Tìm kiếm bài viết theo id

Đông Phương Bất Bại

Thảo luận trong 'Chuyện trò' bắt đầu bởi tieucamkhuc, 11/2/11.

ID Topic : 2795030
Ngày đăng:
11/2/11 lúc 05:52
  1. tieucamkhuc Thành Viên Cấp 5

    Tham gia ngày:
    10/2/11
    Tuổi tham gia:
    13
    Bài viết:
    2,461
    [FONT=&amp]












    [/FONT]
    那年独上西楼
    花自落水自流
    人影犹笑东风
    怎寄千里愁

    一砚笔墨为谁候
    画一生情入颜容
    月冷依旧妄自风流
    等谁凝眸


    Năm ấy một mình chốn Tây lâu
    Hoa tự rơi, nước tự chảy
    Bóng người như gió đông cười
    Làm sao gửi sầu đi ngàn dặm

    Nghiên bút mực đây, vì ai đợi
    Vẽ một đời, tình nhập dung nhan
    Trăng xưa vẫn lạnh, tự cuồng vọng phong lưu
    Chờ ai đến ngây ngẩn


    Tịch tà kiếm pháp có xuất xứ từ Quỳ Hoa bảo điển bí phổ, và là nguồn gốc của bao tranh chấp đẫm máu đau thương trên giang hồ. Tịch tà kiếm pháp là nguyên nhân trực tiếp của việc Dư Thương Hải (chưởng môn phái Thanh Thành) tàn sát đến kiệt cùng cả dòng họ Lâm (mà hậu duệ duy nhất sống sót chính là Lâm Bình Chi).

    Đây là môn kiếm pháp nguy hiểm nhất chốn võ lâm giang hồ, môn này sở dĩ cực kì khó luyện bởi cửa ải đầu tiên quá hung hiểm, nếu không vượt qua ải này tất khi luyện công dương thịnh khắc âm, sẽ tử vong do tẩu hoả nhập ma. Nhưng khi luyện thành thì uy lực kinh người.

    Đông Phương Bất Bại

    Tương truyền vào thời Minh sơ, sau thời của Chu Nguyên Chương khai quốc khoảng 50 - 70 năm, một vị thái giám hậu cung đã khai sinh ra toàn bộ bí phổ này (nguyên tên là Quỳ Hoa Bảo Điển).

    Bí phổ không biết vì sao lại lưu lạc ra ngoài giang hồ, đến tay trụ trì Thiếu Lâm Phúc Kiến là Hồng Diệp Thiền Sư. Sau đó có hai vị tiền bối phái Hoa Sơn là Nhạc Túc và Thái Tử Phong đến chơi, chép lén mỗi người nửa cuốn nhưng xui rủi lại không khớp với nhau, từ đó hục hặc gây bất hoà và hai phe Kiếm Tông, Khí Tông cũng từ đó chia ra. Hồng Diệp nghe tin, phái đệ tử đắc ý của mình là Độ Nguyên thiền sư tới Hoa Sơn thu kiếm phổ. Độ Nguyên do lòng trần chưa dứt, khi tới Hoa Sơn lại được hai vị cao thủ kia mang kiếm phổ ra thỉnh giáo, ông đã chép lại và thêm thắt các chiêu thức rồi hoàn tục, trốn khỏi chùa Thiếu Lâm, lập ra Phước Oai Tiêu Cục lừng lẫy giang hồ với Tịch Tà Kiếm Pháp.

    Để che mắt người đời, Độ Nguyên lấy tên là Lâm Viễn Đồ, lấy vợ, nhận con nuôi và không hề truyền võ công cho con cháu. Lâm Viễn Đồ trở thành một kiếm thủ xuất chúng, một trong những đối thủ bị ông đánh bại là Trương Thanh Tử, chưởng môn phái Thanh Thành, người được quần hào các phái tôn vinh là đại danh thủ kiếm thuật thời đó. Từ đó, Tịch tà kiếm pháp nổi danh khiến nhiều nhân vật giang hồ thèm khát, và là nguồn gốc của bao tranh đoạt tàn khốc sau này, nhiều thế hệ đã chém giết nhau máu chảy thành sông để được đặt tay vào bộ kiếm phổ. Hậu duệ của Lâm Viễn Đồ là gia đình Lâm Chấn Nam là những người đã trực tiếp chịu họa từ những tranh chấp này với việc toàn thể tiêu cục bị sát hại bởi Dư Thương Hải.

