Trang 1 của 72 12341151 ... CuốiCuối
Kết quả 1 đến 20 của 1429
5giay facebook share
  1. #1
    Thành Viên Cấp 6 hero6x6's Avatar
    Ngày tham gia
    Aug 2008
    Đang ở
    1b hkd
    Bài viết
    3,163

    Mặc định Tổng hợp cách thức bảo dưỡng cho xe YAMAHA

    chào các bạn, sau 1 thời gian tổng hợp thông tin từ nhiều nguồn khác nhau (biker, oto-hui v..v), mình xin lập 2pic này để post các thông số chuẩn, bảo dưỡng cơ bản cho các dòng xe yamaha phổ biến tại việt nam.
    ngoài ra còn 1 số dòng xe mới ra thời gian sau, mình chưa cập nhật kịp, ae ai có lòng xin giúp mình cập nhật. 2pic hỗ trợ các dòng xe yamaha nhưng riêng dòng nouvo lx và taurus, mình post kĩ lưỡng nhất vì đang đi 2 con này.
    bạn nào muốn chi tiết hơn nữa, có thể down file excel này về nghiên cứu

    http://www.mediafire.com/download.php?gjktbxy4mrg6dxl


    SIRIUS đời đầu (5HU)

    Dung tích: 101.8 cc
    piston x khoảng chạy: 49x54mm
    nhớt thay định kì: 0.8l
    loại lọc nhớt: lưới & ly tâm
    khe hở xú pap: hút:0.05 ~ 0.10 mm
    xả:0.08 ~ 0.13 mm
    Điều chỉnh vít chỉnh ly hợp: 1/8 vòng xoay ra
    Căn chỉnh vít gió chế hoà khí: 1+3/8 vòng
    Vặn vào --> Đậm lên, Vặn ra --> nghèo đi
    Hệ thống đánh lửa: CDI - điện xoay chiều
    bugi tiêu chuẩn: C7HSA (NGK)
    Nắp chụp bugi: 10 (kilôôm)

    SIRIUS HELLO

    Dung tích: 110.3 cc
    piston x khoảng chạy: 51x54mm
    nhớt thay định kì: 0.8l
    loại lọc nhớt: lưới & ly tâm
    khe hở xú pap: hút:0.05 ~ 0.09 mm
    xả:0.08 ~ 0.12 mm
    Điều chỉnh vít chỉnh ly hợp: 1/8 vòng xoay ra
    Căn chỉnh vít gió chế hoà khí: 1+1/8 vòng
    Đối với SIRIUS 2011 : 2+1/4 vòng xả ra (thank bác Angel090 đã đóng góp kinh nghiệm thực tế )

    Vặn vào --> Đậm lên, Vặn ra --> nghèo đi
    Hệ thống đánh lửa: DC.CDI (Điện 1 chiều)
    bugi tiêu chuẩn: C6HSA (NGK)
    Nắp chụp bugi: 7,5 ~ 12 (kilôôm)

    TAURUS

    Dung tích: 115 cc
    piston x khoảng chạy: ?x?mm
    nhớt thay định kì: 0.8l
    loại lọc nhớt: lưới & giấy (thay lọc giấy mỗi 6000km)
    khe hở xú pap: hút:0.05 ~ 0.09 mm
    xả:0.08 ~ 0.12 mm
    Điều chỉnh vít chỉnh ly hợp: 1/8 vòng xoay ra
    Căn chỉnh vít gió chế hoà khí: 1+1/2 vòng
    Vặn vào --> Đậm lên, Vặn ra --> nghèo đi
    Hệ thống đánh lửa: DC.CDI (Điện 1 chiều)
    bugi tiêu chuẩn: C6HSA (NGK)
    Nắp chụp bugi: ? (kilôôm)

    JUPITER R (JU 100)

    Dung tích: 101.8 cc
    piston x khoảng chạy: 49x54mm
    nhớt thay định kì: 0.8l
    loại lọc nhớt: lưới & ly tâm
    khe hở xú pap: hút:0.05 ~ 0.10 mm
    xả:0.08 ~ 0.13 mm
    Điều chỉnh vít chỉnh ly hợp: 1/8 vòng xoay ra
    Căn chỉnh vít gió chế hoà khí: 1+1/2 vòng
    Vặn vào --> Đậm lên, Vặn ra --> nghèo đi
    Hệ thống đánh lửa: DC.CDI (Điện 1 chiều)
    bugi tiêu chuẩn: C7HSA (NGK)
    Nắp chụp bugi: 10 (kilôôm)

    JUPITER V

    Dung tích: 110.3 cc
    piston x khoảng chạy: 51x54mm
    nhớt thay định kì: 0.8l
    loại lọc nhớt: lưới & ly tâm
    khe hở xú pap: hút:0.05 ~ 0.09 mm
    xả:0.08 ~ 0.12 mm
    Điều chỉnh vít chỉnh ly hợp: 1/8 vòng xoay ra
    Căn chỉnh vít gió chế hoà khí: 1+5/8 vòng
    Vặn vào --> Đậm lên, Vặn ra --> nghèo đi
    Hệ thống đánh lửa: DC.CDI (Điện 1 chiều)
    bugi tiêu chuẩn: C6HSA (NGK)
    Nắp chụp bugi: 10 (kilôôm)

    JUPITER MX/ GRAVITA

    Dung tích: 110.3 cc
    piston x khoảng chạy: 51x54mm
    nhớt thay định kì: 0.8l
    loại lọc nhớt: lưới & ly tâm
    khe hở xú pap: hút:0.05 ~ 0.09 mm
    xả:0.08 ~ 0.12 mm
    Điều chỉnh vít chỉnh ly hợp: 1/8 vòng xoay ra
    Căn chỉnh vít gió chế hoà khí: 1+1/8 vòng
    Vặn vào --> Đậm lên, Vặn ra --> nghèo đi
    Hệ thống đánh lửa: DC.CDI (Điện 1 chiều)
    bugi tiêu chuẩn: C6HSA (NGK)
    Nắp chụp bugi: 10 (kilôôm)

