Tìm kiếm bài viết theo id

Cây giống: cây ăn trái và hoa kiểng giá sỉ

Thảo luận trong 'Cây Cảnh - Thủy Sinh' bắt đầu bởi caygiongbakhang, 13/5/12.

ID Topic : 5015462 - Số lần up bằng SMS: 5
Ngày đăng:
13/5/12 lúc 00:11
  1. wild man Thành Viên Cấp 5

    giá cả quá tốt,chúc bạn luôn đông khách nhé,bữa nào ghé bạn ủng hộ.
     
  2. be_quay Thành Viên Cấp 4

    giá trang đầu là update chưa anh?anh cho em hỏi ổi ko hạt, khế, sơri có lớn nữa ko? có trồng chậu được ko? em muốn trồng chậu trên sân thượng có trái ăn nhưng ko muốn cây lớn, còn anh huệ bình anh tính giá sao hả anh? nếu mua cây giao wa q8 thì tính giá sao hả anh, nhà em bên Trung Sơn, Dương bá Trạc
     
  3. caygiongbakhang Thành Viên Cấp 5

    Xoài có tên khoa học là Mangifera Indica L, thuộc họ Anacardiacae. Xoài có rất nhiều giống, nhưng có 2 nhóm giống cơ bản là nhóm Ấn Độ (hạt đơn phôi) và nhóm Đông Nam Á (hạt đa phôi). Nhóm đơn phôi thường cho trái quanh năm.
    1. Đất đai: Xoài có thể trồng trên nhiều loại đất khác nhau: đất vàng, vàng đỏ, đất Feralit, đất phù sa cổ, đất phù sa mới ven sông, kể cả trên vùng đất cát giồng ven biển, nhưng tốt nhất là trồng trên đất cát hoặc cát pha thịt, thoát nước tốt, phải có tầng đất dầy ít nhất 1,5-2m, có thủy cấp không nông quá 2,5m. So với các loại trái cây ăn trái khác, xoài là cây chịu úng tốt nhất. Đất nhẹ kém màu mỡ giúp cây dễ cho nhiều hoa và đậu trái, đất quá màu mỡ đủ nước chỉ giúp cây phát triển tốt, nhưng ít trái. Xoài thích hợp đất có pH từ 5,5-7, đất có pH nhỏ hơn 5 cây sẽ kém phát triển. Ở những vùng đất thấp trước khi trồng cần phải lên líp cao sao cho mực nước tại thời điểm cao nhất cách gốc ít nhất 1m.
    2. Thời vụ: Xoài được trồng quanh năm nhưng tốt nhất là vào đầu mùa mưa. Tuy nhiên, nếu trồng với lượng ít ta có thể trồng vào nhiều thời vụ khác nhau, miễn là phải tránh thời điểm nắng nóng và rét đậm và sau khi trồng phải cung cấp đủ nước tưới cho cây.
    3. Giống: Giống Xoài hiện nay được trồng phổ biến nhất gồm có 5 giống là xoài cát Hòa Lộc, xoài cát chu, xoài bưởi, xoài Khiêu xa vơi và xoài tứ quý. Trong 5 giống xoài này thì xoài cát Hòa Lộc và xoài tứ quý là 2 giống nổi tiếng nhất vì cho trái ngon, vị ngọt thanh, trái to (cát Hòa Lộc trung bình 600-700g/trái; tứ quý trung bình 900g/trái), mang lại hiệu quả kinh tế cao, cho nên nhà vườn và người tiêu dùng cũng đều ưa thích. Còn lại, xoài cát chu, xoài bưởi và Khiêu xa vơi (xoài Thái Lan) trái nhỏ (nặng trung bình từ 250-550g), ăn ngon nhưng không bằng 2 giống xoài kể trên. Đặc biệt, giống xoài Thái Lan thường được dùng để ăn sống khi vỏ trái còn xanh. Ngoài 5 giống xoài kể trên, còn có một số giống xoài truyền thống, trồng bằng hột, nhưng do hiệu quả kinh tế không cao nên không được trồng nhiều. Đó là xoài hòn, xoài thanh ca, xoài xiêm, xoài châu hạng võ, xoài thơm, xoài tượng…
     
