Tìm kiếm bài viết theo id

Hình xăm và Giang hồ Sài Gòn

Thảo luận trong 'Chuyện trò' bắt đầu bởi xi_ke_mat_loi, 31/3/10.

ID Topic : 1729997
Ngày đăng:
31/3/10 lúc 19:47
  1. xi_ke_mat_loi Thành Viên Mới

    Tham gia ngày:
    13/9/09
    Tuổi tham gia:
    14
    Bài viết:
    14
    :sure::sure::sure:
    Dù có xăm đại bàng, hổ, rồng..., cuộc sống những kẻ xăm mình cũng chẳng hào hùng hay khá thêm được tí nào. Lừng lẫy nhất trong số những kẻ xăm mình trên toàn miền Nam trước đây, không ai khác, chính là Lê Văn Viễn, tức Bảy Viễn, tên tuổi lẫy lừng gắn liền với chức danh thủ lĩnh Bình Xuyên.

    Thế giới hình xăm chẳng khi nào đem lại cho con người ta những điều tốt đẹp. Trong giới giang hồ, những hình xăm dù hoa mỹ đến mấy cũng chỉ là khởi nguồn của những nỗi thống khổ cùng cực nhất.

    Khi công viên 23-9, quận 1, TP HCM còn là một bãi đất hoang, buổi tối thường có một đám chừng hơn chục thằng choai choai tụ họp. Mặt đứa nào cũng lầm lì. Khi chúng cởi áo, vai, lưng và ngực đứa nào đứa nấy cũng chằng chịt những hình xăm nhăng nhít, mỗi đứa một kiểu. Chỉ có hình xăm trên cánh tay trái thì đứa nào cũng giống đứa nào. Chạy dọc lưng cánh tay mỗi đứa là một hình xăm hình sợi dây xích dài từ mép bàn tay lên đến khuỷu, hình thành nên tên gọi một lớp "dân dây xích" hoặc "dân lòi tói".

    Những "thủy thủ" này hoàn toàn không dính dấp gì đến nghề đi sông đi biển. Chỉ cần một chút kiến thức giang hồ, người ta sẽ biết ngay đó là một đám "thủy thủ Imê" chuyên đâm thuê chém mướn, từ hai phường Cầu Ông Lãnh và Cô Giang đang tụ tập nhau lại chờ mối đến gọi đi "mần việc".

    Cách đây chừng 5 năm, một bóng điện tròn đập vào mắt trái là 200 nghìn đồng. Gấp đôi, nếu bóng điện lệch sang mắt phải và vỡ. Nếu công việc cần dùng đến hàng (mã tấu), giá cứ việc nâng dần từ 1 triệu trở lên. Không cần biết nạn nhân là ai, cứ trả đủ tiền là chúng làm tất. Thậm chí, có những lúc chúng được các tay trùm bến thuê mướn hoặc sai phái để gây một cuộc "trải đệm cuội".

    Cả dãy phố Tây Đề Thám, Phạm Ngũ Lão hoặc khu Trà Bắc (đường Phạm Hồng Thái) đang làm ăn buôn bán tấp nập, bỗng dưng cả chục chiếc xe máy từ đâu rú ga inh ỏi ném xuống đường chừng hơn chục thằng đằng đằng sát khi kèm một bao tải mã tấu. Từ trong các con hẻm, không cần ai báo, một đám khác cũng cỡ chừng đó thằng vác mã tấu xông ra cấp kỳ. Cuộc đâm chém loạn đả diễn ra trong chớp mắt với một ít máu rắc lên đường và vô số hộp đèn, bảng hiệu bể tan bể nát, hàng hóa ô dù gãy đổ lung tung.

    Những thằng cô hồn, cả hai băng, biến mất cũng nhanh như lúc đến, công an phường hay cảnh sát 113 xuất hiện thì chẳng thấy còn đứa nào. Rất có thể ở một góc tối nào đó trong công viên bỏ hoang, thành viên của hai băng đang chùi tay vào ống quần và chia nhau tiền công.

