Trang 3 của 56 Đầu tiênĐầu tiên 1234561353 ... CuốiCuối
Kết quả 41 đến 60 của 1105
5giay facebook share
  1. #41
    Banned Thành Viên Vàng
    Ngày tham gia
    Jun 2009
    Đang ở
    some where in biker
    Bài viết
    4,546

    Mặc định

    Trích dẫn Gửi bởi babynhan Xem bài viết
    Bác hero tlời câu hỏi tui bên biker đi :-w
    đã trả lời bác, tại mấy bữa nay bận cái đồ án chế tạo máy nên ko OL thường được

  2. #42
    Banned Thành Viên Vàng
    Ngày tham gia
    Jun 2009
    Đang ở
    some where in biker
    Bài viết
    4,546

    Mặc định

    Trích dẫn Gửi bởi registerby Xem bài viết
    khó nhìn quá
    hình vẽ 3 chiều mà bạn, chủ yếu là cách chỉnh thôi, nhấn vào hình nó to ra mà

  3. #43
    Banned Thành Viên Kim Cương
    Ngày tham gia
    Feb 2008
    Đang ở
    Nơ Trang Long Q Bình Thạnh
    Bài viết
    10,738

    Mặc định

    Đi dạo thấy có bài này, k bt nguồn là đâu, tạm để lại. Ai là chủ vào nhận thì mình để nguồn vào nhé. AE tham khảo, thấy cũng hay.

    Thường trên bình xăng con có 2 vít, vít nổi nay vị trí pit-tông ga để chỉnh garangti lớn nhỏ, vít chìm chỉnh gió nhưng thật chất là điều tiết lượng xăng. Cách chỉnh đơn giản và hiệu quả như sau:
    1,/ Vặng vít nổi cho ga lớn lên ( dễ nghe tua máy và dễ chỉnh)
    2./ Vặn chặt vít chìm: ở giai đoạn này 1 số xe tắt máy hoặc nổ ì ạch
    3./ Xả từ từ vít chìm : bạn sẽ thấy tua máy lớn dần, cứ xả ra tiếp. Khi để ý bạn sẽ thấy trong suốt quá trình vặn xả vít chìm sẽ có điểm ga lớn lên rồi lại nhỏ lại.
    Điểm xả vít chìm cho ga lớn nhất là điểm lý tưởng cho garangti đó bạn, thường điểm này rơi vào khoảng 2- 3 vòng xả.
    4./ Sau khi đã chọn vị trí cho vít chìm, bạn giảm vít nổi để garangty nhỏ lại. Từ bây giờ chỉ nên chỉnh vít nổi để điều chỉnh garangty lớn nhỏ thui
    Garangty tùy thuộc vào nhiều yếu tố: đông cơ cũ, mới; tình trạng bình xăng con; bugi....
    - Vị trí ốc ga, ốc gió: Ở trên bình xăng con !
    -Bình xăng con ở đâu: Trên bửng xe lúc nào cũng có lỗ để có thể chỉnh ralenti, nhìn vào mấy cái lỗ này sẽ thấy 2 con ốc nằm trên bình xăng con, không cần phải tháo bửng, ngay cả nouvo cũng vậy.
    - Ốc nào là ốc gió, ốc nào là ốc ga: Ốc gió là ốc mà khi vặn vào tiếng máy kêu to, nhưng tiếp tục vặn vào cỡ 1,2 vòng thì tiếng máy kêu nhỏ lại muốn tắt. Ốc ga ( ốc garanti hay ốc xăng) là ốc khi càng vặn vào tiếng máy càng kêu to. Khi vặn ốc ga vào nó sẽ kéo kim xăng lên ! Khi vặn ga, dây ga cũng kéo kim xăng lên ! Do vậy vặn ốc ga cũng giống như vặn tay ga vậy
    - Cách chỉnh:
    Vị trí của vít gió: Đối với xe ex là 1 + 5/8 vòng xoay ra (theo hãng). Đối với các xe khác: tìm vị trí của vít gió sau cho máy nổ lớn nhất !
    Chỉnh xong chạy thấy máy xe quá nóng, tiếng máy rú lớn, yếu là chỉnh thiếu xăng phải vặn vít gió vào 1/8 vòng. Thường thì xe máy ưa bị tình trạng chỉnh dư xăng vì chỉnh thiếu xăng rất dễ biết, còn chỉnh dư xăng máy chạy rất ngon, sáng đề rất dễ nên khó biết. Nhưng vẫn có cách biết: mấy bro vặn ga vào thấy cảm giác tay ga nặng là đang dư xăng. Mấy bro không rành thì cứ vặn vít gió ra nhiều nhiều một chút đến vị trí nào mà mình vẫn còn chấp nhận được xe không quá nóng, máy không quá yếu là ok, đỡ tốn xăng nữa ! Chứ chỉnh dư xăng muội than xẽ đóng trong lòng lâu ngày làm máy yếu đi đó !
    Chúc các bạn thành công...c..ô...n..g....!
    cách này theo kinh nghiệm


