Tìm kiếm bài viết theo id

Jack đồ tể - vụ án lịch sử chưa có lời giải

Thảo luận trong 'Chuyện trò' bắt đầu bởi White Rose, 26/12/08.

ID Topic : 650588
Ngày đăng:
26/12/08 lúc 00:42
  1. White Rose Ngoại Kì Thân Nhi ThânTồn

    Tham gia ngày:
    17/3/08
    Tuổi tham gia:
    16
    Bài viết:
    5,297
    -









    Jack đồ tể - vụ án lịch sử chưa có lời giải

    Vào những năm 90, người Mĩ lo ngại về sự bành trướng ngày càng rộng rãi của giáo phái Satan. Các tín đồ cuồng tín của giáo phái này sùng bái lý tưởng về một thế giới tàn bạo và thác loạn nên đã gây ra nhiều vụ án hết sức dã man.


    Tháng tư năm 1990, tại thành phố Milwankee, bang Wisconsin, ba phụ nữ trẻ tuổi đã bị bắt trong một vụ án dã man : Deborah Kazuck, 26 tuổi cùng 2 tòng phạm đã rắp tâm sát hại 1 thanh niên bằng rìu để xẻ thịt. Họ khai đã làm thế nhằm mục đích phục sinh Jack đồ tể, thần tượng của giáo phái này. Lịch sử tội ác nhân loại ghi nhận Jack đồ tể là tên cuồng sát tàn bạo nhất cuối thế kỷ XIX. Vụ án về Jack đồ tể cho đến nay vẫn được liệt vào danh sách "vụ án kỳ bí" chưa từng có trong lịch sử.


    Jack đồ tể - vụ án lịch sử chưa có lời giải - 1


    Ở phía đông thành Luân Đôn Anh quốc , khu vực Whitechapel là vùng có vô số con hẻm nhỏ bẩn thỉu và những nẻo đường cụt tối tăm chìm đắm trong sương mù. Những vũng máu chảy ra từ các lò mổ lợn len lỏi theo các cánh cửa. Đàn ông làm việc quần quật suốt cả ngày, đàn bà và trẻ con chất đống trong các căn nhà ổ chuột dơ dáy. Ban đêm, người nghèo khổ và dân say rượu với hàng ngàn gái điếm đầy nghẹt các con đường.


    Jack đồ tể - vụ án lịch sử chưa có lời giải - 2


    Trong một đêm lạnh lẽo và ẩm ướt ngày 31-8-1888, anh chàng công nhân John Neil trở về nhà sau một ngày dài mệt mỏi vì làm việc quần quật. Bước tới đường hẻm, anh ta nhìn thấy một bóng người. Khi người công nhân tiến lại gần thì cũng là lúc bức tranh ghê rợn được họa nên bởi sắc đỏ của máu hòa quyện với màn đêm thăm thẳm dần được phơi bày : nằm
    trên mặt đất là thân hình một phụ nữ với máu đỏ lem luốc khắp nơi, chiếc váy phủ phía trên cơ thể. Cảnh sát và bác sĩ đến hết thảy đều kinh hoàng. Cổ của nạn nhân bị cắt rất sâu và bụng dưới bị khoét nham nhở để mổ lấy nội tạng.


    Mary Ann "Polly" Nichols
    là nạn nhân đầu tiên trong số năm cô gái điếm xấu số bị siết cổ và cắt họng một cách tào bạo trong khoảng năm 1888 và 1889, ngay giữa đêm khuya trong khu vực ổ chuột của thủ đô Anh quốc.