    Sau này theo lời kể của Lâm Bình Chi, yếu quyết đầu tiên của Tịch tà kiếm pháp là "Võ lâm xưng hùng - dẫn đao tự cung" có nghĩa là muốn luyện Tịch tà kiếm pháp thì đầu tiên phải tự thiến đi bộ phận sinh dục của mình. Bởi nếu không thiến, khi luyện nội công Tịch tà kiếm pháp, dục hỏa công tâm lập tức khiến người luyện tẩu hỏa nhập ma, sau đó phủ tạng bị phá hủy mà chết. Hai người trực tiếp luyện Tịch tà kiếm pháp là Lâm Bình Chi và Nhạc Bất Quần cốt phải làm vậy mới có thể luyện và đã trở thành những kẻ bệnh hoạn ái nam ái nữ. Trong quá khứ, Lâm Viễn Đồ biết điều này nên đã lập gia đình, có vợ con rồi mới luyện tập để không triệt đi nòi giống của mình. Cuối đời, hiểu tác hại của Tịch tà kiếm pháp, Lâm Viễn Đồ đã chép Tịch tà kiếm pháp vào áo cà sa trên Phật đường dòng họ và di chúc cho con cháu không được mở ra xem. Lời di chúc này dù Lâm Bình Chi biết (nhờ cha mẹ anh ta truyền qua Lệnh Hồ Xung) nhưng vì quyết chí trả thù, Lâm Bình Chi đã bỏ ngoài tai mọi lời cảnh giác.

    Quay lại với Hoa Sơn Phái, lúc này bộ Quỳ Hoa Bảo Điển lưu lại vốn ko đầy đủ nên 2 huynh đệ Nhạc, Thái sinh ra bất hoà, chia bè rẽ phái, Ma giáo sai người đến cướp Bảo Điển, Hoa Sơn lực bạc thế cô, không giữ nổi bí kíp, để lọt vào tay Ma giáo, rồi sau này Nhậm Ngã Hành đem truyền lại cho Đông Phương Bất Bại, khai sinh ra một quái vật của võ học đương đai , đệ nhất võ công thiên hạ.

    Đông Phương Bất Bại - 1

    Nhật Xuất Đông Phương
    Duy Ngã Bất Bại
    (Mặt Trời Xuất Hiện Phương Đông
    Không Bao Giờ Lụy Bại)

    Đó là hai câu nhắc đến Đông Phương Bất Bại
    , một trong những nhân vật đáng kinh tởm lại vừa có gì đáng khâm phục.

    "Trong phòng trần thiết toàn đồ gấm hoa. Ðầu đằng đông cạnh bàn gương lược có một người ngồi đó. Người này hồng y đỏ như máu, tay trái cầm một cái giá thêu, tay phải cầm một cây kim, chậm rãi ngẩng đầu lộ dung mạo tú mỹ tuyệt luân."

    Hình ảnh Đông Phương Bất Bại đập vào mắt võ lâm giang hồ như một tên ái nam ái nữ, ngạc nhiên và kinh tởm, tất cả đều bắt nguồn từ bí phổ Quỳ Hoa Bảo Điển huyền thoại. Đông Phương Bất Bại là đương quyền giáo chủ Nhật Nguyệt thần giáo và là đối thủ mà giáo chủ tiền nhiệm Nhậm Ngã Hành rất kính phục. Y có một mối tình cuồng si với chàng trai Dương Liên Đình, cũng chính là nguyên nhân khiến y bị Nhậm Ngã Hành cướp lại ngôi giáo chủ.