    Thì ra, để dằn mặt và đòi tiền bảo kê các cửa hàng, quán xá trong khu vực, một gã đầu bò nào đó đã "nhờ" một đàn anh khác xua quân tới, dàn cảnh dằn mặt. Chỉ một vài ngày sau cuộc trải đệm ấy, dứt khoát sẽ có ai đó lịch sự đến xin các cửa tiệm góp cho chừng một vài triệu/ tháng cái gọi là "tiền hoa chi" để "bù cho công lao khổ cực, và cả máu nữa, của anh em đổ ra bảo vệ các ông, các bà làm ăn yên ổn". Cứ thử không chìa tiền ra xem, thế nào sau đó cửa tiệm cũng bị một đám cô hồn xứ khác vô cớ đến đập phá te tua mà chẳng thèm giải thích gì sất!

    Để tăng dũng khí, trước khi hành sự, những thằng cô hồn thường thả vào họng mỗi đứa vài ba viên Imênoctan, một thứ tân dược gây ảo giác. Phê thứ này, kẻ say thuốc sẽ trở nên hung bạo, không biết sợ là gì. Đặc biệt, lỡ có bươu đầu, chảy máu, khoái cảm càng tăng. Lâu dần thành nghiện, khi không có phi vụ, Imênoctan vẫn được sử dụng. Để tăng khoái cảm, những thằng cô hồn thường tự gí đầu điếu thuốc đang cháy đỏ lên cánh tay để tìm thứ lạc thú trong đau đớn. Khi hàng chục vết thương nối nhau thành thẹo, chúng thoa mực lên, thế là tay có thêm một sợi lòi tói bò ngoằn ngoèo.

    Ngày nay, công viên 23-9 sạch đẹp đã mọc lên, trước công viên là khách sạn 5 sao New World khi nào cũng sáng choang và dập dìu toàn giai nhân tài tử. Đám "thủy thủ Imê" cũng không còn mống nào. Hầu hết, nơi tụ tập mới của chúng đều là trại giam hoặc trường giáo dưỡng!

    Lừng lẫy nhất trong số những kẻ xăm mình trên toàn miền Nam trước đây, không ai khác, chính là Lê Văn Viễn, tức Bảy Viễn, tên tuổi lẫy lừng gắn liền với chức danh thủ lĩnh Bình Xuyên.

    Thuở hàn vi, Bảy Viễn làm tài xế lái xe thuê cho một nhà tư sản gốc Hoa tên là Trần Phước. Một lần cởi trần sửa xe cho chủ, Bảy Viễn đã phô nguyên tấm hình một đầu cọp nhe nanh xăm choán nguyên tấm lưng to bè ra trước mặt Trần Phước. Hình xăm quá ấn tượng, Trần Phước đã bảo Bảy Viễn: "Anh Bảy tướng hổ lưng gấu, thuộc hàng chọc trời khuấy nước, đâu phải hạng tầm thường làm tài xế kiếm cơm!". Sau đó, ít nhiều, Trần Phước cũng tỏ ra biệt đãi Bảy Viễn. Sẵn ôtô của chủ, Bảy Viễn đã tổ chức đi ăn cướp, bị mật thám bắt đày ra Côn Đảo. Tại đây, hình xăm trên lưng "thấy phát ghét" đã đẩy Bảy Viễn vào thế một mất một còn, rừng không hai cọp với một gã "cặp rằng" khét tiếng ngục Côn Lôn tên là Thạch Danh, một cao thủ người Việt gốc Khơme. Kết quả, phần thắng nghiêng về Bảy Viễn, đưa ông ta lên vị trí "cặp rằng", nhờ đó mới có điều kiện tổ chức vượt ngục về lại đất liền làm mưa làm gió.

    Khi đã công thành danh toại, được Pháp gắn cho cái lon thiếu tướng, Bảy Viễn đã tri ân người "đọc vị" được mình qua hình xăm, gọi Trần Phước về giao cho trọng trách nắm giữ tay hòm, chìa khóa, đồng thời thay mình quản lý hai sòng bạc Kim Chung và Đại Thế Giới. Toàn bộ nguồn thuốc phiện của Bảy Viễn, một tay Trần Phước vun quén, dùng xe của Bảy Viễn đem về cất giấu tại nhà y ở số 43 đường Lacaze, cạnh sòng bạc Đại Thế Giới, sau đó bán lại cho tỉ phú mới nổi Lý Long Thân thu lãi kếch xù.