    NOUVO 115 đời đầu (mã 5VD)

    Dung tích: 113.7 cc
    piston x khoảng chạy: 50x57.9mm
    nhớt thay định kì: 0.8l
    loại lọc nhớt: lưới
    Dầu cầu (bộ truyền cuối): 20W50
    Dầu thay định kì: 0.1l
    khe hở xú pap: hút:0.08 ~ 0.12 mm
    xả:0.08 ~ 0.12 mm
    Bề rộng dây đai: 18.2 mm
    Căn chỉnh vít gió chế hoà khí: 1+7/8 vòng
    Vặn vào --> Nghèo đi, Vặn ra --> Đậm lên
    Hệ thống đánh lửa: DC.CDI (Điện 1 chiều)
    bugi tiêu chuẩn: CR7HSA (NGK)
    Nắp chụp bugi: 5 (kilôôm)

    NOUVO 115 thế hệ thứ 2 (mã 2B5) - nouvo 3 đời 1 đèn

    Dung tích: 113.7 cc
    piston x khoảng chạy: 50x57.9mm
    nhớt thay định kì: 0.8l
    loại lọc nhớt: lưới
    Dầu cầu (bộ truyền cuối): 20W50
    Dầu thay định kì: 0.1l
    khe hở xú pap: hút:0.06 ~ 0.10 mm
    xả:0.08 ~ 0.12 mm
    Bề rộng dây đai: 18.2 mm
    Căn chỉnh vít gió chế hoà khí: 2 vòng
    Vặn vào --> Nghèo đi, Vặn ra --> Đậm lên
    Hệ thống đánh lửa: DC.CDI (Điện 1 chiều)
    bugi tiêu chuẩn: CR7HSA (NGK)
    Nắp chụp bugi: 5 (kilôôm)

    NOUVO 135

    Dung tích: 132.6 cc
    piston x khoảng chạy: 54x57.9mm
    nhớt thay định kì: 0.8l
    loại lọc nhớt: lưới
    Dầu cầu (bộ truyền cuối): SAE 10W30
    Dầu thay định kì: 0.2l
    khe hở xú pap: hút:0.08 ~ 0.12 mm
    xả:0.21 ~ 0.25 mm
    Bề rộng dây đai: 22 mm
    Căn chỉnh vít gió chế hoà khí: 2+1/4 vòng
    Vặn vào --> Nghèo đi, Vặn ra --> Đậm lên
    Hệ thống đánh lửa: DC.CDI (Điện 1 chiều)
    bugi tiêu chuẩn: CR7E (NGK)
    Nắp chụp bugi: 5 (kilôôm)

    MIO đời đầu (mã 5WP)

    Dung tích: 113.7 cc
    piston x khoảng chạy: 50x57.9mm
    nhớt thay định kì: 0.8l
    loại lọc nhớt: lưới
    Dầu cầu (bộ truyền cuối): 20W50
    Dầu thay định kì: 0.1l
    khe hở xú pap: hút:0.06 ~ 0.10 mm
    xả:0.08 ~ 0.12 mm
    Bề rộng dây đai: 18.2 mm
    Căn chỉnh vít gió chế hoà khí: 2+1/2 vòng
    Vặn vào --> Nghèo đi, Vặn ra --> Đậm lên
    Hệ thống đánh lửa: DC.CDI (Điện 1 chiều)
    bugi tiêu chuẩn: CR7HSA (NGK)
    Nắp chụp bugi: 5 (kilôôm)

    MIO thế hệ thứ 2 (ultimo, classico)

    Dung tích: 113.7 cc
    piston x khoảng chạy: 50x57.9mm
    nhớt thay định kì: 0.8l
    loại lọc nhớt: lưới
    Dầu cầu (bộ truyền cuối): 20W50
    Dầu thay định kì: 0.1l
    khe hở xú pap: hút:0.06 ~ 0.10 mm
    xả:0.08 ~ 0.12 mm
    Bề rộng dây đai: 18.2 mm
    Căn chỉnh vít gió chế hoà khí: 2+3/8 vòng
    Vặn vào --> Nghèo đi, Vặn ra --> Đậm lên
    Hệ thống đánh lửa: DC.CDI (Điện 1 chiều)
    bugi tiêu chuẩn: CR7HSA (NGK)
    Nắp chụp bugi: 5 (kilôôm)

    EXCITER

    Dung tích: 134.4 cc
    piston x khoảng chạy: 54x58.7mm
    nhớt thay định kì: 0.8l
    loại lọc nhớt: lưới & giấy (thay lọc giấy mỗi 6000 km)
    khe hở xú pap: hút:0.10 ~ 0.14 mm
    xả:0.16 ~ 0.20 mm
    Điều chỉnh vít chỉnh ly hợp: 1/8 vòng xoay ra
    Căn chỉnh vít gió chế hoà khí: 1+5/8 vòng
    Vặn vào --> Đậm lên, Vặn ra --> nghèo đi
    Hệ thống đánh lửa: DC.CDI (Điện 1 chiều)
    bugi tiêu chuẩn: CPR8EA-9 (NGK)
    Nắp chụp bugi: 5 (kilôôm)