    Jack đồ tể - vụ án lịch sử chưa có lời giải - 3

    Bị ma men quyến rũ, Polly bỏ bê ông chồng và năm đứa con , suốt ngày la cà dọc những quán rượu ở Whitechapel. Vào đúng đêm định mệnh đó , Polly nhan sắc lụi tàn, không 1 xu dính túi đã bị tống khỏi nhà trọ vì thiếu 4 xu tiền phòng. Cô ta đang đứng dựa cột đèn ở một góc phố của các cô gái ăn sương đợi khách thì từ trong bóng tối một bóng người mặc áo khoác đen xuất hiện. Họ trao đổi thì thầm rồi kéo nhau vào 1 con phố tối mịt. Bất ngờ thay cho 1 vòng tay ôm ấp, cô ta bị một bàn tay bịt miệng. Đoạn, 1 mũi dao lướt qua cuống họng, máu tươi phun ra khắp nơi và Polly ngã vật xuống vệ đường. Jack đồ tể lạnh lùng tốc váy cô ta lên, mổ bụng lấy nội tạng rồi biến mất trong bóng đêm. Kiểu giết người man rợ này đã được sát thủ lặp lại trong suốt hơn 10 tuần sau đó. Tạo nên 1 bóng ma bao phủ thành London .



    Jack đồ tể - vụ án lịch sử chưa có lời giải - 4


    Tám ngày sau nạn nhân thứ hai xuất hiện. Nạn nhân lần này là Annie Chapman, một góa phụ túng quẫn và nát rượu. Xác bà ta được phát hiện một cách ma quái lúc 6 giờ sáng trong một cái sân như thể bị giết theo nghi lễ, máu vẫn còn ấm nhưng đầu đã bị cắt gần lìa khỏi cổ, tử cung, buồng trứng và một quả thận đã bị xẻo đi. Bên cạnh 1 vòi nước gần đó người ta tìm thấy một cái tạp dề bằng da , loại của những ông thợ giày và mổ heo. Hẳn là Jack đã mặc để tránh máu bắn vào người.

    Jack đồ tể - vụ án lịch sử chưa có lời giải - 5


    Người ta chẳng lạ gì những vụ án man rợ ở Whitechapel nhưng lần này cả London hãi hùng vì tính chất kinh hãi và bệnh hoạn của vụ án. Thậm chí ở khu vực phía tây sang trọng, mặc dù Jack chẳng đả động gì, phụ nữ cũng chẳng dám đi bỏ thư vào lúc chập tối nữa. Còn ở khu đông đúc các quán rượu vốn dĩ đã ế ẩm nay lại càng vắng vẻ hơn.


    Cảnh sát lo cài cắm người vào khu này. Dân địa phương tức tốc thành lập ủy ban canh phòng và treo giải thưởng cho ai cung cấp tin tức quan trọng khả dĩ bắt được tên sát nhân. Nữ hoàng Victoria phẫn nộ thì nhắn thủ tướng Lond Salisbury rằng cảnh sát hãy liệu hồn mà tìm ra cho ra hung thủ.


    Jack đồ tể - vụ án lịch sử chưa có lời giải - 6

    Đột nhiên cuối tháng 9 , hung thủ tự xưng danh . Thông tấn xã trung ương, nơi cung cấp tin tức cho bộ báo chí bỗng nhận được lá thư với nội dung : "Ta mãi mãi không bao giờ buông tha cho lũ gái ăn sương và sẽ còn tiếp tục xẻ da róc thịt chúng đến đứa cuối cùng". Bức thư ký tên Jack đồ tể. Lúc này thì ngay cả sở cảnh sát Scotland Yard của London cũng bắt đầu lúng túng. Cảnh sát điều động người giả dạng làm gái ăn sương để nhử mồi. Các sinh viên Oxford và Cambridge làm công tác xã hội cũng hiếu kỳ lập ra những toán tuần tra thử tìm ra hung thủ. Một số người đã bị cảnh sát tình nghi và đeo bám dai dẳng; Bù lại, một số cảnh sát giả dạng cũng bị dân địa phương đánh đuổi vì hay rình mò, quấy nhiễu... rốt cuộc, chẳng ai lần được manh mối nào cả.


