Tìm kiếm bài viết theo id

Chiếc HondaJet thương mại đầu tiên đã cất cánh lên bầu trời

Thảo luận trong 'Chuyện trò' bắt đầu bởi Luke_sir, 2/7/14.

ID Topic : 7417737
Ngày đăng:
2/7/14 lúc 15:35
  1. Luke_sir Thành Viên Mới

    Tham gia ngày:
    18/6/09
    Tuổi tham gia:
    14
    Bài viết:
    2
    Theo Công ty Honda Aircraft cho biết chiếc HondaJet phiên bản thương mại đầu tiên của họ đã chính thức cất cánh lên bầu trời. Chuyến bay diễn ra tại trụ sở của HondaJet ở phi trường quốc tế Piedmond Triad, Greensboro, Bắc Carolina, vào thứ Sáu(27/06). Với chuyến bay thử nghiệm thành công này đưa HondaJet đến gần hơn với việc hoàn tất các chứng chỉ trước khi đưa vào khai thác dịch vụ vào năm tới, đồng thời công ty Nhật Bản cũng sẽ có thể bắt đầu việc bàn giao những chuyên cơ cao cấp của mình cho khách hàng.

    Chiếc HondaJet thương mại đầu tiên đã cất cánh lên bầu trời

    Trưởng phi công lái thử nghiệm của Honda Warren Gould đã cầm lái chiếc HondaJet lần này là. Ông đã bay cùng HondaJet trong tổng cộng 84 phút, đạt độ cao 4.700m và tốc độ 644 km/h. Trong chuyến bay, phi hành đoàn đã cho máy bay hoạt động ở tốc độ cao và thấp để thử nghiệm hệ thống lái, hệ thống điện tử, hệ thống hạ cánh, hệ thống cánh, phanh và nhiều hệ thống khác.
    Sau chuyến bay thử thành công, chủ tịch kiêm giám đốc điều hành Michimasa Fujino của Công ty Máy bay Honda cho biết:

    “Với chuyến bay này, chương trình của công ty đã bước vào giai đoạn sôi động nhất khi chúng tôi bắt đầu chuẩn bị bàn giao máy bay cho khách hàng. Thành công của ngày hôm nay là kết quả của quá trình sản xuất và những nỗ lực không ngừng, đây là thành công quan trọng nhằm giới thiệu mẫu chuyên cơ tiên tiến nhất đến thế giới.”

    Chiếc HondaJet thương mại đầu tiên đã cất cánh lên bầu trời - 1

    Chiếc HondaJet có phần thân làm từ vật liệu cacbon tổng hợp trọng lượng nhẹ, có thể chở tối đa 5 người. Sải cánh của HondaJet là 12,15m và chiều dài tổng thể là 12,7m. HondaJet được trang bị hai động cơ phản lực GE Honda HF120 turbofan. Về lý thuyết, chuyên cơ đầu tiên của Honda có sức chứa 5 hành khách, trần bay 13,1 km, vận tốc tối đa 777 km/h, và có thể hoạt động trong phạm vi 2.184 km khi được nạp đầy nhiên liệu.
    Được mệnh danh là "chiếc máy bay nhanh nhất, bay cao nhất, êm ái nhất và tiết kiệm nhiên liệu nhất trong phân khúc”, HondaJet đánh dấu bước chân đầu tiên của Honda trong lĩnh vực kinh doanh máy bay, cũng như sự trở lại của GE ở lĩnh vực chế tạo động cơ máy bay phản lực doanh nhân.
    Theo Honda, sau khi hoàn tất các thủ tục và có giấy chứng nhận bay, những chiếc HondaJet đầu tiên sẽ được giao cho khách hàng vào năm 2015. Tại khu vực Bắc Mỹ và châu Âu, HondaJet sẽ được bán thông qua hệ thống đại lý. Giá bán cho một chiếc HondaJet là khoảng 4,5 triệu USD. Giới truyền thông Nhật Bản cho biết hiện đã có hơn 100 đơn đặt hàng mua HondaJet Hàng hóa.

    Chiếc HondaJet thương mại đầu tiên đã cất cánh lên bầu trời - 2

    Chuyến bay đầu tiên của HondaJet bắt đầu tại sân bay Quốc tế Piedmont Triad, ở Bắc Carolina. Chuyến bay thử đầu tiên HondaJet kéo dài 84 phút và đạt độ cao 4,7 km và vận tốc 645 km/h.
    Hiện tại, khách hàng tại Bắc Mỹ và châu Âu có thể liên hệ với Honda để đặt hàng chuyên cơ này, trong khi đó Honda đã bắt đầu lắp ráp 10 chiếc cùng loại.

    Theo honda
     

Chia sẻ trang này