Tìm kiếm bài viết theo id

Chia sẻ kinh nghiêm thi sát hạch bằng lái B2 ở Q12

Thảo luận trong 'Chuyện trò' bắt đầu bởi VitConChayLonTon, 23/8/10.

ID Topic : 2200621
Ngày đăng:
23/8/10 lúc 09:49
  1. VitConChayLonTon Thành Viên Cấp 2

    Tham gia ngày:
    8/12/08
    Tuổi tham gia:
    15
    Bài viết:
    423
    E có làm 1 topic bên box chuyện trò xe hơi nhưng box bên ₫ó ít ai vào quá nên xin phép mod cho topic e qua box Chuyện Trò nhé. Thxx mod!
    Tình hình là thứ 2 Tuần sau e bắt ₫ầu thi sát hạch ở Nguyễn Ánh Thủ Q12. Hiện tại e ₫ang học xe ở Hoàng Gia.
    Các a/c ₫ã thi sát hạch rồi ở ₫ây thì cho e hỏi chút ₫ể có thêm tự tin thi với ạ.
    1/ Xe số mấy là êm nhất ( chủ yếu là chân côn phải ngon) và mình có quyền chọn xe ₫ể thi ko?
    2/ Có nên ₫ăng ký dợt 2 vòng xe trước khi thi k? (chi phí là 3 xị , e thấy hơi mắc )
    3/ Kinh nghiệm ₫ạp và nhả côn và phanh trên bài dừng xe trên cầu ( phần này dễ mất ₫iểm nhất:beat_brickChia sẻ kinh nghiêm thi sát hạch bằng lái B2 ở Q12
    4/ Và một số kn khác mong a/c chia sẻ với e ạ
    E nghĩ rằng những kn của các Anh Chị tuy ít hay nhiều nhưng nó rất có ích cho e và những bạn muốn thi B2 sau này.
    Special thanks mọi người
     
  2. Gia Khang Verified

    -'.'-
    em còn chạy xe đạp
    y ra >.<
     
  3. mishane Thành Viên Cấp 5

    có nghe bồ em kể là thi ở đó cái vòng chấm điểm bằng máy thì ai lái tốt mới đậu(nghe đâu cái vòng này ko 'chạy tiền " được.Còn vòng thứ 2 là chạy đường trường thì cho tụi giám khảo vài xị thì bảo đảm mún chạy lạng kiểu nào cũng đậu hết

    Còn về việc có nên bỏ 3 xị ra mà tập chạy ko,thì lúc đó em cũng có hỏi bồ em sao tập chạy vài vòng mà mắc vậy???thì bồ em nói,trước khi thi mình nên chạy xe của nó để wen với xe :côn,thắng v.v....và trên cái xe có 1 thứ ăn tiền nữa chính là cái cảm ứng vạch(tức là khi mà chạy trên đường đó,có 1 phần thi là tấp xe vào lề,thì khoảng cách giữa lề và xe ko được sát wá,thì giả sử bác tấp wá sát thì cái xe nó sẽ nhận ra và trừ điểm bác,lúc bác về đến đích thì loa sẽ đọc điểm của bác là bao nhiêu)nên cái việc thuê xe là rất hữu ích vì xe ở ngoài làm gì có bộ phận cảm ứng này.

    Mà lúc thi xong bác cũng phải "hành lễ" với ông thầy của bác nữa nhen,để sau này có rắc rối gì về vấn đề xe cộ thì còn hỏi ổng được.

    Và cuối cùng là bác nên chuẩn bị tinh thần,vì nói vậy chứ ko phải ai đi thi cũng đậu đâu,đa số mất điểm ở phần leo cầu như bác nói ^^

    Chút lời san sẻ,nếu có gì sai sót mong các bác chỉ giáo !!!
     
  4. donkeylove Thành Viên Cấp 2

    Bác muốn nhanh đậu thì phải chấp nhận mất tiền chạy thử xe ở trung tâm sát hạch. Bác phải chấp nhận mất vài trăm vì khi bác chạy thử xe ở trung tâm sát hạch khác khá nhiều so với bác chạy xe ở hoàng gia. Do xe ở trung tâm bà con chỉ đi số 1 và 2 nên rất cà trớn. Hồi mình thi thì xe số 9,7,5 hên xui thôi vì mình cũng thi mấy năm rồi. Bác cứ đến đó thử trước ưng ý chiếc nào thì đăng ký chiếc đó vào ngày thi được đăng ký xe nhá bác.
     
