Tìm kiếm bài viết theo id

Hạnh phúc khi nhiều tiền và ít tiền

Thảo luận trong 'Chuyện trò' bắt đầu bởi jimmy_vnu, 22/2/09.

ID Topic : 742071
Ngày đăng:
22/2/09 lúc 17:28
  1. jimmy_vnu Thành Viên Cấp 5

    Tham gia ngày:
    20/8/08
    Tuổi tham gia:
    15
    Bài viết:
    2,120

    Hạnh phúc khi nhiều tiền và ít tiền


    Tại sao nhiều quốc gia nỗ lực hết sức để làm tăng trưởng hay phát triển kinh tế? Tại sao nhiều nhà kinh tế phải đau đầu với những nghiên cứu về mô hình phát triển cho các nước nghèo đuổi kịp các nước giàu trong khi các nước đã giàu và dường như có hệ thống phúc lợi xã hội tốt vẫn tiếp tục những cố gắng để mình giàu hơn nữa? Thực sự công dân của các nước giàu hay nước nghèo đã cảm thấy hạnh phúc với những gì mình có chưa và ai đang hạnh phúc hơn? Câu hỏi này rõ ràng là chưa có câu trả lời một cách thuyết phục.
    Vậy nên một người đang học môn Chính sách phát triển như mình mới cảm thấy thú vị khi có trải nghiệm của buổi chiều hôm nay để khẳng định lại luận điểm mà mình đã phát biểu khi thầy Châu Văn Thành hỏi “Hạnh phúc là gì? ”. Khi đó, mình trả lời rằng “Các nhà kinh tế thường tin rằng, tăng trưởng tạo ra nhiều tiền và mang lại hạnh phúc cho con người vì tiền không mua được hạnh phúc nhưng hạnh phúc có thể được mua bởi rất nhiều tiền”!
    Chiều nay, sau khi nhìn thấy những dòng comment của thầy Thành vào bài viết của mình, mình đã cảm thấy vô cùng sung sướng (không phải vì điểm, mà vì một người yêu cầu cao ở sinh viên như thầy đã phê Tốt nghĩa là mình đã “tăng trưởng”), đó là lý do mà mình nhận lời đi bộ xuống công viên Tao đàn cùng với chị. Tự nhiên khi ra đến ngã tư Võ Thị Sáu và Trương Định, mình lại cảm nhận được sự thư thái khi một mình tung tăng trên vỉa hè trong khi thiên hạ đang chen chúc nhau dưới làn đường đang tắc ở dưới kia.
    Chưa hết, niềm vui lại cộng thêm khi được ngắm nhìn hai cụ già ngồi trò chuyện cùng nhau trên ghế đá ở công viên, những đứa trẻ vui đùa trên cầu trượt và nghịch cát một cách hồn nhiên, rồi hai cụ già người nước ngoài cùng nhau đi du lịch với chiếc ba lô con và hai bộ short, là gia đình trẻ dắt nhau đi dạo công viên, 2 đứa trẻ bụ bẫm được bố mẹ nó mua kem vừa ăn vừa mút và một dàn các mẹ các chị béo ú hay gầy còm hào hứng tập thể dục nhịp điệu theo các bản nhạc vui. Ồ, lúc ngắm nhìn những cảnh đó với một tâm hồn khác, không có deadline 8h20 sáng của bài tập, không có mớ bài đọc phải lo hoàn thành, không phải nghĩ đến khi nào thì nhà trường chuyển học bổng cho tháng tiếp theo…, không phải nghĩ đến 10 phút tiếp theo mình phải làm gì. Mình cảm thấy cuộc đời này thật đơn giản, hạnh phúc từ những điều bình dị nhất mà ta được nhìn thấy hàng ngày.
    Không chỉ dừng lại ở đó, trên đường trở về nhà, 2 chị em ghé qua một quán để ăn rồi ngồi nói chuyện phiếm. Nhìn sang bên kia đường, hai chị em lại có nhu cầu khám phá tiệm áo quần nổi tiếng với đồ đẹp nhưng giá cũng không mềm. Sau một tiếng thử đủ các loại váy áo, hai chị em quyết định mua 2 đồ hạ giá trị giá 198 nghìn. Nhưng sau khi lôi tất cả túi áo quần ra vẫn thiếu một nghìn. Vậy mà mình vẫn xúng xính với những bộ xiêm áo trị giá một nửa tháng học bổng trong một tiếng cơ đấy. Đến đây thì mình rút ra kết luận rằng không chỉ có nhiều tiền mới hạnh phúc, mà không một xu dính túi cũng hạnh phúc không kém. Vì thế, nên sau khi ra về, hai chị em lại tiếp tục ghé Vinchy, Vera, Xinh… để thử hàng hiệu với cái túi không có một xu!
    Nhưng đến đây các bạn lại đặt câu hỏi rằng: vậy thì tại sao lại vẫn cần “tăng trưởng”? Tại vì ngay giờ đây, mình lại đang ước rằng, giá như nhà trường tặng mình 10 tháng học bổng, mình sẽ có thể mua vé máy bay ngay để bay đến với anh yêu khi anh đang ốm mà không có ai chăm sóc (sau khi đã làm việc cật lực để được nhanh trở về với mình). Vậy thì câu nói: hạnh phúc có thể được mua bởi rất nhiều tiền vẫn luôn luôn đúng!
    Em Tồ
     
  2. hung3rd Thành Viên Cấp 3

    Cảm ơn 1 bài viết hay và ý nghĩa...
     
  3. Jal Thành Viên Bạch Kim

    tiền là 1 trong những công cụ giúp mình cảm thấy thoải mái trong cuộc sống -> ko phải lo nghỉ nhiều về tài chính -> có time để dành cho nhau về mặt tinh thần -> có thể hạnh phúc
     
  4. ngocbich_bmt7 Thành Viên Cấp 1

    Heeee Hạnh phúc ư đó là những gì ta đang có! Mình đã thử tìm suy nghĩ của mọi người về hạnh phúc các bạn xem thử xem thế nào nhé!
    http://www.bmt7.vn/showthread.php?t=7127
     
  5. nguyenvuminhtoan Thành Viên Chưa Kích Hoạt

    Hạnh phúc là biết chấp nhận những gì mình đang có và vươn đến những cái mình chưa có được Hạnh phúc khi nhiều tiền và ít tiền
     
  6. liking Thành Viên Chưa Kích Hoạt

    ko bik nói jí hit,nhưng bik đủ là dc rùi
     
  7. chauminhkhanh Thành Viên Cấp 5

    nhiều chữ qua,không đọc..hehe
     
  8. data_com Thành Viên Cấp 5

    bạn nào viết bài này hay qué, sv giỏi có khác ha.
    Đời thường mà nên thơ.
     
  9. quanggia Thành Viên Cấp 2

    một người rất lạc quan !!! thank.....
     

Chia sẻ trang này