Tìm kiếm bài viết theo id

Những hủ tục ghê rợn đến khó tin

Thảo luận trong 'Chuyện trò' bắt đầu bởi luongdung179, 6/4/10.

ID Topic : 1746740
Ngày đăng:
6/4/10 lúc 09:14
  1. luongdung179 Thành Viên Cấp 1

    Tham gia ngày:
    1/4/10
    Tuổi tham gia:
    14
    Bài viết:
    55
    Nghi lễ ăn thịt người
    Không chỉ vì mục đích ‘ăn cho no bụng’, nghi lễ ăn thịt người còn được hai dân tộc Châu Phi Warri (Amazon) và Papuyakalo thực hiện thay cho nghi lễ mai táng người đã khuất.
    Những hủ tục ghê rợn đến khó tin
    Họ cho rằng ăn thịt hoặc nội tạng của người chết, đặc biệt là gan hoặc não có thể thu nhận được trí tuệ, sức mạnh, lòng dũng cảm. Có dòng họ chỉ ăn thịt kẻ địch, có gia đình chỉ ăn thịt người thân. Cũng có nhóm người cùng lúc chấp nhận 2 loại hình trên.
    Cho tới hiện tại hình thức này vẫn được thực hiện và đôi khi nó ‘ngầm’ trở thành vũ khí duy nhất thu hút khách tham quan du lịch lui tới những vùng đất xa xôi, hẻo lánh, lạc hậu này.
    Mai táng ‘về với tự nhiên’
    Những hủ tục ghê rợn đến khó tin - 1
    Người Tây Tạng có truyền thống mai tác người chết về với tự nhiên bằng cách làm vô cùng đặc biệt: lấy thi thể làm mồi cho chim rừng hoang dã. Cách làm này thể hiện suy nghĩ về bản năng gốc và sự cân bằng trong hệ thống sinh thái của động vật bậc cao (con người) với thế giới xung quanh.
    Tục lễ truyền thống này bắt đầu bằng nghi lễ sẻ từng bộ phận thi thể ra thành miếng nhỏ sau đó lấy phần đầu mang ra miếu thờ cúng tế. Những phần còn lại được đặt rải rác trên đỉnh núi. Sau đó, người dân chờ đợi ‘kỳ tích’ xuất hiện. Từng đàn chim rừng hoang dã kéo tới ‘tiễn đưa’ người đã khuất càng đông thì thể hiện sự thanh thản về với tự nhiên càng thành công.
    Sau khi ‘tang lễ’ kết thúc, chỉ còn sót lại phần xương thì người dân sẽ tới dọn dẹp và thu về 1 địa điểm đang chất thành núi ‘mảnh vụn thi thể’ còn sót lại của những người xấu số ra đi từ trước đó.
    Thiêu thân theo người đã khuất
    Những hủ tục ghê rợn đến khó tin - 2
    Một phương thức cổ truyền của những người theo Ấn Độ giáo là bày tỏ tình cảm của mình với người đã khuất bằng cách tự thiêu thân ngay trong đám tang. Có nhiều hình thức được lựa chọn như nhảy vào giữa đống than đang cháy ngùn ngụt cùng với người thân hóa thành tro bụi. Tuy nhiên, đáng sợ nhất vẫn là tập tục dành riêng cho phụ nữ có chồng ‘đi trước’.
    Họ phải thể hiện sự thủy chung của mình bằng cách đứng trước mộ phu quân tự thiêu sống mình thay cho tế vật. Sau khi hoàn thành hành động này sẽ được phong lên hàng ‘nữ thần’, mãi mãi được người dân nhắc tới và tôn kính.
    Hủ tục này cho tới hiện tại vẫn được duy trì và trường hợp gần đây nhất là năm 2008, một thiếu phụ trẻ tuổi đã dùng thân mình thay cho lễ vật dâng lên vong hồn đã khuất của chồng. Lựa chọn tự nguyện khiến không một cơ quan chức năng nào có thể can thiệp.
    Tục lệ Sokushunbutsu
    Những hủ tục ghê rợn đến khó tin - 3
    Một tục lễ mang tên Sokushunbutsu dành cho người theo đạo Phật cho tới nay không còn được sử dụng nhưng những câu chuyện quá khứ về nó vẫn luôn là chủ đề được bàn luận sôi nổi.
    Một trong những hình thức theo đạo Phật tại Nhật Bản xưa, giáo đồ thông qua hình thức tự biến mình thành xác ướp để thể hiện sự tôn kính trường tồn với các vị thần linh.
    Ban đầu, họ hạn chế cho tới nhịn ăn, dùng sức vóc ngày càng yếu ớt duy trì cuộc sống cho tới khi thân thể bắt đầu suy nhược. Sau đó, từng độc tố trong cơ thể dần tiêu hóa hết và chỉ còn lại da bọc xương. Cuối cùng, họ tự nguyện nhốt mình vào 1 chiếc hộp gỗ tương tự như quan tài khép kín và nằm nhắm mắt an tịnh cho tới khi dần đi vào 'giấc ngủ ngàn thu'.
    Tục lễ này cho tới giờ đã là hình thức được chính phủ nghiêm cấm và quy vào hình vi phi pháp. Trên thực tế cũng không còn giáo đồ cuồng tín nào muốn tuân thủ theo tục lễ đáng sợ này nữa.
    Treo quan tài lên sườn núi
    Những hủ tục ghê rợn đến khó tin - 4
    Hình ảnh trên đây được coi như nghĩa trang đặc biệt của người đã khuất tại tỉnh Tứ Xuyên (Trung Quốc). Từng chiếc quan tài được treo ven sườn núi đá là cách lựa chọn của người dân tộc thiểu số để thể hiện sự tôn kính.
    Họ dành vị trí cao cho bậc ‘trưởng lão’, những người có công lao với địa phương. Còn với những kẻ làm nhiều việc ác thì vị trí sẽ được sắp xếp thấp dần cho tới đáy vực.
     