  4. C2C Services Chuyên WiFi, Router & 3G

    Đá lên thật cao cho ai thích chơi cây cảnh nè
     
  5. caygiongbakhang Thành Viên Cấp 5

    01/04/2013 | 19:47

    [h=1]Thuốc trị bệnh từ cây cỏ xung quanh ta[/h] [h=2]Dân Việt - Trị bệnh phải dùng thuốc bác sỹ. Điều đó hoàn toàn đúng. Nhưng xung quanh ta có nhiều cây thuốc có giá trị chữa bệnh như thuốc của bác sỹ vậy.[/h]
    Nếu ngứa, tìm sài đất
    Sài đất là giống cây mọc bò sát đất. Thân cây thì màu xanh, có lông cứng nhỏ phủ xung quanh. Lá hình bầu dục thon dài có 1-3 răng cưa ở viền lá. Sài đất có hoa màu vàng tươi rất dễ nhận ra. Cây ưa nơi ẩm ướt, mát và râm nên chúng ta có thể dễ dàng tìm được sài đất trong vườn, bờ dậu bờ rào, dưới tán cây cao. Đất càng ẩm thì sài đất càng dễ mọc.
    Cây giống: cây ăn trái và hoa kiểng giá sỉ
    Cây sài đất. Ảnh minh họa

    Sài đất là cây có tác dụng giảm đau, hạ sốt, kháng viêm tương đối tốt. Người ta đã ứng dụng dùng thử với lá sài đất giã nát và đắp lên vùng phần mềm bị viêm tấy. Thấy sau một vài ngày, hiện tượng viêm sưng nóng đỏ đều giảm. Dần biến mất. Nhưng với những ổ viêm đã chớm hình thành mủ thì ít có tác dụng. Công dụng của thứ cây này có lẽ đến từ các hoạt chất chống viêm trong lá cây cỏ mọc lan này.
    Về công dụng, sài đất có tác dụng trị ngứa tương đối tốt. Nó hữu hiệu với những trường hợp viêm ngứa ngoài da, rôm sảy nhiều hoặc thường xuyên bị mẩn ngứa. Nhất là những người hay bị viêm lỗ chân lông. Chúng ta có thể có hai cách dùng sau: với những mụn nhọt nổi rõ trên da với hiện tượng viêm nóng đỏ, chỉ cần lấy lá sài đất, giã nát, đắp lên vết da bị viêm. Lưu ý là không nên đắp lá vào các vết thương có chảy máu. Với các mụn nhỏ, nổi mẩn khắp người, nên lấy lá sài đất tươi hoặc khô, đun lấy nước tắm, bã thì chà vào vùng ngứa. Chừng vài lần là hiện tượng ngứa giảm.
    Chú ý là sài đất chỉ có tác dụng với hiện tượng ngứa ngoài da do viêm. Nếu cơ thể nóng ngứa ngáy, chúng ta cũng có thể dùng 100g lá cây tươi giã nát, thêm 100ml nước, thêm chút muối đun lên và lấy nước uống chia làm 2-3 lần trong ngày.
    Nếu sỏi thận, uống râu ngô
    Người già, người cao tuổi có thể bị mắc chứng bệnh sỏi thận. Nếu không điều trị, sỏi thận có thể gây ra một cơn đau quặn thận rất là đau. Nhưng nếu chúng ta điều trị hết sỏi, không những hết đau mà còn có tác dụng phòng ngừa giãn thận và suy thận.
    Cây giống: cây ăn trái và hoa kiểng giá sỉ - 1
    Râu ngô. Ảnh minh họa.