  5. VitConChayLonTon Thành Viên Cấp 2

    Cảm ơn sis nhiều nha.
    Thx Bác. Cho e hỏi thêm là Bác thi làm sao mà 3 xe số khác nhau vậy?
     
  6. YoHCafe Thành Viên Cấp 2

    dạo này bằng xe lớn khó wá hix
     
  7. yunamos Thành Viên Cấp 4

    1/ Xe nào là êm nhất : khi6ng biết đuợc
    2/ Nên chọn xe để dợt vào buổi sáng trước khi thi. Bạn nên đến sớm, nghe ngóng người chọn xe dợt trước rồi chọn xe dợt cho mình, nếu thấy xe đó ok, bạn dc quyền chọn luôn xe đó để mình thi.
    3/ Để qua dốc cầu, bạn có thể làm theo 2 cách:
    cách 1 : Khi bạn dừng giữa dốc cầu, chân trái đang đạp côn, chân phải đạp thắng. Theo lí thuýêt khi bạn thả chân côn nghe xe rung rung, thả hết ra, thì xe sẽ qua.Nhưng đa phần là xe chỗ sát hạch đều rất yếu, ko như xe nhà, nên khi bạn cảm nhận dc xe rung rung thì xe đã tắt máy. Do đó, khi bạn thả nhẹ chân côn, ko cần cảm giác xe rung, phải di chuyển thật nhanh chân phải từ thắng qua chân ga, mớm ga 1 chút, đồng thờ thả tiếp chân côn thì xe sẽ qua. Nếu lúc bạn mớm chân ga mà thấy xe rú lên như trong đua xe, bạn đừng lo lắng, vì chỉ số vòng tua phải qua số 4 bạn mới bị trừ điểm

    cách 2 : khi xe dừng dốc cầu, chân trái đạp côn, chân phải đạp thắng. Bạn bình tĩnh kéo phanh tay, sau đó làm theo cách 1, thả nhẹ chân côn, ko cần cảm giác xe rung, sau đó bạn cứ từ chuyển chân phải từ thắng qua ga ( lúc này bạn đã kéo phanh tay nên cứ làm từ từ), sau khi đạp nhẹ chân ga và thả từ từ chân côn, bạn cảm giác như xe muốn chồm tới, thì lúc này từ từ kéo phanh tay ra, xe bạn sẽ qua dốc cầu dễ dàng.
     
  8. huuthanganmay Thành Viên Cấp 5

    Bạn dk học o HG la bạn co khả năng đậu 40% rồi. Còn 40% la do bạn 20 % là may mắn.
    1/Nói chung la mỗii thời điểm mà xe khác nhau. K co chiếc nào giống chiếc nào đâu. Tùy mỗi thời điểm thôi. Có thể lúc này chiếc này tốt nhưng vài tháng sau do k canh chỉnh thi xe rất tệ.
    2/ Nên dki dợt 2h. Rât bổ ích đó. Minh từng chứng kiến 10 người thi dấu E thì chỉ có 2 người đậu thôi. Nói vậy là bạn hiểu rồi đo. Nên dợt cho wen xe. Xe bạn dợt chính là xe bạn thi đó . Nếu cảm thấy k ok thì kêu thầy đổi xe khác . Lúc thi cái fan thi xe số mấy chừa trống mà . thích số mấy thì ghi vô.
    3/ KHi len dốc cầu, thầy nào cũng dạy la buông côn từ từ nhưng bạn fai hiểu buông tu tu la buông thật chậm,Nhích lên từng chút rôi dừng lại. Sau do tiếp tuc buông tiếp. Noi chung nhả côn theo từng nấc va làm thật chậm do chưa quen chân côn. Cứ nhả ra tu tu cô gang lắng tai nghe tiếng máy. Chừng nào thay may gâm len thi giữ yên vi tri. Sau do nhả chân thắng ra la xe tự dộng trườn toi nhe nhang .
    Con TH2 la ban khoi cân lang nghe tiêng may j ca. Cu nha côn nhe nhe len. LUc nay bạn se k biet co đủ côn chưa để nhả thắng. Cứ yên tâm. Bạn nhả chân thắng ra. Xe se đứng yên . Xe ban chưa nhả đủ côn . Cu binh tinh. Dạp them ti ga la xe bo di lien
    4/ 1 kinh nghiem khac la khi vao bai can vech banh xe. Dung de can vach. Ban ma can vạch thi chac chan se bi tru 10d do. Theo luat la 5 d nhung khi ban can vach roi thi ban se k cho xe ra kip va tiep tuc bi tru thêm 5d. Sơ sơ ban mat 10d + 5d bat buoc khi qua dôc cau = 15d . Bạn con 85 d vua du diêm dâu. Ai chac gì BAn se k bi trừ diem tiep khi thi cac bai con lai . Co g k hieu cu hoi . Minh se tra loi trong su hieu biet cua minh
     
