Tìm kiếm bài viết theo id

Sirius điểm mạnh ,yếu và so sánh với các xe khác

Thảo luận trong 'Điện Tử - Điện Lạnh - Âm Thanh' bắt đầu bởi tnquoc10101, 8/6/12.

ID Topic : 5164342
Ngày đăng:
8/6/12 lúc 15:48
  1. tnquoc10101 Banned

    Tham gia ngày:
    3/3/11
    Tuổi tham gia:
    13
    Bài viết:
    314
    Nơi ở:
    TP.HCM
    Toppic này đc lập để tranh luận về Sirius và các xe dưới 20tr. Xin lưu ý các bạn không nên có các phát biểu bâng quơ kiểu như " Honda là tốt nhất " hay " Sirius ngon bổ rẻ ", hãy đưa ra dẫn chứng về những điều mình nói.

    Đầu tiên về cảm giác lái. Khẳng định luôn Si có cảm giác lái tốt nhất trong các xe Top dưới. Số 2 hết ga đạt 35km/h, số 3 hết ga đạt 55km/h trong khi waveS, RS hết ga số 3 chỉ đạt 40km/h.
    Lý do là động cơ Sirius vượt trội hơn hẳn. Chắc nhiều người chưa biết rằng máy Si và máy Ju là một. Hai xe này chỉ khác nhau ở khung, phuộc, giảm xóc,(và 1 số chi tiết nhỏ ). Ju đi đầm hơn, chắc hơn là nhờ 3 chi tiết trên tốt hơn.
    Đầu xe Sirius nhẹ mang cho bạn cảm giác dễ dàng khi vào cua nhưng đổi lại ở tốc độ > 90 thì đầu xe bị lảo đảo do gió tạt vào. Nếu so với Ju thì kém xa ở khoản này. Tuy nhiên các xe rẻ tiền đều bị như thế, wave S, RSx... đều bị rung mạnh khi đi > 80. Ở vận tốc 70km/h Sirius đi lướt, nhẹ, êm ái còn Wave không mang lại cảm giác đó.

    Độ bền : hiện nay độ bền của dòng wave là kém nhất trong các xe từ trước đến giờ , đi đc 2000km là đã tã máy , Dream plus còn tương đối. Sirius thì từ 2005, 2006 đến giờ, động cơ vẫn nguyên vẹn. Nói chung Sirius ăn đứt về mặt độ bền.
    Điểm yếu chung của Yamaha là lượng xăng tiêu thụ luôn nhiều hơn 15-20% so với Honda. 1 lít xăng Si đc đc 50km, Wave đi đc 60km ( Điều kiện thử nghiệm thôi nhé ).
    Kiểu dáng Sirius nhỏ gọn, trẻ trung nhưng 1 điểm yếu nữa là yên quá ngắn khi kẹp 3 sẽ khó khăn. Thiết kế thì mỗi người thích 1 kiểu nên ko đánh giá về phần này.
     
  2. changsquall Pevonia Botanica

    Không nói về chất lượng. Đề nghị Yamaha nâng cấp kiểu dáng con này to bự hơn 1 chút để thích hợp với dáng người Việt Nam. Chứ hiện giờ toàn nữ (hoặc nam <1m6) chọn xe này do nó nhỏ gọn, còn nam đi thì thấy nó sao sao ấy không cân xứng ( Bác nào từ 1m65 trở lên ngồi lên là thấy nản lun)
     
  3. Pham xuan hung 223 Thành Viên Cấp 3

    tầm tiền cho bọn Wave,sirius,smach.em vote cho sirius
     
  4. tnquoc10101 Banned

    nâng cấp lên tội nghiệp những người <1,6m không có xe máy nào thích hợp hết hihi.....
     