    Jack đồ tể - vụ án lịch sử chưa có lời giải - 7

    Cảnh sát bèn vạch mi mắt Annie Chapman để chụp ảnh với hy vọng là võng mạc nạn nhân có lưu lại hình ảnh cuối cùng trước lúc chết, nhưng rồi chẳng tìm thấy hình gì. Hai con chó săn, Burghe và Barnaby cũng được đem ra thử tài nhưng chưa được tích sự gì thì chúng đã mất tích giữa sương mù London, báo hại tất cả cảnh sát được lệnh phải tìm lại chúng.


    Jack đồ tể - vụ án lịch sử chưa có lời giải - 8

    Cuộc săn lùng tội phạm vẫn tiếp diễn cho đến buổi sáng âm u ngày 30-9 thì hai vụ giết người ghê rợn khác lại được tiến hành. Nạn nhân thứ nhất là một cô gái điếm lẳng lơ cao dong dỏng, tên là "Long Liz" Stride. Một người bán hàng rong đã phát hiện cái xác đẫm máu của cô ta lúc 1 giờ sáng khi anh đánh xe vào sân sau Câu lạc bộ công nhân quốc tế nằm trên đường Berner. Máu trên cổ họng cô ta vẫn còn tuôn từ vết cắt bằng dao của hung thủ.


    Jack đồ tể - vụ án lịch sử chưa có lời giải - 9
    Những nạn nhân của Jack đồ tể

    Ba mươi phút sau tên Đồ tể lại ra tay, lần này là cô gái Catherine Eddowes. Cô ta xỉn lúc chiều và bị cảnh sát giải về bót ở Bishopsgate cho tỉnh rượu. Hôm ấy lại nhằm vào tối thứ bảy nên chẳng mấy chốc cả xà lim đã đầy nhóc các bợm rượu. Thế là cảnh sát lại thả họ ra gần hết, trong đó có Catherine .

    Nàng lang thang trên phố lúc 1 giờ sáng, và trên quảng đường từ đồn cảnh sát đến quảng trường Mitre , nàng đã đụng Jack .1 giờ 45 phút sáng , một cảnh sát đi tuần đã phát hiện xác Catherine. Khuôn mặt cô nàng bị rạch nát bét , cổ họng đứt đôi, quả cật trái cùng với hầu hết ruột gan đã bị xẻo mất. Jack đã thực hiện 2 vụ đều lộ liễu nhưng rồi hắn lại tẩu thoát 1 cách ngon lành, không hề để lại 1 dấu vết nào.

    Jack đồ tể - vụ án lịch sử chưa có lời giải - 10


    Trước khi tin tức được công bố, thông tấn xã trung ương lại nhận được thiệp của tên đồ tể. Hắn cho biết là đã gặp trở ngại trong vụ thứ nhất nhưng vẫn tiếp tục vụ thứ 2 để giữ đúng lời hứa trong lá thư trước đây là "sẽ xẻo vành tai một quí cô gởi dến cho cảnh sát". Tấm thiệp được viết bằng mực đỏ. Vụ án kép này đã dấy lên một làn sóng phẫn nộ .Chính phủ điên đầu vì nỗi kinh hoàng của dân nghèo, cũng như vì sự thất bại của mình. Nữ hoàng trong cơn phẫn nộ đã gởi thư thúc giục bộ trưởng bộ nội vụ có biện pháp thích đáng.


    Jack đồ tể - vụ án lịch sử chưa có lời giải - 11

    Khu Whitechapel lại dày đặt cảnh sát và dân phòng. Trong khi đó, hàng ngàn lá thư đổ xô về Scotland Yard tự mạo danh là Jack.