  9. qwertyu100 Thành Viên Cấp 3

    mấy bác nào đã học ở Hoàng Gia và thi ở Q12 hãy quăng, đừng quăng lung tung như trên chứ.
    Học ở Hoàng Gia và thi ở Q12 thì ko phải chung chi gì lúc thi cả, kể cả thi đường trường.
    Lý thuyết thì tự mình phải học rồi. ko đậu thì phải học lại thôi.
    Thi cảm ứng thì nếu luyện 4-6g thì cũng có kinh nghiệm rồi. trước khi thi 1-2 tuần có đăng ký luyện trực tiếp tại Q12 luôn mà. Nên khả năng qua cũng rất cao. hồi tui thi chỉ có mấy bà kia rớt! vì lúc dợt lúc nào cũng có GV, đến khi thi ko có GV là rớt oạch vì xử lý tay lái yếu, chân côn, ga... ko hợp lý, thấy rớt ở cầu và lượn quanh co, có người rớt ở lùi xe.
    Hồi đó tui thi xe số 6, khá mạnh. Lên dốc cầu chỉ cần theo đúng GV hướng dẫn, bỏ chân côn từ từ bò lên thôi, không cần gaz. Mà bài này chịu mất 5d để an toàn rồi. làm đúng là qua thôi.
    Còn dợt 2 vòng đóng 300k thì nên đến thật sớm nộp phiếu, mà thường ưu tiên phụ nữ, người lớn tuổi. Tui đăng kí mà đến giờ thi vẫn chưa được gọi -> đòi lại 300k!! có ông đăng kí sớm mà ko được kêu chửi um sùm! mấy ông HG lẳng lặng trả lại tiền!!
    Thi đường trường thì chờ đến lượt chạy thôi, ko có phải chung chi gì hết. chạy khoảng 300-500m là về chờ lãnh bằng thôi.
    Mong rằng bạn đọc được và bớt tâm lý chung chi đi. vững tay lái là đậu àh. Chứ lái xe ra đường mà ko chạy được thì nguy hiểm quá!
     
  10. tanminhtai Thành Viên Kim Cương

    Bạn nhớ tập trung và không được chủ quan là được. Nhiều người có kinh nghiệm chạy xe vù vù nhưng khi thi thì chủ quan vẫn rớt như thường.
    Đa số khi học thì mấy ông thầy sẽ "bày" cho cách chạy trong sa hình như thế nào.
    Cố lên bạn. Good luck
     
  11. mrcuong51 Thành Viên Cấp 4

    Mới thi xong ở chỗ này, được 95 điểm Chia sẻ kinh nghiêm thi sát hạch bằng lái B2 ở Q12
    Tập xe nào thì thi xe đó cho chắc.
     