    Muốn có nâu đỏ thì để ga lớn ở mức mà bạn hay chạy nhanh rồi chỉnh, bảo đảm sẽ được như ý.

    Xe nào cũng lọc cọc nhất là khi máy còn nguội, nhớt chưa bơm lên đều.
    Chỉnh như thường cho chuẩn rồi xiết ốc nổi vào đến khi máy nổ thật lớn, xiết vào hay mở ra ốc chìm từng 1/4 đến khi máy thật ngọt, xốc ga không hụp thì ok. Nhả ốc nổi cho máy nổ nhỏ lại như cũ, bạn nhớ chỉnh khi máy nóng nhé.

    Các bác cứ chỉnh cho có điểm nổ cao nhất xong siết ốc gió (ốc chìm) vào khoảng 1/8 (khó hiểu quá hen) sẽ hạn chế được việc thiếu xăng khi chạy nhanh và khó nổ vào buổi sáng. Hạn chế mở bugi nhiều lần, nhất là khi máy nóng, rất dễ làm tuôn ren đầu quy-lat. Tuôn rồi phải taro ren lại, vừa cực mà xe sẽ hết ngon vì không còn kín hơi.


    bổ sung thêm của bro RCS !!!

    trước hết nắm lại cơ bản:
    - ốc dẹt là ốc xăng
    - ốc bake (4 cạnh) là ốc garenty

    ốc xăng:
    xoay theo kim đồng hồ là về fía dư xăng (xoay vào)
    xoay ngược kim đồng hồ là về phía thiếu xăng (xoay ra)

    1/ trước hết nổ máy ròi xiết ốc vào hơi cao cho ko tắt máy. sau đó mở đèn xe lên
    2/ vặn ốc xăng vào tới khi nghe máy giảm xuống ròi xoay ra tới khi tiếng máy đều, nhịp nhàng
    3/ giảm ốc garenty lại cho nhỏ bớt, nếu vẫn êm mà ko tắt máy là đã vào vùng chuẩn. giờ tìm điểm chuẩn bằng cách nhìn đèn, đèn sáng đều với garenty êm, nhỏ là chính xác

    đây chỉ là căn bản vì khi wen tay thì cảm giác sẽ có
    chú ý là nếu máy xe ko tròn hoặc dơ thì garenty ko cách nào êm ru như tắt máy được.


    ...........thông tin về con Racing : Bugi racing nó lạnh hơn nên thợ nào ko chỉnh lại là sai

    bu gi thường đầu than điện cực lớn nên tia lửa nhày lung tung lắm
    bugi đầu kim thì đánh chuẩn hơn,có 2 lọai:
    - titanium thì chịu nhiệt cao hơn bu gi than
    - irridium thì chịu nhiệt cao hơn titan nữa nên dùng cho xe chạy tốc độ cao rất bền

    còn bu gi racing thì theo ex club nó có cấu tạo đầu kim khác, dù cũng là irridium lun nên sự đánh lửa tối ưu hơn
    Thêm 1 cái nữa là sau khi chỉnh canh chỉnh xong,....

    mà thấy chạy xe khá ngọt, tức xốc ga ko bị hụp nước đầu, ko bị rát máy lúc chạy tốc độ cao,.. và khi để garanty nhỏ xíu bật đèn lên thì máy vẫn nổ đều, đèn ko chớp giật thì khá chuẩn rùi đó,...

    nhưng tháo bugi ra thấy ko được màu đỏ gạch mà bị ...



    cái đầu bị bám mụi than (đen),... cái thân và phần sứ bên trong thì trắng,.. cái vòng tròn phía trên cùng (ko phải phần ren nha) thì có màu vàng,..

    do xe bị yếu dàn lửa rùi,... cách khắc phục là thay cái môbin sườn khác !!!

