Tìm kiếm bài viết theo id

Cây giống: cây ăn trái và hoa kiểng giá sỉ

Thảo luận trong 'Cây Cảnh - Thủy Sinh' bắt đầu bởi caygiongbakhang, 13/5/12.

ID Topic : 5015462 - Số lần up bằng SMS: 5
Ngày đăng:
13/5/12 lúc 00:11
  1. caygiongbakhang Thành Viên Cấp 5

    [h=1]11 lý do nên tăng cường ăn xoài[/h]
    Xoài là loại trái cây giàu dinh dưỡng, có tác dụng ngăn chặn ung thư, làm sạch da từ bên trong...
    Lợi ích của nước dứa ép
    Những loại trà có ích cho bệnh nhân tiểu đường

    Theo Fitnea, trái xoài có 11 ưu điểm dễ nhận biết sau:
    1. Giàu dinh dưỡng
    Uống mỗi ngày một cốc sinh tố xoài chứa tỷ lệ phần trăm dinh dưỡng như sau: 103 kalo, 75% vitamin C có tác dụng chống ôxy hóa và tăng cường hệ miễn dịch; 24% vitamin A giúp chống oxy hóa và tăng thị lực; 12% vitamin B6 và một số vitamin B khác các tác dụng phòng bệnh não và tim; 10% lợi khuẩn; 8% đồng cần cho việc sản xuất các tế bào máu; 8% kali giúp cân bằng lượng natri trong cơ thể và 5% magie.
    Cây giống: cây ăn trái và hoa kiểng giá sỉ
    Trái xoài rất giàu dinh dưỡng. Ảnh: thuocthang.

    2. Ngừa ung thư
    Nhiều nghiên cứu cho thấy các hợp chất chống ôxy hóa trong trái xoài có tác dụng bảo vệ cơ thể, chống lại ung thư ruột kết, ung thư vú, ung thư tuyến tiền liệt và bệnh bạch cầu. Các hợp chất này là isoquercitrin, quercetin, fisetin, astragalin, methylgallat, axit gallic cũng như các enzim khác.
    3. Giảm lượng cholesterol
    Hàm lượng cao vitamin C, pectin và chất xơ được tìm thấy trong xoài có tác dụng làm giảm nồng độ cholesterol trong huyết thanh, đặc biệt là cải thiện tình trạng rối loạn mỡ trong máu.
    4. Làm sạch da
    Loại trái cây ngon và có màu sắc đậm như xoài tốt cho làn da bạn cả bên trong và bên ngoài. Ăn xoài có thể giúp làm sạch lỗ chân lông bị tắc và loại bỏ mụn.
    5. Tốt cho mắt
    Một cốc xoài xắt lát cung cấp 24% lượng vitamin A cần thiết cho cơ thể mỗi ngày. Loại vitamin này giúp thúc đẩy thị lực, ngăn ngừa khô mắt và quáng gà.
    Cây giống: cây ăn trái và hoa kiểng giá sỉ - 1
    Xoài rất phổ biến ở các quốc gia có khí hậu nhiệt đới. Ảnh: Fitnea.

    6. Kiềm hóa cơ thể
    Axit malic, một hàm lượng nhỏ axit citric và axit tartaric được tìm thấy trong trái xoài, có tác dụng duy trì và dự trữ kiềm cho cơ thể.
    7. Cải thiện chất lượng "chuyện ấy"
    Xoài là nguồn cung cấp vitamin E tuyệt vời. Các nghiên cứu gần đây đã chỉ ra tầm quan trọng của dinh dưỡng từ thực phẩm giúp cải thiện chất lượng cuộc yêu của các đôi.
    8. Cải thiện hệ tiêu hóa
    Đu đủ không phải là loại trái cây duy nhất chứa enzim để chuyển hóa protein trong quá trình tiêu hóa. Bên cạnh đó còn có rất nhiều loại trái cây khác, chẳng hạn xoài. Chất xơ trong xoài cũng giúp ích cho quá trình tiêu hóa và bài tiết.
    9. Ngăn ngừa đột quỵ do nhiệt
    Quan điểm y học cổ đại giải thích lý do khiến con người kiệt sức khi đến thăm vùng khí hậu xích đạo là do năng lượng mãnh liệt của mặt trời làm cơ thể nóng dần lên, đặc biệt là cơ bắp. Khi đó thận trở nên quá tải vì phải đào thải liên tục các độc tố từ quá trình này. Lúc này, bạn nên uống một ly nước ép trái cây từ xoài xanh trộn với nước và một chất làm ngọt (như đường) sẽ giúp làm mát cơ thể và ngăn chặn tác hại của nhiệt.
    10. Tăng cường hệ miễn dịch
    Hàm lượng lớn vitamin A và vitamin C trong trái xoài, cộng với 26 loại carotenoids khác nhau có tác dụng duy trì sự bền vững và khỏe mạnh của hệ thống miễn dịch.
    11. Lá xoài tốt cho người mắc bệnh tiểu đường
    Lá xoài giúp bình thường hóa nồng độ insulin trong máu. Phương thuốc cổ truyền trị bệnh tiểu đường là đun sôi lá trong nước nóng, để qua đêm và sau đó lọc lấy nước, uống sau khi thức dậy. Trái xoài có chỉ số đường huyết tương đối thấp nên khi ăn vào không làm tăng đột biến lượng đường trong cơ thể.
    Thi Trâ
     
