Tìm kiếm bài viết theo id

"Điểm danh" 10 quái vật nổi tiếng nhất thế giới

Thảo luận trong 'Chuyện trò' bắt đầu bởi leelam8888, 13/4/09.

ID Topic : 854054
Ngày đăng:
13/4/09 lúc 23:11
  1. leelam8888 Thành Viên Cấp 3

    Tham gia ngày:
    13/9/08
    Tuổi tham gia:
    15
    Bài viết:
    756
    "Điểm danh" 10 quái vật nổi tiếng nhất thế giới

    Điểm danh 10 quái vật nổi tiếng nhất thế giới ảnh minh họa

    Quái vật hồ Loch Ness, Ma cà rồng, người sói… có tồn tại hay không cho đến nay vẫn chưa ai chứng minh được. Nhưng có một điều chắc chắn là những quái vật này luôn nhận được sự quan tâm đặc biệt của con người.


    Dưới đây là thứ tự 10 quái thú nổi tiếng nhất thế giới do Tạp chí khoa học của Mỹ Live Science công bố.

    1. Bigfoot (Người tuyết)

    Bigfoot là một quái vật chân to của thế giới. Không ai biết Bigfoot là con vật như thế nào và liệu nó có tồn tại hay không, nhưng chỉ biết rằng nhắc đến nó là người ta nghĩ tới là những dấu chân to. Sự nổi tiếng của Bigfoot phần lớn xuất phát từ một bộ phim ngắn năm 1967 tại Bluff Creek, California (Mỹ). Đây là hình ảnh điển hình về Bigfoot: một sinh vật có lông, kích thước tương đương với con người, đang đi loanh quanh trong một cánh rừng. Không ai chứng minh được tính xác thực của bộ phim và nhiều người nghi ngờ rằng đó chỉ là một trò lừa.


    Điều kỳ lạ, cuốn phim nói trên vẫn là bằng chứng tốt nhất về Bigfoot cho tới tận hơn 40 năm sau đó, và không tấm hình hay đoạn phim nào về quái vật được thực hiện mặc dù con người ngày càng sử dụng các loại camera có chất lượng tốt hơn, rẻ hơn và sẵn có hơn. Và nếu Bigfoot không phải là một trò lừa thì - kể từ khi đó - chắc hẳn một ai đó đã quay được cuốn phim có chất lượng tốt hơn.

    Có lẽ, tài năng của Bigfoot khiến mọi người ngạc nhiên nhất là không để lại bằng chứng rõ ràng về sự tồn tại của nó. Không chiếc răng nào, không mảnh xương nào, không có bằng chứng nào được tìm thấy. Người ta ước tính, có hàng trăm nghìn quái vật Bigfoot sống ở Bắc Mỹ nhưng không con nào trong số đó bị ôtô đâm phải, bị bắn hay bị phát hiện đã chết.

    2. Ma cà rồng


    Điểm danh 10 quái vật nổi tiếng nhất thế giới - 1

    Một thế kỷ trôi qua kể từ khi Bram Stoker sáng tạo nên nhân vật Dracula mà nguyên mẫu được cho là người hùng Rumani - Vlad Tepes, sự quan tâm của công chúng đối ma cà rồng chưa bao giờ giảm bớt. Từ Dracula đến các loạt phim "Blade", từ các tiểu thuyết Anne Rice đến loạt phim "Khắc tinh ma cà rồng", không một quái vật nào được công chúng tưởng tượng nhiều tới vậy như ma cà rồng. Ma cà rồng vừa khiến con người thích thú, vừa sợ hãi. Mặc dù có bằng chứng chắc chắn rằng ma cà rồng chỉ là một nhân vật tưởng tượng, một số người vẫn tự nhận là ma cà rồng.

    3. Người sói


    Người sói là kết hợp đầy kỳ bí giữa con người và thú vật. Một số người tin rằng người sói đã làm vùng nông thôn Pháp khiếp sợ vào năm 1764 khi một sinh vật giống sói kỳ lạ đã giết chết hàng chục người dân làng. Câu chuyện này sau đó đã được miêu tả trong bộ phim “Anh em của chó sói”. Nhưng người sói chỉ là hoang tưởng. Người xưa tin rằng một số người có khả năng biến thành động vật vào những thời điểm nào đó hoặc lúc trăng tròn. Chưa rõ lai lịch của người sói nhưng có một căn bệnh hiếm gặp gây ra chứng rậm lông ở người và điều này có thể khiến mọi người thêm tin vào người sói.