    Thế nhưng, cả kẻ tri ân lẫn người tao ngộ cũng không thể dựa thế một hình xăm để tác oai tác quái được mãi. Ngày 29/3/1955, trúng kế khiêu khích của anh em Ngô Đình Diệm, Bảy Viễn đã ra lệnh nã pháo vào Dinh Độc Lập, tạo cớ cho Diệm - Nhu mở chiến dịch Hoàng Diệu đuổi Bảy Viễn và đám tàn quân Bình Xuyên chạy dài ra rừng Sác. Kết cục, Lê Paul, con trai Bảy Viễn bị bắn chết, bản thân Bảy Viễn phải lưu vong sang Pháp và chết trong cô quạnh ở trời Tây. Trần Phước bị Diệm tịch biên tài sản, bắt bỏ tù, sau đó cũng chết trong tù.

    Nói đến thế giới xăm mình là nói đến những tranh chấp, những cuộc lật đổ và tranh đoạt ngôi vị. Cuộc chiến hình xăm dữ dội nhất tàn bạo nhất của giới giang hồ đã thực sự xảy ra vào năm 1974, ngay trong trại giam Chí Hòa. Trong cuộc tranh giành quyền bán ma túy trong trại giam, Lâm "Chín Ngón", tức Lê Ngọc Lâm, đàn em cật ruột của Đại Cathay đã lỡ tay đâm chết Vũ Đình Cương, tức Cương "Võ Sĩ", một tên tuổi lừng lẫy, được giang hồ mệnh danh là "hiệp sĩ trong bóng tối".

    Cương "Võ Sĩ" là em ruột của Sơn "Đảo", tên thật là Vũ Đình Khánh, con trai một gia đình Công giáo gốc Bắc di cư, kẻ vào thời điểm đó vẫn đang giữ vị trí số 1 của giang hồ Sài Gòn. Để trả thù cho em, Sơn "Đảo" đã gửi vào tù một sát thủ, tục danh là Hoàng "đầu lâu", thành danh nhờ chiếc đầu lâu to vật vã và hai ống xương bắt chéo gớm ghiếc trổ trên lưng. Để "lấy số" giang hồ nhằm tạo điều kiện được ngồi chung buồng biệt giam với Lâm "Chín Ngón", chờ dịp sẽ ra tay, Hoàng "Đầu Lâu" vốn vẫn còn vô danh đã tự tăng án bằng cách vác kiếm vào buồng tự quản chém bay lỗ mũi Trung sĩ Cách, cháu gọi Giám thị trại giam Chí Hòa bằng cậu ruột.

    Vốn là một võ sĩ đai đen tứ đẳng Taekwondo, trong buồng biệt giam, Hoàng "Đầu Lâu" đã liên tục vận công, đứng tấn và đấm đá loạn xạ, cốt ý khoe chiếc đầu lâu nhe nanh nhằm khủng bố Lâm "Chín Ngón". Thế nhưng, Lâm đã "tiên hạ thủ vi cường", gửi bên ngoài mua rượu Tây vào buồng giam phục gã xăm mình uống say mềm, sau đó hạ thủ gã. Số phận Lâm "Chín Ngón" cũng không may mắn gì hơn. Sau hơn 20 năm ngồi tù, vì những tranh chấp giang hồ, ngày 14/7/1999, anh ta cũng bị Năm Cam nhờ Dung "Hà" tổ chức tạt axít gây bỏng toàn khuôn mặt, hỏng hai con mắt, vĩnh viễn trở thành một người tàn phế!

