Tìm kiếm bài viết theo id

Chia sẻ kinh nghiêm thi sát hạch B2 o Q12

Thảo luận trong 'Chuyện trò' bắt đầu bởi VitConChayLonTon, 23/8/10.

ID Topic : 2200441
Ngày đăng:
23/8/10 lúc 09:14
  1. VitConChayLonTon Thành Viên Cấp 2

    Tham gia ngày:
    8/12/08
    Tuổi tham gia:
    15
    Bài viết:
    423
    Thứ 2 Tuần sau e bắt ₫ầu thi sát hạch ở Nguyễn Ánh Thủ Q12. Hiện tại e ₫ang học xe ở Hoàng Gia.
    Các a/c ₫ã thi sát hạch rồi ở ₫ây thì cho e hỏi chút ₫ể có thêm tự tin thi với ạ.
    1/ Xe số mấy là êm nhất ( chủ yếu là chân côn phải ngon) và mình có quyền chọn xe ₫ể thi ko?
    2/ Có nên ₫ăng ký dợt 2 vòng xe trước khi thi k? (chi phí là 3 xị , e thấy hơi mắc )
    3/ Kinh nghiệm ₫ạp và nhả côn và phanh trên bài dừng xe trên cầu ( phần này
    dễ mất ₫iểm nhất:beatedChia sẻ kinh nghiêm thi sát hạch B2 o Q12
    4/ Và một số kn khác mong a/c chia sẻ với e ạ
    E nghĩ rằng những kn của các Anh Chị tuy ít hay nhiều nhưng nó rất có ích cho e và những bạn muốn thi B2 sau này.
    Special thanks mọi người
     
  2. mrducthuan ^^ Be All You Can Be ^^

    1. Chọn xe là do quá trình mình đã thử, hãy đăng kí luyện từ 2-3 xe khác nhau, mỗi xe 1h là sẽ bít xe ưng ý. Nếu đã ưng ý thì luyện xe đó lun, ko đổi xe. Lúc đó sẽ quen côn. Thí sinh được phép chọn xe để thi, khi thi phần lý thuyết sẽ có form đăng kí, và mình sẽ ghi số xe trên form đó.

    2. Nếu đã luyện ít nhất 3h trên cùng 1 xe mà mình chọn trước đó thì có thể yên tâm, ko cần luyện trước khi thi. Nếu có thì càng tốt. Phí vậy là tương đối.

    3. Nếu quen chân côn thì ko nên sử dụng thắng tay trên dốc cầu. Dùng kỹ thuật ve côn, kềm hãm ở mức vừa chạm tầm tiếp giáp + mạnh ga, đủ để xe ko bị lùi mà từ từ đi lên. Nếu quan sát được kính hậu bánh sau tốt thì ve côn lên ngay vạch dừng, nếu íu tim thì dừng cách vạch 20-30 cm. Chịu mất 5 points. Nếu ko quen ve côn thì dùng thắng tay. cái này phải do luyện tập từ trước mà quen. tùy từng người dùng côn hay thắng tay. (nên nhớ chỉ có 30s tử thần trên cầu).

    4. Các kinh nghiệm cần chú ý:

    • Qua đèn đỏ: dù đèn có xanh thì cũng nên chịu khó dừng lại chờ đèn xanh sau. Vì đèn xanh chỉ có 5s. Chạy qua dính vàng là mất 5 points ngay. Dừng cách vạch ít nhất 2m cho chắc.
    • Tình huống bất ngờ: khi đạp thắng nhớ nhấn nút đèn ưu tiên, và nhớ tắt khi đi tiếp.
    • Qua vệt bánh xe thì chắc đã được đánh dấu, cái này hên xui tùy xe.
    • Chọn xe: theo mình biết thì ở Q12 có 2 loại xe: Lanos và 1 loại xe của Hyundai. Lanos thì côn dài hơn, nhưng máy thì yếu hơn. Hyundai máy khỏe nhưng côn nhạy, ai ko quen rất dễ chết máy.
    Còn những lưu ý khác sẽ được hướng dẫn khi ra luyện xe ở đó.

    Ps: đó là kinh nghiệm từ năm 2006, không biết giờ có gì thay đổi ko...

    Chúc may mắn.
     
