Tìm kiếm bài viết theo id

Con gái nghệ sĩ Hồng Sơn kể chuyện về bố

Thảo luận trong 'Chuyện trò' bắt đầu bởi jimmy_vnu, 18/2/09.

ID Topic : 731742
Ngày đăng:
18/2/09 lúc 08:48
  1. jimmy_vnu Thành Viên Cấp 5

    Tham gia ngày:
    20/8/08
    Tuổi tham gia:
    15
    Bài viết:
    2,120
    Con gái nghệ sĩ Hồng Sơn kể chuyện về bố
    Sau gần 10 năm nghệ sĩ Hồng Sơn mới thoát khỏi ma tuý để trở lại với đời thường. Hàng loạt vai diễn của anh trên phim truyền hình trong thời gian gần đây lại được khán giả cả nước yêu quý.

    Hồng Sơn đã “sinh ra lần thứ hai” trên cõi đời này. Điều kỳ diệu đó còn ít người biết, đó là nhờ đôi bàn tay bé bỏng và tình yêu phụ tử của cô con gái Kim Chi.

    Con gái nghệ sĩ Hồng Sơn kể chuyện về bố
    Kim Chi, con gái của nghệ sĩ Hồng Sơn.​


    Và dưới đây là những dòng tâm sự của Kim Chi về bố:


    Năm 1996, bố tôi trở thành người trắng tay, tất cả tài sản ông đều bán đi để thoả mãn những cơn nghiện. Từ một nghệ sĩ có tiếng, đa tài và đa tình, ông trở thành người bệ rạc vì nợ tiền bạn bè. Nhiều người không muốn tiếp xúc với một kẻ nghiện ngập. Năm ấy tôi 14 tuổi, bố mẹ bỏ nhau. Giữa họ tuyệt không có cãi nhau. Mẹ tôi đau khổ, bà nghiến răng chịu đựng, trong lòng vẫn yêu bố tôi vô cùng.

    Nhìn bố lên cơn vật vã, tôi thương ông lắm. Tôi còn chưa hiểu hết ma tuý là gì nhưng căm ghét nó, vì nó mà bố tôi ra nông nỗi này. Tôi lớn dần lên và bỗng nhiên thấy choáng bởi mình không được bố chăm sóc. Tôi vừa thương lại vừa giận bố.

    Những đêm dài thao thức, tôi nghĩ phải cứu bố. Tôi đã hỏi nhiều người và quyết định viết đơn xin cho bố đi cai nghiện, việc này có sự ủng hộ ngầm của ông nội và mẹ tôi. Có lúc hai bố con cùng ôm nhau khóc. Có lẽ bố tôi đã tỉnh ngộ và chấp nhận lời yêu cầu của tôi, sau lần ông tự tử không thành. Năm ấy tôi 19 tuổi, học năm thứ 2 Trường Đại học Mỹ thuật công nghiệp Hà Nội. Hàng tháng tôi lên trại cai nghiện thăm bố, và tôi thuyết phục được bố quyết tâm trở lại với đời. Bố tôi cảm động lắm.

    Con gái nghệ sĩ Hồng Sơn kể chuyện về bố - 1
    Nghệ sĩ Hồng Sơn.​

    Ông đã thề không thể ngã ngựa vì ma tuý, đó là cái chết hèn. Tôi mừng lắm, hy vọng bố sẽ vượt qua. Hết một năm cai nghiện, nhẽ ra bố được về, nhưng tôi bàn với mẹ làm đơn xin cho bố ở lại trại thêm 1 năm nữa. Bố đã giận tôi vì điều này. Bố tôi trở về sau 2 năm cai nghiện, không một đồng xu trong túi, không chốn nương thân.

    Tôi thuê cho bố một căn nhà cấp 4 bên sông Hồng và yêu cầu ông không được đi khỏi nhà khi không có tôi đi kèm. Tôi sợ bọn nghiện mang ma tuý đến dụ bố tôi lần nữa. Không hiểu sao lúc đó tôi lại có can đảm như vậy. Tôi mua mì tôm cho bố ăn sáng. Buổi trưa, từ trường đại học tôi đạp xe về nấu cơm cho bố. Buổi chiều cũng vậy, nhân tiện giám sát mọi hoạt động của ông. Tôi còn nhờ mấy người hàng xóm theo dõi bố tôi rất chặt.

    Tôi thống nhất với mẹ, không cho bố cầm tiền, cũng không mua nhiều đồ ăn để trong nhà, ăn uống đến đâu mua đến đó. Một năm ròng, mỗi ngày 2 lần đạp xe sang sông chăm bố, tôi mệt bã người, có lúc muốn quỵ xuống, nhiều khi phải thức đến gần sáng học bài.
    Mẹ tôi quyết định đi bước nữa, tôi như kẻ mất hồn. Bố thương tôi lắm. Ông ân hận vì những gì đã xảy ra, rồi quyết tâm đứng dậy. Những lần đến với bố tôi vừa nấu cơm vừa khẽ hát những bài về Hà Nội. Tôi làm tất cả những gì có thể cho bố vui. Có lần tôi bảo bố đi lấy vợ cho đỡ cô đơn nhưng bố tôi bảo vẫn còn yêu mẹ nên không thể yêu ai khác được.
    Sau một năm bị con gái “quản thúc” ở bờ sông Hồng, bố tôi đã bình phục hoàn toàn, có đủ bản lĩnh vượt qua mọi cám dỗ, lúc đó tôi mới thuê cho ông một căn nhà khác ở chỗ đông dân cư. Bố tôi đã trở lại cuộc sống đời thường, được nhiều đạo diễn mời đóng phim, có thu nhập, tự trang trải cuộc sống được rồi.

    Con gái nghệ sĩ Hồng Sơn kể chuyện về bố - 2
    Kim Chi luôn ở bên chăm sóc bố khi ông bị tai nạn.​


    Thế rồi tai nạn giao thông ập xuống, bố tôi chẳng may chút nào. Tôi và mẹ hết lòng chăm sóc bố, bạn bè của ông đến thăm rất nhiều. Mọi sự rồi sẽ qua. Bố tôi hồi phục nhanh lắm, ông yên tâm vì có tôi bên cạnh. Tháng tư này tôi sẽ lấy chồng, nếu bố chưa khoẻ hẳn thì sẽ lùi đám cưới đến cuối năm. Cưới khi nào không quan trọng, hạnh phúc của tôi không thể không có bố chứng kiến. Bố và mẹ là tất cả ở trong tôi.

    Theo Đại đoàn kết
     
  2. timdomua Thành Viên Chưa Kích Hoạt

    nhảm nhí, kệ nó
     
  3. hung3rd Thành Viên Cấp 3

    Đội khi báo chí VN cũng không có gì để đăng đấy mà....Hehehe ,không cần bức xúc .Relax thôi bạn!
     
  4. sacuboy Thành Viên Bạch Kim

    Pa này nhãm xìn ... kệ ng ta ... bố ông được vậy k?
     
  5. quanggia Thành Viên Cấp 2

    ông này thấy đóng phim trên tivi cũng nhiều ,hôm nay mới thấy phía sau của ánh đẻn sân khấu !!!! thank.....
     
  6. Mr.Fu ...cậu ấm nhà nghèo...

    đâu thấy ông này nổi tiếng lắm đâu,a thôi kệ, đọc cho biết thôi
     

Chia sẻ trang này