    4. Quái vật hồ Loch Ness


    Điểm danh 10 quái vật nổi tiếng nhất thế giới - 2

    Quái vật hồ Loch Ness, thường còn được gọi là “Nessie”, là một động vật hoặc nhóm sinh vật bí ẩn và chưa thể xác định được, sống ở hồ Ness (Loch Ness), gần thầnh phố Inverness miền nam Scotland. Nhân chứng sớm nhất nhìn thấy Nessie là tháng 5/1933. Kể từ đó, Nessie đã trở thành nguồn lợi du lịch lớn cho Inverness. Người ta đã tiến hành tìm kiếm Nessie suốt 70 qua, cố gắng xác minh các lần nhìn thấy tình cờ, ảnh và video. Năm 2003, một nhóm nghiên cứu lớn của BBC đã tới hồ để tìm kiếm sự thật về con quái vật nhưng vẫn không có kết quả. Cho tới tận ngày nay, mối quan tâm của cống dành cho Nessie vẫn rất lớn. Một bộ phim về con quái vật được giới thiệu đúng dịp Giáng Sinh đã thu về 2,4 triệu USD.

    5. Người cá


    Người cá là các phụ nữ rất đẹp, lôi cuốn và thường xuất hiện gần các vách đá để hát cho các thủy thủ đi qua nghe. Theo truyền thuyết, các thuỷ thủ sẽ bị tiếng hát của các nữ thần mê hoặc và chết còn thuyền thì đâm vào mỏm đá. Nhưng không phải tất cả người cá đều đẹp. Những lưu truyền khác miêu tả nữ thần mình người đuôi cá là những sinh vật nửa chim, nửa phụ nữ, quyến rũ các du khách tới nơi mê cung của họ, sử dụng đàn hạc chứ không phải giọng hát. Trong thần thoại Hi Lạp, thần Odysseus đã thoát các nữ thần mình người đuôi cá khi yêu cầu các thuỷ thủ nhét sáp ong vào tai.

    6. Chupacabra


    Điểm danh 10 quái vật nổi tiếng nhất thế giới - 3

    Chupacabra (trong tiếng Tây Ban Nha có nghĩa là con vật hút máu dê) được biết đến với những gì nó để lại ở phía sau: các sinh vật chết. Mặc dù dê được cho là con mồi yêu thích của chúng, chupacabra cũng được cho là thủ phạm của hàng loạt các vụ tấn công vào mèo, cừu, thỏ, chó, gà, vịt… Những miêu tả về chupacabra rất khác nhau, nhưng nhiều người nói chúng là động vật chân ngắn nhưng khoẻ, vuốt dài và đôi mắt đỏ rất hãi hùng.

    Tiếng tăm của chupacabras bắt đầu nổi lên năm 1995 tại Puerto Rico. Không ai biết chắc chắn tại sao và bằng cách nào chupacabra có mặt trên trái đất nhưng nhiều người châu Mỹ La tinh tin rằng con quái vật là một kết quả không mong muốn của các thí nghiệm do chính phủ Mỹ thực hiện tại vùng rừng Puerto Rico. Nó xuất hiện nhiều trong khoảng 5 năm và được cho là thường xuyên bị bắt gặp ở Mexico, Chile, Nicaragua, Tây Ban Nha, Argentina, và Florida - các khu vực hầu hết nói tiếng Tây Ban Nha. Mặc dù phần lớn mọi người xem chupacabra là thần thoại, thỉnh thoảng vẫn có thông tin nói rằng có người đã nhìn thấy con vật lạ tại Mỹ, chủ yếu là tại Texas và New Mexico.

    7. Champ


    Được ví như “Quái vật hồ Loch Ness” của nước Mỹ, sinh vật kỳ lạ tại hồ Champlain (tiếp giáp 2 tiểu bang New York và Vermont và Quebec, Canada) được gọi với cái tên là Champ. Con vật này được cho là dài từ vài mét đến cả chục mét, da màu sẫm, một số có bướu. Đầu của nó được cho là giống đầu rắn hoặc chó. Một bức ảnh được cho là của quái vật Champ đã được đăng tải trên tờ News York Times năm 1981, khiến Champ nổi tiếng khắp đất nước và đây được coi là bằng chứng tuyệt vời nhất về Champ.
    Nhưng trớ trêu thay, trong cuộc điều tra năm 2003, người ta phát hiện ra Champ trong bức ảnh trên gần như chắc chắn là một khúc gỗ đang trôi trên hồ chứ không phải một quái vật . Những người tò mò muốn nhìn tận mắt Champ có giảm chút ít trong những năm gầy đây nhưng huyền thoại này được lưu giữ bởi đội bóng chày địa phương Vermont Lake Monsters (Những con quỷ hồ Vermont).

    8. Mực khổng lồ


    Điểm danh 10 quái vật nổi tiếng nhất thế giới - 4

    Mực khổng lồ là thành viên duy nhất trong nhóm các quái thú nổi tiếng nhất thế giới là có thật. Các câu chuyện cổ về biển nói rằng một con vật khổng lồ có nhiều xúc tú đã tấn công các tàu thuyền và thủy thủ ở trên biển. Các nhà sinh vật học cuối cùng cũng phát hiện ra một con quỷ biển thực sự: mực khổng lồ bí ẩn Architeuthis. Xác của chúng đã trôi dạt vào một các bờ biển của thế giới và vào hầu hết các còn đảo có tên bắt đầu bằng chữ New như Newfoundland và New Zealand. Con mực khổng lồ lớn nhất ước tính dài khoảng 19m nhưng sự tồn tại của nó vẫn bị hoài nghi cho tới năm 2004 khi các nhà động vật học người Anh lần đầu tiên quay được hình ảnh một con mực khổng lồ. Nó dài khoảng 8m và được phát hiện ở độ sâu 914m dưới mặt nước biển.