  3. VitConChayLonTon Thành Viên Cấp 2

    Cảm ơn bro nhiều lắm. Những thông tin trên rất là hữu ích, ₫ợt sắp tới e thi xe Gentra. Cũng nghe nhiều người nói xe ở q12 tệ lắm. Em chỉ có 2h ₫ể tập ở q12. Sợ là ko tìm ra ₫c xe ngon:too_sad:
     
  4. ongcaho Thành Viên Cấp 1

    bạn chịu mất 5d cầu đi cho chắc ăn ham hố max điểm dễ chết lắm khi lên cầu thì tắt máy lạnh di wa cầu thì mở máy lạnh lại vì mình nhớ là fải mở máy lạnh khi thi đó còn vệt bánh xe thi có đánh dấu trên cái gạt nước với cái cây ngay khúc wẹo vào bài đó canh ngang vai khuc cây là đánh lái wẹo.Vào thi nên mang chân ko cho chắc để xe chaỵ = gangti là đc chừng nào yêu cầu tốc độ thì haỹ đap ga còn ko thi côn với thắng thôi.Phai luôn wan sát khi thi và tập trung để xảy ra tình huống nguy hiểm,nên wan sát kiếng hậu 2 bên khi vào bài thi.Còn kinh nghiệm chạy đường trường thì bạn nên cầm vôlang bang 2 tay dù có chạy rành cũng ko nên 1 tay volang 1 tay cần số cứ để 2 tay lên vô lăng muh chạy chừng nào vô số thi vô xong cũng để lên.Vài dòng kinh nghiệm chúc bạn thi tốt ^^
     
  5. eochanghy0406 Thành Viên Cấp 2

    Mấy cái kinh nghiệm lái xe thì lúc tập xe giáo viên đã nói hết rồi, bạn cứ vậy mà làm thôi.Vừa rồi đi thi 1 lần sợ luôn,lúc tập lấy 100d liên tục, thế mà thi chỉ có 85, xém rớt.Thi xong chiều tối mới về, mệt ơi là mệt.Vậy tại sao lại như vậy.
    Lúc đầu nghe nói lên trung tâm thi nếu 2 lần đạt 29-30 điểm là lấy phiếu ưu tiên thi lý thuyết sớm.Lấy được cái phiếu rồi tới ngày thi chờ cả buổi mới tới lượt mình thi lý thuyết, thi xong là gấn 11h luôn, cũng may đạt 30d tuyệt đối.Chờ tới thi hình.Phần này mới đau nè.,.Thứ nhất là ưu tiên phụ nữ thi sớm, hạng tiếp theo là những người có gởi gấm này nọ, sau đó là tới người lớn tuổi.Mấy đứa xếp hồ sơ thường hay tráo hồ sơ cho mấy đứa gởi gấm lên trước, làm mình chờ tới gần 5h mới dc ra thi, đã vậy còn bị trời mưa, tinh thần và thể xác mệt mỏi nữa.Ra thi thì xe mình đăng ký có quá nhiều người thi nên phải chọn xe khác nếu không muốn chờ tới tối.thế là đành phải kiếm 1 xe khác để thi.do chưa quen côn xe mới + mệt mỏi tinh thần lẫn thể xác + trời mưa => qua khỏi nhà xe là còn 85 điểm, chân tay run lẩy bẩy, chỉ cấn mất 10d nữa là đi tong.cuối cùng may mắn là thi đậu...tới lúc thi đường trường thì quá dễ rồi, mỗi người chạy 1 đoạn trên duong truong, có xe tải chạy theo sau rướt.Gần 6h mới hoàn thành, lấy dc t6a1m bằng thật gian truân.Rớt quá trời luôn.Lời khuyên cho bạn là nên tìm 1 người để gởi gắm, sẽ được ưu tiên thi trước, nếu không sẽ hối hận ko kịp...Biết thế nào là chờ đợi..
     
  6. thanhnhanalo Thành Viên Cấp 2

    Bạn này thi trên Củ Chi nè
     
  7. Amyhuyen Nothing impossible™

    Tháng 2 năm sau em cũng thi mà nghe bác này nói em sợ quá Chia sẻ kinh nghiêm thi sát hạch B2 o Q12
     
  8. nfs2003 Thành Viên Cấp 3

    bạn tập xe nào thì sẽ thi bằng xe đó luôn, thi thực hành cứ bình tĩnh, lúc tập xe thực hành cứ dzợt cho kỹ. Nhiều người nói bỏ 5đ ở khúc dừng xe ngang dốc, nhưng mình lấy trọn luôn, ko mất điểm nào. Nhìn cần số để biết khi nào đủ ga để rướn lên...nhớ vụ đóng 200k cho mấy thầy sát hạch ra đường trường, nhưng ko phải đóng tiền là đậu đâu...ai mà lơ mơ quá cũng bị rớt như thường (quên xi nhan khi quẹo, chạy ra đường rồi ko chịu vô số lớn, tấp vô quên xi nhan, quên trả về N, quên kéo thắng tay...)
    chúc thi đậu
     