    Jack đồ tể - vụ án lịch sử chưa có lời giải - 12

    Jack đồ tể im hơi lặng tiếng gần 6 tuần nhưng quả thật hắn vẫn chưa kết thúc. Ngày 9-11,một ngày mù sương và ẩm ướt, lúc 10 giờ 45 phút sáng , người đi thu tiền trọ gõ cửa căn nhà tồi tàn số 13 Miller,s Court, nơi cư trú của cô gái điếm 24 tuổi Mary Jeanette Kelly , nhưng chẳng có ai trả lời. Không lạ gì những trò lừa của các con nợ, ông ta đến bên chiếc cửa sổ vỡ ,vén màn nhòm vào. Cảnh tượng bên trong quá hãi hùng, ông chỉ còn biết thét gọi cảnh sát.Phần thân thể còn lại của Mary nằm trên giường. Đầu hầu như đã đứt lìa khỏi thân mình, quả tim thì được moi ra cẩn thận đặt trên gối, còn ruột gan đều phơi bày trên khung ảnh.


    Jack đồ tể - vụ án lịch sử chưa có lời giải - 13

    Một nhân chứng nhìn thấy cái xác bị cắt cuối cùng của Mary Jeanette Kelly kể lại : Cái tôi nhìn thấy, mãi mãi không bao giờ xóa được khỏi tâm trí. Nó giống như một tác phẩm của quỷ dữ chứ không phải con người. Lúc mổ xác 3 nạn nhân, các bác sĩ của Scoland Yard kinh hoảng phát hiện: mỗi nạn nhân đều bị cắt mất một cơ phận một cách chính xác. Thủ phạm đã lấy mất tử cung của Annie Chapman, lá gan của Elizabeth Stride, một trái thận của Catherine Eddowes. Quả tim của Mary Kelly là chiến lợi phẩm cuối cùng của sát thủ.


    Jack đồ tể - vụ án lịch sử chưa có lời giải - 14

    Độ chính xác của cách cắt cơ phận khiến các nhà điều tra nghi ngờ bọn đồ tể trong khu vực. Nhưng với 72 người bị điều tra vẫn không cho kết quả. Tính dã man của vụ án làm cho công chúng nghẹt thở và các nhà báo kinh hoàng. Các đội dân quân tự vệ được thành lập ngày một nhiều , báo chí và cảnh sát bị tràn ngập thư từ xỉ vả, trong số đó có nhiều bức thư ký tên “Jack đồ tể”. Tên này được tất cả các báo nhắc lại và trở thành đồng nghĩa với sự man rợ.


    Jack đồ tể - vụ án lịch sử chưa có lời giải - 15
    [FONT=Verdana, Arial, Helvetica, sans-serif]Huyệt mộ của Elizabeth Stride[/FONT].

    Khi xảy ra vụ án này , nữ hoàng victoria đã ngự trên ngai vàng được 51 năm cùng với sự bành trướng lãnh thổ của đế quốc Anh . Nhưng cuộc sống người dân thì cực khổ với những khu nhà ổ chuột và được mệnh danh là nơi nguy hiển nhất thế giới . Chen chúc nhau là các quán trọ ,nhà thổ mạt hạng , dân bụi đời , trộm cắp . Và nơi đây là nơi hành nghề quá lí tưởng với Jack .

    Sau án mạng cuối cùng với Mary Jeanette Kelly , Jack đồ tể chấm dứt mọi sự tung hoành và hành tung của hắn là 1 trong những điều làm vụ này trở thành vụ án bí hiểm nhất mọi thời đại . Lúc đầu người ta cho rằng Jack là 1 tên đồ tể hay nhân công của 1 lò mổ thịt nào đó trong khu Whitechapel nên mới biết rõ ngóc ngách của khu này hoặc hắn phải có 1 nơi lẩn trốn bí mật mới có thể thay đổi những bộ quần áo vấy máu nhanh như vậy.


    Jack đồ tể - vụ án lịch sử chưa có lời giải - 16
    [FONT=Verdana, Arial, Helvetica, sans-serif]Nghĩa trang nơi chôn cất Mary Jane Kelly.[/FONT]

    Jack đồ tể - vụ án lịch sử chưa có lời giải - 17
    Ngôi mộ của [FONT=Verdana, Arial, Helvetica, sans-serif]Mary Jane Kelly[/FONT].