  2. caygiongbakhang Thành Viên Cấp 5

    [h=1]Cây ăn quả[/h] Bách khoa toàn thư mở Wikipedia
    Bước tới: menu, tìm kiếm
    Cây giống: cây ăn trái và hoa kiểng giá sỉ Cây giống: cây ăn trái và hoa kiểng giá sỉ - 1
    Cây mận


    Cây giống: cây ăn trái và hoa kiểng giá sỉ - 2 Cây giống: cây ăn trái và hoa kiểng giá sỉ - 3
    Cây hạnh đào đang ra hoa


    Cây ăn quả (Nam Bộ gọi là cây ăn trái) là các loại cây trồng hoặc quả rừng mà trái cây được dùng làm thức ăn riêng biệt hoặc ăn kèm. So với cây lương thực là nguồn cung cấp chính về năng lượng và chất bột cacbohydrat trong khẩu phần thức ăn thì cây ăn quả là nguồn dinh dưỡng quý cho con người về chất khoáng, đặc biệt nhiều vitamin, nhất là các vitamin Avitamin C rất cần cho cơ thể con người. Tuỳ theo nguồn gốc, xuất xứ và vùng sinh thái mà co thể chia ra cây ăn quả nhiệt đới, cây ăn quả cận nhiệt đới, cây ăn quả ôn đới,...
     
  3. n00d Thành Viên Cấp 4

    cuối tuần gé làm 1 cây xoài cát hòa lộc thôi :3
     
  4. vu cuong Thành Viên Cấp 5

    Có cau trắng hoăc cau lùn không bạn?
     
  5. shella Thành Viên Cấp 1

    có cây gì trồng ngoài bancol được không bạn ơi
     
  6. caygiongbakhang Thành Viên Cấp 5

    Đào thất thốn, phật thủ, cây ngũ quả là những loại cây cảnh mới lạ độc đáo, đắt 'xắt ra miếng' trong dịp Tết này.
    Đào thất thốn
    Đào thất thốn là loại đào hiếm và nổi tiếng kén người chơi.
    Sự đặc biệt của đào thất thốn thể hiện ở gốc xù xì, thân cây có vẻ rắn rỏi, hoa đỏ thắm tươi, nhụy vàng nổi bật.
    Cây giống: cây ăn trái và hoa kiểng giá sỉ
    Đặc biệt đào thất thốn ra hoa kép, số lượng cánh hoa trên một bông đào có thể nhiều gấp 2, 3 lần các loại đào thường.
    Các loại đào phổ thông có xu hướng nở vào dịp Tết.
    Riêng đào thất thốn, hoa thường nở muộn vào sau Tết, việc chăm sóc sao cho hoa nở đúng dịp Tết rất phức tạp nên giá loại đào này rất đắt đỏ.
    Hiện ở đất đào Nhật Tân, chỉ có dăm ba hộ trồng được loại đào này.
    Vì là loại đào quý và khó chơi nên giá của đào thất thốn khá cao, dao động từ 10 - 30 triệu đồng/cây, với những cây có dáng đặc biệt, giá có thể lên đến hơn 50 triệu đồng/cây.
    Phật thủ
    Cây giống: cây ăn trái và hoa kiểng giá sỉ - 1
    Phật thủ được trồng từ cành chiết, sau 2 - 3 năm trồng mới bói quả.
    Quả phật thủ có nhiều tầng, nhiều ngón xòe ra được ví như bàn tay Phật che chở, mang an lành, sung túc đến cho gia chủ.
    Vì ý nghĩa tâm linh đó nên cây phật thủ cũng trở thành loại cây cảnh được nhiều người săn lùng trong dịp Tết năm nay.
    Gốc phật thủ cảnh chia làm nhiều loại, có cây chỉ 2 - 3 triệu đồng nhưng cũng có cây 20 - 30 triệu đồng.
    Thủ phủ của cây phật thủ là Đắc Sở, Hoài Đức, Hà Nội.
    Cây ngũ quả, tam quả, thất quả
    Dòng cây ngũ quả, tam quả, thất quả (5 hoặc 3 hoặc 7 loại quả được nuôi trên cùng một thân) đã ra đời được vài năm, song đến năm nay nó vẫn giữ được sức hút.
    Cây giống: cây ăn trái và hoa kiểng giá sỉ - 2
    Giá loại cây này tùy theo từng dáng, từng thân khác nhau.
    Với những cây thân to, màu sắc quả bắt mắt, dáng đẹp thì có giá 6 - 8 triệu đồng, có những cây đặc biệt giá lên tới hơn chục triệu đồng.
    Các loại cây tầm trung từ 3 - 5 triệu đồng hoặc thấp 1- 1,5 triệu đồng.
    Loại cây thất quả ngoài 5 loại quả đặc trưng (chanh, cam, quất, phật thủ, bưởi) thì còn có thêm 2 loại quả: bưởi đỏ và chanh đào.
    Hiện Thanh Oai đang là mảnh đất 'sản sinh' ra loại cây ghép nhiều loại quả độc đáo này.
     
