Tìm kiếm bài viết theo id

Huyền Thoại người anh hùng"Lý Đại Bàng"

Thảo luận trong 'Chuyện trò' bắt đầu bởi sieutamdodoc, 10/4/10.

ID Topic : 1762913
Ngày đăng:
10/4/10 lúc 19:29
  1. sieutamdodoc Thành Viên Cấp 4

    Tham gia ngày:
    27/11/07
    Tuổi tham gia:
    16
    Bài viết:
    1,455
    Lý Đại Bàng và những trận đánh vang danh

    Những trận đánh đã khiến tên tuổi Lý Đại Bàng gắn liền với đội SBC vang dội suốt 30 năm qua.

    Vũ dũng diệt “quái bay”
    Khu vực bến Hàm Tử (quận 5, TPHCM) là khu vực phức tạp, nên bọn cướp thường chọn nơi này để hoạt động. Năm 1983, hai tên cướp nguy hiểm có lệnh truy nã là Nguyễn Văn Chính và Nguyễn Chính Thắng cũng đến đây gây ra những vụ án kinh hoàng, có những vụ chết người.
    Thông tin duy nhất mà SBC quận 5 khai thác được từ các nạn nhân là hai tên cướp này thường cưỡi chiếc Honda Dame xanh có 3 số cuối là 369 khi gây án. Chúng có tài lạng lách trên đường nên được gọi là “quái bay”. Chúng rất táo tợn, nếu nạn nhân nhận được mặt chúng thì chúng không ngại ngần giết.
    Một hôm, khi đang làm nhiệm vụ, Lý Đại Bàng thấy một chiếc Honda Dame màu xanh chở hai thanh niên. Dù bảng số xe bị cố tình che đi, nhưng với linh cảm nghề nghiệp, anh theo đuôi hai đối tượng này.
    Khi phát hiện tên Thắng xuống xe đi theo một phụ nữ mang chiếc túi xách to đang đi vào khu chợ buôn bán phụ tùng xe, Lý Đại Bàng và đồng đội bỏ xe ở đầu chợ, mượn chiếc lốp xe hư của người vá xe đầu đường, giả làm người mua lốp xe cũ đi theo để Thắng khỏi nghi ngờ.
    Khi đã thấy thuận tiện, tên Thắng giật nhanh chiếc túi của người phụ nữ và tẩu thoát. Vừa chạy Thắng vừa la “cướp, cướp” nên nhiều người tưởng nhầm hắn bị cướp nên không đuổi theo. Thắng nhanh nhẹn chạy ra chiếc xe mà đồng bọn đã nổ máy chờ, vọt lên tẩu thoát.
    Thoát ra khỏi đám đông, Lý Đại Bàng cùng đồng đội nhanh chóng lên xe đuổi theo hai tên cướp. Đến đoạn đèn đỏ, hai tên cướp thoáng khựng lại vì phía trước đông người dừng xe không còn chổ để lách.
    Vừa thấy tên Thắng thò tay vào bụng định rút súng, Lý Đại Bàng nhảy thẳng từ xe anh sang xe hai tên cướp, vật Thắng ngả xuống đường, hất văng khẩu súng khỏi tay và khống chế hắn. Tên Chính rồ ga chạy đi nhưng cũng bị đồng đội anh bắn một phát vào đùi.
    Huyền Thoại người anh hùngLý Đại Bàng
    Ảnh dựng lại cảnh SBC
    Sau khi giải tên Thắng đến Công an phường sở tại, Lý Đại Bàng cùng đồng đội tiếp tục lần theo dấu máu truy lùng tên Chính. Lần theo dấu vết, anh phát hiện tên Chính sau khi bị bắn đã cải trang, dùng túi xách che vết thương trên đùi lên xích lô định trốn. Lý Đại Bàng lao đến đẩy ngã chiếc xích lô, tên Chính ngã xuống rút súng định bắn nhưng anh đã kịp nhảy qua chiếc xích lô đá văng nó ra khỏi tay hắn.
    Chưa chịu cúi đầu, tên Chính rút quả lưu đạn trong túi quần ra đưa lên miệng cắn chốt. Trong khi mọi người xung quanh hò nhau bỏ chạy và thét “có lựu đạn” thì Lý Đại Bàng lao đến dùng tay chẹn ngang miệng không cho hắn cắn chốt. Tên Chính cũng không vừa, hắn cắn mạnh vào tay anh và cố gắng rút chốt an toàn của quả lựu đạn để cùng chết nhưng cũng không thể thoát khỏi tay Lý Đại Bàng.
    Đơn thương độc mã dẹp băng Tiêu “mù”
    Trận đánh hai “quái bay” cho thấy vũ dũng hơn người của Lý Đại Bàng. Nhưng là phân đội trưởng phân đội SBC quận 5, anh không chỉ có vũ dũng. Trận đánh phá tan băng Tiêu “mù” cho thấy mưu trí của anh.
    Năm 1981, quận 5 xuất hiện hai tên cướp hung hãn, liều lĩnh chuyên sử dụng súng và lựu đạn mini để gây án, đó là băng Tiêu “mù” với Trần Anh Tuấn (tự Tiêu “mù” do có một con mắt bị hỏng khi ở tù) và Vũ Cường.
    Ở nơi vắng vẻ, thủ đoạn của chúng là dùng súng uy hiếp, trắng trợn cướp tài sản của nạn nhân và ung dung rời đi. Ở nơi đông người, chúng cướp giật, dùng súng uy hiếp, trấn lột rồi nhanh chóng tẩu thoát bằng chiếc Brigistone “vá” màu đỏ, đen.
    Nhận thấy hoạt động của băng Tiêu “mù” ngày càng dữ dằn, lãnh đạo Công an quận 5 giao đội SBC nhanh chóng phá án và bắt cho bằng được băng cướp này. Sau nhiều ngày theo dõi, các trinh sát đã lần tìm ra nơi ẩn thân của Tiêu “mù” tại một khu nhà lụp xụp ở quận 8.
    Để bắt được Tiêu “mù”, Lý Đại Bàng phục kích suốt đêm trước nhà hắn. Sáng sớm trời mưa, anh giả vờ núp mưa trước cửa nhà Tiêu “mù”. Do mưa càng lúc càng nặng hạt, Tiêu “mù” phải ra ngoài đóng cửa sổ che mưa tạt. Ngay lúc đó, Lý Đại Bàng nhanh chóng áp sát Tiêu “mù” và rút súng khống chế hắn mà người đi đường không ai biết.
    Đấu tranh khai thác thông tin từ Tiêu “mù”, anh được biết 1 tiếng sau tên Vũ Cường sẽ đến chở Tiêu “mù” đi gây án. Lý Đại Bàng tước hết vũ khí của Tiêu “mù” và còng hai tay hắn vào đầu giường, sau đó đi xin chi viện. Hai trinh sát được cử đến giả làm công nhân quét đường trước nhà Tiêu “mù” để hỗ trợ cho anh.
    6g sáng, tên Vũ Cường đến. Dưới sự uy hiếp của Lý Đại Bàng, Tiêu “mù” phải lên tiếng dụ dỗ Vũ Cường vào nhà. Tên Vũ Cường vừa vào nhà, thấy một thanh niên đang ngồi đó, Tiêu “mù” thì bị còng thì đã biết không ổn. Hắn chưa kịp rút súng ra thì đã bị khẩu súng của Lý Đại Bàng áp thẳng vào trán. Băng Tiêu “mù” bị xóa sổ.
    Bản lĩnh người chỉ huy
    Năm 2001, Lý Đại Bàng về Phòng Cảnh sát điều tra Tội phạm ma túy với cương vị Phó trưởng phòng. Là lực lượng non trẻ, đấu tranh với loại tội phạm mới, anh phải không ngừng nâng cao kiến thức và bản lĩnh cho mình. Những trận đánh kiêu hùng đã giúp anh có thêm nhiều kinh nghiệm để làm người chỉ huy tốt.