    Jack đồ tể - vụ án lịch sử chưa có lời giải - 18
    Ngôi mộ của [FONT=Verdana, Arial, Helvetica, sans-serif]Mary Jane Kelly.[/FONT]​
    Jack đồ tể - vụ án lịch sử chưa có lời giải - 19

    Một thợ giày khu này tên Pizer bị tình nghi cho vụ Annie chapman nhưng mặc dù có nhiều dao nhọn, ông ta lại có chứng cứ ngoại phạm rất chắc chắn. Về sau, người ta lại nghĩ Jack là 1 người đàn ông quý phái đội nón dạ ở 1 khu sang trọng thuộc LonDon, hình như là bác sĩ . Người ta nghi ngờ con trai lão bác sĩ ở đường Harley ấy bị đổ bệnh bởi gái điếm nên lão quyết định ra tay cho hả lòng căm thù.



    Jack đồ tể - vụ án lịch sử chưa có lời giải - 20

    Từ đó về sau có hàng trăm người bị nghi ngờ trong đó có bá tước xứ Clarence, cháu nữ hoàng Victoria ; 1 người họ hàng của tiểu thuyết gia người Áo . Woof , một luật sư trẻ bị bệnh tâm thần đã tự tử;Bác sĩ Neil Cream, bị xử treo cổ ở Chicago năm 1892 vì tội đầu độc, trước khi sợi thừng thít chặt cổ, người ta nghe lão thốt lên : “ Ta là Jack” ; một lão phó cạo hung bạo người Ba Lan đã bị treo cổ vì đầu độc các bà vợ, các nhân cảnh sát mật Nga hoàng.Tuy nhiên mọi giả thuyết nghi ngờ đều bộc lộ 1 hay nhiều lỗ hổng quan trọng.

    Mặc dù không xác định được tung tích tên đồ tể nhưng người ta cũng biết về hắn như sau: Không hề có nạn nhân nào bị cưỡng hiếp cả, hắn giết người vào những đêm trăng tròn, hắn có 1 trình độ về giải phẫu hay mổ thịt, tất cả nạn nhân đều là gái điếm, và tất cả đều bị giết vào khoảng nửa đêm đến 5 giờ sáng , trong một khu vực khoảng một phần tư dặm dân cư đông đúc, rất dễ có nhiều người chứng kiến.

    Điều hóc búa nhất là làm thế nào mà tên cuồng sát này có thể thực hiện tất cả các trò man rợ 1 cách lộ liễu rồi biến đi mà không để lại 1 dấu vết nào . Thú vị thay, chính Sir Arthur Conan Doyle, cha đẻ của thám tử tài ba Sherlock Holmes, đồng thời là người đã đưa nhân vật Jack vào văn học, đã dưa ra lời giải đáp thuyết phục nhất, ông lý giải : “Tên Đồ tể đã giả dạng phụ nữ để tẩu thoát”.

    Jack đồ tể - vụ án lịch sử chưa có lời giải - 21

    Tuy biết vậy nhưng thật ra cũng chẳng có cứ liệu nào củng cố cho giả thuyết này. Chuyền từ tay này sang tay khác, hồ sơ vụ án được xếp xó vào năm 1892. Lai lịch của Jack đồ tể mãi mãi trở thành một bí ẩn lịch sử . 119 năm đã trôi qua sau mùa thu đẫm máu ấy. Tên đồ tể đã xanh nấm mồ nhưng tội ác quỉ dữ của hắn khó mà chôn vào quên lãng . Tên tuổi hắn mãi mãi là vết nhơ của ngành cảnh sát London và là nỗi ám ảnh khôn nguôi của hậu thế.


    Những hành động ăn theo Jack đồ tể

    Ngày 2-12-2006, xác trần truồng của một thiếu nữ bị giết chết được tìm thấy tại Ipswich . Ngày 8, một người khác. Ngày 10, người thứ ba. Ngày 12, người thứ tư và thứ năm. Tất cả đều tại Ipswich, trẻ nhất 19 tuổi, lớn nhất 29. Cả thành phố Luân Đôn run sợ. 10.000 người gọi điện chỉ điểm cho cảnh sát. Các chuyên gia hình sự chăm chú khảo sát chi tiết 10.000 giờ phim vidéo, 300 cảnh sát đi tìm những chiếc quần jeans, áo gió, giày bát két.