    BẢNG THÔNG SỐ CHUẨN CỦA XE YAMAHA




    PHƯƠNG PHÁP ĐIỀU CHỈNH VÍT GIÓ

    1. Chế hoà khí VM (dùng cho hầu hết các loại xe số của yamaha trừ ex 2011)

    + Vặn vít gió ra (ngược chiều kim DH): thêm gió → hoà khí nhạt hơn
    + Vặn vít gió vào (cùng chiều kim DH): bớt gió → hoà khí đậm hơn


    2. Chế hoà khí SU (dùng cho tất cả dòng xe tay ga của yamaha)

    + Vặn vít gió ra (ngược chiều kim DH): thêm hòa khí → hoà khí đậm hơn
    + Vặn vít gió vào (cùng chiều kim DH): bớt hoà khí → hoà khí nhạt hơn


    dù là bình xăng con loại gì, đều có chung 1 đặc điểm là lấy mốc tại vị trí siết vào tối đa của ốc gió (ốc gió vặn vào theo chiều kim đồng hồ đến khi không vào được nữa, lấy đó làm mốc)

    Bên cạnh việc canh chỉng xăng gió cũng cần chú ý đến lọc gió (12000 km là thay với lọc giấy)và bugi (nên dùng DENSO IRIDIUM POW) cũng như bơm căng lốp,bảo dưỡng bộ 3 NHÔNG, SÊN DĨA, tổng hợp các yếu tố này theo mình sẽ giúp xe bạn tiết kiệm xăng hơn, quan trọng là chúng ta hiểu thêm về chiếc xe chúng ta đang chạy hơn. 1 số bxc cả 2 ốc gió và ga ranty đều dẹt (EX) thì cách xác định là nổ máy, vặn vào thêm từ 1/2-1 vòng mà tua máy tăng cao, đó chính là ốc ga ranty, tạm thời bỏ qua con đó, chỉnh con còn lại (ốc gió) sau đó chỉnh ga ranty cho đừng tắt máy là ok





    Chuyên mục TAURUS nằm ở trang 2

    *** đã update cáh thức súc nhớt, vệ sinh sên cho xe taurus, ở post # 30


    Chuyên mục NOUVO LX 135 nằm ở post # 42

    *** Đã update vị trí cần biết trên nouvo LX và cách thức vệ sinh lọc gió buồng dây đai + nguyên nhân gây nặng, kẹt ga của nouvo LX ở post # 42


    Đã update tài liệu kĩ thuật YAMAHA toàn tập ở trang 9, bonud tài liệu kĩ thuật hệ thống PGM-FI của future FI và LEAD ở post # 176

    ACV - van cắt gió
    http://www.mediafire.com/download.php?fyy49i0td9f1kvb

    YAMAHA toàn tập
    http://www.mediafire.com/download.php?30q3b07mn1bi9jy

    Sửa xe máy
    http://www.mediafire.com/download.php?k5i8t4dinrnalpa

    bonus:

    hệ thống PGM-FI trên xe lead và future FI
    http://www.mediafire.com/download.php?6y61e8azzmzz2rn
    http://www.mediafire.com/download.php?yfp78nya8p9xn80

    lý thuyết động cơ
    http://www.mediafire.com/download.php?zmvqj3naiah58af

    Đã update tài liệu kĩ thuật của mio ở post # 61, update tài liệu kĩ thuật nouvo 110 ở post # 52
    mio
    http://www.mediafire.com/download.php?tc0pmi3mgm0mxxu

    nouvo 110
    http://www.mediafire.com/download.php?9zhcfx4q1452pm9

    đã update cách tìm kiếm phụ tùng + bảng giá phụ tùng chính hãng cho tất cả xe YAMAHA tại post # 64

    Cập nhật yamaha không nên vào mua đồ

    1./ yamaha tuấn trúc ở
    481-483 Tùng thiện Vương, phường 12, quận 8 (bán giá cao hơn giá niêm yết rất nhiều)

    2./ hệ thống siêu thị xe máy QUANG - HÙNG - PHƯƠNG

    3./ Yamaha 3S Hòa Huy Hoàng 321A-B Trần Hưng Đạo - Quận 1
    (bán giá cao hơn giá niêm yết)

    4./ Quân Hữu Phước bên sư vạn hạnh, chuyên phục hồi, bùa bxc cho "tiết kiệm", đã test 1 cái bxc của ati, kết quả: hư đót, kim xăng zin ati, hao xăng như quỷ

    5./ Tiệm phục hồi BXC Bão Biển Đinh Tiên Hoàng, phục hồi pontu cho bxc no lx, sau gần 2 tuần tình hình tệ hơn

    6./
    Yamaha 3S 147 Bis Nguyễn Tất Thành - Quận 4
    Yamaha 3S 147 Bis Nguyễn Tất Thành - Quận 4 - Thành phố Hồ Chí Minh (Ngoc Anh) lừa đả

    7./ Yamaha Phúc Nguyên Phát địa chỉ là 46 Điện Biên Phủ(Ngay bùng binh ĐBP)
    Tẩy chay yamaha bán xe như xịt

    8./ yamaha hoàng chương thủ đức

    Đề nghị tẩy chay 3s Hoàng Chương Thủ Đức,giá cao, thái độ mất dạy

    9./
    Yamaha 3S Hoàng Nhung địa chỉ 101-103-105 Tên Lửa q.Bình Tân

    cập nhật yamaha bán khá đúng giá, nhiệt tình:

    cập nhật bảng giá phụ tùng cho yamaha

    http://www.mediafire.com/?ycx17zubbo7aj2t

    1./ yamaha lộ đại phát 1 ở 306a điện biên phủ q3

    2./ yamaha lộc đại phát 2 ở
    249 Lý Thường Kiệt, phường 15, quận 11

    3./ a Hồng 284 nơ trang long bình thạnh

    bác nào có lòng thì giúp mình cập nhật tiếp nha

    bài post của bác Exciter 1805 :