    Một trường hợp xăm mình khác cũng rất đáng nhắc đến, đó là Hiếu "Cu Lùn", một tay anh chị sôlô (không băng đảng) ở Tân Bình. Hiếu xuất thân là một anh thợ làm bánh mì, nhà ở khu vực xóm dệt sau khu Hội chợ triển lãm Hoàng Văn Thụ. Xóm Hiếu sống tập trung toàn dân lao động nhập cư tự do, từ những năm đầu thập niên 80 thế kỷ XX đã có đủ loại tệ nạn mọc lên như nấm, kéo theo hàng loạt những cuộc đâm chém, tranh giành.

    Nhỏ con nhưng lì đòn, Hiếu "Cu Lùn" nhanh chóng nổi lên như một thằng nhóc con bất trị, không ngán ngại một băng nhóm giang hồ nào. Tính cách của Hiếu đã khiến một tay trí thức sa cơ cùng làm bánh mì với Hiếu phát hiện và khái quát luôn bằng một câu tiếng Pháp: "Pour avoir refuse d'etre fils, il faut devenir pere!" (Không muốn làm con thì phải làm cha). Một chữ cắn đôi cũng không biết, Hiếu "Cu Lùn" vẫn cạy cục nhờ người bạn vong niên ấy chép câu tiếng Pháp này ra giấy, sau đó thuê thợ xăm ngay lên ngực, xem như triết lý sống của đời mình.

    Khoảng giữa năm 1981, trong một trận thư hùng một chọi một... đám, Hiếu đã rút lưỡi lê đâm thủng bụng một đối thủ, phải lĩnh án 20 năm tù. Trong trại tạm giam, Hiếu "Cu Lùn" vẫn là một tay anh chị dữ dằn, tuy không ức hiếp ai nhưng cũng chưa bao giờ nhịn bất cứ kẻ nào ức hiếp. Quá lì, gã trở thành một tên "đại bàng" khi nào không biết.

    Gặp ở Trại Z30D (Hàm Tân, Bình Thuận), lao động và sự giáo dục đẫm tình người của Trại đã khiến gã thay đổi hẳn. Thay câu tiếng Pháp, gã đâm khoái dòng chữ tiếng Anh được đắp nổi cao cả thước chạy dài trên tường Phân trại K1: "There is no more norble than humanship!" (Không có gì cao cả hơn tình người). Hiếu tỏ ra rất ăn năn vì đã lao theo triết lý sống của dòng chữ trót xăm trên ngực.

    Được đặc xá dịp 30/4/1995, tình cờ Hiếu gặp và xin đi nhờ xe của về TP HCM. Cao hứng với tự do, anh ta tuyên bố: "Việc đầu tiên khi về đến nhà, tôi sẽ đi xóa hình xăm. Không giang hồ nữa, tôi sẽ lấy vợ, sinh con và làm lại từ đầu". Thế nhưng, gã đã nói mà không thể giữ lời. Mù chữ, nghề chuyên môn không có, lập gia đình xong, Hiếu rơi ngay vào cơn khốn quẫn. Cay cú với đời trong sự thua thiệt vật chất, Hiếu đã liều lĩnh thò chân vào lãnh địa hàng trắng, trở thành kẻ cầm đầu một đường dây buôn ma túy lớn định kiếm thật nhiều tiền sau đó đoạn tuyệt giang hồ, đưa vợ con đi xứ khác lập nghiệp để thực sự được "làm cha". Nhưng những toan tính chết người của gã đã không bao giờ có thể đi tới đích. Giữa năm 2004, Hiếu bị bắt, bị đưa lên giam giữ tại Tây Ninh, chờ ngày ra trường bắn!

    Câu chuyện của Hiếu "Cu Lùn" là một minh chứng sống động, chứng tỏ rằng hình xăm là thứ chẳng bao giờ đem lại sự tốt lành. Để thực sự tỏ rõ ý thức hoàn lương, đoạn tuyệt quá khứ giang hồ, phá hình xăm cần phải xem là ỵêu cầu đầu tiên phải làm. Hiện nay, tại Trại giam Công an tỉnh Tiền Giang, đây là một yêu cầu bắt buộc.

