Tìm kiếm bài viết theo id

Nghi thức hành quyết lăng trì.

Thảo luận trong 'Chuyện trò' bắt đầu bởi tran_phuong, 29/9/08.

ID Topic : 478510
Ngày đăng:
29/9/08 lúc 22:06
  1. tran_phuong Thành Viên Cấp 5

    Tham gia ngày:
    23/4/07
    Tuổi tham gia:
    17
    Bài viết:
    2,435
    XIN NHỮNG NGƯỜI YẾU TIM ĐỪNG ĐỌC VÌ BÀI NÀY CHỈ MANG TÍNH SƯU TẦM THAM KHẢO CHO BIẾT MỘT LOẠI TỤC HÀNH HÌNH KINH KHIẾP XƯA. Nghi thức hành quyết lăng trì.

    Một số nơi nhất ở phương Đông, hành quyết đã thành một nghệ thuật. Tất nhiên loại án tử hình này chỉ diễn ra vào những thời đại mà con người chưa có nhận thức đầy đủ. Tuy tử tội có thể phạm vào các trọng tội nhưng những cách hành quyết dã man, tàn bạo luôn bị loài người lên án. Ngày nay với những nước còn án tử hình thì họ luôn nhân đạo bằng cách loại trừ khỏi xã hội những kẻ phạm trọng tội sao cho họ được ra đi một cách nhẹ nhàng và nhanh chóng.
    Nghi thức hành quyết lăng trì. - 1
    LĂNG TRÌ hay còn gọi là xử bá đao, là một trong những hình phạt tàn khốc và dã man được dùng rộng rãi ở Trung Quốc thời cổ xưa từ năm 900 cho đến khi chính thức bãi bỏ vào năm 1905. Từ ngữ trong tiếng Hán lăng trì có nghĩa lấn lên một cách chậm chạp. Đây cũng là hình thức ghê rợn vào bậc nhất trong các án tử hình phạm nhân sẽ vô cùng đau đớn vì không được chết nhanh chóng, có trường hợp xẻo tróc nửa phần thịt trên cơ thể mà phạm nhân vẫn còn giãy dụa gào thét.

    Mức độ tàn bạo của nó thì không có gì có thể sánh nổi; ngoài việc xẻo từng miếng thịt trên người tử tội, đao phủ còn có nhiệm vụ là giữ cho tử tội không được chết một cách nhanh chóng, tức là sau bao nhiêu nhát xẻo thì nạn nhân mới được chết. Lăng trì đôi khi được dùng như một nhục hình để hành quyết người còn sống, hoặc như một hình thức lăng mạ phạm nhân sau khi bị xử chết. Những kẻ phạm những tội như: phản quốc, nổi loạn chống vua, sát nhân hay giết cha mẹ v.v...đều bị pháp luật thời đó luận án và xử lăng trì.

    Thật khó có tài liệu chính xác để miêu tả phương pháp lăng trì diễn ra như thế nào, nhưng dựa theo những bức tranh vẽ và sách vở xưa viết lại thì thường phạm nhân sẽ bị trói vào cột, sau đó bị bọn khoái tử thủ (đao phủ) chặt hết tay chân rồi dùng dao bén xẻo từng miếng thịt cho đến chết; cũng có tài liệu viết rằng đôi khi hình thức hành hình kéo dài đến 3 ngày, phạm nhân sẽ bị xẻo những phần nhỏ (như mắt, mũi, tai, lưỡi, ngón tay, ngón chân) trước khi bị cắt những phần lớn như tứ chi, vai, đùi v.v...Thịt bị lóc ra sẽ được trưng bày nơi công cộng với mục đích răn đe. Trong tiểu thuyết "Đàn hương hình" của Mạc Ngôn cho biết: lăng trì có ba cấp: cấp 1 xẻo 3357 miếng thịt, cấp 2 xẻo 2896 miếng thịt, cấp 3 xẻo 1585 miếng thịt. Người đao phủ giỏi là xẻo đến miếng thịt cuối cùng phạm nhân sẽ chết ngay.

