Tìm kiếm bài viết theo id

Rùa và thỏ

Thảo luận trong 'Chuyện trò' bắt đầu bởi jimmy_vnu, 25/3/09.

ID Topic : 812051
Ngày đăng:
25/3/09 lúc 22:36
  1. jimmy_vnu Thành Viên Cấp 5

    Tham gia ngày:
    20/8/08
    Tuổi tham gia:
    15
    Bài viết:
    2,120
    Rùa và thỏ chạy đua.Khởi đầu,thỏ xuất phát như tên bắn và nhanh chóng bỏ rùa lại phía sau. Nó nằm thư giãn bên một gốc cây và ngủ thiếp đi, tỉnh dậy thì rùa đã về đích.

    -Bài học của câu chuyện trên là: chậm nhưng ổn định đã chiến thắng cuộc đua. Nếu bạn có tiềm năng nhưng lười hoặc chủ quan,những người kém hơn nhưng cần cù và quyết tâm sẽ có cơ hội. Đừng vội mừng nếu chưa dành được chiến thắng cuối cùng
    Câu chuyện tiếp tục. Thỏ đã rút ra bài học kinh nghiệm từ trận thua trước và thách rùa thi đấu lần thứ hai.Lần này thỏ chạy một mạch về đích.


    -Chúng ta rút ra được điều gì : Chậm và ổn định không bằng nhanh và vững chắc. Nếu bạn không chủ quan và biết phát huy hết tiềm năng,bạn sẽ đạt được những gì xứng đáng với khả năng của bạn.


    Câu chuyện vẫn chưa kết thúc.Rùa hiểu rằng nếu thi đấu theo cách thông thường thì không thể thắng thỏ.Lần này nó nghĩ ra cách mới : thách thỏ chạy đường dài.Giống như lần trước,thỏ không dám chủ quan,nó vẫn chạy một mạch cho tới khi gặp một con sông và đành ngậm ngùi nhìn rùa bơi qua sông về đích.


    -Ý nghĩa từ câu chuyện này? Đừng nản chí sau thất bại.Trước tiên, cần xác định ưu thế của mình, và sau đó là biết chọn sân chơi phù hợp.Điều cần làm là nỗ lực hơn sau một thất bại nào đó,nhưng đôi khi cũng cần phải thay đổi chiến lược và thử tìm kiếm giải pháp khác.


    Và đây là đoạn kết : Trong một cuộc đua với sự tham gia của nhiều con vật khác, rùa và thỏ quyết định liên minh với nhau thành một đội. Cuộc đua bắt đầu, thỏ cõng rùa chạy đến bên bờ sông, rùa cõng thỏ bơi qua. Lên đến bờ, thỏ lại cõng rùa đưa cả hai cùng về đích.Đội rùa-thỏ đã bỏ xa tất cả các đội khác.


    -Bài học của câu chuyện này là: Thật tuyệt vời nếu mỗi người đều thông minh và đều có ưu điểm riêng, nhưng trừ khi các bạn cùng làm việc với nhau trong một đội và cùng chia sẻ, cống hiến ưu thế của từng người, bạn sẽ không bao giờ thực hiện công việc được hoàn hảo bởi vì luôn luôn có những lĩnh vực nào đó bạn không thể bằng người khác.

     
  2. banlanuatraitimtoi Thành Viên Kim Cương

    Quá tuyệt. Bài nào của bạn cũng chất lượng. Cố gắng phát huy bạn nhé. Bài viết trên bạn sưu tầm rất thiệt thực.
     
  3. BemBem -- Joker --

    - Mình thích các câu chuyện bạn sưu tầm ... Cám ơn và mong bạn phát huy . Sẽ rất hân hạnh nếu làm quen với bạn !
     
  4. quanggia Thành Viên Cấp 2

    hay quá !! chuyện gốc của la phông tên ,cải biên lại ý nghĩa nhiều hơn nữa !!thank !!
     
  5. Mr.Fu ...cậu ấm nhà nghèo...

    yêu cầu chủ topic đổi tên là chuyên gia triết lý keke, toàn mấy bài triết lý ko thôi
     

Chia sẻ trang này