    Đó là quần áo của các cô gái Tania, Gemma, Anneli, Paula và Annette. Sáng thứ hai, khi một kẻ bị tình nghi được thẩm vấn 4 lần và đưa đi tạm giam thì cả nước Anh nín thở. Tom Stephens, 37 tuổi, ly dị vợ từ 18 tháng trước, nhân viên siêu thị đã từng làm cảnh sát. Anh ta giải thích với một nhật báo : Tôi là người duy nhất bảo vệ họ và là bằng hữu của họ. Tôi chẳng có âm mưu nào cả. Trên lý thuyết, tôi là một người đàn ông hấp dẫn, nhưng có cái gì đó mà đàn bà không thích tôi. Thế nhưng sáng hôm sau vào lúc hừng đông, lại thêm một gã khác bị bắt. Hắn 48 tuổi sống tại Ipswich, cũng đều biết rõ cả 5 nạn nhân. Ngày thứ 3 cảnh sát cho biết đang truy tìm 4 gã khác. Và một đôi giày màu hồng bằng vẩy cá vàng rất đẹp của Tania.

    Tania Nicol, 19 tuổi, làm gái điếm từ 6 tháng qua. Không ai nhìn thấy cô trở về nhà khi đi vào lúc 22 giờ 30 ngày 30-10-2006. Xác cô được cảnh sát tìm thấy ngày 8-12 tại Copdock Mill. Mẹ cô là người quét dọn tại một salon xoa bóp. Còn có biệt danh thanh lịch, Tania sống với mẹ và đứa em trai trong một khu phố nghèo nàn và lặng lẽ.

    Gemma Adams, 25 tuổi. Vào lúc 1 giờ 15 sáng 15-11-2006 người ta vẫn còn thấy cô lảng vảng gần garage BMW trên đường West End, từ đó không còn ai nhìn thấy nữa. Xác của cô được tìm thấy cách đó 3km vào ngày 2-12. Chơi ma túy từ năm 17 tuổi, Gemma bị đuổi việc năm 2004 và ra đứng đường để có tiền hút ma túy cho mình và cho gã bạn trai.


    Anneli Alderton, 24 tuổi, còn được nhìn thấy trong cuốn phim quay trên một chiếc xe lửa vào lúc 17 giờ 35 ngày 3-12. Cảnh sát đang tìm kiếm áo quần của cô: chiếc áo khoác ngoài và quần jeans. Lần cuối cùng, người ta nhìn thấy Anneli đứng cạnh một chiếc xe hơi BMW màu xanh dương trong khu phố. Cô không đến đón đứa con trai Freddy (5 tuổi) rời khỏi trường mẫu giáo, vì phải ra trước tòa để trả lời cho tội sỉ nhục cảnh sát. Được tìm thấy xác ngày 10-12, lúc đang có bầu 3 tháng.

    Annette Nicholls, 29 tuổi, gặp một nhóm bằng hữu lần cuối cùng vào ngày 3 hay 4-12. Các nhân chứng nhìn thấy cô leo lên chiếc xe BMW màu xanh dương, giống như Anneli. Cô đã từng theo học một khóa về thẩm mỹ và có một đứa con trai 8 tuổi tên Farron. Xác của Annette được tìm thấy ngày 12-12.

    Paula Clennell, 24 tuổi, được chụp ảnh trong một buổi lễ hội. Người ta nhìn thấy cô lần cuối cùng ngày 9-12, và xác vào ngày 12, cách nơi tìm thấy Annette Nicholls 200m. Ba đứa con gái: 7, 6 và 4 tuổi bỏ lại, được 3 gia đình khác nhau nhận làm con nuôi. Paula làm gái điếm từ 2 năm qua.