    9. Rồng


    Có lẽ rồng là quái vật già nhất của dân gian. Có nhiều phiên bản khác nhau về rồng và quỷ khổng lồ. Con rồng xuất hiện nhiều trong văn hoá Trung Quốc, và sự thật trong hàng thế kỷ, người Trung Quốc ở các vùng nông thôn còn đào được xương khủng long, mà họ từng tin là xương rồng. Mặc dù truyền thuyết về rồng có từ lâu đời nhưng ngày nay chúng lại xuất hiện nhiều hơn các trò chơi vi tính như Dungeons và Dragons và "Chúa tể của những chiến nhẫn".

    10. Ogopogo


    Điểm danh 10 quái vật nổi tiếng nhất thế giới - 5

    Canada là quốc gia nổi tiếng với nhiều quỷ biển hơn bất kỳ quốc gia nào khác với không dưới 12 con trong các hồ của nước này. Vì thế mà không có gì bất ngờ khi hồ Okanagan, tại vùng Bristish Colimbia, trở thành nơi ẩn náu của một quái vật hàng đầu thế giới - Ogopogo.

    Năm 1926, nhiều người khẳng định đã nhìn thấy quái vật Ogopogo và đây là lần đầu tiên, người ta nhìn rõ nó. Cuốn phim đầu tiên về Ogopogo được cho là thực hiện năm 1968 có tựa đề “The Folden Film” trong đó có hình ảnh một sinh vật màu tối bơi ở vùng nước cạn gần bờ. Năm 1989, Ogopogo lọt vào ống kính máy quay của hai cha con Ken Chaplin và Clem Chaplin khi họ bất ngờ nhìn thấy một thú vật lớn trông giống con rắn bơi trong hồ. Con vật đã bơi lòng vòng và thậm chí còn quẫy đuôi mạnh để nước bắn tung tóe.

    John Kirk, một chuyên gia và là chủ tịch Câu lạc bộ Quái vật học British Columbia, khẳng định rằng bằng chứng về sự tồn tại của một sinh vật lạ tại hồ Akanagan ở Canada còn “đáng tin” hơn là quái vật hồ Loch Ness.


    Điểm danh 10 quái vật nổi tiếng nhất thế giới - 6

    Điểm danh 10 quái vật nổi tiếng nhất thế giới - 7

    Điểm danh 10 quái vật nổi tiếng nhất thế giới - 8

    Điểm danh 10 quái vật nổi tiếng nhất thế giới - 9

    Điểm danh 10 quái vật nổi tiếng nhất thế giới - 10
     
  2. SecurityNHD Thành Viên Cấp 4

    mình chỉ thích con mực khổng lồ àh , con này mà làm mồi nhậu thi sướng phải biết Điểm danh 10 quái vật nổi tiếng nhất thế giới
     
  3. chauminhkhanh Thành Viên Cấp 5

    mấy con này con nào cũng là hư cấu hết, nhãm xịt
     
  4. Happy_Boy9x Thành Viên Chưa Kích Hoạt

    Thôi đi thằng dốt nát Điểm danh 10 quái vật nổi tiếng nhất thế giới
     
  5. manhho11 Thành Viên Bạch Kim

    tất cả đều có thiệt đấy
     
  6. Muabantrennet Thành Viên Cấp 4

    chắc phải có rùi theo thời gian hư cấu thêm thui
     
  7. iMi Shop Your Best Choice

    Tiếc là chưa có cái nào con ng tìm đc cả! Toàn là truyền thuyết cả thôi!
     
  8. yashirohitoshi Thành Viên Kim Cương

    chà, có con mực khổng lồ nghe là thấy ok nhất !!
     
  9. Mr.Fu ...cậu ấm nhà nghèo...

    chỉ có con mực là đáng tin nhất, mấy con kia thì hên xui
     
  10. millionairevn Thành Viên Cấp 4

    hehe, coi cho biết. cũng nhiều người chứng kiến mà nên cũng ko dám phủ nhận
     
  11. lelongvtvn Thành Viên Cấp 4

    nhìn cái tấm hình quái vật hồ lockness là xạo rồi, mấy pro nhìn mặt nước đi, giả tạo kinh khủng, chắc chụp trong chậu nước.
     
  12. ca sau Thành Viên Cấp 1

    con mực đó làm khô mực nhậu ngoắc cần câu nhỉ
     
  13. quanggia Thành Viên Cấp 2

    coi để hiểu biết thêm thôi ,những cái này do nhiều nước cung cấp nên chuyện thực hư cũng không rõ ,chỉ là tư liệu để khi đi uống cà phê 8 với nhau cho vui....
     

Chia sẻ trang này