    Đông Phương Bất Bại - 2


    Đông Phương Bất Bại trong quá khứ là phó giáo chủ Nhật Nguyệt thần giáo dưới quyền của Nhậm Ngã Hành. Nhậm Ngã Hành vì mãi mê luyện Hấp Tinh Đại Pháp nên đã giao toàn bộ công việc của giáo phái cho Đông Phương Bất Bại. Y đã quán xuyến rất tốt công việc của giáo phái khiến cho Nhậm Ngã Hành đặc biệt tin tưởng, nhờ đó sử dụng mật kế bắt giam Nhậm Ngã Hành dưới hắc lao Tây Hồ, giao cho Giang Nam tứ hữu canh giữ và tiếm quyền giáo chủ. Y tìm cách mua chuộc lòng tin giáo chúng qua việc không giết Nhật Nguyệt thần giáo Thánh Cô - con gái giáo chủ tiền nhiệm mà đã sủng ái nàng, khiến cho đông đảo giáo chúng đều chấp thuận thần phục. Thánh Cô với cương vị của nàng và võ công xuất quỷ nhập thần, vì đã giúp đỡ và có được lòng kính trọng của rất nhiều trưởng lão ma giáo, nên được giáo chúng
    hết mực tôn sùng.

    Đông Phương Bất Bại lên nắm chức giáo chủ, lại mãi mê luyện Quỳ Hoa bảo điển, vì thế lại bỏ bê công việc của giáo phái khiến cho Nhật Nguyệt thần giáo nội bộ lục đục, chém giết lẫn nhau và bị giang hồ căm ghét, gọi là Ma giáo. Đông Phương Bất Bại không xuất hiện trực tiếp mà thông qua người khác điều hành, sử dụng bừa bãi Tam thi não thần đan để khống chế giáo chúng.

    Khi Nhậm Ngã Hành nhờ có sự trợ giúp của Hướng Vấn Thiên và Lệnh Hồ Xung thoát ra khỏi hắc lao Tây Hồ đã ngay lập tức lên kế hoạch tiêu diệt Đông Phương Bất Bại. Và người mà ông ta khâm phục nhất trong ba người mà ông ta khâm phục chính là Đông Phương Bất Bại:

    "Lão phu công lực đã cao thâm, cơ trí cũng hơn người, vẫn cho là trong thiên hạ không còn ai là địch thủ. Chẳng ngờ lại bị Ðông Phương Bất Bại chơi một vố cay, suýt nữa mất mạng dưới đáy Tây Hồ. Ðông Phương Bất Bại đã là một nhân vật lợi hại đến thế thì lão phu không khâm phục hắn sao được ?"

    Vì Đông Phương Bất Bại luyện Quỳ Hoa bảo điển nên việc đầu tiên là phải "dẫn đao tự cung". Do đó, Đông Phương Bất bại dù có võ công tuyệt thế nhưng lại trở thành một con người không ra nam mà cũng chẳng ra nữ, hình thức nhu mì ẻo lả như một cô gái. Đông Phương Bất Bại sống một mình trong tẩm cung yêu thương một gã đàn ông đẹp trai đồng bóng tên là Dương Liên Đình. Vì yêu Dương Liên Đình, Đông Phương Bất Bại đã giao toàn bộ quyền hành giáo phái cho anh ta, và nghe lời anh ta tàn sát đồng môn vô tội vạ khiến cho giáo chúng bất mãn, nội bộ giáo phái bị chia rẽ.

    Đông Phương Bất Bại thuộc hàng những nhân vật có võ công khủng khiếp nhất trong truyện Kim Dung, võ công của ông ta đã đạt tới cảnh giới kinh thiên động địa. Khi Nhậm Ngã Hành lên Hắc Mộc Nhai tìm Đông Phương Bất Bại để báo thù, dù một mình kháng cự với cả bốn cao thủ đất Trung Nguyên đương thời là Nhậm Ngã Hành, Hướng Vấn Thiên, Thượng Quan Vân và Thánh Cô Nhậm Doanh Doanh nhưng Đông Phương bất Bại thần thái vẫn lạnh lùng như vô hồn.