    Mình lập topic này nhằm chia sẽ kinh nghiệp về cách khắc phục yếu điểm của phuộc EX ( quan trọng là tự tay làm nhé)
    EX là chiếc xe số phổ thông chạy rất phê. Nói chung là số 1 của dòng xe phổ thông lắp ráp tại VN có dung tích dước 150 cc.
    Nhưng nó có 1 nhược điểm là phuộc trước rất yếu. Chạy nhanh nhanh chở nặng mà thắng gấp là thốn phuộc cái cụp nghe xót cả xe. Khi qua các ổ gà hay các mố cầu mà chạy nhanh chút cũng đụng hết ti phuộc --> rất nguy hiểm.
    Mình xin mô tả lại cách tự khác phục lỗi này.
    Lỗi phuộc yếu ở EX thực chất chỉ là do thiếu nhớt trong ty phuộc thui chứ chẳng phải hỏng hốc gì cả.
    Chuẩn bị trước 2 xị nhớt 10 trước ( nhớt 10 là nhớ rất lỏng, nhớt mới của hảng nào cũng được , miễn sau là nhớt xịn)
    Đầu tiêu bạn tháo dàn nhựa ốp trước ra.
    Dựng chống giữa rùi chống xe cho phần bánh trước cao lên.
    Tháo ty phuộc trước và bánh xe ra (tháo bằng khóa và cây lục giác nhé )
    Sau khi tháo được dàn ốp trước ra thì tiếp tục tháo bánh xe ra. Tiếp tục tháo 2 nắp chụp trên đầu ty phuộc ( bằng cây lục giác)---> tháo 4 con ống ở chản 3 ra để lấy 2 cây phuộc ra ( cẩn thận giữ lại cái sin bằng nhựa tránh làm mất và rách sin)
    Sau khi tháo nắp chụp ra rùi thì rút cái lò so bên trong ra.
    Lấy 1 cái ly or chay nhưa gì cũng được. Dóc ngược ty phuộc để phần nhớt trong ty phuộc chảy ra hết vào ly.
    Tiếp tục làm giống như vậy với ty phuộc còn lại.
    Sau khi lấy hết nhớt cũ trong 2 ty phuộc ra ly or chay thì bắt đầu chia phần nhớt đó ra 1 /2 cho thật điều ( Mục đích là để xem mỗi bên ty phuộc là bao nhiêu nhớt)
    Sau đó rót nhớt mới ra chay mới sao cho bằng với phần nhớt cũ mình đã chia ra --> rùi bổ xung thêm 1 nắp nhớt ( dùng nắp của chay nước suối loại nhỏ ~ 20-25 cc) cho thêm vào phần nhớt mới.
    Kế tiếp mình sẽ đổ phần nhớt mới đã được cân đong do điếm cản thân như trên trỏ lại ty phuộc.
    Thực thiệc tương tư như trên với ty phuộc còn lại.

    Lưu ý: chỉ bổ sung thêm 1 nắp nhớt cho mỗi ty phuộc là vừa nhé mấy anh em. Anh em nào tham quá cho vô hơn 1 nắp nhớt là phuộc sẽ bị quá cứng đó)
    Nói chung là nếu cảm thấy phuộc xe mình quá yếu thì thêm mỗi bên ty phuộc là 1 nắp nhớt ( nắp của chay nước khoáng loại nhỏ chứ nắp bình nhớt chà bá là phuộc cứng nắp luôn đó, lưu ý kỹ phần này nhé)Còn phuộc chỉ hơi yếu thì thêm khoản nữa nắp là vừa (cái này tùy xe và tùy chủ nhân thích phuộc cứng nhiều hay cứng ít)
    Sau khi làm xong với 2 ty phuộc thì thực hiện công đoạn lắp trở vào (lúc tháo phuộc ra sao thì giờ lắp ngược vào như thế ấy)

    Kết quả sau khi khắc phục :
    - Phuộc nhúng êm hơn và ổn định ở tốc độ cao.
    Chạy qua ổ gà , mố cầu, xe êm hơn và mau lấy lại cân bằng chứ ko bị thảy xe như khi phuộc yếu ( Đặc biết ko bị đụng , thốn ty phuộc nữa)
    Nói chung rất hài lòng.
    Chúc anh em tự làm thành công nhé.
    Có khó khăn hay thắc mắc gì thì liên hệ mình hướng dẫn bằng điện thoại cho rỏ ràng hơn nhé
    Cell phone: 0935180084. (tư vấn miễn phí và vui vẽ, tinh thần vui vẽ là chính)
    Phuộc sau mình và ông anh đang nghiêm cứu khắc phục ( có kết quả sẽ báo cho anh em sau)
    update từng ngày


    Lần sửa cuối bởi hero6x6, ngày 17-10-2012 lúc 10:19 AM. Lý do: update thôi

  2. Tiện ích hỗ trợ Mua - Bán trên 5giay.vn
    UP 3522818 gửi 8100 UP 3522818 HOT gửi 8500
    Topic của bạn sẽ lên đầu Topic của bạn sẽ có 5giay hot nổi bật
    5GIAY 0 gửi 8700
    Nạp tài khoản & Lên lịch Up topic tự động
  3. Bình luận ngay với Facebook của Tôi
  4. #2
    Banned Thành Viên Cấp 2
    Ngày tham gia
    Jun 2010
    Bài viết
    412

    Mặc định

    nếu 5s có nút THANKS
    chắc a đc nhiều lắm
    tiếp Nouvo LX đi a, a nên để mỗi xe 1 topic riêng thì hay hơn, cái này chung chung quá

  5. #3
    Thành Viên Cấp 6 hero6x6's Avatar
    Ngày tham gia
    Aug 2008
    Đang ở
    1b hkd
    Bài viết
    3,163

    Mặc định

    TAY GA MÙA MƯA CẦN CHÚ Ý GÌ ???