  4. #44
    Thành Viên Cấp 3
    Ngày tham gia
    Aug 2007
    Đang ở
    màn trời chiếu đất
    Bài viết
    831

    Mặc định

    em hỏi tý, xe em sirius 2007, chạy 26k km sau khi đem tiệm bảo trì, họ thay cho em bugi mới hình như có 50k , h để ý mới thấy, lúc bật đèn máy nổ nhỏ thì thấy đèn chớp chớp giật giật theo tiếng động cơ, như vậy ko bik là thiếu thừa xăng gió j ko ạ ?

  5. #45
    Banned Thành Viên Vàng
    Ngày tham gia
    Jun 2009
    Đang ở
    some where in biker
    Bài viết
    4,546

    Mặc định

    Trích dẫn Gửi bởi lucky0511 Xem bài viết
    em hỏi tý, xe em sirius 2007, chạy 26k km sau khi đem tiệm bảo trì, họ thay cho em bugi mới hình như có 50k , h để ý mới thấy, lúc bật đèn máy nổ nhỏ thì thấy đèn chớp chớp giật giật theo tiếng động cơ, như vậy ko bik là thiếu thừa xăng gió j ko ạ ?
    ko sao đâu bạn, do đèn xe SI chạy = điện máy, khi nổ nhỏ (ga ranty) thì điện cung cấp ko đều, chập chờn do tốc độ trục khuỷ chưa cao, kéo theo đó là nguồn điện ko đều. tóm lại cứ dựa vào thông số của hãng rùi chỉnh gia giảm theo ý mình thôi (trong mức 1/4 vòng thôi nha)

  6. #46
    Thành Viên Cấp 3
    Ngày tham gia
    Aug 2007
    Đang ở
    màn trời chiếu đất
    Bài viết
    831

    Mặc định

    thêm 1 câu hỏi nữa:
    nhiệt độ thời tiết có ảnh hưởng gì tới xe Ya ko ạ
    ví dụ ở HCM và đà lạt nghe nói là chỉnh granty khác nhau thì phải

  7. #47
    Banned Thành Viên Vàng
    Ngày tham gia
    Jun 2009
    Đang ở
    some where in biker
    Bài viết
    4,546

    Mặc định

    Trích dẫn Gửi bởi lucky0511 Xem bài viết
    thêm 1 câu hỏi nữa:
    nhiệt độ thời tiết có ảnh hưởng gì tới xe Ya ko ạ
    ví dụ ở HCM và đà lạt nghe nói là chỉnh granty khác nhau thì phải
    nhiệt độ chỉ ảnh hưởng tới nhớt thôi bạn à, ở vùng khí hậu lạnh mình dùng nhớt cấp khác vùng khí hậu nóng, còn cấp nào thì mình chịu, bạn tham khảo thử bên mấy chỗ dầu nhớt online thử nha

    về lý thuyết thì càng lên cao, không khí càng thay đổi(loãng hơn, áp suất khí quyển v..v), do đó có thể cách chỉnh cũng khác đi chút nhưng ko nhiều đâu, bạn cứ chỉnh dựa trên màu bugi, nếu chỉnh với số vòng như trên mà ko đạt được màu nâu đất thì cứ gia giảm cho phù hợp rồi chỉnh ga ranty sao cho ko tắt máy là ok (vd: nếu bugi đen phần lõi sứ, chỉnh cho hoà khí nhạt đi và ngược lại)

  8. #48
    Banned Thành Viên Vàng
    Ngày tham gia
    Jun 2009
    Đang ở
    some where in biker
    Bài viết
    4,546

    Mặc định

    oé, up lên cho ae thấy nào

  9. #49
    Banned Thành Viên Vàng
    Ngày tham gia
    Jun 2009
    Đang ở
    some where in biker
    Bài viết
    4,546

    Mặc định

    Trích dẫn Gửi bởi antiloving Xem bài viết
    up lên nè, dạo này topic vắng quá. anh em đi Ya vào thảo luận nào
    thank bro, cũng có 1 2pic bên biker nữa, chạy qua chạy lại

  10. #50
    Banned Thành Viên Vàng
    Ngày tham gia
    Jun 2009
    Đang ở
    some where in biker
    Bài viết
    4,546

    Mặc định

    oé, up lên cho ae đi ya thấy

  11. #51
    Thành Viên Cấp 3
    Ngày tham gia
    Aug 2007
    Đang ở
    màn trời chiếu đất
    Bài viết
    831