  7. caygiongbakhang Thành Viên Cấp 5

    Bạn đang dự định dùng cây xanh trang trí cho không gian sống của mình? Một ý tưởng tuyệt vời vì chúng góp phần thanh lọc không khí và làm đẹp ngôi nhà. Trồng cây xanh trong nhà vừa có tác dụng trang trí, vừa loại bỏ khí độc làm sạch không khí và bổ sung oxy, mang lại năng lượng thiết yếu cho ngôi nhà của bạn. Sau đây là 10 loại cây trồng rất tốt cho phong thủy nhà bạn. 1 Cây cau có khả năng loại bỏ được tất cả các độc tố không khí trong nhà. Đây là loại cây đẹp, dễ trồng, dễ chăm sóc và phù hợp với mọi không gian kiến trúc trong nhà. Lá cây rủ xuống làm dịu môi trường xung quanh. 2 Cây cọ là một trong những loại cây có tác dụng cải thiện chất lượng không khí trong nhà tốt nhất. Bên cạch đó dễ trồng và dễ chăm sóc. 3 Cây tre loại bỏ được các chất benzene, trichloroethylene, formaldehyde, tạo cảm giác yên bình, ấm áp cho bất cứ môi trường nào, có sức chịu đựng tốt nhất trước sự tấn công của côn trùng. 4 Cây lá xanh sống tốt trong điều kiện ánh sáng yếu và chịu được nhiệt độ thấp, loại bỏ được phần lớn các chất gây ô nhiễm, đặc biệt là formaldehyde. 5 Cây huyết dụ dễ trồng trong điều kiện ít ánh sáng, sống tốt kể cả khi thiếu sự chăm sóc thường xuyên, loại bỏ các độc tố hoá học trong môi trường sống. 6 Cây thường xuân sống khoẻ, dễ trồng, thường được trồng ở những nơi công cộng, và có khả năng thích ứng cao, trừ mô trường có nhiệt độ cao. 7 Cây chà là có thể chịu đựng mức độ ánh sáng thấp nhưng cần khoảng không gian rộng, loại bỏ được phần lớn các chất gây ô nhiễm, đặc biệt là xylene. 8 Cây sung cảnh là một cây trồng lớn, đẹp có thể dùng trang trí trong nhà, dễ chăm sóc và khả năng khử không khí độc. 9 Dương xỉ đẹp, tươi tốt và trồng trong mọi môi trường nhưng cần được chăm sóc thường xuyên. 10 Cây huệ hoà bình với hoa trắng, dễ chăm sóc và mang lại nhiều năng lượng. Bạn nên trồng loại cây này ở nhà và nó sẽ là một người gác cửa tuyệt vời. 11 Ngoài ra còn những loại cây trồng trong nhà nhỏ gọn, tán không quá to, không cần nhiều ánh sáng và không cần tưới nhiều nước. Cây phong lữ. Cây lưỡi hổ Cây lan ý Loa kèn đỏ cây sống đời Cây họ ngũ gia bỉ

    Xem thêm: http://www.webtretho.com/forum/f112/nhung-loai-cay-canh-nen-trong-trong-nha-1787960/
    Nguồn: Webtretho.com
    Bạn đang dự định dùng cây xanh trang trí cho không gian sống của mình? Một ý tưởng tuyệt vời vì chúng góp phần thanh lọc không khí và làm đẹp ngôi nhà. Trồng cây xanh trong nhà vừa có tác dụng trang trí, vừa loại bỏ khí độc làm sạch không khí và bổ sung oxy, mang lại năng lượng thiết yếu cho ngôi nhà của bạn. Sau đây là 10 loại cây trồng rất tốt cho phong thủy nhà bạn. 1 Cây cau có khả năng loại bỏ được tất cả các độc tố không khí trong nhà. Đây là loại cây đẹp, dễ trồng, dễ chăm sóc và phù hợp với mọi không gian kiến trúc trong nhà. Lá cây rủ xuống làm dịu môi trường xung quanh. 2 Cây cọ là một trong những loại cây có tác dụng cải thiện chất lượng không khí trong nhà tốt nhất. Bên cạch đó dễ trồng và dễ chăm sóc. 3 Cây tre loại bỏ được các chất benzene, trichloroethylene, formaldehyde, tạo cảm giác yên bình, ấm áp cho bất cứ môi trường nào, có sức chịu đựng tốt nhất trước sự tấn công của côn trùng. 4 Cây lá xanh sống tốt trong điều kiện ánh sáng yếu và chịu được nhiệt độ thấp, loại bỏ được phần lớn các chất gây ô nhiễm, đặc biệt là formaldehyde. 5 Cây huyết dụ dễ trồng trong điều kiện ít ánh sáng, sống tốt kể cả khi thiếu sự chăm sóc thường xuyên, loại bỏ các độc tố hoá học trong môi trường sống. 6 Cây thường xuân sống khoẻ, dễ trồng, thường được trồng ở những nơi công cộng, và có khả năng thích ứng cao, trừ mô trường có nhiệt độ cao. 7 Cây chà là có thể chịu đựng mức độ ánh sáng thấp nhưng cần khoảng không gian rộng, loại bỏ được phần lớn các chất gây ô nhiễm, đặc biệt là xylene. 8 Cây sung cảnh là một cây trồng lớn, đẹp có thể dùng trang trí trong nhà, dễ chăm sóc và khả năng khử không khí độc. 9 Dương xỉ đẹp, tươi tốt và trồng trong mọi môi trường nhưng cần được chăm sóc thường xuyên. 10 Cây huệ hoà bình với hoa trắng, dễ chăm sóc và mang lại nhiều năng lượng. Bạn nên trồng loại cây này ở nhà và nó sẽ là một người gác cửa tuyệt vời. 11 Ngoài ra còn những loại cây trồng trong nhà nhỏ gọn, tán không quá to, không cần nhiều ánh sáng và không cần tưới nhiều nước. Cây phong lữ. Cây lưỡi hổ Cây lan ý Loa kèn đỏ cây sống đời Cây họ ngũ gia bỉ