  9. ::.. Lúa ..:: ™ Thành Viên Cấp 3

    có ai đi thi oái oăm như mình ko

    hồi mình tập thì tập xe số 9 nên lúc đăng ký cũng chọn số 9, ai ngờ đâu đến ngày thi ra chạy 2 vòng xong vào đăng ký thì nhìn thấy quá trời người đăng ký xe số này rồi (chắc tại số 9 hên chăng), ông thầy nói "em chọn số 9 chắc 3h chiều mới tới lượt quá" mà lúc đó mới 9h sáng. Nghe hoảng hồn, tính mình ghét chờ đợi nên kêu ổng phang đại cho chiếc nào cũng được, miễn ít người đăng ký là OK. Ổng chọn số 11, có vài em thôi, "chắc tiếng rưỡi nữa là tới lượt em đó, ngồi chờ đừng có đi đâu nha, gọi ko có là mấy ổng cho rớt luôn đó"

    Tưởng nhanh, từ lúc đó tới lúc mình thì chờ thêm 5 tiếng nữa. Ngồi chờ ngắm thử xem bà con chạy em 11 này thế nào, ... ui mẹ ơi, toàn thấy xe số 11 rớt, ai rớt xe này cũng vào phàn nàn về chân côn, đã thế cứ xong 2-3 người chạy thì em 11 được đặc cách chạy vào bãi để mở nắp capô ... cho thợ kiểm tra & sửa. OMG. Rồi 1h30 cũng đến lượt, ông thầy vừa gọi ra xe, mệt mỏi bước ra xe thì có tiếng loa gọi quay ngược trở lại phòng chờ vì ... xe hư nữa. 20p sau cũng xong, vừa bước ra xe thì ông thầy nói "em cẩn thận nha, thằng 11 này bị hư chân côn, sáng giờ nhiều người rớt chiếc này lắm, ráng giữ chân côn nha em, nó yếu lắm, tắt máy đột ngột đó"- chán nản, chuẩn bị tinh thần theo mấy bác kia đóng tiền thi lại

    20p sau cũng ra xe, ông thầy đi theo dặn dò đủ thứ, vừa nghe lệnh Xuất phát nhả côn thật chậm ra là nó ... tắt máy luôn, choáng. ông thầy gọi với theo "ráng lên nha L, ráng giữ chân côn, có nhả nhả thật chậm thôi, cần thiết cứ đạp ga" (ảnh rất nhiệt tình, xem mình như VIP vì mỗi hôm đi tập mình bo ảnh 2 xị, dù HG ko bo cũng chả sao)

    Từ đó trở đi mình toàn đạp ga, chưa nhả hết côn đã đạp ga nhè nhẹ, qua ngã tư đèn xanh 1 phát là đạp ga chạy vèo qua luôn, hehehe. kết quả là ... đậu có 90đ thôi, hehehe. mất 5đ ở vạch Xuất phát & 5 đ trên cầu. Chạy về vạch thấy mấy ông thầy bên HG mừng rỡ cứ như mình vừa lái xe tăng thắng trận trở về vậy
     
  10. VitConChayLonTon Thành Viên Cấp 2

    Sáng mai thứ 2 là e bắt ₫ầu thi rồi.
    Nghe mấy bro kể e cũng lo quá.
     
  11. VitConChayLonTon Thành Viên Cấp 2

    Bắt buộc phải ₫óng 2xi cho thầy sát hạch ₫ường trường hả bro? Chia sẻ kinh nghiêm thi sát hạch B2 o Q12
     
  12. hino86 Thành Viên Bạch Kim

    Mình chỉ có 1 kinh nghiệm duy nhất: Phải thật bình tĩnh nhé!
    Bác cứ coi như dợt xe ở bãi điện tử thôi, tâm lý tốt 99% Bác đậu, ^^, Goodluck!
     