    Do đó, trong các trường hợp bị sỏi thận, chúng ta có thể kiếm râu ngô như một vị thuốc hữu hiệu điều trị căn bệnh này. Vị thuốc này đã được chứng minh tác dụng khá tốt.
    Râu ngô là phần tua của bắp ngô thò ra ngoài. Râu ngô có nhiều màu khác nhau. Phần ngoài có màu nâu, tím. Phần trong bắp có màu trắng non. Cũng có khi có màu vàng hoe.
    Trong râu ngô có các chất Sitosterol, stigmasterol, một ít saponin và glycosid thực vật. Nhưng điều quan trọng là râu ngô có chứa chất làm lợi tiểu, thông tiện, chống phù thũng, tăng tiết mật. Do vậy, râu ngô cực kỳ hữu hiệu trong điều trị sỏi thận.
    Ngoài ra râu ngô còn có tác dụng điều trị các bệnh như viêm khớp, đái dầm, gút, tăng huyết áp, viêm gan do tắc mật, viêm đường tiết niệu
    Cách dùng như sau: cân 10g râu ngô, cắt nhỏ. Lấy thêm 200ml nước sôi đung lên. Sau đó để nguội, đỏ ra bình uống trong ngày. Cứ 1h lại uống 1 lần. ngày uống chừng 2-3 lần sắc như vậy là có thể trị được sỏi thận.
    Lưu ý là sỏi thận chỉ có tác dụng với râu ngô khi kích thước sỏi nhỏ. Kích thước sỏi chừng 0,5cm thì chỉ cần uống râu ngô đều đặn chừng 7-10 ngày là có thể tan sỏi và tống sỏi ra ngoài.
    Còn tăng huyết áp, dùng hoa hòe
    Tăng huyết áp là chứng bệnh hay gặp ở người cao tuổi. Một trong các nguyên nhân đó là do thành mạch bị xơ cứng và kém mềm mại so với lúc trẻ tuổi. Ngoài việ uống theo đơn bác sỹ, bạn có thể dùng hoa hòe thay thế. Chính xác đó là nụ hoa hòe được dùng làm thuốc.
    Cây hoa hòe là một cây to, cao chừng 5-6m. Cây có lá mọc theo cành, lá kép long chim, mọc hai bên cân xứng cuống lá. Hoa mọc thành bông, màu vàng trắng. Mùa hoa là mùa tháng 7, 8, 9. Đây cũng là mùa thu hái. Chú ý là thu hái lúc hoa ra nụ thì tốt hơn là hoa nở xòe.
    Sở dĩ hòe hoa tốt là vì trong đó có chứa rutin, một hoạt chất điều áp và hạ áp giống như thuốc vậy. Người ta đã thử nghiệm thấy rutin làm tăng sức bền mao mạch, chống biến chứng đột qụy do tăng huyết áp. Rutin có tác dụng hạ huyết áp của người bệnh bị tăng huyết áp. Ngoài ra nụ hoa hòe còn chứa bertulin, sophoradiol, sophorin A, sophorin B và sophorin C.
    Để chống tăng huyết áp, chúng ta có thể dùng như sau: nấu nụ hòe hoa với liều lượng 5-10g cộng thêm 200ml nước. Sắc còn 100ml nước, để ấm uống. Uống như vậy 3 lần trong ngày.
    Hoặc chúng ta có thể chế ra thành chè uống hàng ngày như sau: lấy 3g nụ hòe và 3g cúc hoa. Chế nước sôi 1000C hãm trong 5 phút. Uống hàng ngày sẽ hạ được huyết áp. Lưu ý không dùng chất này cho những người bị tăng huyết áp ác tính hoặc kịch phát. Vì có thể không kiểm soát được huyết áp giai đoạn ngay sau uống.
    Xương khớp đau, đừng quên lá lốt
    Chắc hẳn một trong các thế hệ tuổi vàng không còn xa lạ gì với chứng đau xương khớp. Chứng bệnh này có rất nhiều nguyên nhân gây nên. Một trong các nguyên nhân đó là thoái hóa, viêm khớp dạng thấp. Khi đó, chúng ta đừng quên lá lốt.
    Cây giống: cây ăn trái và hoa kiểng giá sỉ - 2
    Lá lốt. Ảnh minh họa

    Lá lốt là một loại cây thân mềm, chỉ cao chừng 50cm. Thân khúc khủy và có nhiều mấu mắt. Mỗi mấu mắt ra một lá. Lá hình trứng, rộng, phía gốc dính với thân hình tim còn phía đầu lá nhọn. Lá non có màu xanh tơ nhưng lá già có màu xanh đậm. Lá lốt rất sẵn, ưa bóng mát, nơi ẩm và thường mọc thành đám. Chúng ta vẫn thường lấy thứ lá này để chế biến món ăn vì mùi rất thơm
    Nhưng nay, ngoài chế biến món ăn, lá lốt còn có tác dụng làm thuốc trị đau xương rất công hiệu. Chỉ cần dùng ngay 5-10g lá phơi khô hay 15-30g lá tươi. Sắc lên với 200ml nước còn lại chừng 100ml nước thì để uống chia làm 2 lần trong ngày. Một ngày uống chừng 3-4 lần như vậy. Nếu chúng ta bị đau khớp cổ chân, bàn chân, chúng ta có thể lấy lượng lá lốt như trên, nấu lên với một lượng nước vừa đủ để ngập mắt cá chân. Đun sôi lá lốt và nước chừng 2-3 phút thì đổ ra chậu sứ. Để thoát bớt nhiệt còn chừng 40-450C thì ngâm chân. Ngâm đến khi nguội thì thôi. Ngày ngâm 2 lần, trưa và tối. Rất tốt cho bệnh đau xương khớp.
    Chú ý là lá lốt chỉ tốt với người bị đau xương khớp theo kiểu thoái hóa, mạch co lại hoặc cứng đau khớp do trời lạnh. Thứ thuốc này ít có tác dụng với bệnh viêm đa khớp dạng thấp hay viêm cột sống dính khớp.
     
