Trang 3 của 3 Đầu tiênĐầu tiên 123
Kết quả 21 đến 29 của 29
5giay facebook share
  1. #21
    Banned Thành Viên Cấp 4
    Ngày tham gia
    Sep 2008
    Đang ở
    125/16/6A BUÌ ĐÌNH TÚY, P24, Q BÌNH THẠNH
    Bài viết
    1,616

    Mặc định

    Một cách chỉnh ralenti đơn giản nhất chỉ cần 3 bước.
    Ở nhà bạn chắc chắn phải có cái micro và cái máy tính với card âm thanh và loa rồi,phải không ?
    Đặt micro gần ống pô xe.
    Bước 1:
    - Tìm ốc ralenti ( ốc nằm ngang và có lò xo với xe số, còn ốc nằm ở bánh xe ga cũng có lò xo là của tay ga, có khi còn có tán lock nhỏ , phải mở nó ra mới chỉnh được)
    - Chỉnh ốc ralenli nầy sao cho tiếng lớn hơn tương đương với mức ga 30-40km/h
    Bước 2:
    - Ốc gió là ốc nghinh lên mà không có lò xo, chỉnh vào hay ra ốc nầy sao cho tiếng máy xe lớn hơn nữa, nếu chỉnh gió quá ít hay quá nhiều tiếng máy sẽ nhỏ lại, sau khi chỉnh đến "đỉnh gió", ngưng chỉnh ốc gió.
    Bước 3:
    - Mở ốc ralenti cho tiếng máy nhỏ lại từ từ , chú ý tiếng máy phải nổ đều và rõ từng tiếng một, và chắc tiếng.
    Rồ ga lên để test thử xem ga có bị hụp hay không, nếu hụp thì tăng ốc ralenti lên (xiết vào-tăng thêm ga))
    Chúc bạn thành công.

  2. #22
    Thành Viên Cấp 2
    Ngày tham gia
    Apr 2006
    Đang ở
    336/99nguyễn văn luông p12 q6(now california,us)
    Bài viết
    226

    Mặc định

    -ý kiến của tui,chỉnh ga ran ti thì tuỳ xe,chạy bao nhiêu km
    -đối với xe cũ,đầu tiên là coi cái lọc gió(hay còn gọi là pô-e,là 1 miếng mút làm nhiệm vụ cản bụi,phía trên bình xăng con 1 cái hộp đen đen ,mở ra là nó),thường thì 5000km thay 1 lần,đối với xe dream thì khoảng 6000k 1 miếng,hàng zin(hàng zin có 1 lớp oil trong mút,còn lô thì hem có), đồ lô thì 2000k ah.xe khác thì ko rõ lắm,nhưng nếu ko có thì mua 2 miếng chà nồi xanh xanh loại lớn cắt rồi ghép gắn vô cũng ok.xe mới chạy 5000km cũng phải test cái này
    -chùi bugi,lấy 1 cây sắt hình dạng như cây tăm(xin mấy cây kẹp tóc là ok),đổ chút xăng vào đầu bugi rồi chọt vô ngoáy.chỉnh khoảng cách bằng cây dũa móng tay sắt,dày đúng 1mm,kê vô gõ 1 phát sao cho khít là ok
    -làm 2 bước trên,chỉnh ốc gió củng chiều kim đồng hồ siết sao cho ko siết dc,nhả ra ,xe cũ thì 1,25-1,5 vòng,xe mới thì 1 vòng hơn 1 tí là dc.tuy ko phải là thợ máy,cũng ko đua xe nhưng chỉnh cách này thì xe ko bao giờ mất ga ran ti khi đừng đèn đỏ
    -đối với xe mới mua,chạy 10k km thì nên súc bình xăng con,còn xe chạy cũ trên 5 năm,trên 50k km thì nên thay lại dàn ron bình xăng con,vì nó sẽ bị xì ngay co xăng

  3. #23
    Thành Viên Bạch Kim deathvn's Avatar
    Ngày tham gia
    Feb 2008
    Đang ở
    Quận 2, Tp HCM
    Bài viết
    6,656

    Mặc định

    Trích dẫn Gửi bởi longnguyen1 Xem bài viết
    -ý kiến của tui,chỉnh ga ran ti thì tuỳ xe,chạy bao nhiêu km
    -đối với xe cũ,đầu tiên là coi cái lọc gió(hay còn gọi là pô-e,là 1 miếng mút làm nhiệm vụ cản bụi,phía trên bình xăng con 1 cái hộp đen đen ,mở ra là nó),thường thì 5000km thay 1 lần,đối với xe dream thì khoảng 6000k 1 miếng,hàng zin(hàng zin có 1 lớp oil trong mút,còn lô thì hem có), đồ lô thì 2000k ah.xe khác thì ko rõ lắm,nhưng nếu ko có thì mua 2 miếng chà nồi xanh xanh loại lớn cắt rồi ghép gắn vô cũng ok.xe mới chạy 5000km cũng phải test cái này
    -chùi bugi,lấy 1 cây sắt hình dạng như cây tăm(xin mấy cây kẹp tóc là ok),đổ chút xăng vào đầu bugi rồi chọt vô ngoáy.chỉnh khoảng cách bằng cây dũa móng tay sắt,dày đúng 1mm,kê vô gõ 1 phát sao cho khít là ok
    -làm 2 bước trên,chỉnh ốc gió củng chiều kim đồng hồ siết sao cho ko siết dc,nhả ra ,xe cũ thì 1,25-1,5 vòng,xe mới thì 1 vòng hơn 1 tí là dc.tuy ko phải là thợ máy,cũng ko đua xe nhưng chỉnh cách này thì xe ko bao giờ mất ga ran ti khi đừng đèn đỏ
    -đối với xe mới mua,chạy 10k km thì nên súc bình xăng con,còn xe chạy cũ trên 5 năm,trên 50k km thì nên thay lại dàn ron bình xăng con,vì nó sẽ bị xì ngay co xăng