  13. mooncomputer Thành Viên Cấp 5

    Tôi thi điện tử đợt đầu tiên 11-2005
    Thi rớt cầu : Sân Nhà máy bia tiger
    Thi lại lần 2 : sân Trung chánh 90 điểm.
    Bỏ 5 điểm cầu, ham lấy , lỡ lố vạch Là OUT luôn
    Phạm vệt bánh xe: Lỡ cán rồi, nhấn ga qua luôn (3 giây).
    Tới cua chữ Z : thao táo thắng côn nhuần nhuyễn - Không dùng Ga.
    Hồi tôi thi, có nhiều bạn rớt lãng nhách:
    Thắng tay dính: 3 giây - 1 điểm (trừ hết điểm thì thôi).
    Về đến nhà: có một khúc quẹo phải : xi nhan nhưng tay lái bị lắc (xe tự tắt đèn - 80 - 5 = 75 rớt ). Kinh nghiệm : xi nhan xong lấy tay phải giữ luôn.
    Cũng ngay khúc về nhà : có khúc quẹo phải nhưng mừng quá nhấn ga chạy thẳng luôn (đang say men chiến thắng) Bỏ bài thi - RỚT
    Vài dòng chia sẻ,
    Chúc thi đậu.
     
  14. VitConChayLonTon Thành Viên Cấp 2

    Cảm ơn các bro ₫ã chia sẻ kinh nghiệm. Sáng nay e ₫ã thi xong. Lý thuyết 30/30 và sa hình 95/100. Em chạy xe số 10.
    Tình hình e thấy là kỳ này bà con rớt nhìu quá. Lúc kêu tên e ra thi, nói thật là tâm lý e lúc ₫ó rất run. Vì loa phát thanh liên tuc kêu to rất ồn: XE SỐ 11 TUỘT DỐC CẦU- BẠN BỊ LOẠI .XE SỐ 9 PHẠM VẠCH..v..v...Chia sẻ kinh nghiêm thi sát hạch B2 o Q12 Lúc xe e qua ₫c bài dốc cầu là e thấy nhẹ nhõm hẳn.( chấp nhận hi sinh -5₫ bài này). Anh chị nào lần sau mà thi thì ₫ừng nên chọn xe số 11 nha. Xe này có vấn ₫ề ở chân côn, 10 ng thi xe này là 9ng rớt rồi. 3 xe e thấy nhìu ng chọn là 5,7,10.
     
  15. MrSheva Thành Viên Vàng

    ngày trước mình học 1 xe thi 1 xe =))
     
  16. kokolong Thành Viên Cấp 4

    hu...hix...em cũng xắp đi thi rồi đây...
     
  17. tintin245 Thành Viên Cấp 2

     
  18. nickmtvvn Thành Viên Cấp 1

    Bạn chỉ cần bình tĩnh là được, đừng lo sợ thi rớt, mà nếu có rớt thì thi lại chứ có gì đâu mà sợ. Hồi trước mình cũng nghĩ vậy nên may mắn là chỉ thi một lần. Mình cũng thi ở quận 12, nhìn thấy cảnh thi cử ở việt nam mình thấy thật là chán nản, chờ mệt mỏi luôn. Quan trọng là bạn chạy trên đường thế nào thôi, chứ thật ra nhiều người có bằng lái rồi chưa chắc đã lái được xe trên đường. Mong bạn thi đỗ. Good luck!
     
  19. hhuy424 Thành Viên Cấp 3

    Mình cũng mới thi bữa 23/8, mọi người đừng ham cái vụ dợt 2 vòng buổi sáng, vì phải đi rất sớm mới có xe dợt (4-5h sáng), như vậy người rất mệt mỏi, sẽ thi k tốt.
    Xe thì chiếc nào cũng vậy à (yếu như nhau), tránh mấy chiếc lệch vô lăng ra.
    Lúc qua dốc cầu, lỡ thấy xe tụt thì thắng lại ngay, tốt nhất là nhả thắng từ từ, thấy không tụt hãy nhả tiếp.
    Còn bác nào run quá thì cho ga vọt qua cầu luôn (trừ tiếp 5đ vì rpm > 4000)
    Bữa mình thì trời mưa tầm tã, oải luôn, chờ đến 4h mới xong đường trường.
    Tóm lại: luyện tập kĩ, sáng buổi thi thì ngủ đủ, ăn sáng cho khỏe, từ từ đến chỗ thi, chuẩn bị tinh thần... ngồi chờ.
     
  20. attila2008 Thành Viên Bạch Kim

    10 lính wa tay tui rùi ....tui chỉ cho ....keeeee bẻ cổ oto hơn thập kỷ rùi ....
     

Chia sẻ trang này