    Theo tường thuật của P., gã giang hồ mang chữ "nhẫn" cuối cùng, phạm nhân được cán bộ y tế của trại giúp xóa hình xăm bằng thuốc tím và muối ăn. Khi những hình xăm đã bị bào mòn, họ sẽ được trại cho uống kháng sinh, vừa giảm đau, chống sốt, vừa chống nhiễm trùng. P bảo: "Hình xăm biến mất là thấy nhẹ cả người. Chẳng còn thấy thiết tha gì với cái trò xưng hùng xưng bá nữa!".
     
  2. tcct19850 Thành Viên Cấp 4

    Quá hay,rất thích những truyện về giới giang hồ thời đó,đúng chất giang hồ hảo hớn,có tình có nghĩa chứ ko như cái đám giang hồ "chó hùa",bá dơ bây giờ....nể nhất là là Đại Cathay....
     
  3. big.zero Thành Viên Bạch Kim

    bi h` nhà nhà xăm, ng` ng` xăm òi ^^
     
  4. sxnx Thành Viên Chưa Kích Hoạt

    Đại ca có hình xăm chữ Nhẫn là ai vậy ? Hình như chữ nhẫn trên cánh tay . đã nghe qua sơ . ai có thể cho 1 bài viết về đại ca đấy không .
    Thật sự là giang hồ thời xưa đọc thấy thấm lòng .
     
  5. sirius_ga Đừng sao nhãng!

    xin trích dẫn 1 câu của ông thầy mình: "mấy thằng xâm con cọp, con rồng gặp mấy thằng xâm con chốt là sợ liền. Còn mấy thằng sâm con chốt mà gặp thằng sâm chữ "Nhẫn" là chạy dài luôn, sau lưng tui xâm nguyên con rồng mấy em ko biết hả" Hình xăm và Giang hồ Sài Gòn
     
  6. kenlove520 Thành Viên Kim Cương

    bi h đâu phải nhà mình xăm ngưới người xăm mà các pé xitin nhà ta cũng xăm ^^ xăm rất máu là khác
     
  7. tuyetvinhcuu Thành Viên Chưa Kích Hoạt

    xăm cho lắm vào,giang hồ cho lắm vào rồi cũng chết dưới tay thằng lính quèn thôi,thôi học hành làm thằng nắm đầu thằng lính quèn cho sướng...Hình xăm và Giang hồ Sài Gòn
     
  8. ton_justin Thành Viên Cấp 3

    Thế giới ngầm-1 nền kinh tế béo bở
     
  9. takecare Thành Viên Cấp 2

    xăm hình đc làm đại k là e cũng xăm Hình xăm và Giang hồ Sài Gòn
     
  10. supperspam Thành Viên Chưa Kích Hoạt

    hay quá, bác này rõ là ngưòi trong gian hồ, nên mới nắm đc những biến động như vậy được ^^" hay hay..^^"..
     
  11. mxnt94 Thành Viên Mới

  12. lukeme Thành Viên Kim Cương

    chữ nhẫn............>< quá ghê
     
  13. W.U.E.R.I Thành Viên Cấp 1

    bi h ai cũng có thể xăm hình, 1 nghệ thuật chứ ko phải giang hồ như xưa
     
  14. chich Thành Viên Cấp 5

    xăm mình là ghê rồi
     
  15. vansukhoidaunan Thành Viên Cấp 3

    Hôm bữa tính xăm con thỏ để chạy cho lẹ nhưng nghĩ lại nên thôi.
     
  16. jaytee1992 Thành Viên Mới

    hay wá chời nun mình cung tính đi xăm cho bik mà đoc xong hem mún đi nửa ời
     
  17. thedeath2304 NeverSayNever

    Hay!Thích mấy chuyện giang hồ này lắm
     
  18. duyanh_do Thành Viên Cấp 1

    Riết bây giờ Giang hồ thì ít mà thổ phỉ, tiểu phỉ thì nhiều.....
     
  19. nhancanddytran Thành Viên Cấp 4

    thích đọc bài viết về mấy tay anh chị như vầy lắm hay thật
     
  20. sibachao11 For get me not

    ghê quá....hixhixxHình xăm và Giang hồ Sài Gòn
     

Chia sẻ trang này