    1./ sáng sớm truớc khi chạy, nên nổ máy nóng tối thiểu 25-30s, khi đó máy được làm nóng sau 1 thời gian dài nghỉ ngơi (sau 1 đêm), nhớt được bơm lên đầu bò bảo vệ các chi tiết. Hành động này ko làm hao thêm nhìu xăng nhưng hiệu quả lại rất cao, đặc biệt là những buổi sáng sớm có mưa.

    2./ gặp nước ngập cao (nhìn các xe đi trước hoặc bánh xe buýt để lường trước), nên chọn đường khác mà đi, đừng cố bon chen rồi cũng đi thay láp , nhất là các chị chạy ATI, SPACY và các loại gầm thấp khác.

    3./ tình thế bất khả kháng, khi đã đi vào vũng nước ngập, các loại tay ga po air cao như AB, ATI v..v nước sẽ vào nồi trước khi vô po air, dẫn đến tình trạng xe nổ máy nhưng ko đi được vì tuột nồi. Các loại tay ga po air thấp như NO các đời nước nhiều khả năng vào được po air, do đó làm xe tắt máy hẳn . Lúc này động tác cần làm là tắt chìa khoá, ko đề, đạp vì nước đã bị lọc giấy dầu bên trong ngăn ko cho vào động cơ, nếu cố gắng hậu quả sẽ vô cùng lớn , đẩy xe đến YA 3S gần nhất thay lọc gió khác.

    4./ các dòng noLX sau này do cấu tạo xi lanh = hợp kim nhôm nên nhiệt tản ra rất lớn, bù lại rất mau nguội. xe đang nóng máy gặp nước có thể dẫn đến nứt vỡ xi lanh. Mặt khác khi nước vào được động cơ, 1 số người cố khởi động = đề hay đạp dẫn đến cong dên, xước lòng. Nguyên nhân đơn giản là nước ko chịu nén được như hoà khí, làm pison ko lên thêm được trong khi lực đạp (đề) vẫn tiếp tục dẫn đến cong vênh dên.

    5./ một lưu ý nữa ko chỉ dòng LX mà các dòng tay ga khác, bộ láp của xe đặt ở vị trí khá thấp, nhất là ati, trên bộ làp có 1 ống thông hơi, khi nước ngập vào bộ nồi, nước sẽ theo ống thông này vào bộ láp làm biến tính nhớt láp. 1 số bác ko biết sau khi thay lọc, xe nổ máy cứ thế phi về nhà, hậu quả là láp ko được bôi trơn = nhớt, gây mòn, rơ, tạo nên các âm thanh vui tai

    6./ thường xuyên để ý đến ống thông hơi của láp, nhớt láp nhiễm nước khi tháo nhớt sẽ có màu cafe sữa và rất rất lỏng. Giải pháp là xúc lại = dầu hôi vài lần cho ra hết hỗn hợp nước + nhớt, sau đó dùng nhớt láp cấp cao như mobil 85w140 + hy vọng ko quá muộn cho bộ láp

  6. #4
    Chuyên Sửa Xe Tay Ga Thành Viên Kim Cương vanhung872's Avatar
    Ngày tham gia
    Dec 2008
    Đang ở
    284 Nơ Trang Long P12 - BT ĐT 0909555872
    Bài viết
    12,925

    Mặc định

    Trích dẫn Gửi bởi hero6x6 Xem bài viết
    đánh mày đuối luôn, bữa có người bạn gửi cho file bảo dưỡng của yamaha nên gõ lại cho ae
    up cho thằng e Hưng nhiều thông tin bổ ích ...

  7. #5
    Thành Viên Cấp 6 hero6x6's Avatar
    Ngày tham gia
    Aug 2008
    Đang ở
    1b hkd
    Bài viết
    3,163

    Mặc định

    nhìn chung thì xe số và ga có những điểm tương đồng nhau, chì khác chút về cấu tạo nên 2pic chỉ đề cập đến việc bảo quản xe ra sao trong mùa mưa bão thôi, còn chuyện thấy nước ngập sâu quá mà cố vào thì mình chịu

    mùa mưa 2k10 đã đến, mình lập 2pic này để chia sẽ cách thức bảo dưỡng cũng như chạy xe mùa mưa này. Một số là kinh nghiệm bản thân, 1 số là của các ae khác nên có gì sai mọi người góp ý. Sau đây là 1 số kinh nghiệm bản thân:

    1./ sáng sớm truớc khi chạy, nên nổ máy nóng tối thiểu 25-30s, khi đó máy được làm nóng sau 1 thời gian dài nghỉ ngơi (sau 1 đêm), nhớt được bơm lên đầu bò bảo vệ các chi tiết. Hành động này ko làm hao thêm nhìu xăng nhưng hiệu quả lại rất cao, đặc biệt là những buổi sáng sớm có mưa.

    2./ gặp nước ngập cao (nhìn các xe đi trước hoặc bánh xe buýt để lường trước), nên chọn đường khác mà đi, đừng cố bon chen với đời

    3./ tình thế bất khả kháng, khi đã đi vào vũng nước ngập, nên giữ xe ở số 1 hoặc 2 để xe ko bị tắt máy, có 1 cách nữa, tuy nhiên mình ko khuyến khích dùng là bóp nhẹ thắng và giữ ga vừa lớn để qua chỗ nước ngập.