    Xem thêm: http://www.webtretho.com/forum/f112/nhung-loai-cay-canh-nen-trong-trong-nha-1787960/
    Nguồn: Webtretho.com

    Những loại cây cảnh nên trồng trong nhà Bạn đang dự định dùng cây xanh trang trí cho không gian sống của mình? Một ý tưởng tuyệt vời vì chúng góp phần thanh lọc không khí và làm đẹp ngôi nhà. Trồng cây xanh trong nhà vừa có tác dụng trang trí, vừa loại bỏ khí độc làm sạch không khí và bổ sung oxy, mang lại năng lượng thiết yếu cho ngôi nhà của bạn. Sau đây là 10 loại cây trồng rất tốt cho phong thủy nhà bạn. 1 Cây cau có khả năng loại bỏ được tất cả các độc tố không khí trong nhà. Đây là loại cây đẹp, dễ trồng, dễ chăm sóc và phù hợp với mọi không gian kiến trúc trong nhà. Lá cây rủ xuống làm dịu môi trường xung quanh. 2 Cây cọ là một trong những loại cây có tác dụng cải thiện chất lượng không khí trong nhà tốt nhất. Bên cạch đó dễ trồng và dễ chăm sóc. 3 Cây tre loại bỏ được các chất benzene, trichloroethylene, formaldehyde, tạo cảm giác yên bình, ấm áp cho bất cứ môi trường nào, có sức chịu đựng tốt nhất trước sự tấn công của côn trùng. 4 Cây lá xanh sống tốt trong điều kiện ánh sáng yếu và chịu được nhiệt độ thấp, loại bỏ được phần lớn các chất gây ô nhiễm, đặc biệt là formaldehyde. 5 Cây huyết dụ dễ trồng trong điều kiện ít ánh sáng, sống tốt kể cả khi thiếu sự chăm sóc thường xuyên, loại bỏ các độc tố hoá học trong môi trường sống. 6 Cây thường xuân sống khoẻ, dễ trồng, thường được trồng ở những nơi công cộng, và có khả năng thích ứng cao, trừ mô trường có nhiệt độ cao. 7 Cây chà là có thể chịu đựng mức độ ánh sáng thấp nhưng cần khoảng không gian rộng, loại bỏ được phần lớn các chất gây ô nhiễm, đặc biệt là xylene. 8 Cây sung cảnh là một cây trồng lớn, đẹp có thể dùng trang trí trong nhà, dễ chăm sóc và khả năng khử không khí độc. 9 Dương xỉ đẹp, tươi tốt và trồng trong mọi môi trường nhưng cần được chăm sóc thường xuyên. 10 Cây huệ hoà bình với hoa trắng, dễ chăm sóc và mang lại nhiều năng lượng. Bạn nên trồng loại cây này ở nhà và nó sẽ là một người gác cửa tuyệt vời. 11 Ngoài ra còn những loại cây trồng trong nhà nhỏ gọn, tán không quá to, không cần nhiều ánh sáng và không cần tưới nhiều nước. Cây phong lữ. Cây lưỡi hổ Cây lan ý Loa kèn đỏ cây sống đời Cây họ ngũ gia bỉ

    Xem thêm: http://www.webtretho.com/forum/f112/nhung-loai-cay-canh-nen-trong-trong-nha-1787960/
    Nguồn: Webtretho.com
     