  12. AYUMY Thành Viên Cấp 2

    Mình mới thi hôm tháng rồi ở nhà bè, để chia sẽ tí kinh nghiệm. Trước hết bạn nên đăng kí khoảng 1h chạy cảm biến, tới ngày thi sáng đi sớm đăng kí chạy 1 vòng được rồi để tìm cảm giác lại ( vòng chạy trước khi thi này quan trọng lắm) xe nào khi bạn chạy thử cảm biếng thấy chân côn ok thì khi thi đăng kí xe đó luôn.
    Còn muốn lên dốc cầu ok thì khi lên dốc canh vai mình ngang với cây cột cấm bảng hiệu trên cầu thì dừng lai. nhả côn từ từ, nhìn vào đồng hồ chỉ số vòng quay thấy kim tuột xuống, giữ nguyên chân côn , nhả phanh chuyển qua nhóm tí ga là xe qua dốc ngon lành.
    Lưu ý: khi thi có 3 chổ tình huống báo nguy hiểm, sẽ có tính hiệu báo ở 1 trong 3 chổ đó.
    Chúc kinh nghiệm chia sẽ. mình làm ở trạm đăng kiểm có j pm uống cafe
     
  13. niha2005 Thành Viên Cấp 4

    Mình đã từng học ở hoàng gia và thi sát hạch của bãi trường tổ chức lun (bình chánh),theo kinh nghiệm mình thì lúc bạn học tại bãi sát hạch có 3 buổi bạn test xem xe số nào ok thì tập chiếc đó thôi,ngoài ra tập phần dốc cầu thì bạn cứ xài chiêu đạp thắng đạp côn khi ở giữa cầu (mất 5 điểm ko sao hết) sau đó đạp thắng nhả côn từ từ khi nào xe bắt đầu rung đều lên thì thả thắng ra thì tự động xe bò lên dốc thôi (vì đang ở số 1) ko có gì phải sợ.Chủ yếu là tâm lý thôi.thoải mái thì wa tất.mình thì thực hành dc 95 điểm đây.
    Chúc bạn thi tốt
     
  14. Mr_Hoa Thành Viên Cấp 1

    anh có rất nhiều kinh nghiệm mình rất thích cách anh hướng dẫn.anh chi dum em cách de lui xe .em lui sau đung cột nhà hoài vậy em vô thi sợ không đậu
     
  15. loicm Thành Viên Cấp 4

    Sao ai cũng sợ cái vụ dừng xe trên dốc cầu nhỉ? Từ lúc mình tập cho tới sách hạch không bao giờ bị chết máy và tuột dốc bao giờ
     
  16. khuudtien Thành Viên Cấp 5

    xe ở Q12 mà nhả côn mà ko chêm ga thì có trời mới giúp cho bro wa dc cái dốc á, mình cũng học hoàng gia và thi ở Q12
     
  17. lenhut2607 Thành Viên Cấp 3

    cho bạn lời khuyên:vì minh cũng học ở HG va lấy bằng dc vài tháng rùi
    1.K nên wa chủ quan vì phần này dễ bị out lắm
    2. nên tự tin vào bản thân là chính.vì chỉ có bản thân mình tự giúp mình mà thui
    3.chủ yếu là dừng dốc cầu k cần phải chính xác nhưng đừng quá vạch la ok.Đạp côn đạp thắng,từ từ nhìn đồng hố vòng tua máy,nhả côn thật chậm đừng để kim chỉ về số 0(tắt máy ngay đấy)nhả côn đến khi cảm nhận dc sự rung chuyển của chiếc xe,thì bạn nhả thắng đạp nhanh wa ga.cứ đạp mạnh nha(quá vòng tua củng bị trừ 1d thui).
    4.sau khi xe wa dốc rùi thi ban yên tâm từ từ mà bò về đích.
    5.nhớ kĩ khi wa ngã tư thì nên bật xi nhan trc nha.để wen la out 5d.xe vô chuồng nên canh kĩ.
    6.tăng tốc cũng k đáng lo
    7.đường trường thi la đậu nên bạn cứ yên tâm mà thi.
    chúc ban thi tốt va sớm có bằng nhaChia sẻ kinh nghiêm thi sát hạch bằng lái B2 ở Q12
     
  18. vlcm2009 Thành Viên Cấp 6

    Mấy bác cố gắng thi tốt nhá! Thi tốt để đậu và thi tốt để sau này lái xe an toàn!
     

Chia sẻ trang này