Tìm kiếm bài viết theo id

Cuộc chiến giữa các pháp sư và hai cõi âm – dương

Thảo luận trong 'Chuyện trò' bắt đầu bởi tran_phuong, 3/11/08.

ID Topic : 542442
Ngày đăng:
3/11/08 lúc 20:21
  1. ducescape Thành Viên Cấp 2

    Truyện rất hay, nhất là giáo lý về đạo.Thanks
    Đời là VÔ THƯỜNG.
    Ta là ai? Từ đâu tới?
     
  2. huynguyen0905 Thành Viên Cấp 4

    chuyện hay và ý nghĩa quá . cảm ơn bạn Cuộc chiến giữa các pháp sư và hai cõi âm – dương
     
  3. Raphael Thành Viên Vàng

    chuyện li kì đây Cuộc chiến giữa các pháp sư và hai cõi âm – dương
     
  4. Wave9060 Thành Viên Cấp 4

    Phần đầu là chuyện có thật, nhưng từ lúc rớt xuống hang đá là hư cấu rồi!!!!!!!
    Tks chủ topic đã có 1 câu chuyện hay, đọc suốt cả đêm
     
  5. màu lá cẩm Thành Viên Chưa Kích Hoạt

    cái này chắc là truyện hư cấu thôi
     
  6. Be_xiu1992 Thành Viên Cấp 2

    đọc bài này quá là hay!! :ah:
    tuy mà hơi dài nhưng cũng ráng đọc vì quá mê! cám ơn mọi người đã post lên nhá!!! còn hay hơn truyện Kim Dung viết nữa...mà em thấy khúc hai ông thầy đánh nhau với lão Chà thì thấy ngắn tủn àh. đánh nhau phải quyết liệt chứ? gọi là trận tử chiến mà...công nhận công lực của hai thầy sau khi học xong của Quái Nhân thì ghê hẳn!!! quá là ghê!! bái phục luôn!!! mà em hok hiểu cái khúc mà ông thầy Chàm bị thương, đưa lên bệnh viện.. còn sau đó thầy Bảy lại đi vượt biên một cách thầm bí là sao ta? khúc này sao chưa giải thích. em cứ tưởng thầy Bảy đi trả thù cho thầy kia chớ!!!!!

    với lại có cái này ko được logic cho lắm..................


    thứ nhất:
    "" ......
    Việc ngày hôm ấy xẩy ra chỉ là những sự việc tiếp theo của câu chuyện mười mấy năm về trước . Ông Trời cũng thật chớ trêu- Cha tự tay giết con mà không hay - Pháp thuật tài giỏi mà làm chi không biết ? Oán thù trùng trùng , điệp điệp , chừng nào mới nguôi đây ? Có lẽ sau trận mất con đó mà ông thày Chàm Tây Ninh và ông thày Chà Và lại có trận quyết đấu lần ba bữa nay .
    Thôi , chúng bay chuẩn bị xe cho tao lên bệnh viện đa khoa Tây Ninh thăm lão và hỏi xem cơ sự ra sao ."

    . còn kêu........." chúng ta chuẩn bị xe cho tao lên bệnh viện đa khoa Tây Ninh thăm lão và hỏi thăm cơ sự ra sao" ..............thì chứng tỏ Thầy Bảy ko hề tham gia cuộc chiến đó và cũng chẳng bik tại sao thầy Chàm lại ra nông nỗi vậy.
    vậy mà phần sau lại viết là hai thầy cùng tham gia chiến đấu với lão Thầy Bùa Chà Và độc ác kia. em thấy phần này vô lí. ......
    "Hai ông Thày dùng Kinh công , phóng vọt vào khu đất giữa hình chữ U và nhẹ nhàng đáp xuống . Chân vừa chạm đất , bỗng nhiên hai Thày thấy cả khu đất như rung chuyển và xoay tít . Ngay sau đó là những mũi tên lửa từ 3 cái lán bắn ra sáng rực cả Trời đêm . ".




    với lại khúc đầu em thấy trình tự thời gian đã ko hợp lí rồi, thấy chuyện cứ sao sao ak. nữa thực nửa hư. hình như người viết có thêm bớt vào.
    thứ hai :