  8. caygiongbakhang Thành Viên Cấp 5

    Phải là giống mận An Phước "xịn"
    Trong thực tế, giống mận An Phước trên thị trường cành chiết có, cây tháp có nhưng chung cái tên "giống mận An Phước" cần phân biệt theo xuất xứ, cách làm cây ghép. Các nhà vườn thành công ở vào nhóm hộ trồng cành chiết từ cây mận An Phước cho năng suất cao ổn định, trái to, đẹp (có tỉa trái) và chất lượng thịt trái tốt (trong điều kiện đủ nước và bón phân đúng quy trình khuyến cáo), không hột. Hộ trồng cây giống ghép bo của cây mận An Phước tốt trên gốc ghép Hồng đào đá cũng phát triển và cho thu hoạch tốt. Cá biệt có nhà vườn ở Cần Thơ ghép đoạn cành trên gốc trâm cho trái màu tím đen rất ấn tượng nhưng mới ra trái 1-2 năm, chưa xác định rõ năng suất.
    Đất trồng mận An Phước: Trồng mận ở đất có tầng dày trên 50cm, độ mùn 2-2,5% trở lên, tơi xốp, khả năng giữ ẩm tốt, dễ thoát nước. Nhiều tài liệu kỹ thuật khuyến cáo đào hố bón phân bón lót kết hợp đắp mô trồng mận, hố sâu 30cm, mô cao 30cm, đường kính mô 50-60 cm. Phân bón mỗi mô 20-25kg phân chuồng hoai + 200g super lân + 100g sun-phat kali + 300g vôi bột, trộn kỹ trộn đều các loại phân với đất trong giữa mô, để 1 tháng sau một vài lần đảo trở mới trồng. Nên trồng chuyên mận, nếu xen canh chỉ 3 năm đầu. Mật độ trồng 550-600 cây/ha tùy liếp đơn hay liếp đôi, mương rộng hay hẹp. Ở ĐBSCL sẵn nước tưới, trồng mận lúc nào cũng được nhưng tốt nhất vào lúc trước mùa mưa 2-3 tháng. Làm đất nhuyễn, đặt ngang mặt bầu, tưới cho đất hố trồng ẩm, nèn chặt đất quanh bầu, đóng cọc kềm giữ không cho cây bị gió lay. Dùng cỏ rác phủ quanh gốc giữ ẩm thường xuyên, cho cây cách gốc 20cm để bộ rễ cây thông thoáng. Nếu có điều kiện nên ươm cây giống trong bầu lớn ít tháng, chăm sóc kỹ lưỡng cho ra bộ rễ mới, cơi lá mới sẽ mang ra trồng. Mùa mưa khai nước mương, cơi mô, chống ngập úng; mùa khô cần xới xáo quanh tán để kích thích rễ ăn ra xa, tưới đủ nước, giữ ẩm cho cây. Nếu phát hiện chồi mọc ra từ gốc ghép hoặc các nhánh xụ xuống đất nên sớm cắt bỏ. Tạo tán cân đối các cành cấp I với thân cây, bấm đọt cành cấp I, năm sau bấm đọt cành cấp II để tạo khung tán cây, hạn chế chiều cao của cây để sau này dễ chăm sóc, bọc trái (chống ruồi đục trái) và thu hái trái.
    Bón phân:
    Thời kỳ kiến thiết cơ bản tính từ sau khi xuống giống và 3-4 năm sau khi trồng rất cần thiết cho tốc độ phát triển, độ đồng đều và là tiền đề cho năng suất, sản lượng suốt thời kỳ kinh doanh hàng chục năm sau của vườn mận. Mỗi năm của thời kỳ kiến thiết cơ bản bón 15kg phân hữu cơ + 0,4kg supe lân + 0,3kg clorua kali, 0,5kg urê. Phân hữu cơ, lân và kali bón trong vùng tán, cách gốc 20-30cm và lấp đất. Phân urê nên chọn phương án hòa tan phân vào thùng tưới để tưới nhiều lần, mỗi lần cách nhau 1-2 tháng.
    Thời kỳ kinh doanh (từ năm thứ 4 hoặc năm thứ 5 sau khi trồng đến năm thứ 15 hoặc lâu hơn): Bón phân cần thiết cho cây tạo lá mới, trổ hoa, nuôi trái chất lượng tốt nhất. Vườn mận 4-10 năm tuổi bón hoặc tưới phân 3 lần/năm, vào tháng 2-3, 6-7 và 11-12, với lượng phân: Đầu năm bón 0,4 kg urê + 0,2 kg clorua kali để cây đâm tượt, ra hoa và quả; giữa năm bón 0,4 kg urê + 0,25 kg clorua kali để cây hồi sức sau thu hoạch; cuối năm bón 20- 30 kg phân chuồng + 0,7 kg supe lân + 0,15 kg clorua kali (rắc đều và chôn lấp trong tán), tưới nước ẩm cho tan phân, giúp cây chuẩn bị ra hoa tốt và đồng loạt hơn. Vườn mận trên 10 năm cũng bón mỗi năm 3 lần, với lượng phân tăng gấp rưỡi hoặc gấp 2 lần, tùy thực trạng vườn; vườn tươi tốt bón ít, vườn yếu sức bón nhiều.
    Phòng trừ sâu bệnh
    Cây mận thường bị các loại sâu bệnh như: Bọ cánh cứng ăn lá, sâu đục cành, rệp sáp, rệp muội, bọ xít, sâu non, bọ cánh vẩy hại đọt non, bệnh phấn trắng, bệnh chảy nhựa. Việc chăm sóc, bón phân đồng loạt để chủ động bảo vệ bộ lá, hoa, quả. Vệ sinh vườn, quét vôi gốc có tác dụng hạn chế tác hại của sâu bệnh cho vườn mận. Nên thực hiện đúng hướng dẫn của cán bộ kỹ thuật và nhà sản xuất về sử dụng các loại thuốc như BVTV như: Selecron 500ND, Trebon 10EC để diệt côn trùng. Dùng Ortus 5SC diệt nhện, phun Supracid 20EC trừ rệp sáp. Dùng Tilt super 300ND trừ bệnh phấn trắng. Với bệnh chảy nhựa cần cạo vỏ chỗ vết bệnh và phun Aliette 80WP hoặc quét Bordeaux đặc lên vết bệnh.
    Để chắc chắn có sản phẩm an toàn và công bố chất lượng sản xuất, đăng ký chất lượng hàng hóa xuất khẩu, bán vào siêu thị…, cần có quy trình chăm sóc vườn, định mức phân bón và thuốc trừ sâu bệnh, giảm thuốc BVTV nếu có thể hoặc sử dụng đúng liều lượng ghi trên bao bì, cách ly (ngưng sử dụng phân, thuốc) đúng quy định khi thu hái mận. Cần được dùng ít loại thuốc để dễ dàng và giảm chi phí trong kiểm tra xét nghiệm mức dư lượng trong trái mận. Dùng phân bón thống nhất chủng loại, liều lượng trong nhóm nông dân sản xuất mận để tạo ra khối lượng mận chất lượng cao và đồng nhất thuận lợi trong tiêu thụ.
    Thu hái và bảo quản
    Thu hái khi quả đã đủ độ chín phù hợp nhất cho vận chuyển đến nơi tiêu thụ mà không ảnh hưởng chất lượng. Mận có vỏ mỏng, rất dễ tổn thương sây xát, khi thu hái cần nhẹ tay, có dụng cụ chứa đựng phù hợp để tránh giập nát khi thu hái và vận chuyển. Trước đây do thiếu ý thức, thiếu dụng cụ thu hái chứa đựng nên mận hư hao rất nhiều. Nếu làm tốt khâu bảo quản mận, giảm tối thiểu trái bị giập nát trong và sau thu hoạch sẽ nâng cao giá trị sản lượng lên hơn 30% so với cách thu hái thông thường.
    Thị trường. Do sản lượng rất thấp, mận An Phước hiện tiêu thụ trong không nhiều minishop, quầy trái cây tại TP. Hồ Chí Minh, Hà Nội, Đà Nẵng, Nha Trang… Thị trường trong nước còn nhiều trong khi mận An Phước dễ thắng trong cạnh tranh chất lượng với các loại mận khác. Trung Quốc là thị trường trái cây xuất khẩu tiềm năng của ta. Trung Quốc có rất ít quả gioi (mận) trái rất nhỏ, hình thức và chất lượng kém. Nếu bảo quản, vận chuyển tốt, mận An Phước có màu sắc đỏ đẹp chắc chắn có thị trường xuất khẩu sang Trung Quốc.
    Nguồn: Báo Ấp Bắc
     
