Tìm kiếm bài viết theo id

Giải mã chiếc bàn xoay theo ý nghĩ ở Đà Lạt

Thảo luận trong 'Chuyện trò' bắt đầu bởi NhOcSoRy2218, 24/5/11.

ID Topic : 3279674
Ngày đăng:
24/5/11 lúc 17:27
  1. NhOcSoRy2218 Thành Viên Cấp 1

    Tham gia ngày:
    26/3/09
    Tuổi tham gia:
    15
    Bài viết:
    115
    - Chỉ cần đặt bàn tay lên bàn đọc câu khẩu lệnh hoặc nghĩ về hướng nào là chiếc bàn tự động xoay về hướng đó.

    Chiếc bàn bí ẩn

    Theo tìm hiểu, hiện Đà Lạt có 3 chiếc bàn xoay. Chúng đều xuất xứ từ xã Nhơn Hòa, huyện An Nhơn, tỉnh Bình Định. Nhìn bề ngoài của những chiếc bàn này không có gì đặc biệt so với những chiếc bàn gỗ thông thường khác. Cả 3 bàn đều được làm từ chất liệu ván gỗ màu đen sẫm trông rất chắc chắn, mặt bàn được ghép lại từ các thanh nhỏ chứ không phải là một khối gỗ tròn nguyên vẹn.

    Giải mã chiếc bàn xoay theo ý nghĩ ở Đà Lạt
    Chiếc bàn bí ẩn tại Đồi Mộng Mơ

    Dưới mặt bàn có 2 thanh gỗ được ghép song song để giữ chắc mặt bàn. Ở giữa là một miếng gỗ hình vuông có lỗ hình tròn để tra cán để dễ dàng tách biệt chiếc bàn bí ẩn này thành hai phần mặt bàn và thân bàn.

    Riêng chiếc bàn xoay tại Đồi Mộng Mơ có chiều cao 87cm, đường kính mặt bàn 74cm, mặt bàn dày 1,7cm, mặt bàn cân nặng 8,5kg. Điều bí ẩn của những chiếc bàn này là chỉ cần đặt tay lên mặt bàn, người điều khiển nghĩ về hướng nào là chiếc bàn tự động quay về hướng đó. Càng nhiều người đặt tay cùng một lúc, chiếc bàn quay càng nhanh.

    Giải mã chiếc bàn xoay theo ý nghĩ ở Đà Lạt - 1
    Lật ngược mặt bàn để chứng minh cho du khách hoàn toàn không gắn thiết bị điều khiển nào phía dưới

    Để chứng minh sự bí ẩn tự nhiên của chiếc bàn này, sau khi du khách đã dùng tay trãi nghiệm sự huyền bí đó, nhân viên hướng dẫn tại khu du lịch Đồi Mộng Mơ nâng chiếc bàn này lên cho du khách kiểm tra.

    Theo khu du lịch Đồi Mộng Mơ, chiếc bàn này là của một gia đình phú nông họ gia tộc họ Lâm, người thừa kế cuối cùng là ông Lâm Thanh Túy, thôn An Hòa, xã Nhơn Khánh, huyện An Nhơn, tỉnh Bình Định.

    Bàn được làm vào khoảng những năm 1770, cùng với chiếc bàn bí ẩn trên là ngôi nhà gỗ đã được truyền lại cho nhiều thế hệ thừa kế thuộc gia tộc họ Lâm tại thôn An Hòa. Năm 2003, khu du lịch Đồi Mộng Mơ đã mua chiếc bàn xoay và ngôi nhà này từ ông Lâm Thanh Túy rồi đưa về khu du lịch này trưng bày.

    Giải mã chiếc bàn bí ẩn

    Sự kỳ bí của chiếc bàn xoay đã khiến nhiều người không thể lý giải nổi, hoặc lý giải theo một quan niệm duy tâm. Nhiều du khách khi tới Đà Lạt có dịp thử nghiệm trên chiếc bàn này cho rằng chiếc bàn xoay này là nơi tích tụ của một thế lực siêu nhiên, huyền bí từ xa xưa mà con người không thể lý giải nổi.

    Tuy nhiên, theo ông Vũ Thế Khanh, thành viên nhóm nghiên cứu của Liên hiệp khoa học công nghệ tin học ứng dụng, hiện tượng chiếc bàn tự động xoay không hề có sự tác động siêu nhiên nào.