    thanks bác đã chia sẽ kinh nghiệm, mà bác cho hỏi dàn ron bình xăng dỏm vậy hả bác? đi mới 50Km mà nó đã xì rồi à?

  4. #24
    Thành Viên Cấp 2
    Ngày tham gia
    Apr 2006
    Đang ở
    336/99nguyễn văn luông p12 q6(now california,us)
    Bài viết
    226

    Mặc định

    ah ko,mình ghi 50k km =50 ngàn km đó bạn.ron bình xăng = cao su,bạn chạy bao nhiêu đó cây số thì cao su gì mà ko bị rã,bị teo lại chứ.thay cái này để tránh tình trạng đi trời nắng ga ran ti ngon lắm,còn trời mưa thì như hạch,ko giữ ga là tắt máy ah

  5. #25
    Thành Viên Cấp 5 savio_thanhnhat's Avatar
    Ngày tham gia
    Jun 2010
    Bài viết
    2,038

    Mặc định

    Trích dẫn Gửi bởi ludu Xem bài viết
    Thần chào các bro,
    Mình cũng không phải có nghề sửa xe, nhưng có nghiên cứu cách chỉnh nhanh nhất và hiệu quả.
    Trước khi chỉnh cần xem lọc gió có còn tốt không, thường thì nó là miếng mút có tẩm nhớt, nếu bụi nhiều thì nên rửa sạch, nếu quá 6 tháng, hoặt mũn ra thì nên thay mới.
    Bạn muốn chỉnh cho thật chuẩn thì cần một máy đo tốc độ vòng động cơ, cái nầy mình chế chỉ mấy trăm ngàn hè.Máy nầy đặt cảm ứng ở đầu bougie, tia lửa điện sẽ phát ra một từ trường quanh dây "phin" , cảm ứng từ của máy sẽ đặt gần dây "phin", như vậy khi có tia lửa tức là tương ứng với 1 xung điện, máy sẽ đếm 1, và sẽ quy ra bao nhiêu vòng một phút, dễ ợt phải không.
    Thông thừơng xe Dream là 700 v/phut, riêng các xe Future II, Neo, là 600 v/ph
    Nếu không có tiền nhiều, thì ra chợ nhật tảo, mua một mạch amply dùng pin , nhỏ xiú, và 1 đồng hồ hiển thị công suất âm (decibel Indicator), cái nầy, thợ hay gọi là VU indicator, bạn lắp một micro để nghe tiếng máy, và song song với loa là đồng hồ indicator (đương nhiên phải cản thêm điện trở rồi), bạn có thể dùng tai nghe bự cho pro, cũng có thể không dùng đồng hồ mà dùng led bậc thang cũng được. Khi máy nổ đặt micro gần ống pô, hoặc treo cố định ở đó, chỉnh volume cho đồng hồ ở vị trí giữa, khi đó ta rồ ga, đồng hồ sẽ tăng lên.
    Sau khi có các phương tiện trên các bro có thể làm theo hai cách như sau:
    Cách 1:
    - Xem độ hở Bougie có tốt chưa, nếu chạy đường trường nhiều nên để độ hở bougie hơn 2 lưỡi cưa, còn chạy trong thành phố nhiều thì nên để hở từ 1,5- đến 2 lưỡi cưa là được. Đây là phần rất quan trọng, mà nhiều thợ sửa xe cũng không biết hoặc dấu nghề.