  6. caygiongbakhang Thành Viên Cấp 5

    Kinh nghiệm công tác thực hiện các mô hình trình diễn phân bón 1 năm qua ở Bến Lức, Long An (Long An hiện nay có hơn 3000 ha vùng trồng tập trung, cả chanh hạt và không hạt, do cây chanh đã tương đối nghi với điều kiện đất phèn tại đây). Diễn biến giá chanh vụ nghịch (là những tháng mùa nắng, từ tháng 10-2 DL) thường giá rất cao, trung bình >25000 đ/kg, tháng trước và sau Tết ÂL cao nhất do nhu cầu cao và vụ nghịch ít chanh. có khi lên cao 50000 - 60000 đ/kg cả chanh có hạt và không hạt. Sau đó giấ giảm dần và thấp nhất trong các tháng mưa, vừa do là vụ thuận, vừa do nhu cầu thấp, giá có khi chỉ còn 5000 đ/kg chanh hạt và 6000-7000 đ/kg chanh không hạt.
    Nhu cầu chanh chủ yếu là tiêu thụ nội địa, 1 phần nhỏ xuất tiểu ngạch qua Campuchia và lực lượng thu mua là các thương lái, nên giá bán do thương lái quyết định, nên giá không ổn định có khi lên xuống mỗi ngày. Hiện nay đã có công ty The Fruit Republic (trụ sở chính ở KCN Hưng PHú 1, Tp Cần Thơ) (vốn 100% của tập đoàn Fresh Studio- Hà Lan chuyên xuất khẩu trái cây) đặt các trạm thu mua xuất khẩu ở Bến Lức nên có thêm một đầu ra cho bà con trồng chanh, tuy nhiên tiêu chuẩn thu mua cũng tùy thuộc vào thị trường xuất khẩu của công ty nên có thị trường Châu Âu yêu cầu tiêu chuẩn rất cao (vỏ xanh bóng đẹp, không tỳ vết, trái đồng đều, kiểm tra chất lượng nghiêm ngặt), nên số lượng thu mua chưa được nhiều.
     
  7. hoang nam vu Thành Viên Cấp 2

  8. caoboi Thành Viên Cấp 3

    cũng muốn trồng một số cây ăn trái nhưng miếng đất nhà ốc, sâu bọ, cuốn chiếu nhiều quá, bro có cách nào diệt sâu ốc và cỏ dại không?
     
  9. C2C Services Chuyên WiFi, Router & 3G

    Đá lên đỉnh thật cao cùng nhiều cây cảnh đẹp cho ai thích nè
     
  10. QuanAoSenNT Thành Viên Cấp 2

    còn cây - Ổi đài loan cây đẹp như trong tranhCây giống: cây ăn trái và hoa kiểng giá sỉ, lên um tùm, 3 tới 10 trái/cây,cao 1m6 giá 150k
    Cam sành đang ra trái, cao 1m5 giá 150k
    Cây thanh trà_ loại cây giống đang đc phát triển rộng rãi ở miền tây cho sản lượng cao, quả chín vàng và ngọt lịm.
    Chiều cao cây giống: 1m-1.2m
    Cây tắc 0.5m......................25k đã có trái lai rai
    Chanh giấy và chanh không hạt
    thân mới lên 1 nhánh cao
    0.7m.......................35k
    ( 2 cây trở lên.........30k)nhiều cây đã có hoa, quả.
    Cây chanh dây có 2 loại:
    cao 0.3m.................................15k
    0.4m đang đâm ra nhiều nhánh....45k
    Hoa thiên lý. Cái này mà xào thịt bò thì zô bia phải biết Cây giống: cây ăn trái và hoa kiểng giá sỉ - 1
    0.3m.......................................30k
    0.5m...................................... 45k
    nhiều cây đang ra hoa luôn nha.

    những cây này bạn còn không??? Cho giá fix với ảnh thực tế của cây hiện tại được không bạn, nếu được mình sẽ lấy những cây đó.
     
  11. hoangphuckk Thành Viên Cấp 1

    Anh có về cái mơn-chợ lách thu mua cây thì liên hệ em nha!
     
  12. C2C Services Chuyên WiFi, Router & 3G

    Bác nào thích chơi cây kiểng ghé qua ủng hộ chủ thớt này nào
     
  13. BUÔNBÁNUYTÍN Thành Viên Cấp 5

    Xin chú thích 1 tí xíu là giá mình đăng trên có thay đổi thường xuyên tùy theo từng chuyến hàng mà mình lấy đc giá rẻ thì mình sẽ hạ giá thành xuống và ngược lại.
     