  2. ^^pe'mummum^^ Thành Viên Cấp 3

    hồi bữa có coi 1 cuốn hồi ký thiêu sống nói về 1 cô gái bị gia đình dí thiêu sống may mà thoát dc, hic... kinh khủng...
     
  3. convitcon86 Thành Viên Bạch Kim

    cái này giống như truyền thống...có điều...man rợ quá
     
  4. supperspam Thành Viên Chưa Kích Hoạt

    vkl man rợ, đúng là lạc hậu ^^"
     
  5. anmi Thành Viên Cấp 4

    mong sao pháp luật sẽ nhanh chóng và có cách can thiệp vào những nơi còn như xã hội nguyên thủy như vậy
     
  6. sunlight_211 Thành Viên Bạch Kim

    Các bác thấy vào toàn phán nào là "lũ mọi", nào là "man rợ", có lẽ các bác cho là các chủng tộc đó thiếu văn minh. Nhưng nếu nhìn sâu nhìn xa thì cái khái niệm "văn minh" này còn tùy vào nơi chốn, văn hóa và thế giới tâm linh của từng chủng tộc. Như ở chủng tộc kia, ăn thịt người đã chết được họ xem là một dạng "văn minh", có khi họ thấy chúng ta không làm giống họ thì họ cũng nghĩ chúng ta là "lũ mọi", là "man rợ" ấy chứ.
     
  7. nnguyenhoang Thành Viên Cấp 4

    Có những chuyện mà ta cho là không thể tồn tại nhưng thực tế cuộc sống thì không hạn chế một điều gì cả.
     
  8. vincent710 Thành Viên Cấp 4

    kinh hòang qué é é é
     
  9. babeshop11 Thành Viên Cấp 5

    may phước mình người Việt Nam
     
  10. tun13121988 Thành Viên Kim Cương

    nghe ko mà thấy rùng rợn rùi!
     
  11. sieutamdodoc Thành Viên Cấp 4

    đọc xong nổi cả da gà.
     
  12. Ao Vua Banned

    Ghê quá bà con ơi Những hủ tục ghê rợn đến khó tin
     
  13. phimtruyenhinh Thành Viên Kim Cương

    khiếp thật.thích cái ăn thit người....
     
  14. M.Linh Thành Viên Mới

    mình thấy bình thường tùy phong tục mỗi nơi mỗi khác và họ chưa văn minh , đất nc nghèo .chỉ có những ng văn minh ăn thịt người mới là đáng kinh tởm thôi
     
  15. _HALEY_ Thành Viên Cấp 4

    Dù là hủ tục nhưng có nơi đặt những hủ tục ghê rợn không có tình người gì cả .Xem ra tảo hôn vẫn là hũ tục nhưng đỡ hơn mấy vụ này
     
  16. Leo_5s no pain - no gain

    đúng nghĩa hủ tục lun! ghê rợn thiệt!
     
  17. BAO_NAM Thành Viên Bạch Kim

    Hãi !! Sao máy zụ này tổ chức nhân đạo thế giới ko chịu can thiệp nhỉ !!
     
  18. truongthanhthuy Thành Viên Cấp 6

    tu tuogn lac hau het noi
     
  19. Dj_Sonic _Trance4ever_

    ăn thịt người dã man nhất Những hủ tục ghê rợn đến khó tin
     
  20. trinhnguyen1403 Thành Viên Cấp 3

    phong tục,hủ tục xưa mỗi dân tộc mỗi khác mới là thế giới
     

Chia sẻ trang này

Tình hình diễn đàn

Tổng: 869 (Thành viên: 0, Khách: 844, Robots: 25)