    [FONT=&quot]TRẬN CHIẾN CUỐI CÙNG
    [/FONT]
    "Trong suốt gần một tháng sau đó , Thày Bảy và Thày Chàm lần lượt đi viếng thăm các Đạo hữu thân thiết mà từ lâu lắm rồi họ không được gặp....
    Thấm thoắt đã 20 ngày trôi qua kể từ khi xuống lòng hang , mà hai ông Thày tưởng như đã bao nhiêu đời kiếp , " ,... tức là hai ông thầy đi tổng cộng là 1 tháng 20 ngày.
    vậy mà nhân vật chính lại nói :"[FONT=&quot]Công ty tôi về công tác là một công ty chuyên về trồng cao su của Tây Ninh . Những ngày đầu nhận công việc mới bận rộn , tôi tạm quên đi câu chuyện vừa qua . Mải mê với những chiếc máy kéo , máy ủi và đội xe KAMAZ , gần một tháng sau tôi mới có dịp về lại Châu Thành . Đường bữa nay có vẻ như gần và tốt hơn nhờ tôi lấy một chiếc xe ZEEP lùn của công ty sang thăm ông Thày . Ghé qua chợ Tây Ninh , tôi kiếm mấy chai rượu và một mớ mồi gồm có cá suối và thịt rừng lên để nhậu với các chư huynh đệ học trò Thày Bảy [/FONT]"...tức là ko phù hợp logic về thời gian..


    thứ ba:

    với lại theo lời của thầy bảy. thì thầy Chàm vốn là bạn cũ của thầy Bảy 30 năm trước. Thầy Chàm chuyên học về bốc thuốc, côn quyền. thì chắc chắn là võ nghệ cao cường rồi. giỏi về thuốc nữa. vậy mà khi hỏi về thầy Chàm thì thầy Bảy lại nói với nhân vậy chính :" ko bik ông này học võ ở đâu và từ bao giờ, mà cách đây gần chục năm đã là một cao thủ..." vậy tại sao là bạn đồng môn? thân thiết bao nhiu lâu mà lại ko bik? trong khi đó 3 người lại cùng chung 1 sư phụ?

    thứ tư :
    người luyện Thiên Linh thì không được lấy vợ vì lấy vợ thì sẽ bị nó bẻ cổ. sau khi luyện được Thiên Linh thì ông này trở nên nổi tiếng. biết bao nhiêu người muốn hại hay giết cũng ko được. vậy tại sao Thầy Chà lại muốn lấy thêm cô Lan? không sợ bị bẻ cổ vì Thiên Linh ghen giùm mẹ nó hay sao????? theo như lời kể thì ông ta có đến 5 bà vợ? mà bà nào cũng chết? vậy ông ta đã luyện được bao nhiêu Thiên Linh Cái đây?
    Tới buổi gặp gỡ,ông thầy Chàm " có đưa cho cô Lan một gói nhỏ, bảo phải làm thế này...thế này..." nhưng cuối cùng có thấy sử dụng tới cái gói đó đâu? mà có thấy làm gì đâu? trong khi gia đình cô gái vô cùng lo sợ, và cô Lan này cũng ko muốn lấy ông thầy Chà này., nhưng cuối cùng cũng lấy và có con với ông ta..
    thứ năm:

    sau khi đánh trận đầu tiên, thầy Chà Và đã bị thu hết phép thuật. các câu chú đã ko có sự linh ứng. vậy mà sau này ông ta vẫn sử dụng được cặp rắn Thần????





    ....
    nói chung kết lại là câu chuyện về thầy bảy thì ko bik là có thật hay ko. nhưng mà chuyện bùa ngải, thư ếm là có thật..nhưng chuyện chữa bệnh bằng trụt vong bằng gà là mấy chuyện của mấy bọn thầy bùa ngải. nhưng mà mấy thầy bùa, thầy ngải kết cục cũng chẳng tốt lành là bao nhiêu. đó là phép dùng ma mạnh,phép mạnh để ép yếu. coi như là đánh nó. bắt nó ra. ko giống như là khuyên răng như trong phép Phật..nên những thầy bùa, ngải, thư ếm mà yếu dần đi thì mấy con đó tới quấy phá, nó bắt lại, chết hơi bị khổ sở luôn ak..câu chuyện người viết cũng hay., tuy có thêm bớt,lời văn có vẻ trau chuốt..nhưng có những phần vô lí.cám ơn những ai đã post bài viết này lên. để mọi người có thời gian đọc mà giảm stress.nhưng theo mình nghĩ nếu viết về những chuyện như thế này thì ko nên viết quá văn chương, nghe sẽ mất đi tính sự thật của nó..nhất là những cái có liên quan tới tâm linh và mang tính kí sự như thế này. thân!Cuộc chiến giữa các pháp sư và hai cõi âm – dương
    cái khúc hai ông thầy bay xuống hang núi cứ như kiếm hiệp yk...hix. nhưng cũng cám ơn đã post bài. đọc cũng rất thú vị
     

Chia sẻ trang này