    4./ đi xe gặp nước ngập, nước sẽ vào sên và phá hỏng bộ 3 quan trọng là nhông sên dĩa nếu ko tra dầu nhớt kịp thời, vì vậy mùa mưa cần đặc biệt chú ý đến bộ 3 này, nhất là những bạn đi cacte trần, nước cống tràn lên toàn là nước từ các nhà máy thải ra, rất mau phá huỷ bộ 3 này

    5./ dưới mỗi cây po có 1 lỗ nhỏ, thường là sát lon po, mục đích là để nước nếu vì 1 lí do gì đó vào cây po thì sẽ theo lỗ đó chảy ra ngoài, ko làm mục cây po từ bên trong nên nếu nước ngập tắt máy thì khi dốc xuống nước sẽ chảy ra từ đó

    6./ 1 số xe trang bị thắng đùm sẽ có tình trạng kẹt thắng hoặc lết bánh, nhất là bánh sau, cần kiểm tra lại kỉ càng. 1 số loại bố thắng có tính chịu nước, nên mua loại đó. các xe trang bị thắng đĩa sau cơn mưa hoặc ngập khi dắt sẽ có tiếng leng keng, chạy 1 thời gian sẽ hết.

    7./ rửa xe mùa mưa là xa xỉ nhưng khi đi nước ngập về, nên dùng nước vệ sinh lại xe, ko cần dùng xà bông, nhất là những chỗ nhiệt cao như cây po, rửa lúc đó vừa sạch bùn, cát bám vào po dễ dàng vừa loại bỏ lớp nước dơ trên bề mặt, giúp xe ko bị mục. Lưu ý là phải để nguội máy 1 lúc, tránh xịt trực tiếp vào máy, đầu bò khi máy còn nóng, cây po thì có thể rưới nước từ từ, dùng khăn lau sơ là OK

  8. #6
    Banned Thành Viên Cấp 6
    Ngày tham gia
    Mar 2008
    Đang ở
    Old Trafford
    Bài viết
    3,236

    Mặc định

    Bugi denso bị nhớt nhớt

  9. #7
    Thành Viên Bạch Kim Heogia5388's Avatar
    Ngày tham gia
    Feb 2009
    Đang ở
    766A/35 Lạc Long Quân P9 Tân Bình
    Bài viết
    5,269

    Mặc định

    welcome back bác Hero, sao pm yahoo hoài mà hok thấy trả lời gì ráo. A bữa mới đem xe ra bảo dưỡng lần đầu, trong sách hướng dẫn có kêu mình thay lọc nhớt, ra chỗ bảo dưỡng (cũng là chỗ mình mua xe) có nói là thay lun lọc nhớt cho mình.
    Thì a thợ + a cửa hàng trưởng đều nói: "ủa Nouvo LX đâu có lọc nhớt đâu mà thay a".
    Mình: "ủa sao trong sách hướng dẫn bảo vậy mà"
    Thợ: "ah, cuốn sách đó là dùng chung (??? sao nó hướng dẫn mở ốp cho NoLX ko ta???), chỉ có Ex, Tau, Si là có lọc nhớt thôi a"
    Mình : suy nghĩ - thôi mình cũng gà nên hok cãi.

    Còn điều này nữa, bữa bảo dưỡng lần đầu thì đc thay nhớt miễn phí, lúc thay xong rồi thì mình mới để ý chai nhớt chuẩn là MA (xe số) thế là mình mới lò mò tới cái kệ trưng bày nhớt của 3s(a thợ lấy chai nhớt thay cho mình cũng ở kệ trưng bày) nhìn dọc nhìn ngang thì toàn là chuẩn MA hết, ko hề có chai nào chuẩn MB???!!!

  10. #8
    Thành Viên Cấp 4 digimonxxx's Avatar
    Ngày tham gia
    Jul 2008
    Đang ở
    Q5
    Bài viết
    1,692

    Mặc định

    Hâm mộ bác hero6x6 nhất !! toàn post bài có giá trị !!

  11. #9
    Banned Thành Viên Cấp 5
    Ngày tham gia
    Nov 2010
    Bài viết
    2,013

    Mặc định

    Ráng kiếm thêm con Luvias đi bác ^^ vote bác nè

  12. #10
    Banned Thành Viên Vàng
    Ngày tham gia
    Oct 2010
    Bài viết
    4,019

    Mặc định

    tks chủ Top với những kiến thức bổ ích trên

  13. #11
    Thành Viên Bạch Kim Heogia5388's Avatar
    Ngày tham gia
    Feb 2009
    Đang ở
    766A/35 Lạc Long Quân P9 Tân Bình
    Bài viết
    5,269

    Mặc định

    Các ae cho mình hỏi là màu bugi như vậy thì dư, thiếu or đủ xăng vậy
    p/s: mình sài Bugi Denso Power IU22, chạy lên 50km/h ngọt ko gằng, giật

  14. #12
    Thành Viên Cấp 6 hero6x6's Avatar
    Ngày tham gia
    Aug 2008
    Đang ở
    1b hkd
    Bài viết
    3,163

    Mặc định

    Trích dẫn Gửi bởi Heogia5388 Xem bài viết
    welcome back bác Hero, sao pm yahoo hoài mà hok thấy trả lời gì ráo. A bữa mới đem xe ra bảo dưỡng lần đầu, trong sách hướng dẫn có kêu mình thay lọc nhớt, ra chỗ bảo dưỡng (cũng là chỗ mình mua xe) có nói là thay lun lọc nhớt cho mình.
    Thì a thợ + a cửa hàng trưởng đều nói: "ủa Nouvo LX đâu có lọc nhớt đâu mà thay a".
    Mình: "ủa sao trong sách hướng dẫn bảo vậy mà"
    Thợ: "ah, cuốn sách đó là dùng chung (??? sao nó hướng dẫn mở ốp cho NoLX ko ta???), chỉ có Ex, Tau, Si là có lọc nhớt thôi a"
    Mình : suy nghĩ - thôi mình cũng gà nên hok cãi.