    Mặc định

    hỏi: nếu thay bugi khác (giá > 100k/cái) với đồ zin của hãng (50k/cái ) thì chỉnh xăng gió có khác nhau nhìu ko, và hiệu xuất đem lại có khác biệt ko

  12. #52
    Banned Thành Viên Vàng
    Ngày tham gia
    Jun 2009
    Đang ở
    some where in biker
    Bài viết
    4,546

    Mặc định

    Trích dẫn Gửi bởi lucky0511 Xem bài viết
    hỏi: nếu thay bugi khác (giá > 100k/cái) với đồ zin của hãng (50k/cái ) thì chỉnh xăng gió có khác nhau nhìu ko, và hiệu xuất đem lại có khác biệt ko
    chỉnh khác đôi chút, thường chỉ chênh lệch số vòng trong khoảng 1/8 vòng so với số vòng NSX quy định. bạn đang hỏi cái bugi platium phải ko? có điều kiện nên lên lun IRIDIUM lun đi bạn, giá tầm 180 - 200k, bền cực kỳ, tiết kiệm xăng nữa (chút thôi nha)

  13. #53
    Thành Viên Cấp 3
    Ngày tham gia
    Aug 2007
    Đang ở
    màn trời chiếu đất
    Bài viết
    831

    Mặc định

    thế lúc chạy có đã ko bạn, đề pa có ngọt hơn ko, hậu có đằm ko

  14. #54
    Banned Thành Viên Vàng
    Ngày tham gia
    Jun 2009
    Đang ở
    some where in biker
    Bài viết
    4,546

    Mặc định

    Trích dẫn Gửi bởi lucky0511 Xem bài viết
    thế lúc chạy có đã ko bạn, đề pa có ngọt hơn ko, hậu có đằm ko
    bugi IRI so với bugi zin thì rõ ràng bugi IRI tốt hơn hẳn, độ bền là khỏi nói, nhớ là 48k lận do vật liệu lõi bugi IRI rất bền, thêm vào đó là đầu lõi rất nhỏ, như đầu kim nên tia lửa rất nhuyễn, ko chạy lung tung. thực tế thì sau khi lắp bugi IRI thì xe nổ nhuyễn hơn, chạy khá hơn bugi zin tầm bên 8 bên 10, tiết kiệm hơn chút so với zin.

    IRI có 2 lựa chọn cho bạn, 1 là DENSO, giá 200k, loại này có rãnh chữa U nên tác dụng cao hơn NGK, hiện chỉ có hàng nhập nên chất lượng phải nói rất tuyệt (cái này mình đang dùng)

    2 là NGK, giá 180k, loại này ko có rãnh nên tác dụng chỉ tầm 8/10 so với denso (dùng qua 2 cái NGK rùi), được cái đó tới giờ chưa nghe ae biker than phiền việc chết bugi bao giờ

  15. #55
    Banned Thành Viên Kim Cương
    Ngày tham gia
    Feb 2008
    Đang ở
    Nơ Trang Long Q Bình Thạnh
    Bài viết
    10,738

    Mặc định

    hero ới ời, cho mình hỏi cái, bữa h trời mưa, xe bạn có hay bị tắt máy k? Bữa rày mưa, cứ 10 cái đèn đỏ thì hết 8 cái bị tắt máy nếu k jữ ga. K bt có nên tăng garenti lên nữa k ta. Đang để 2 vòng, tính nay mai thử 2 nấc 1 1/2 và 1 1/4 xem sao... k bt nóng máy n` k nữa

  16. #56
    Banned Thành Viên Cấp 5
    Ngày tham gia
    Nov 2009
    Đang ở
    hcm
    Bài viết
    2,183

    Mặc định

    cho mih bon chen tí , wave@ nên xài nhớt nào đi xa tốt vậy, thanks......

  17. #57
    Thành Viên Cấp 1 daccongbacviet's Avatar
    Ngày tham gia
    Dec 2009
    Bài viết
    64

    Mặc định

    Trích dẫn Gửi bởi adam8x42 Xem bài viết
    cho mih bon chen tí , wave@ nên xài nhớt nào đi xa tốt vậy, thanks......
    Nhớt Yamalube

  18. #58
    Banned Thành Viên Cấp 5
    Ngày tham gia
    Nov 2009
    Đang ở
    hcm
    Bài viết
    2,183

    Mặc định

    Trích dẫn Gửi bởi daccongbacviet Xem bài viết
    Nhớt Yamalube
    thank bác ha. Mình mới mua nó lun nah, mà bình có 800ml, hem bí đủ ko vậy ???