  14. nguoibinhdinh76 Thành Viên Cấp 2

    ùng nhau phát triển nhé bạn hiền ơi ... mãi mãi lên top nghenCây giống: cây ăn trái và hoa kiểng giá sỉ
     
  15. thy thy shop Thành Viên Cấp 6

    thích quá, mà tàn là cây bự, trong khi cái sân nhà bé tí
     
  16. jindo123 Thành Viên Kim Cương

    hiện tại trước nhà có mảnh đất nhỏ 1m x 2m, muốn trồng một ít cây hoa cho đẹp, bạn tư vấn giúp mình được ko? cũng ở Q12 gần chỗ bạn, nếu được ủng hộ bạn luôn
     
  17. caygiongbakhang Thành Viên Cấp 5

    [h=2]Hiện nay trên thị trường xuất hiện những quả me Thái có vị ngọt thơm ngon được nhiều người ưa chuộng, một số tỉnh miền Tây cũng trồng đại trà cây me Thái như là cây lấy quả vì đây là một trong loài cây chịu được vùng đất phèn nhiễm mặn nghèo dinh dưỡng.[/h] [h=2]Trồng cây me thái như thế nào ?[/h] Cây giống me Thái được sản xuất bằng cách ghép, có thể dùng hạt me để gieo nhưng phải lựa cây mẹ cho trái ngon, chọn hạt thật tròn để gieo, sau này cây mới cho nhiều quả. Hạt me giữ được sức nảy mầm rất lâu, sau khi tách ra khỏi quả, nếu được gieo ngay và gieo nông, tức là chỉ phủ hạt một lớp đất mỏng 1 – 1,5 cm thì chỉ sau 7 – 10 ngày là hạt mọc ngay. Cây me mọc từ hạt rất lâu cho quả và rất dễ bị biến đổi phẩm chất theo hướng xấu. Ở các nước Ấn Độ , Thái Lan người ta đã thực hiện cách ghép áp hay ghép nêm, cây me sẽ mau cho quả và hoàn toàn giữ được các đặc tính tốt của cây mẹ. Nên trồng với mật độ 7m x 8m, đào hố sâu rộng và sâu 80 x 100 (cm) , dưới đáy hố bón lót lớp dầy 30- 35 cm chất hữu cơ hoai mục như phân xanh, phân gia súc ủ hoai…trộn đều với đất tại chổ, phía trên đổ đất mặt vườn hay đất tơi tốt, dùng cây cố định không để lung lay hay bật gốc do bộ rễ cây me Thái ăn nông khá yếu, cây giống ghép sau 1 – 2 năm đã cho hoa và đậu quả sau 3-4 năm khi cây đủ dinh dưỡng. [h=2]Làm sao chăm sóc cây me thái phát triễn tốt ?[/h] Hàng năm nên bón phân làm nhiều đợt là sau lúc thu hoạch, lúc cây đậu quả xong và lúc quả đang lớn. Mỗi lần độ 0,1 – 0,3 kg gồm NPK hỗn hợp với phân KCl, số lượng phân tăng dần theo tuổi cây hay sản lượng quả. Hàng năm nên bón thêm vôi nông nghiệp xung quanh gốc cây me Thái đầu và sau mùa mưa để tiêu diệt vi khuẩn và hạ phèn cho bộ rễ cây, giúp cây hấp thu phân bón dễ dàng. Me Thái thường ra bông vào đầu mùa mưa và bắt đầu thu hoạch từ tháng 11 đến tháng 4 năm sau, chăm sóccây me Thái thực ra không khó nhưng để cây cho trái đạt chất lượng, to tròn được thị trường ưa chuộng ngoài sử dụng nước tưới hợp lý cách 2 ngày tưới 1 lần vào mùa nắng, thoát nước tốt vào mùa mưa, không gây ngập úng bộ rễ, đòi hỏi công tác bón phân cũng phải phù hợp. Quan trọng nhất là khi trồng phải bón lót nhiều phân hữu cơ để tạo chất dinh dưỡng cho cây me phát triển. Chủ động phòng ngừa sâu bệnh và dưỡng trái, dùng thuốc dưỡng lá kết hợp trừ sâu. - See more at: http://www.shopcaycanh24h.com/tt/ca...-cay-canh-truoc-nha.html#sthash.uRtd7afg.dpuf