    Huyền Thoại người anh hùngLý Đại Bàng - 1
    Đại tá Lý Đại Bàng không chỉ chiến sĩ vũ dũng mà còn đầy mưu lược.
    Lý Đại Bàng quan niệm: Đối phó với tội phạm ma túy, 95% thắng lợi phụ thuộc vào bản lĩnh nghiệp vụ gồm cả tri thức, kinh nghiệm, sự nhạy bén và lòng kiên trì… Nếu chỉ có lòng can đảm thì may mắn lắm cũng chỉ có 5% cơ hội thắng lợi. Và lòng can đảm cũng không phải là liều lĩnh.
    Trong chuyên án 403H phá tan đường dây mua bán, tiêu thụ gần cả tấn heroin do Nguyễn Văn Hải (Hải “luận”), Nguyễn Viết Dũng (Dũng “lừng”) cầm đầu, anh đã chứng tỏ rõ bản lĩnh chỉ huy và lòng can đảm của mình.
    Sau một thời gian dài tìm kiếm, theo dõi đường dây này, Lý Đại Bàng và 3 đồng đội phát hiện băng nhóm này đang chuyển heroin từ xe hơi vào kho. Anh em liên tục ra hiệu xin anh lệnh tấn công bắt quả tang bọn chúng vì đây là cơ hội khó có được. Nhưng Lý Đại Bàng không nóng lòng lập công. Anh ra lệnh rút lui.
    Từng tấn công trực diện với hàng trăm tên tội phạm, Lý Đại Bàng biết chúng nguy hiểm thế nào khi bị dồn vào đường cùng. 4 cảnh sát mà đối đầu trực diện với 9 tên tội phạm nguy hiểm có súng và lựu đạn thì thật là khó có cơ hội thành công. Nếu thắng cũng chỉ là thắng thảm. Cẩn trọng chính là bảo vệ xương máu của anh em.
    Quả nhiên suy tính đó của anh đã không làm đồng nghiệp thất vọng. 4 tháng sau, toàn bộ đường dây “ma quỷ” này đã bị phá hoàn toàn, 29 tên tội phạm bị bắt giam, thu giữ 90kg heroin, 101 viên thuốc lắc, 5 súng ngắn và 2 lựu đạn…
    Lý Đại Bàng ít nói về bản thân mình. Khi đề cập đến những chiến công của mình, anh cũng chỉ trả lời bằng những dòng đậm chất báo cáo như “nhờ vào sự chỉ đạo của lãnh đạo, sự hỗ trợ của anh em…”. Nhưng con người anh, bản lĩnh của anh, ai cũng rõ qua lời kể của đồng đội về những chiến công lừng lẫy đã tạo nên tên tuổi Lý Đại Bàng, huyền thoại của một lực lượng huyền thoại - SBC.
     
  2. kizz2 Thành Viên Bạch Kim

    bro này chôm báo nè...

    nghe tên đồng chí này bọn tội phạm chạy mất dép
     
  3. quoc_trung488 Thành Viên Cấp 5

    rất ngưỡng mộ huyền thoại này
    RIP
     
  4. sumitomonakamura Thành Viên Cấp 4

    bây h cánh chim đã khép lại rối
     

Chia sẻ trang này