  9. caygiongbakhang Thành Viên Cấp 5

    Chế biến phân hữu cơ

    Phân hữu cơ (phân chuồng, phân bắc, phân xanh) hoai mục cho cây trồng đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm cho con người và hạn chế được sự lây lan của một số bệnh hại nguy hiểm qua tàn dư thực vật. Phân hữu cơ được ủ theo 2 phương pháp:

    [sửa] Kỹ thuật ủ nổi

    Đối với phân chuồng, phân bắc, tốt nhất là ủ kết hợp với 1 trong 3 loại phân sau: Super lân Lâm Thao hoặc phân vi sinh Sông Gianh (tỷ lệ 2-3%), hoặc chế phẩm EM thứ cấp (tỷ lệ 1-1,5 lít dung dịch nồng độ 1-5% tưới cho 1-2 tạ phân chuồng), có bổ sung thêm chế phẩm Penac P (gói màu vàng, 1-2 gói/tấn phân, có tác dụng kích thích vi sinh vật có ích phát triển, hạn chế vi sinh vật có hại). Trộn đều các loại phân với nhau, chất thành đống có độ cao 1,5-2m, đường kính tuỳ số lượng phân đem ủ. Nén chặt, trát một lớp bùn nhão kín toàn bộ đống phân, trên đỉnh đống phân để chừa một lỗ hình tròn có đường kính 20-25cm để đổ nước tiểu, nước phân bổ sung (15-20 ngày/lần), làm mái che mưa cho đống phân ủ. Sau 40-50 ngày (vụ hè) hoặc 50-60 ngày (vụ đông) đống phân chuồng hoàn toàn hoai mục, phân tơi xốp, không có mùi hôi thối, đem bón cho cây trồng rất tốt.

    [sửa] Kỹ thuật ủ chìm

    Chọn đất nơi cao ráo, đào hố ủ sâu: 1,0-1,5m, đường kính hố ủ: 1,5-3m (tuỳ lượng phân cần ủ). Đáy và phần chìm của hố ủ được lót bằng nilon hay lá chuối tươi để chống nước ngầm xâm nhập hoặc nước phân chảy đi, rồi tiến hành ủ phân chuồng, phân bắc, phân xanh vào hố đã chuẩn bị, như đã trình bày ở phần trên.

    [sửa] Kỹ thuật ủ phân xanh

    Cần có phân men là phân chuồng tươi (tỷ lệ 15-20%)+ phân vi sinh Sông Gianh hoặc supe lân (tỷ lệ 3-5%), có bổ sung thêm chế phẩm EM, Penac P (tỷ lệ như phần trên). Thân lá cây xanh được chặt ngắn thành đoạn dài 30-40cm, chất thành từng lớp dày 0,5-0,6m lại rắc một lớp phân men, tưới thêm nước dải, nước phân chuồng đảm bảo độ ẩm đống phân 75-80%, nén chặt. Sau đó trát kín toàn bộ đống phân bằng một lớp bùn nhão, để lỗ tưới nước ở đỉnh đống phân, cứ khoảng 15-20 ngày lại tưới bổ sung nước để duy trì độ ẩm sau đó trát kín lại. Khoảng 35-40 ngày sau ủ, ta tiến hành đảo đều đống phân, bổ sung nước cho đủ ẩm, lại nén chặt, trát bùn kín, sau khoảng 25-30 ngày là phân hoàn toàn hoai mục, sử dụng được.