    Tom Stephens, được nhật báo Daily Mirro, chụp ảnh ngay trước cửa nhà mình ở Trimley St Martin. Anh ta khóc lóc, kể lể những lý do để mình có thể bị bắt: Tôi thuộc mẫu người cảnh sát đang tìm kiếm: da trắng, trong khoảng 25-40 tuổi, ở gần khu vực. Xác một cô gái đã được tìm thấy ở gần nhà tôi. Tôi vô tội, nhưng lại không có bằng chứng ngoại phạm, thậm chí còn không chắc có bằng chứng nào khác. Vụ án còn đang được cảnh sát Anh điều tra ráo riết.
     
  2. small_thu Thành Viên Cấp 2

    đọc thì ghê nhưng hình còn..ghê hơn
     
  3. tu nguyen Thành Viên Cấp 4

    quá hay , hok bit quanh day co ai la jack do te hok ta ?
     
  4. djfatpig Thành Viên Kim Cương

    Chuyện này đã được dựng thành phim rồi, mới được chiếu lại cách đây khoảng 3 tháng trên truyền hình cáp. Tên sát thủ này là bác sĩ, rất rành về cơ thể người, làm nhanh gọn. Trong phim nhìn thấy máu me ghê lắm, bắn ra thành vòi...
     
  5. vudangthai Thành Viên Cấp 5

    tựa phim là gì vậy bro ? Jack đồ tể - vụ án lịch sử chưa có lời giải
    đọc lôi cuốn ghê đó Jack đồ tể - vụ án lịch sử chưa có lời giải - 1
     
  6. djfatpig Thành Viên Kim Cương

    Tựa là "From hell", hôm trước bật tivi kênh Start movie lên, vô tình thấy cảnh máu me hay quá nên coi luôn. Tấm hình đầu tiên là trong phim đó, gã bác sĩ luôn đội nón rộng vành màu đen và mặc áo khoác đen... Toàn cảnh phim chỉ có màu đen tối của thành phố London và màu đỏ của máu. Nhìn hình ở dưới là đủ biết rồi hen... Tìm xem đi, hay lắm, trên tivi nó cắt mấy cảnh kinh dị rồi.
    Jack đồ tể - vụ án lịch sử chưa có lời giải - 2
     
  7. Thùy Trang Thành Viên Cấp 4

    Đặt biệt khi xem phim này,chúng ta sẽ phát hiện ra 1 loại rựu tên gọi là absinth có màu xanh lá cây được làm từ cây ngải cứu và cách thức để thưởng thức nó,bác nào ở đông âu thì cho em gưởi mua 1 chai vì nó cấm lưu hành tại mỹ và tây âu ,độ cồn lên đến 70 độ
     
  8. precious Thành Viên Chưa Kích Hoạt

    khứa này là một trong những tội phạm nổi tiếng nhất thế giới , đến giờ vẫn chưa bắt được .
     
  9. nhox_neko Thành Viên Cấp 4

    hum bữa có thấy fin này chiếu lại mà ko có fu. đề nên bỏ lun.Johnny Depp vài bữa sau lại thấy đóng vai Sweeney Todd thợ cạo,cắt cổ giết ng roy lấy thịt làm nhân pánh pao,ọe ọe,nhưng vẫn iu JD nhất ^^
     
  10. newbie_911 Thành Viên Vàng

    phim này coi cũng hay lắm,
     
  11. nhox_neko Thành Viên Cấp 4

    seo k có topic nào pàn về Sweeney Todd nhỉ? Hình như chỉ là nhân vật hư cấu nhưng nổi tiếng lúm mà ^^
     
  12. boyboy Trùm Kinh Doanh

    hay quá àh (đừng ai bắt trước jack đồ tể nhá) hí hí
     

Chia sẻ trang này

Tình hình diễn đàn

Tổng: 1,139 (Thành viên: 0, Khách: 1,118, Robots: 21)