    Đông Phương Bất Bại - 3

    Nguyên Độc Cô Cửu Kiếm của Độc Cô Cầu Bại dạy "hậu phát chế nhân" (ra tay sau thắng được người), người sử dụng Độc Cô Cửu Kiếm dựa vào chính chiêu thức của đối phương để đưa ra đối sách phù hợp, lấy vô chiêu thắng hữu chiêu, thường ra tay sau đối thủ, còn Quỳ Hoa Bảo Điển (Tịch tà kiếm phổ) lại dựa vào cách ra chiêu thần tốc, kình lực cực mạnh và sự khéo léo mềm dẻo của một người phụ nữ, luôn đánh những chiêu rất hiểm độc vào ngay tử huyệt của đối phương. Khi giao chiến, Đông Phương Bất Bại xuất chiêu với tốc độ rất nhanh khiến Lệnh Hồ Xung dù có Độc Cô Cửu Kiếm hộ thân vẫn cực kỳ kinh ngạc, không sao kịp phản đòn.

    Khi nhóm người Nhậm Ngã Hành, Hướng Vấn Thiên, Thượng Quan Vân, Nhậm Doanh Doanh và Lệnh Hồ Xung cùng một lúc liên thủ tấn công Đông Phương Bất Bại đã bắt được Dương Liên Đình và sử dụng y để khống chế Đông Phương Bất Bại, vì trên thực tế tất cả cộng lại đều không thể bằng Đông Phương Bất Bại. Nhờ đó, Nhậm Ngã Hành đã đánh Đông Phương Bất Bại trọng thương. Trước khi chết, Đông Phương Bất Bại đã hạ mình cầu xin Nhậm Ngã Hành tha mạng và chăm sóc cho Dương Liên Đình. Bị Nhậm Ngã Hành từ chối và để Thánh Cô giết chết Dương Liên Đình, Đông Phương Bất Bại đã nổi giận dùng kim châm đâm mù mắt Nhậm Ngã Hành trước khi bị Nhậm Ngã Hành hạ sát.

    Sau khi Đông Phương Bất Bại chết, Nhậm Ngã Hành đã lấy ra bí kíp Quỳ Hoa bảo điển từ trong người Đông Phương Bất Bại và tiết lộ ra rằng chính ông ta đã gài bẫy Đông Phương Bất Bại bằng việc đưa cho Đông Phương Bất Bại bí kíp quái dị này. Đông Phương bất bại vì lòng cuồng si võ công vẫn chấp nhận trở thành một kẻ lại cái để luyện thành kiếm pháp thượng thừa, vượt ngoài mong đợi của Nhậm Ngã Hành.

    Trong bao nhân vật Kim Dung truyện, Đông Phương Bất Bại có lẽ là một con người văn võ song toàn nhưng ông ta vẫn chết bởi chữ si. Đông Phương si quyền lực để rồi lật đổ Nhậm Ngã Hành, ông ta si võ công để rồi tự cung chính mình và ông ta si tình để vong mạng cho người tình đồng tính của mình. Về mặt nào đó Đông Phương Bất Bại thật sự là một người trọng tình nghĩa, dẫu cho tình yêu của ông ta lệch lạc và bệnh hoạn. Ông ta có thể lấy mạng cả năm đại cao thủ nhưng cuối cùng lại hi sinh tất cả cho người mình yêu thương để rồi mất mạng dưới tay đối thủ. Đến khi cận kề cửa tử ông ta vẫn mong "Liên đệ" được sống sót.

    "Hắn nhảy xổ đến bên Dương Liên Ðình, ôm gã đứng lên rồi nhẹ nhàng đặt xuống giường. Trên giường đủ chăn hoa nệm gấm mùi hương ngào ngạt.

    Ðông Phương Bất Bại mặt lộ vẻ rất thương yêu Dương Liên Ðình, hắn hỏi:

    - Liên đệ có đau lắm không?

    Rồi hắn nói tiếp:

    - Dù cho Liên đệ có gãy xương sống cũng chẳng cần chi. Liên đệ cứ yên lòng ta tiếp cho Liên đệ khỏi ngay lập tức.