    Còn điều này nữa, bữa bảo dưỡng lần đầu thì đc thay nhớt miễn phí, lúc thay xong rồi thì mình mới để ý chai nhớt chuẩn là MA (xe số) thế là mình mới lò mò tới cái kệ trưng bày nhớt của 3s(a thợ lấy chai nhớt thay cho mình cũng ở kệ trưng bày) nhìn dọc nhìn ngang thì toàn là chuẩn MA hết, ko hề có chai nào chuẩn MB???!!!
    dạo này bận quá nên cực kì ít lên yahoo, no lx có lọc nhớt chứ, chẳng qua là lọc lưới thôi, không như taurus và ex có lọc giấy, tại nó làm biếng thôi, thường thì lọc nhớt cũng ít khi vệ sinh lắm, như lọc giấy thì bắt buộc rồi. nhớt thì cạch nhớt hãng lâu rùi nên cũng ko để ý kĩ, mà dạo này nhớt hãng cũng lên giá quá, mua shell chạy cho tốt

  15. #13
    Thành Viên Cấp 6 hero6x6's Avatar
    Ngày tham gia
    Aug 2008
    Đang ở
    1b hkd
    Bài viết
    3,163

    Mặc định

    Trích dẫn Gửi bởi Heogia5388 Xem bài viết
    Các ae cho mình hỏi là màu bugi như vậy thì dư, thiếu or đủ xăng vậy
    p/s: mình sài Bugi Denso Power IU22, chạy lên 50km/h ngọt ko gằng, giật
    không thấy rõ lắm phần lõi sứ bên trong của bác nên cũng ko dám nói gì, 1 phần vì dòng iri cực kì khó ra màu cam đất, thường rơi vào màu trắng xám hoặc hơi ướt đầu bugi, nhìn chung đi ngọt xe là ok rùi

  16. #14
    Thành Viên Bạch Kim Heogia5388's Avatar
    Ngày tham gia
    Feb 2009
    Đang ở
    766A/35 Lạc Long Quân P9 Tân Bình
    Bài viết
    5,269

    Mặc định

    Trích dẫn Gửi bởi hero6x6 Xem bài viết
    dạo này bận quá nên cực kì ít lên yahoo, no lx có lọc nhớt chứ, chẳng qua là lọc lưới thôi, không như taurus và ex có lọc giấy, tại nó làm biếng thôi, thường thì lọc nhớt cũng ít khi vệ sinh lắm, như lọc giấy thì bắt buộc rồi. nhớt thì cạch nhớt hãng lâu rùi nên cũng ko để ý kĩ, mà dạo này nhớt hãng cũng lên giá quá, mua shell chạy cho tốt
    hì hì, thì bữa thay nhớt trong hãng xong, thấy toàn là MA ko nên hôm sau mua 2 chai Shell AX7 vìa để tự thay luôn. Tiếc cái là xe chạy gần 1k km rùi mới phát hiện ra nhớt hãng toàn MA

  17. #15
    Thành Viên Cấp 6
    Ngày tham gia
    May 2010
    Đang ở
    1429. Tỉnh lộ 10- P.Tân Tạo A-Q.Bình Tân. 0907 748579
    Bài viết
    3,424

    Mặc định

    Còn ai có nhu cầu nhớt YAMALUBE cu lien he voi e.Bán giá sỉ và số lượng lớn nha. 0907 478 579.hihihi

  18. #16
    Thành Viên Cấp 6 hero6x6's Avatar
    Ngày tham gia
    Aug 2008
    Đang ở
    1b hkd
    Bài viết
    3,163

    Mặc định

    Xúc nhớt cho TAURUS bằng dầu hôi + vệ sinh sên

    1./ mở que thăm nhớt, sau đó dùng ống tuýp 12 hoặc khoá vòng 12 hoặc cây T vạn năng đầu 12mm mở con ốc nhớt dưới cần số xe
    lưu ý: để sẵn thau hứng nhớt, nên thay khi xe nguội vì nhớt nóng có thể gây phỏng


    2./ sau khi tháo nhớt hết, vặn con ốc nhớt lại, siết vừa thôi, lát còn mở tiếp tập 2 . cho khoảng 500ml đến 800ml dầu hôi (mình thì 15k dầu hôi xài 2 lần ) vào bằng đường que thăm nhớt.


    3./ vặn que thăm nhớt lại, nổ máy nhẹ nhàng khoảng 4-5 phút, trong thời gian đó, TUYỆT ĐỐI KHÔNG VẶN GA VÌ TRONG MÁY LÚC NÀY CHỈ CÒN DẦU HÔI, KHÔNG CÒN NHỚT BÔI TRƠN . Để thêm quạt thổi cho mát máy càng tốt

    4./ sau khi xúc, tắt máy, tháo ngược lượng dầu hôi ra bằng chỗ ốc nhớt như bước 1 (nên để 1 thau sạch khác, tận dụng lượng dầu này để vệ sinh nhông sên dĩa ). lắc qua lắc lại xe cho ra hết dầu hôi, tốt nhất nên chờ thêm khoảng 5-10 phút cho thật sạch sẽ.