    [sửa] Ủ hoai mục

    Ủ hoai mục là phương pháp chuyển phân từ trạng thái hữu cơ thành vô cơ cây mới hấp thụ được. Phân trước khi mang ủ là các chất hữu cơ nếu bón cho cây thì cây khó hấp thụ mà trong phân mang mầm bệnh, cỏ dại cây sẽ dễ bị nhiễm bệnh. Nếu được ủ hoai mục các chất hữu cơ sẽ phân huỷ và chuyển thành dạng vô cơ khi đó phân sẽ "sạch" hơn. Có 2 phương pháp ủ phân

    [sửa] Ủ nóng

    Với dạng phân ít chất xơ như phân lợn phân trâu bò nên ủ theo phương pháp ủ nóng: Trộn đều phân với lân hoặc vôi, vun thánh đống cao 0,5 – 0,6 m to chừng 0,8 – 1m sau đó dùng xẻng nén phân và dùng rơm rạ phủ lên trên

    [sửa] Ủ nguội

    Với phân nhiều chất xơ nên dùng phương pháp ủ nguội: Rải một lớp phân 10 – 15 cm rắc một lớp lân hoặc vôi bột nén chặt đống phân rồi trát một lớp bùn dày 1 – 2cm chỉ chừa một lỗ ở đỉnh. Ủ 3- 4 tháng hoai là dùng được.

    [sửa] Sản xuất phân ủ tại hộ gia đình

    Sử dụng các loại phân bón hữu cơ như phân chuồng, phân xanh, phân ủ thay thế một phần phân hóa học để bón cho cây trồng, vừa giúp tăng năng suất cây trồng, đồng thời góp phần cải tạo đất, giải quyết được vấn đề rác thải sinh hoạt, bảo vệ được môi trường sinh thái rất tốt. Sản xuất phân ủ tại chỗ sẽ tận dụng được nguồn nguyên vật liệu rẻ tiền của địa phương, giảm được chi phí trong sản xuất nông nghiệp.

    Sản xuất phân ủ gồm có 2 giai đoạn: Sản xuất đất men và sau đó sử dụng đất men để sản xuất phân ủ.

    [sửa] Sản xuất đất men

    Để sản xuất 1 tấn đất men cần chuẩn bị một số nguyên liệu theo tỷ lệ sau: 50 kg vi khuẩn gốc. Vi khuẩn gốc là những vi sinh vật có ích có khả năng phân giải các phế thải động, thực vật thành mùn. Vi kuẩn gốc có thể liên hệ mua tại phòng thí nghiệm phân bón vi sinh, Trường Đại học Khoa học tự nhiên Hà Nội (đường Nguyễn Trãi, quận Thanh Xuân, Hà Nội), 10 kg cám gạo, 900 kg đất khô đập nhỏ hoặc than bùn. Để sản xuất 1 tấn đất men cần bổ sung 3 kg đường và đủ nước để tạo độ ẩm 25-30%.

    Trộn đều các nguyên liệu nói trên với vi khuẩn gốc, cám gạo, đất khô. Đối với đường thì hòa tan trong nước, rải đều vào hỗn hợp và đảo đều thành nhiều lớp, nhiều lần. Đường và cám là những chất dinh dưỡng để nuôi sống vi sinh vật; cung cấp nước nhằm tạo đủ độ ẩm thuận lợi để vi sinh vật tồn tại và phát triển. Để kiểm tra độ ẩm đạt khoảng 25-30% làm như sau: Lấy một nắm hỗn hợp nắm chặt tay, khi thả ra mà hỗn hợp vẫn giữ được nguyên hình của nó, nhưng nếu đụng nhẹ vào thì tơi ra là độ ẩm đạt yêu cầu. Sau khi trộn đều dùng nilon phủ kín đống ủ trong vòng 48 giờ. Trong thời gian này cần đảo đống ủ 2-3 lần để cung cấp ôxy và tưới thêm nước, nhằm giúp vi sinh vật hoạt động, sinh sôi nẩy nở.

    Sau 48 giờ ủ, người ta được sản phẩm đất men. Quá trình sản xuất đất men được hiểu như quá trình nhân giống vi sinh vật dùng để sản xuất phân ủ cho bước tiếp theo.

    [sửa] Sản xuất phân ủ

    Khác với làm đất men, sản xuất phân ủ cần có các nguyên liệu như: Đất men, phế thải thực vật, cám gạo, phân gia súc. Để sản xuất 1 tấn phân ủ cần các nguyên liệu kể trên với khối lượng và tỷ lệ như sau: 50 kg đất men, 600 kg phế thải thực vật, 250 kg phân gia súc, 60 kg cám gạo. Ngoài ra cũng cần bổ sung thêm 3 kg đường được hòa tan vào nước để tạo độ ẩm 30-35%. Cũng giống như quá trình làm đất men ta tiến hành trộn đều đất men, cám gạo, lá cây khô hoặc có thể sử dụng lá rau già, hoa quả hư thối cũng được. Sau đó tiếp tục bổ sung phân gia súc vào và rắc đường đã được hòa tan trong nước. Đảo đều và dùng bao tải nilon phủ kín. Quá trình tạo phân ủ kéo dài khoảng 2 tháng. Trong quá trình ủ phải đảo thường xuyên, khoảng 1 tuần/lần để bổ sung thêm oxy và nước cho các vi sinh vật trong đống ủ tồn tại và phát triển. Nên bố trí ủ phân nơi cao ráo gần nơi trồng trọt để đỡ công vận chuyển và tiện sử dụng, tránh được mùi hôi trong quá trình phân ủ đang phân giải.