    Giải mã chiếc bàn xoay theo ý nghĩ ở Đà Lạt - 2
    Chính con người là "thủ phạm" tác động cho mặt bàn quay

    Trên thực tế, mặt bàn chỉ có thể quay được khi người chơi đặt tay trực tiếp vào mâm tạo mômen quay cho mâm và liên tục đọc khẩu lệnh thì tâm lý phát sinh tự kỷ ám thị. Dần dần, người thử nghiệm bị rơi vào ảo giác giống như đang có lực vô hình nào đó làm cho mâm quay và cảm thấy mâm chuẩn bị quay, nên người chơi có xu hướng nương theo chiều quay đã được định hướng trong đầu.

    Trong khi đó, người thử nghiệm không thể biết rằng chính họ là “thủ phạm” đã tác động mạnh mẽ dẫn đến mặt bàn phải quay.

    Khắc Lịch

    Sưu tầm từ Thế giới vô hình Giải mã chiếc bàn xoay theo ý nghĩ ở Đà Lạt - 3
     
  2. antiloving Thành Viên Kim Cương

    cái bàn này lạ lắm , nhìunhà nghiên cứu tìm hỉu rồi. mà cũngko hiểu nổi, bất cứ bạn là người nước nào, chỉ càn để taylên bàn, nghĩ quay về bên nào la nó quay về bên đó thôi... khó hiuỉ
     
  3. Ramsack Thành Viên Cấp 3

    Giải mã chiếc bàn xoay theo ý nghĩ ở Đà Lạt - 2
     
  4. start_ryu Thành Viên Cấp 4

    thật sự ko chính xác lắm.... tôi là người rất hiếu kỳ về cái bàn này và đã 1 mình đặt bàn tay lên lên (ngửa bàn tay) và nghỉ trong đầu quay trái quay trái..............thế ai ngờ bàn lại xoay phải làm tôi giựt mình và định thần 1 ít lâu mới đi dần phía tay phải theo ý của bàn

    ko chỉ mình tôi. mà có cô gái (tầm 20t) cũng bị như thế

    hỏi ra thì chủ nhà nói là bàn nhìu khi đi theo ám thị của Tay....ngửa thì xoay phải - úp thì xoay trái............

    nếu nói theo tự kỷ ám thị thì tôi và cô gái kia thuộc typ tự kỷ ám thị ngược ah

    tình trạng của tôi cũng là tình trạng chung của 1 số người khác nữa............

    với lại........nhà tôi cũng có bàn.........sao nó ko xoay đi....bàn nhà tôi ko khác bàn trên Đà Lạt là mấy....trụ nó vẫn hình tròn và có thể xoay đc nếu dùng lực xoay nó
     
  5. sweethome77 Thành Viên Bạch Kim

    Vì rất đơn giản bạn ạ! Khi khoa học không thể chứng minh được hoặc hoài nghi về thế lực siêu nhiên nào đó họ sẽ tìm đủ mọi cách để bác bỏ và cố chứng minh rằng: hành tinh này chỉ có sự tồn tại của khoa học mà thôi.
     
  6. quangthao14 Thành Viên Bạch Kim

    cái bàn này đúng là lạ thật, ko lý giải nổi
     
  7. neomax5772 Thành Viên Chưa Kích Hoạt

    xoay dc chết lìn, mình với thằng bạn đứng mỏi chân nó cũng ko xoay, thằng cha bảo vệ chạy vô xạo xạo để tay lên bàn rờ rờ cho nó xoay, mún đạp ổng 1 cái lăn ra khỏi cửa =))
     
  8. muabantraodoi Thành Viên Bạch Kim

    Khoa học chưa chứng minh được nhưng cũng không cho ai tin cái gì khác hết!
     
  9. phuongtoandl Thành Viên Cấp 5

    Khoa học chưa chứng minh được nhưng cũng không cho ai tin cái gì khác hết!
     
  10. luanduc88 Thành Viên Cấp 6



    Mặc dù chưa 1 lần thử với cái bàn này và cũng khá là tâm linh nhiều thứ nhưng lý giải của khoa học này rất thuyết thục, để mai mốt có dịp đi Đà Lạt ghé coi sao !
     
