn chấn bởi cái không khí người xe nườm nượp, túi, đồ lỉnh kỉnh và đều cùng đi về một hướng: về quê. Về thứ 11, U Minh lần này là lần thứ hai với tôi bởi đã có dịp đi đám cưới một người em anh TC67 đầu năm 2007 và cảm giác cá nhân, mọi người ở đây đều rất thân thiên vui vẻ. Hơn nữa đây là vùng sông nước, kênh rạch nhiều mà.. mà.. em lại thích.. nhiều nước.. hehe... Tuy đã sống và làm việc 8 năm trong TP nhưng đây là lần đầu tiên được hưởng cái không khí Tết thực sự của ngươi dân Nam bộ. Những người dân tính cởi mở, hòa đồng.. phóng khoáng và giầu tình cảm tuy cuộc sống rất đơn sơ. Tết chỉ cần vài chậu bông để trưng là đã có không khí Tết, những giỏ bông được người dân đi mua về như vầy... đã tô điểm thêm không khí Tết cho con đường dài về quê thêm phần sôi động


    những hàng quà, đồ Tết mà nhìn đã thấy khác hoàn toàn ngoài Bắc. Có thể với những người sống trong không khí Tết người Nam đã quen thì nó rất bình thường nhưng với tôi, nó vẫn rất khác, có một cái gì đó không giống với cái sương, mưa phùn nhè nhẹ.. gió lạnh se se và những cô, những chị, những bà đi chợ Tết với khăn áo ấm và cành đào Nhật Tân e ấp nụ sương hay những cây quất trĩu quả.


    Bơ sáp DAKLAK


    Bơ sáp DAKLAK - 1


    Bơ sáp DAKLAK - 2


    Bơ sáp DAKLAK - 3


    Bơ sáp DAKLAK - 4


    Bơ sáp DAKLAK - 5


    Bơ sáp DAKLAK - 6


    Bơ sáp DAKLAK - 7
     
  20. BƠ SÁP Thành Viên Cấp 4

    Nếu các bạn ở Hà Nội mà có người quen vào SG và về HN bằng máy bay thì em đóng hàng tận sân bay cho các bạnluôn ạ, dĩ nhiên là Free Ship

     
  21. BƠ SÁP Thành Viên Cấp 4

    Năm mới tốt lành, năm mới bình an.
     

Chia sẻ trang này

Tình hình diễn đàn

  1. vuacluba,
  2. thanhhailand2027
Tổng: 1,237 (Thành viên: 2, Khách: 1,210, Robots: 25)