Tìm kiếm bài viết theo id

Sống tiết kiệm

Thảo luận trong 'Chuyện trò' bắt đầu bởi jimmy_vnu, 28/2/09.

ID Topic : 756193
Ngày đăng:
28/2/09 lúc 19:05
  1. jimmy_vnu Thành Viên Cấp 5

    Tham gia ngày:
    20/8/08
    Tuổi tham gia:
    15
    Bài viết:
    2,120
    Tạo một ngân quỹ . Tạo quỹ rất có ích vì bạn sẽ biết được chắc chắn tiền của mình chảy về đâu và lập kế hoạch tiết kiệm hợp lý.

    Tiết kiệm chi tiêu hàng ngày." Tích tiểu thành đại". Chỉ mua những gì cần thiết, nhất là không được "vung tay quá trán". Khi shopping nên mang theo danh sách những đồ cần mua tránh những cơn mua sắm "bốc đồng".

    Bỏ con săn sắt bắt con cá rô. Một cách khác để tiết kiệm được nhiều hơn là hãy nhận mức lương chính vừa phải và bạn có thể nhận thêm nhiều khoản phụ khác ngoài lương còn hơn là bạn nhận mức lương cố định cao nhưng không có khoản phụ nào khác.

    Giảm bớt các khoản nợ . Lãi cao sẽ "ăn lận" vào khoản mà bạn tiết kiệm được vì thế không có lí do gì để bạn phải chịu cảnh "nai lưng trả nợ" cả. Hãy suy nghĩ thật kỹ trước khi bạn đi vay tiền và cân nhắc xem liệu món đó có xứng đáng để mình chi trả một khoản không nhỏ cho lãi xuất không?

    Giảm chi phí đầu tư . Khi bạn quyết định đầu tư tiền vào đâu thì luôn có cách để giảm phí đầu tư. Ví như hợp tác đầu tư với người khác để chia sẻ gánh nặng về tài chính cũng như giảm thiểu rủi ro.

    Làm việc phải có kế hoạch: Rất nhiều nhân viên rời công sở mà không hề có kế hoạch gì về việc họ sẽ cần làm vào sáng hôm sau”. Việc này sẽ khiến bạn rất mất thời gian và lại không theo kịp những công việc đang dang dở vì thế bạn nên lập cho mình một kế hoạch làm việc ít nhất theo từng ngày trước khi rời công sở.

    Chú ý đến hình thức bản thân: Dĩ nhiên đó được coi là việc riêng tư của mỗi người, nhưng đó lại là hình ảnh của bạn với đồng nghiệp, sếp và khách hàng của công ty. Mọi người sẽ nghĩ sao về một công ty có một nhân viên đầu tóc rối tung, quần áo nhăn nhúm nơi làm việc. Việc chăm sóc bản thân không chỉ tốt cho bạn mà còn vì công việc bạn đang làm.

    Trước khi có bạn, bố mẹ bạn không phải là những người “chán ngắt, vô vị” như bạn của ngày hôm nay đã nghĩ. Đây chính là cái giá rất lớn mà bố mẹ đã phải trả cho sự trưởng thành của bạn. Bạn phải có nghĩa vụ đền đáp công ơn với những người đã dành cả cuộc đời mình cho sự sống và trưởng thành của bạn

    Cho dù việc được giao ban đầu của bạn có tầm thường đến đâu, hãy làm chúng với sự nỗ lực nhất.

    Đừng bị kích động trong những trường hợp khẩn cấp. Hãy giữ đôi chân của bạn trên mặt đất.

    Giới hạn việc vay mượn: Những người sống bằng tiền vay mượn và thẻ tín dụng sẽ không thể giàu được. Do đó không nên vay mượn một khoản tiền lớn để tiêu dùng hay đầu tư. Cũng không nên thế chấp. Nhiều người cứ tưởng mình quản lý được nợ nần nhưng lại khốn đốn vì chúng tốt nhất là chỉ mượn đến số tiền bạn có thể trả và hãy đầu tư bằng tiền tiết kiệm của chính mình.

    Biết dừng đúng lúc, khi việc làm ăn luôn bị thua thiệt, đừng để rơi vào phiền muộn do tính háo thắng.

    ( Tổng hợp)
     
  2. shopping day Thành Viên Cấp 2

    Những điều trên rất hay nhưng mà khó mà thực hiện lắm, con người ta thường chỉ tập trung vào việc trước mắt thôi mà!!!
     
  3. sheva Thành Viên Mới

    Nói chung là khó lắm , chắc phải lấy vợ nó tích kiệm cho chứ còn độc thân tháng nào ko thiếu nợ là khá lắm rồi
     
  4. kimke_sale Thành Viên Cấp 4

    mình đây. đang và đã thực hịên thành công
     
  5. anhvuitinh001 Thành Viên Cấp 3

    mình có nhiêu xài nhiêu,jo72 phải sửa thôi
     
  6. quanggia Thành Viên Cấp 2

    biết là vậy rồi , nhưng thú thiệt tới giờ vẫn chưa làm được !!
     

Chia sẻ trang này