  19. #59
    Thành Viên Cấp 1
    Ngày tham gia
    Jun 2009
    Đang ở
    78 nguyễn bá tuyển Tân Bình
    Bài viết
    128

    Mặc định

    mình củng chạy yamaha taurus, có điều mới chạy nhưng sao thấy xăng hao quá trời khoản 30 mấy gần 40 chục km 1 lít, thứ 2 là xe mình chạy hay bị hụp không hiểu tại sao??? ra yamahatown chỉnh thì đến nay là lần thứ 7 nhưng vẩn không hết tình trạng đó mà giờ còn có bệnh là garanty thì lớn nhưng vẩn bị tắt máy, chán quá nhờ anh em chỉ cách bằng kinh nghiệm giúp mình với. xin nhờ anh em giúp. nếu có thể nhờ bạn chỉ cách qua mail cho mình nhé vì mình củng ít lên mạng lắm sumo248@yahoo.com hay nick yahoo chat là sumo248. thanks,

  20. #60
    Banned Thành Viên Vàng
    Ngày tham gia
    Jun 2009
    Đang ở
    some where in biker
    Bài viết
    4,546

    Mặc định

    Trích dẫn Gửi bởi babynhan Xem bài viết
    hero ới ời, cho mình hỏi cái, bữa h trời mưa, xe bạn có hay bị tắt máy k? Bữa rày mưa, cứ 10 cái đèn đỏ thì hết 8 cái bị tắt máy nếu k jữ ga. K bt có nên tăng garenti lên nữa k ta. Đang để 2 vòng, tính nay mai thử 2 nấc 1 1/2 và 1 1/4 xem sao... k bt nóng máy n` k nữa
    cái này bạn thử coi lại cái chụp bugi gắn kín không, kế đến chỉnh ga ranty lên 1 chút, ốc gió theo mình 2 vòng là hợp lý rùi, mình chạy gần 1 tháng nay rùi, ko có vấn đề gì cả.

5giay facebook share
Trang 3 của 56 Đầu tiênĐầu tiên 1234561353 ... CuốiCuối

Các Chủ đề tương tự

  1. Topic Hướng Dẫn Anh Em SUZUKI CLUB Chỉnh Xăng Gió Cho Dòng Hayate
    Bởi connguatrang trong diễn đàn Chuyện trò Xe máy
    Trả lời: 43
  2. Chỉnh xăng gió cho xe Fu1 32-44km/l
    Bởi bsbjindo trong diễn đàn Chuyện trò Xe máy
    Trả lời: 20
  3. Cách chỉnh Xăng Gió cho xe máy
    Bởi lehuy214e trong diễn đàn Chuyện trò Xe máy
    Trả lời: 16
  4. Chỉnh xăng gió cho Mio Classical
    Bởi topol trong diễn đàn Chuyện trò Xe máy
    Trả lời: 6
  5. Help Chỉnh xăng gió cho xe đi 4road
    Bởi Dzuy89 trong diễn đàn Chuyện trò Xe máy
    Trả lời: 11
Tìm bài viết theo ID Topic
Partner : Khuyến mãi | Xe máy | Giá xe máy Webtretho | Tinh Tế

Múi giờ GMT +7. Bây giờ là 02:00 AM.
Powered by vBulletin® Version 4.2.0
Copyright © 2014 vBulletin Solutions, Inc. All rights reserved.
Copyright 2012 Nhat Nguyet Computer
Digital Point modules: Sphinx-based search
Giấy phép MXH số 07-GXN-TTDT
Xem website tốt nhất ở chế độ màn hình 1024 x 768


Cty TNHH Tin Học & Thương Mại Nhật Nguyệt
Trụ sở: 114 Đường số 2 Cư Xá Đô Thành F.4,Q.3,Tp.HCM
ĐKKD số: 4102048497. Đăng ký ngày: 26/03/2007
Cơ quan cấp ĐKKD: Sở Kế Hoạch & Đầu Tư Tp. HCM
Tel: (08) 66.520.052 - (08) 22.456.456
Email: 123@nhatnguyet.vn
Find us on Google+
Liên hệ quảng cáo : Công ty Truyền Thông Số Công ty Truyền Thông Số
VPĐD: 14A Sông Đà, F.2, Q.Tân Bình, TP.HCM
Tel: (08) 354.727.43
Email: 5giay@igo.vn
Hotline : 0945.794.497 (Mr. Thao)
                0945.098.890 (Mr. Hải)