    5./ thay lọc nhớt giấy (bước này có thể không cần thiết nhưng khi dùng hết hạn 6000 km của lọc nhớt bắt buộc phải thay). khu vực của lọc nhớt giấy

    tháo 3 con ốc chỗ khoanh đỏ bằng cây T đầu 8 mm (2 con trên ngắn, con dưới cùng chỗ thắng chân rất dài), rút cụm lọc nhớt ra, bên trong sẽ như thế này

    lọc giấy hàng nhập khẩu thái lan khoảng 59 hay 69k gì đó, giá tại ya thành thái. khi lắp vào, chú ý ráp theo hình ron cao su, khi siết ốc phải siết sơ 3 con trước, sau đó mới siết chặt từng con một cho đến khi cứng
    6./ đổ nhớt vào xe, taurus cần 800ml (0.8 l), mình đó giờ tin dùng shell từ ga tới số, chất lượng ổn định

    sau khi đổ nhớt mới, siết chặt que thăm nhớt. trường hợp ko có chai 0.8l, chỉ có chai 1l, có thể canh lượng nhớt theo que thăm, cách thức trong sách hdsd có nói rất kĩ.

    bonus: vệ sinh nhông sên dĩa
    vệ sinh bộ 3 nhông sên dĩa thường xuyên (sau mỗi 4-5000 km, nhiều hơn khi xe lội nước) giúp bạn tiết kiệm chi phí rất nhiều. bộ nsd zin hàng KMC xe mình nhờ chăm sóc kĩ, chạy gần 22000 km rồi vẫn ko kêu, ko cạ, ko phải chặt xích hay trở nhông.

    * dùng lượng dầu có từ bước 4./ ở trên để vệ sinh sên, có thể tháo sên ra vệ sinh hoặc giữ nguyên trên xe, dùng cọ hoặc bàn chải cũ để vệ sinh


    ở đây do gần đây đã tháo sên ngâm dầu + vệ sinh nên lần này mình chỉ vệ sinh ngay trên xe. sau khi vệ sinh sạch sẽ, dùng cọ tra 1 lớp nhớt mỏng lên sên (nhớt mới nha, có nhớt láp càng tốt), sẵn tiện canh chỉnh độ chùng của sên luôn. sau khi vệ sinh, các bạn coi dầu hôi dơ tới cỡ nào


    LƯU Ý: khi tháo 4 con ốc trên cacte, phải dùng vít 3 ke loại lớn hoặc đầu 3 ke này để mở, dùng vít 3 ke nhỏ có thể không mở được, hơn nữa còn làm toè đầu vít. hiện tại mình đã thay 4 con ốc 3 ke gắn cacte bằng ốc thường, mở bằng vít 10mm


    khi lắp sên, chú ý gắn mắt sên sao cho khi xe chạy, mắt ko bị rớt ra, chiều màu đỏ là hướng chuyển động của sên khi xe chạy


  19. #17
    Thành Viên Cấp 2
    Ngày tham gia
    Jun 2011
    Bài viết
    438

    Mặc định

    Bác quả thật là người tâm huyết và nhiệt tình. Gặp topic của bác nhiều AE sẽ khóc đó khà khà. Thanks bác nhiều nha!

  20. #18
    Thành Viên Cấp 6 hero6x6's Avatar
    Ngày tham gia
    Aug 2008
    Đang ở
    1b hkd
    Bài viết
    3,163

    Mặc định

    Trích dẫn Gửi bởi Duy999 Xem bài viết
    Bác quả thật là người tâm huyết và nhiệt tình. Gặp topic của bác nhiều AE sẽ khóc đó khà khà. Thanks bác nhiều nha!
    thank bác, giúp đỡ và giao lưu là chính thôi

  21. #19
    Thành Viên Vàng tienthanht919's Avatar
    Ngày tham gia
    Jul 2009
    Đang ở
    493A/51H/23 CMT8,Q10
    Bài viết
    4,692

    Mặc định

    đi xe đắt tiền cực thật đó phải giữ gìn kỹ không đến lúc hư hõng thi tiền bỏ ra ko ít đâu

  22. #20
    Thành Viên Cấp 6 hero6x6's Avatar
    Ngày tham gia
    Aug 2008
    Đang ở
    1b hkd
    Bài viết
    3,163

    Mặc định

    Trích dẫn Gửi bởi tienthanht919 Xem bài viết
    đi xe đắt tiền cực thật đó phải giữ gìn kỹ không đến lúc hư hõng thi tiền bỏ ra ko ít đâu
    của bền tại người mà bạn

5giay facebook share
Trang 1 của 72 12341151 ... CuốiCuối

Các Chủ đề tương tự

  1. Cách tự lắp sạc Attila cho xe yamaha ( nouvo , exciter , LX ,... )
    Bởi nhnam2910 trong diễn đàn Chuyện trò Xe máy
    Trả lời: 1
Tìm bài viết theo ID Topic
Partner : Khuyến mãi | Xe máy | Giá xe máy Webtretho | Tinh Tế

Múi giờ GMT +7. Bây giờ là 01:22 PM.
Powered by vBulletin® Version 4.2.0
Copyright © 2014 vBulletin Solutions, Inc. All rights reserved.
Copyright 2012 Nhat Nguyet Computer
Digital Point modules: Sphinx-based search
Giấy phép MXH số 07-GXN-TTDT
Xem website tốt nhất ở chế độ màn hình 1024 x 768


Cty TNHH Tin Học & Thương Mại Nhật Nguyệt
Trụ sở: 114 Đường số 2 Cư Xá Đô Thành F.4,Q.3,Tp.HCM
ĐKKD số: 4102048497. Đăng ký ngày: 26/03/2007
Cơ quan cấp ĐKKD: Sở Kế Hoạch & Đầu Tư Tp. HCM
Tel: (08) 66.520.052 - (08) 22.456.456
Email: 123@nhatnguyet.vn
Find us on Google+
Liên hệ quảng cáo : Công ty Truyền Thông Số Công ty Truyền Thông Số
VPĐD: 14A Sông Đà, F.2, Q.Tân Bình, TP.HCM
Tel: (08) 354.727.43
Email: 5giay@igo.vn
Hotline : 0945.794.497 (Mr. Thao)
                0945.098.890 (Mr. Hải)