  5. huongduagang Thành Viên Kim Cương

    ở đâu ra mấy cái này vậy bác,con wave anfa 100cc cũa em lúc mới lấy về 13k km,xe đã cày bừa wa 7 năm(đời 2004) ra vẫn lấy 100 (dh dzin) ngọt lịm,đi 1 tay nữa mới ghê,đi wai` dc wai` nha,ko tuột ko gì hết,xăng 60km/lit đúng ko hơn ko kém....nay em nó dc 40k km rồi(dọn tè leSirius điểm mạnh ,yếu và so sánh với các xe khác)
    con ju MX(mắt cú) nhà em lun lấy tốc độ kinh khủng,đi cũng đúng 60km.lit lun,chạy rất dãn hậu,nói chung ko có gì chê,từ thắng cho đến độ đầm
    xe dzin nào tệ vậy,chắc cũng cày bừa max kim rồi
     
  6. huacongtu_SJC Thành Viên Cấp 4

    si chạy nhanh rung đầu lắm, thay chảng ba của ji là hết.Khi lên ga thì giựt từng đợt, dáng nhỏ gọn, lẻn lỏi kẹt xe cũng dc
     
  7. Xem thêm bình luận
  8. H.U.I Thành Viên Cấp 6

    Si số 3 đạt 80-85km/h or hơn nếu chịu kéo đó bác Sirius điểm mạnh ,yếu và so sánh với các xe khác, SI số 3 chạy mượt nhất Sirius điểm mạnh ,yếu và so sánh với các xe khác - 1
    thêm 1 số chi tiết giữa SI và JU
    gấp SI ngắn hơn JU, phuộc trước JU hành trình nhún nhiều hơn SI, hai yếm trước Ju thiết kế khí động học nhiều hơn, đầu xe nặng và cứng (mình buông tay lái và lắc lắc nữa mà ko hề hấn gì), nên đầm hơn là phải rầu
    SI đánh võng rất đã :still_dreaming:

    độ bền thì phải tùy người điều khiển, ai nói xe nào chạy bền nhất đâu, đưa mình chạy trong 1 thời gian nhìn mà ko tàn là mua xe khác đền cho :byebye:
    bảo dưỡng tốt và bít chạy thì bền và tiết kiệm ko kém gì dream, FU 1, wave đen đâu nhe Sirius điểm mạnh ,yếu và so sánh với các xe khác - 2
    sao giống đang dìm hàng HD quá vậy nhỡ :sexy_girl:

    từ <20tr có Revo 110cc bánh mâm cũng là 1 đối thủ đáng gờm nhe :smile:
     
  9. tnquoc10101 Banned

    haiza bác so sánh wave dời cũ làm gì? sao không đem so với wave thái luôn đi...
     
  10. ducescape1 Thành Viên Cấp 1

    Si R mình đi số 2 được 40km/h, số 3 đc 65km/h, đính chính lại đi bác chủ top.
    Đã chạy qua Wave Alpha lốc đen, Wave RSX 110. Kết luận là độ bền Wave lốc đen tốt hơn Si nhưng thôi đời đó chất lượng tốt nên ko nói nữa. Còn mấy con 110 giờ thấy nản quá, RSX 110 của ông cậu chạy máy lỳ cực kỳ dù mới hết rodai, tiếng pô nghe ko đã như Si. Khuyết điểm của Si mình ko thích là rung lắc khi chạy >70km/h, với lại bàn thờ bị rơ sau 1 thời gian sd. Xe mình chạy đc 28.000km rồi mà bị hư "Nhông Sên Dĩa" rồi, xe mọi người có bị giống mình ko?
     
  11. datawind Cuộc đời như cơn gió

    Bro dìm hàng Wave quá. Mong bro chỉnh lại mấy cái nhận xét phiến diện thiếu khách quan về Wave giúp mình: Wave RS110 mua 2009, chạy được > 35k km cũng đi đường trường, phượt đồi núi đủ các kiểuSirius điểm mạnh ,yếu và so sánh với các xe khác... Có mấy nhận xét như sau:

    • Số 3 kéo tới 60 vẫn bao ngọt. Ra đường quốc lộ thì tống 2 mình chỉ dám chạy tới 80 thôi (tay lái yếu, sợ tai nạn:burn_joss_stickSirius điểm mạnh ,yếu và so sánh với các xe khác - 1, ga vẫn còn để lên, cảm giác chạy vẫn không có gì là rung lắc cả trừ khi lên >90 ( hồi trẻ trâu mới mua xe còn đang roda mà còn kéo lên 90 95 Sirius điểm mạnh ,yếu và so sánh với các xe khác - 2)....
    • Bo cua bao ngọt. :adore:

    • Mới thay cái lốp sau + ND Mặt trời, Sên DID, lọc gió nhớt theo định kì chứ còn đó giờ chưa bao giờ thay gì nữa. :nosebleed_002:
    • Tại vì đây là cái xe đầu tiên nên chạy hơi phá bla bla, không roda xe Sirius điểm mạnh ,yếu và so sánh với các xe khác - 3 nhưng giờ em nó vẫn ngon. Ju thì không bàn chứ Si thì không thua (em gái chạy Si).
     
  12. dukavn0 Thành Viên Cấp 2

    chủ Top có nhầm ko vậy,Wave RS số 2 ngoài 50 tốt chán,thấy chủ Top nghiêng về PR cho sirius quá đó,mặc dù nó ngon thật(nhà đang xài 1 em 70k km vẫn vi vu),nhưng đừng dìm hàng mấy xe khác quá.Nghe Wave 2k km tã máy là nghi nghi rồi nha.Ko đổ nhớt hay sao mà 2k tã?
    VD:Đòi kẹp 3,chơi thêm 2 cái baga 2 bên tống 5 luôn bác.
     
  13. zitter Thành Viên Cấp 2

    có chiếc mio đó =))
     
  14. BeNa_Na Yểu Điệu Thục Nữ

    hóng topic này định mua si hoặc tau để coi xem thế nào hehe Sirius điểm mạnh ,yếu và so sánh với các xe khác định bán wave thai mua si nè mà đợi xem thế nào được là xúc ngay cho thằng em luôn con sirius đi bơi
     
  15. poxj Thành Viên Cấp 1

    ngại ngùng gì pro? các xe wave, ex, ab, lx... kiếm xe cũ mua rất dễ. nhưng con si thì hơi khó. mà có thì giá cũng cao. h=chứng tỏ ngon người ta mới giữ để xài... múc nó thôi.
     
  16. kogian_kogiau Thành Viên Cấp 3

    sir khi đã tuột nồi làm lại dù thợ cỡ nào cũng không quá 4 tháng bị giật lại........ mềnh chán bán luôn. bác nào làm thì biết cái bộ nồi nó dở tệ hại
     
  17. ROOCKYVN Thành Viên Cấp 4

    Si nhẹ xác được cái tăng tốc nhanh nhưng cảm giác ko an toàn, chạy cảm giác cứ như cưỡi con xe đạp. Thắng lại rất dễ bê đuôi ngang.
     
  18. thai_hoa60 Thành Viên Cấp 6

    Nghĩ sao mà wave số 3 đi dc 40 km/h =)) !!!!!!!!!!!!!!!!!!!! SI số 3 cũng ko bao h mà 60-65 km/h. Lên 80 là bt` !!!!
     
  19. Uy tín là tất cả Thành Viên Cấp 3

    ưu điểm: đề 3 bốc, đầu nhẹ nên lạng lách chạy trong tp rất sướng, phù hợp vs dáng thấp bé nhẹ cân :snicker:
    nhược điểm: xác xe nhẹ chạy lên 70km/h có cảm giác phiêu phiêu, nhất là dàn đầu nhẹ tưng.
    HẾT
     
  20. kjttjn Thành Viên Chưa Kích Hoạt

    bác này PR cho SI wá . wave rsx mình đi dến giờ là 35000km rùi mà máy vẫn bình thưòng,
     
  21. miphuong Thành Viên Cấp 4

    hôm bữa chạy chiếc si của thằng bạn về đồng nai chơi, chạy lên tới 70 cái đầu nó bê bê, thấy muốn nhỏng lên nên phài giảm ga xuống, cái xe gì đâu mà cái đầu nhẹ dở lắm.
     

Chia sẻ trang này