  11. mon_tommy2005 Thành Viên Chưa Kích Hoạt

    Nhìn là biết toàn trò vớ vẩn,sao không nó lại xoay được.
     
  12. le6600 Thành Viên Cấp 4

    tui niệm thần chú quá trời cũng chả xoay,xạo bà cố
     
  13. HandMadeBag Thành Viên Cấp 4

    Đúng rồi, cái này chỉ là tự ám thị thôi mà, nếu tin có thì nó có, không tin thì nó không có. Tất cả chẳng qua chỉ là do tâm lý gây nên thôi.
     
  14. baby i love y Thành Viên Cấp 4

    chính xác , ko phải cái bàn nào cũng xoay được , mình đã thử rất kỹ cái bàn ở đà lạc xoay được ở mọi gốc độ , dù là để nghiên nó cũng xoay và ko cần chạm tay vào bàn nó cũng xoay , chỉ cần 2-3 người để tay hở trên mặt bàn kêu trái thì nó xoay trái , kêu phải thì nó xoay phải , thật kì diệu , khó lý giải hiện tượng này ,chỉ có vài cái bàn ở đà lạc xoay được thôi , có mấy cái giả giống i chang mà nó có xoay đâu ,chẳng hạn cái bàn ở trên chùa nó đâu có xoay............
     
  15. lyoomin Thành Viên Cấp 2

    năm ngoái mình có thử bàn quay ở gần chùa Tàu. sau khi cả nhà mình lần lượt thử way trên trục, ổng nhấc mặt bàn bỏ xuống đất, mình trực tiếp thử thì bàn vẫn quay, nhưng quay rất chậm chứ ko nhanh như khi có trục. Tiếp theo, ổng bảo em gái mình (nặng 45kg) ngồi lên. Mình và ba mình thử thì nó ko quay. Sau 1 hồi lâu, ổng đặt tay lên bàn bảo quay thì nó quay thật (ổng chỉ đặt 2 ngón).

    P/S: để xem dc nhiều trò vậy thì nên cúng lên bàn thờ nhà ổng vài chục
     
  16. phuoclong Thành Viên Cấp 4

    hjhj có lần mình lên đà lạt. và cũng đã thữ chiếc bàn này rùi. quả thật là rất kỳ diệu
     
  17. htvinh2000 Thành Viên Cấp 6

    Trên thực tế, mặt bàn chỉ có thể quay được khi người chơi đặt tay trực tiếp vào mâm tạo mômen quay cho mâm và liên tục đọc khẩu lệnh thì tâm lý phát sinh tự kỷ ám thị. Dần dần, người thử nghiệm bị rơi vào ảo giác giống như đang có lực vô hình nào đó làm cho mâm quay và cảm thấy mâm chuẩn bị quay, nên người chơi có xu hướng nương theo chiều quay đã được định hướng trong đầu.

    Trong khi đó, người thử nghiệm không thể biết rằng chính họ là “thủ phạm” đã tác động mạnh mẽ dẫn đến mặt bàn phải quay.


    Vậy sao ko thử chế 1 chiếc bàn tự quay giống như vậy đi.
     
  18. poorguy1984 Thành Viên Cấp 4

    ủa vậy 2 người đứng đồi diện nhau và có 2 suy nghĩ khác nhau : 1 kiu quay về trái và 1 kiu quay về phải thì sao ta ?
     
  19. lamnhatthien Thành Viên Cấp 4

    khoa học tào lao. cái này là tâm linh. thực tế lúc đầu mình đặt tay lên hẳn trên bàn bàn xoay, mình cũng nghĩ là do tự kỉ nhưng lúc sau, chỉ một mình mình đặt lên và k đặt hẳn lên mà cho lòng bàn tay vừa sắp chạm mặt bàn thôi nó cũng xoay àh!
    còn lấn gần nhất mình đi thì ai đặt tay lên cũng xoay, chỉ có chị 4 của mỉnh đặt lên là k quay ( cho dù là có nhiều người khác hay chỉ 1 mình chị)vì chị 4 mình là người tu hành từ nhỏ.
     
  20. hidronak Thành Viên Vàng

    mình cũng k tin nữa, lúc nhỏ mình và ông cậu đứng kêu nó xoay mà có xoay đâu, rùi bả chủ nhà tham gia vô thì nó xoay.
     

Chia sẻ trang này