    [sửa] Cách sử dụng phân ủ

    Loại phân ủ này dùng bón cho các cây trồng rất tốt vì có đầy đủ chất dinh dưỡng có tỷ lệ C/N cân đối, hợp lý từ 20 đến 25%. Cũng có thể phối trộn thêm lượng lân, kali theo yêu cầu của từng loại cây trồng để bón lót hoặc bón thúc cho rau, màu, cây ăn quả đều rất tốt, cho hiệu quả cao.

    [sửa] Sản xuất phân xanh từ cây lục bình ở hộ gia đình

    Phân bón từ lục bình dễ làm và thường được áp dụng ở quy mô hộ gia đình. Cách ủ phân hữu cơ với nấm Trichoderma: nguyên liệu gồm rơm, cỏ, lục bình, lá cây, các chất thải hữu cơ khác...và phân chuồng hoai (đã mất mùi hôi). Phân hữu cơ gom thành đống: đáy 2x2m, cao 1-1,5m ; tưới nước vừa đủ ẩm (nắm chặt vừa rịn nước), dùng chân đạp cho đống hữu cơ nén dẻ xuống. Chủng nấm Trichoderma với liều lượng khoảng 1kg/m3, sau đó dùng bạt ni lông đậy kín lại để giữ ẩm và tưới nước bổ sung hàng tuần. Khoảng 3 tuần giở bạt và đảo ngược đống ủ, đậy kín lại. Trung bình thì ủ từ 1,5 - 2 tháng là có thể sử dụng được. Mỗi đống phân ủ có thể bón cho khoảng 10-20 cây ăn trái trưởng thành. Ngoài ra, khi ủ có thể bổ sung thêm 1% vôi hay 1,5% lân để làm giúp hữu cơ phân hủy nhanh, rút ngắn thời gian ủ.
    [h=3]Source:[/h] http://vi.wikipedia.org
     
  10. dunglam1980 Thành Viên Cấp 3

    Mình muốn mua 3 gốc sake tầm 2m thì có ship tới nhà và trồng dùm ko vậy bạn ? Nhà mình ở Bình Dương , nếu có thì cho mình biết giá lun nha , thanks !!!
     
  11. cunonbenho Thành Viên Cấp 2

    có bán chậu kiểng không zậy pạn hiền?
     
  12. caygiongbakhang Thành Viên Cấp 5

  13. asdfg Thành Viên Cấp 2

    len là len ..............len là len ..............
     
  14. asdfg Thành Viên Cấp 2

    Bài viết đã hết luợt up trong ngày, việc trả lời vào bài viết của bạn sẽ không giúp up bài viết lên đầu.s
     
  15. asdfg Thành Viên Cấp 2

    Bài viết đã hết luợt up trong ngày, việc trả lời vào bài viết của bạn sẽ không giúp up bài viết lên đầu.s
     
  16. asdfg Thành Viên Cấp 2

    Bài viết đã hết luợt up trong ngày, việc trả lời vào bài viết của bạn sẽ không giúp up bài viết lên đầu.sds
     
  17. asdfg Thành Viên Cấp 2

    Bài viết đã hết luợt up trong ngày, việc trả lời vào bài viết của bạn sẽ không giúp up bài viết lên đầu.Bài viết đã hết luợt up trong ngày, việc trả lời vào bài viết của bạn sẽ không giúp up bài viết lên đầu.Bài viết đã hết luợt up trong ngày, việc trả lời vào bài viết của bạn sẽ không giúp up bài viết lên đầu.
     
  18. asdfg Thành Viên Cấp 2

    Bài viết đã hết luợt up trong ngày, việc trả lời vào bài viết của bạn sẽ không giúp up bài viết lên đầu.Bài viết đã hết luợt up trong ngày, việc trả lời vào bài viết của bạn sẽ không giúp up bài viết lên đầu.Bài viết đã hết luợt up trong ngày, việc trả lời vào bài viết của bạn sẽ không giúp up bài viết lên đầu.Bài viết đã hết luợt up trong ngày, việc trả lời vào bài viết của bạn sẽ không giúp up bài viết lên đầu.Bài viết đã hết luợt up trong ngày, việc trả lời vào bài viết của bạn sẽ không giúp up bài viết lên đầu.
     
  19. asdfg Thành Viên Cấp 2

    Bài viết đã hết luợt up trong ngày, việc trả lời vào bài viết của bạn sẽ không giúp up bài viết lên đầu.s
     
  20. 7Eleven Thành Viên Cấp 4

    E sắp làm lại cái vườn 3000m dưới An Ninh Tây - Đức Hoà - Long An nên đánh dấu , chắc cuối tháng này e sẽ ghé qua vườn a rùi đat a 1 số cây lun !
     

Chia sẻ trang này