    [h=2]Hiện nay trên thị trường xuất hiện những quả me Thái có vị ngọt thơm ngon được nhiều người ưa chuộng, một số tỉnh miền Tây cũng trồng đại trà cây me Thái như là cây lấy quả vì đây là một trong loài cây chịu được vùng đất phèn nhiễm mặn nghèo dinh dưỡng.[/h] [h=2]Trồng cây me thái như thế nào ?[/h] Cây giống me Thái được sản xuất bằng cách ghép, có thể dùng hạt me để gieo nhưng phải lựa cây mẹ cho trái ngon, chọn hạt thật tròn để gieo, sau này cây mới cho nhiều quả. Hạt me giữ được sức nảy mầm rất lâu, sau khi tách ra khỏi quả, nếu được gieo ngay và gieo nông, tức là chỉ phủ hạt một lớp đất mỏng 1 – 1,5 cm thì chỉ sau 7 – 10 ngày là hạt mọc ngay. Cây me mọc từ hạt rất lâu cho quả và rất dễ bị biến đổi phẩm chất theo hướng xấu. Ở các nước Ấn Độ , Thái Lan người ta đã thực hiện cách ghép áp hay ghép nêm, cây me sẽ mau cho quả và hoàn toàn giữ được các đặc tính tốt của cây mẹ. Nên trồng với mật độ 7m x 8m, đào hố sâu rộng và sâu 80 x 100 (cm) , dưới đáy hố bón lót lớp dầy 30- 35 cm chất hữu cơ hoai mục như phân xanh, phân gia súc ủ hoai…trộn đều với đất tại chổ, phía trên đổ đất mặt vườn hay đất tơi tốt, dùng cây cố định không để lung lay hay bật gốc do bộ rễ cây me Thái ăn nông khá yếu, cây giống ghép sau 1 – 2 năm đã cho hoa và đậu quả sau 3-4 năm khi cây đủ dinh dưỡng. [h=2]Làm sao chăm sóc cây me thái phát triễn tốt ?[/h] Hàng năm nên bón phân làm nhiều đợt là sau lúc thu hoạch, lúc cây đậu quả xong và lúc quả đang lớn. Mỗi lần độ 0,1 – 0,3 kg gồm NPK hỗn hợp với phân KCl, số lượng phân tăng dần theo tuổi cây hay sản lượng quả. Hàng năm nên bón thêm vôi nông nghiệp xung quanh gốc cây me Thái đầu và sau mùa mưa để tiêu diệt vi khuẩn và hạ phèn cho bộ rễ cây, giúp cây hấp thu phân bón dễ dàng. Me Thái thường ra bông vào đầu mùa mưa và bắt đầu thu hoạch từ tháng 11 đến tháng 4 năm sau, chăm sóccây me Thái thực ra không khó nhưng để cây cho trái đạt chất lượng, to tròn được thị trường ưa chuộng ngoài sử dụng nước tưới hợp lý cách 2 ngày tưới 1 lần vào mùa nắng, thoát nước tốt vào mùa mưa, không gây ngập úng bộ rễ, đòi hỏi công tác bón phân cũng phải phù hợp. Quan trọng nhất là khi trồng phải bón lót nhiều phân hữu cơ để tạo chất dinh dưỡng cho cây me phát triển. Chủ động phòng ngừa sâu bệnh và dưỡng trái, dùng thuốc dưỡng lá kết hợp trừ sâu. - See more at: http://www.shopcaycanh24h.com/tt/ca...-cay-canh-truoc-nha.html#sthash.uRtd7afg.dpuf

    [h=2]Hiện nay trên thị trường xuất hiện những quả me Thái có vị ngọt thơm ngon được nhiều người ưa chuộng, một số tỉnh miền Tây cũng trồng đại trà cây me Thái như là cây lấy quả vì đây là một trong loài cây chịu được vùng đất phèn nhiễm mặn nghèo dinh dưỡng.[/h] [h=2]Trồng cây me thái như thế nào ?[/h] Cây giống me Thái được sản xuất bằng cách ghép, có thể dùng hạt me để gieo nhưng phải lựa cây mẹ cho trái ngon, chọn hạt thật tròn để gieo, sau này cây mới cho nhiều quả. Hạt me giữ được sức nảy mầm rất lâu, sau khi tách ra khỏi quả, nếu được gieo ngay và gieo nông, tức là chỉ phủ hạt một lớp đất mỏng 1 – 1,5 cm thì chỉ sau 7 – 10 ngày là hạt mọc ngay. Cây me mọc từ hạt rất lâu cho quả và rất dễ bị biến đổi phẩm chất theo hướng xấu. Ở các nước Ấn Độ , Thái Lan người ta đã thực hiện cách ghép áp hay ghép nêm, cây me sẽ mau cho quả và hoàn toàn giữ được các đặc tính tốt của cây mẹ. Nên trồng với mật độ 7m x 8m, đào hố sâu rộng và sâu 80 x 100 (cm) , dưới đáy hố bón lót lớp dầy 30- 35 cm chất hữu cơ hoai mục như phân xanh, phân gia súc ủ hoai…trộn đều với đất tại chổ, phía trên đổ đất mặt vườn hay đất tơi tốt, dùng cây cố định không để lung lay hay bật gốc do bộ rễ cây me Thái ăn nông khá yếu, cây giống ghép sau 1 – 2 năm đã cho hoa và đậu quả sau 3-4 năm khi cây đủ dinh dưỡng. [h=2]Làm sao chăm sóc cây me thái phát triễn tốt ?[/h] Hàng năm nên bón phân làm nhiều đợt là sau lúc thu hoạch, lúc cây đậu quả xong và lúc quả đang lớn. Mỗi lần độ 0,1 – 0,3 kg gồm NPK hỗn hợp với phân KCl, số lượng phân tăng dần theo tuổi cây hay sản lượng quả. Hàng năm nên bón thêm vôi nông nghiệp xung quanh gốc cây me Thái đầu và sau mùa mưa để tiêu diệt vi khuẩn và hạ phèn cho bộ rễ cây, giúp cây hấp thu phân bón dễ dàng. Me Thái thường ra bông vào đầu mùa mưa và bắt đầu thu hoạch từ tháng 11 đến tháng 4 năm sau, chăm sóccây me Thái thực ra không khó nhưng để cây cho trái đạt chất lượng, to tròn được thị trường ưa chuộng ngoài sử dụng nước tưới hợp lý cách 2 ngày tưới 1 lần vào mùa nắng, thoát nước tốt vào mùa mưa, không gây ngập úng bộ rễ, đòi hỏi công tác bón phân cũng phải phù hợp. Quan trọng nhất là khi trồng phải bón lót nhiều phân hữu cơ để tạo chất dinh dưỡng cho cây me phát triển. Chủ động phòng ngừa sâu bệnh và dưỡng trái, dùng thuốc dưỡng lá kết hợp trừ sâu. - See more at: http://www.shopcaycanh24h.com/tt/ca...-cay-canh-truoc-nha.html#sthash.uRtd7afg.dpuf