    Hắn từ từ cởi giày cho Dương Liên Ðình rồi kéo chăn đắp lên người gã.
    Hành động của hắn coi chẳng khác một người vợ hiền phục thị cho chồng. "

    Đông Phương Bất Bại - 4


    “Tích tịch tình tang
    Vỗ gươm mà hát, nghiêng bầu mà hỏi
    Trời đất mang mang ai người tri kỷ.
    Lại đây cùng ta cạn một hồ trường.
    Hồ trường hề! Hồ trường…”

    [video=youtube;U8ifdvoI-Ik]http://www.youtube.com/watch?v=U8ifdvoI-Ik[/video]
     
  2. heinrich rudolf Thành Viên Chưa Kích Hoạt

    kể ra cũng tội nghiệp lão đông phương.....
     
  3. trucnguyenduy Thành Viên Cấp 4

    Một người dám vì đam mê mà hi sinh, dám vì người mình yêu mà bất chấp tính mạng, kể cũng đáng khâm phúc lắm!

    Đông Phương Bất Bại
     
  4. nhansamqua Thành Viên Cấp 5

    quả nhiên lợi hại....
     
  5. Ông Lão Thành Viên Chưa Kích Hoạt

    Đông Phương Bất Bại Lợi hại lợi hại
     
  6. haday72 Thành Viên Cấp 4

    Võ công vô địch trong tà phái của Kim Dung
     
  7. Tarnum Thành Viên Cấp 2

    Đông Phương Bất Bại cũng mạnh & tội như Độc Cô Cầu Bại vậy....
     
  8. zuti_stork Thành Viên Cấp 6

    bây giờ mới biết, đông phương bất bại là trùm.quả là lợi hại
     
  9. thaiky Thành Viên Cấp 2

    bài dịch hay lắm, cảm ơn bạn!
    Mình chưa hiểu, nếu nam phải "tự cung" để học, sao ko truyền cái này cho nữ học?ai bít hem?
     
  10. abdulrazak Thành dziên đẹp chai

    tại fái nữ ko có hai hòn
     
  11. se-bh Thành Viên Kim Cương

    lại cái nhưng có tình
     
  12. jay2008 Thành Viên Cấp 4

    Tại học võ công này âm dương phải dung hoà.Nữ thuộc tính âm ko có dương sao mà luyện.Còn nam thi phải dẫn đao tự cung để ko bị hoả dục công tâm.Đông Phương Bất BạiĐông Phương Bất Bại - 1Đông Phương Bất Bại - 2
     
  13. hoangyaoshi Thành Viên Cấp 2

    Đông Phương Bất Bại chết vì anh ta nhầm cô ta không phải là nhân vật chính.Nếu không có người tình thì còn ai đánh thắng được cô ta =))


    Đông Phương nâng đỡ thánh cô là do sau khi dẫn đạo tự cung thì đông phương có tính cách của đàn bà,đàn bà mà không giành bồ của nhau thì nâng đỡ nhau lắm.

    Từ xưa đến nay đều là thế
     
  14. mon_tommy2005 Thành Viên Chưa Kích Hoạt

    đông phương đã chấp nhận hj sjnh mạng sống vì cô liên. Thật đáng khâm phục.
     
  15. huyenphong82 Thành Viên Cấp 5

    Quyển này do lão thái giám viết ra,đương nhiên muốn luyện thì phải thành thái giám rồi
     
  16. pinkcanary Thành Viên Cấp 4

    1 trong những pede bóng lộ đầu tiên
     
  17. neomax5772 Thành Viên Chưa Kích Hoạt

    coi Tiếu ngạo GH chỉ khoái nv này, vừa bí hiểm vừa có nhìu chiêu độc Đông Phương Bất Bại, tạo hình nhìn cũng phê phê
     
  18. caothang2004 Thành Viên Vàng

    nhìu người cũng đã luyện môn giống võ học này nhưng ko thể sống nổi sau khi wa hết trang thứ 2

    Trang 1 : Muốn luyện võ công này phải dẫn cung tự thiến
    Trang 2 : Nếu ko thiến cũng ko sao vẫn luyện đc bình thường
    ==> Rất nhìu người đã tẩu hỏa nhập ma rồi chết
    hehehe
     
  19. MRTHANHDIENHLJ Thành Viên Cấp 3

    rất hay , tks bạn
     
  20. MinhNhung Thành Viên Cấp 5

    ít ra thì ông ta vẫn còn chung tình hơn được rất nhiều người
     

Chia sẻ trang này