    Lăng trì cũng từng áp dụng rộng rãi tại Việt Nam thời xưa dưới chế độ phong kiến, được gọi nôm na là tùng xẻo. Tội nhân sẽ bị trói chặt vào cột, khi nghe tiếng hiệu lệnh phát ra đều đặn như tiếng trống, đao phủ sẽ xẻo một miếng thịt trên cơ thể phạm nhân xong lại dừng lại chờ tiếp hiệu lệnh tiếp theo. Phương pháp tử hình này cũng được các vua chúa Việt Nam dưới triều Gia Long, Minh Mạng, Tự Đức thi hành đối với những kẻ phản loạn, các vị thừa sai cũng như những người theo đạo Gia-Tô (đạo Thiên Chúa)v.v...

    ST
     
  2. naiveman Thành Viên Cấp 6

    Cái này đúng là có mức độ răn đe nhưng quá độc ác. Thanks for sharing.
     
  3. raikiller Thành Viên Bạch Kim

    Thiệt là độc ác , nhưng cũng đáng cho những kẽ giết cha giết mẹ Nghi thức hành quyết lăng trì.
     
  4. deathvn Thành Viên Bạch Kim

    Phong Kiến, lạc hậu và mất nhân tính
     
  5. Zdung85 Thành Viên Cấp 1

    Phong Kiến, lạc hậu và mất nhân tính???


    Vậy chỉ vì 1 câu nói mà giết 2 người dã man hồi tháng rồi là gì?
    Tôi lại thấy đối với những kẻ này thì như vậy mới xứng đáng.
    Sr nếu các ban ko thích.
     
  6. hidronak Thành Viên Vàng

    đúng là ớn, ko bít đau đớn cỡ nào.
     
  7. ipodvn Thành Viên Kim Cương

    cái này với chọi đá của dân ả rập nhìn kinh dị thiệt
     
  8. deathvn Thành Viên Bạch Kim

    Mấy kẻ như vậy bị trừng trị là thích đáng nhưng cái cách trừng trị như thế thì hơi vô nhân đạo. :beated:
     
  9. tetete123 LẤY VÀNG THỬ NGƯỜI IU

    cái này vô nhân đạo thiệt
     
  10. Thùy Trang Thành Viên Cấp 4

    Bọn china nghĩ ra nhiều trò nhỉ,các vua của việt nam cũng bắt chước theo,còn nhiều cách dã man hơn nữa,phương tây cũng có william wallace bị mổ bụng rồi bị thiến cho đến chết
     
  11. Swany Thành Viên Cấp 2

    Con hổ muốn ăn thịt người còn giết nạn nhân lập tức, trong khi đó con người thì... dã man quáNghi thức hành quyết lăng trì.
     
  12. boy_langtu86 Thành Viên Cấp 4

    oi trời ơi ớn wa' , dã man ko khác mấy thằng mọi Nghi thức hành quyết lăng trì.
     
  13. huyhuy Thành Viên Kim Cương

    zậy mới hem dám tạo phản . . . . .
     
  14. phuong2611 Thành Viên Cấp 6

    đọc dzí coi hình là thía rợn ng òi. Dã man thiệt lun.
     
  15. jinnymanly Thành Viên Cấp 2

    nên áp dụng lại với tội phạm tham nhũng, quan liêu, cướp của giết người, hiếp dâm v.v.....ngày nay ở VN Nghi thức hành quyết lăng trì.Nghi thức hành quyết lăng trì. - 1
     
  16. thicanthi Thành Viên Chưa Kích Hoạt

    Kinh quá ! hình trắng đen thôi nhìn muốn xỉu rồi !
     
  17. 1giaythoinhe Thành Viên Vàng

    áp dụng tại VN chắc ko còn mống nào toàn thây Nghi thức hành quyết lăng trì.
     
  18. banlanuatraitimtoi Thành Viên Kim Cương

    Chẹp. Đọc xong dựng hết cả tóc gáy. TQ ngày xưa quả thâm độc
     
  19. TuấnSG Thành Viên Cấp 4

    Còn ngày nay thì thế nào ? Nghi thức hành quyết lăng trì.
     
  20. cocoleoleo Thành Viên Cấp 2

    úi,mấy người đứng coi cũng hay, bây h mà còn cái này thì kiếm mấy thằng đao phủ hơi khó,chắc tuyển mấy ông đồ tể hay mấy bà bán thịt may ra,làm thế này ác quá,theo tui cắt sơ sơ rồi bỏ lò viba way từ từ thì nhân đạo hơn
     

Chia sẻ trang này