    Cây giống: cây ăn trái và hoa kiểng giá sỉ
    thiết kết và thi công sân vườn
    http://www.facebook.com/pages/Duy-Khang-Garden/451576214891181
     
  18. tuanle.qng Thành Viên Cấp 4

    Mình muốn lấy 15 cây mận An Phước : 0.5m và 4 cây xoài Đài Loan 1.2m
    Báo giá vào inbox cho mình nhé, muốn chuyển về Quảng Ngãi thì vận chuyển thế nào pro chỉ.
     
  19. caygiongbakhang Thành Viên Cấp 5

    Trong đất phèn có chứa rất nhiều lưu huỳnh ở các dạng khác nhau, trong đó có những dạng gây độc cho cây trồng như sunfua, sunfit, sunfat... Như vậy trên đất phèn thì không nên bón những loại phân có chứa lưu huỳnh như đạm sunfat hay phân 16 – 16 – 8 – 13S. Việc bón lân, ngoài việc cung cấp dinh dưỡng cho cây trồng còn có tác dụng hạ độc phèn rất hiệu quả. Có thể sử dụng super lân hoặc kết hợp phun phân bón lá có chứa lân.

    Cây giống: cây ăn trái và hoa kiểng giá sỉ
    Cải tạo đất phèn bằng phương pháp bón lót

    Nhiều kết quả nghiên cứu cho thấy bón lót phân lân nung chảy, hiệu quả luôn cao hơn so với không bón lót phân lân khi cải tạo đất phèn. Sau khi lúa đã ra rễ trắng thì có thể bón các loại phân khác. Phân lân sử dụng riêng và bón lót sớm lúc làm đất lần cuối sẽ hiệu quả hơn. Nếu trộn phân vào lúa giống đã lên mộng thì lúa sẽ bị gãy mộng. Việc bón phân lân sớm còn có tác dụng hạn chế được sự cắn phá của ốc bươu vàng mà không cần dùng thuốc hóa học.



    Có thể làm cho các độc chất trở nên bất động không gây hại cho cây trồng bằng cách bón vôi để giảm nhanh độ chua, nâng pH đất lên nhưng thường rất tốn tiền. Việc bón vôi chủ yếu là cung cấp canxi cho cây trồng và vôi sẽ kết hợp với các độc chất sắt, nhôm làm cho chúng trở nên bất động không gây hại được nữa. Vấn đề khá quan trọng là bón phân hữu cơ hoai mục. Phân hữu cơ cũng có tác dụng như chất lân là khi bón vào ruộng sẽ kết hợp với các độc chất phèn làm cho chúng không gây độc. Như vậy để ít tốn kém thì bà con có thể dùng phân hữu cơ (rơm, rác…) đã ủ cho hoai mục bón cho đất phèn.

    Theo Tiến sĩ Mai Thành Phụng, Trung tâm Khuyến nông Quốc gia, để khai thác đất phèn trồng lúa đạt hiệu quả, cần phải kết hợp nhiều biện pháp như:

    • Thiết kế đồng ruộng thuận lợi cho cải tạo đất phèn
    • Hệ thống kinh mương chắc chắn, dùng nước ém hay xả phèn đúng lúc
    • Tăng cường sử dụng phân lân
    • Canh tác các giống lúa chống chịu phèn.