    - Mở ốc ga ra một vài vòng ,đồng hồ sẽ chỉ cao hơn.( vì tiếng máy lớn hơn mà!)
    - Mở ốc gió ra từ từ, đến khi đồng hồ tăng lên (tiếp đủ gió), rồi mở ốc gió tiếp cho đến khi đồng hồ giảm xuống (dư gió), sau đó bạn xiết ốc gió lại, sao cho đồng hồ chỉ lên cao trở lại.
    - Xiết ốc ga, đồng hồ sẽ giảm xuống, mỗi lần xiết ốc ga, nhích 1/4 vòng một lần, kế đó rồ máy mạnh 1/3 ga, coi chừng đồng hồ bị lút kim, cho tới khi nào tiếng máy xe nổ nhỏ đều. rồ ga không tắt máy thì dừng lại.Nếu khi xiết ốc ga mà rồ không lên , hoặc nổ lụp bụp, thì là triệu chứng thiếu xăng, phải mở ốc ga trở lại, nhiều khi non tay nghề chỉnh dư xăng ra ống pô nhiều quá, dễ bị nổ ngoài ống bô, toé lữa ( có tiếng nổ lớn "Pắc" là nó đấy!, cũng đừng có giựt mình đấy! vì cái gì cũng có cái giá của nó cả bạn.
    -Vì bạn chỉnh ralenti trong lúc máy nóng, nên lúc máy nguội sẽ khó chạy, vậy bạn phải mở ra ốc ga ra thêm một ít, khoảng 1/4 vòng, như thế tiếng máy khi xe chạy ralenti sẽ lớn hơn mà máy khó bị tắt.
    -
    Lưu ý: thợ nghe tiếng máy quen rồi, họ không cần đồng hồ, nhưng khi nghẹt mũi hay cảm cúm thì chắc là bạn nào rơi vào lúc nầy là gặp xui.
    Cách thứ 2:
    - Mai tiếp.
    Thân
    em o gan nha anh ne..........giup em voi. em lo tay chinh tam bay ma mang ra tho cung chang bit tim dau ra tho uy tin nua....em cung hiu soso nhung cam giac van du xang.

  6. #26
    Thành Viên Cấp 2
    Ngày tham gia
    Oct 2009
    Đang ở
    tan binh hcm
    Bài viết
    283

    Mặc định

    Buổi sáng xe dream đề nổ máy , khi chạy hay bị lụp bụp có cách nào chỉnh xăng gió cho hết không,các pro chỉ mình với.Thank

  7. #27
    Thành Viên Cấp 3
    Ngày tham gia
    Jan 2012
    Bài viết
    657

    Mặc định

    wa cho bac Hung excolour chinh bang may rat chinh,chinh 1 lan thoi k chinh nua

  8. #28
    Banned Thành Viên Cấp 1
    Ngày tham gia
    Sep 2011
    Bài viết
    194

    Mặc định

    xe mình JU 11 - lên pô ex 10 - chỉnh xăng gió như thế này - chia sẻ với AE. Mình vặn ốc gió vào hết - rồi xả ra 2 đền 2,5 vòng. Ốc galenty mình vặn nhỏ lại, đến khi tiếng mày nổ êm, ko tắt máy. Xăng xe rất tốt - 55, 57km. Đề 1 phát là lên, rất nhạy

  9. #29
    Thành Viên Mới
    Ngày tham gia
    Aug 2012
    Bài viết
    5

    Mặc định

    Xe đi cũ r bác có chỉnh xăng gió cũng chẵng ép phê bao nhiêu.
    Bác nghĩ cách tiết kiệm xăng cho con xe của bác thì bác đưa đi tiệm phục hồi bình xăng con hoặc đơn giản là bảo họ thay bộ kim đót mới là ổn.

5giay facebook share
Trang 3 của 3 Đầu tiênĐầu tiên 123

Các Chủ đề tương tự

  1. thảo luận : lý do bị trộm lấy mất xe máy rất nhiều
    Bởi xixaxixo_xi trong diễn đàn Chuyện trò Xe máy
    Trả lời: 32
  2. Gò Vấp muốn chỉnh garanti và gió cho Sirius ae vào giúp nhé
    Bởi giátốt_2011 trong diễn đàn Chuyện trò Xe máy
    Trả lời: 6
  3. Cách chỉnh Xăng Gió cho xe máy
    Bởi lehuy214e trong diễn đàn Chuyện trò Xe máy
    Trả lời: 16
Tìm bài viết theo ID Topic
Partner : Khuyến mãi | Xe máy | Giá xe máy Webtretho | Tinh Tế

Múi giờ GMT +7. Bây giờ là 05:08 AM.
Powered by vBulletin® Version 4.2.0
Copyright © 2014 vBulletin Solutions, Inc. All rights reserved.
Copyright 2012 Nhat Nguyet Computer
Digital Point modules: Sphinx-based search
Giấy phép MXH số 07-GXN-TTDT
Xem website tốt nhất ở chế độ màn hình 1024 x 768


Cty TNHH Tin Học & Thương Mại Nhật Nguyệt
Trụ sở: 114 Đường số 2 Cư Xá Đô Thành F.4,Q.3,Tp.HCM
ĐKKD số: 4102048497. Đăng ký ngày: 26/03/2007
Cơ quan cấp ĐKKD: Sở Kế Hoạch & Đầu Tư Tp. HCM
Tel: (08) 66.520.052 - (08) 22.456.456
Email: 123@nhatnguyet.vn
Find us on Google+
Liên hệ quảng cáo : Công ty Truyền Thông Số Công ty Truyền Thông Số
VPĐD: 14A Sông Đà, F.2, Q.Tân Bình, TP.HCM
Tel: (08) 354.727.43
Email: 5giay@igo.vn
Hotline : 0945.794.497 (Mr. Thao)
                0945.098.890 (Mr. Hải)