    Việc đánh rãnh trên ruộng lúa để xả phèn và kết hợp bón lót lân là biện pháp rất đúng và rất hiệu quả. Để có thể xả phèn tốt thì hệ thống kinh mương cần được thiết kế như sau: Một mương xả phèn với độ sâu khoảng 1 – 1,2m, rộng 1,5 – 2m và nối với kinh nguồn. Mương này còn có tác dụng giúp cho việc vận chuyển phân, giống, sản phẩm sau thu hoạch rất thuận lợi. Trong mỗi ruộng nên làm những mương giáp vòng quanh ruộng để xả phèn, bề rộng và sâu chỉ cần khoảng 50 – 70cm. Đối với những ruộng lớn thì nên xẻ thêm các mương xương cá trên ruộng nối với các mương giáp vòng để xả phèn tốt hơn. Theo kinh nghiệm một số nông dân thì sau khi trục đất lần cuối, lấy khoảng 10 – 15kg đất bỏ vào 1 cái bao nhỏ cột vào sau máy cày và đi theo từng đường sẽ tạo thành những rãnh xương cá. Nếu thực hiện được hệ thống kinh mương như trên thì khả năng đất thoát phèn sẽ rất tốt.

    Khi trồng lúa thì nhất thiết là phải có nước, đặc biệt là trên đất phèn cần có nước để rửa phèn. Nếu không có nước từ các kinh mương thì cũng phải tận dụng nước mưa nhưng năng suất lúa sẽ không cao. Trường hợp không có nước để rửa phèn, thì đầu mùa mưa nên đóng các cống bọng, nện dẻ bờ bao, cố gắng giữ nước lại trên ruộng. Khi giữ nước 1 – 2 ngày thì có thể trục qua một lần rồi xả nước ra để xả phèn.

    Triệu chứng lúa bị ngộ độc phèn sắt, khi ruộng lúa đang xanh thì mép lá sẽ chuyển sang màu tím, trên lá bắt đầu xuất hiện những đốm nâu chấm chấm rất nhỏ. Khi lá bị nặng sẽ chuyển sang màu vàng và có thể chết. Cần phân biệt bệnh đốm nâu với ngộ độc phèn sắt. Bệnh đốm nâu thì trên lá sẽ xuất hiện những đốm màu nâu hình bầu dục nhưng hai đầu tròn và thường xuất hiện ở chỗ đất gò trên ruộng hay ở những ruộng thiếu dinh dưỡng. Có thể nhổ cây lúa lên để xem bộ rễ, nếu nhiễm phèn sắt nhẹ, thì rễ lúa sẽ có màu vàng hơi trắng. Còn nặng thì sẽ có màu vàng nâu. Nếu nặng nữa thì toàn bộ rễ sẽ chuyển sang màu đen và mềm nhũn, rễ ngắn và các lông hút trên rễ bị rụng hết. Khi đã xác định được ruộng bị xì phèn thì nên có những biện pháp cải tạo đất phèn như xử lý như xả và thay nước, bón phân lân, vôi.
    Cây giống: cây ăn trái và hoa kiểng giá sỉ - 1
     
  20. caygiongbakhang Thành Viên Cấp 5

    Tên tiếng việt : Lài nhật, Lài hai màu, Cà hoa xanh
    Tên tiếng anh : Manaca Rain-tree
    Tên Khoa Học : Brunfeldsia hopeana Benth.
    Họ: Solanaceae
    Nguồn gốc xuất xứ: Brazil
    Phân bố ở Việt Nam: Vùng núi Trung Bộ
    Đặc điểm hình thái:
    Thân, Tán, Lá: Cây gỗ nhỏ, phân cành nhánh nhiều, dài, mọc thẳng, dạng bụi, vỏ nứt dọc, nhẵn. Lá thuôn hình giáo, màu xanh đậm, bóng nhẵn, mép nguyên.
    Hoa, Quả, Hạt: Hoa đơn độc hay tập trung 2 - 3 chiếc ở đầu cành. Hoa có cuống ngắn và cánh tràng hợp thành ống rộng, trên chia 5 thuỳ tròn xoè ra trên mặt phẳng, lúc mới nở màu lam tím sau chuyển dần sang màu trắng. Trên một cây hoa non và già lẫn lộn nên làm cho cụm hoa có màu sắc thay đổi. Hoa thơm.
    Đặc điểm sinh lý, sinh thái:
    Tốc độ sinh trưởng: Trung bình
    Phù hợp với: Cây ưa khí hậu mát, ẩm nhưng nhiều nắng. Càng hạn cây ra hoa càng nhiều.
    ưa chuộng : ra hoa quanh năm , lài nhật rất được ưa thích ở đà lạt
     

Chia sẻ trang này