Tìm kiếm bài viết theo id

Vấn đề xe sau khi làm nồi còn yếu hơn lúc chưa làm

Thảo luận trong 'Chuyện trò' bắt đầu bởi boykungfu, 19/8/12.

ID Topic : 5570669
Ngày đăng:
19/8/12 lúc 23:09
  1. yesdinh Thành Viên Cấp 3

    Cũng tính làm lại cái nồi + cạo khói... mà nghe vụ này ớn quá..
     
  2. dungcj Super Moderator Thành viên BQT Super Moderator

    Có mấy cách thử để biết bố 3 càng hay bố lá mòn khi ta đạp thắng, vặn ga, đạp máy là biết liền à!

    Canh con ốc bên nắp nồi cho đúng đừng để sốt bố là ok, sang số ngọt, đè càng số để cắt bố, nhắp độ dơ càng số để kiểm tra (phải có độ dơ giữa đòn bẩy và bạc đạn), vụ này thợ rành tay nghề ai cũng biết.

    Thường mòn bố ba càng nhiều hơn bố lá. Khi dán bố người ta phải dớt nồi cho láng bóng, cho đều là đúng, ai nói dớt nồi nhám nhám cho ăn bố là thằng đó nói tầm bậy. Lúc này người ta dán bố hơi dầy 1 chút cho vừa với độ đã dớt cái nồi, 3 cái lò xo kéo càng và 3 cục cao su định vị càng loại này nên mua hàng theo xe or vào hãng mua (thường lò xo không mua mà chỉ thay 3 cục cao su cho êm và không khua nồi)

    Cu nào tay nghề yếu khi dán bố xong rồi nổ máy đạp thắng rồi rồ ga (kiểu này kêu rà bố cho đều, vụ như vậy đúng là tào lao)


    Dán bố đúng chuẩn không cần làm vậy mà chỉ cần leo lên xe rồi chạy về đã thấy ngon cơm rồi.

    Dân thợ thường độ bố, cốt cam ở tiện cà lem trong chợ Tân Thành, tiệm này làm 1 phát ngon luôn nhưng ngặt mình phải tự rã nồi ra, đem tới xong về ráp lại, vụ này làm dễ òm cho ai biết


    Quay trở lại vụ của chủ topic: thợ ngon kiểm tra máy biết bịnh liền, mở bugi ra, chọc ngón tay vào lỗ buigi, đề or đạp máy vài cái thấy lực hơi đẩy ngón tay ra và nhiệt độ tăng tương ứng ở đầu ngón tay người ta sẽ biết tỉ số nén của piston ngon hay không ngon. Có đồng hồ đo tỉ số nén thì nhét vào lỗ bugi rồi đạp vài phát biết liền

    làm xe mà phán bịnh lung tung là tay nghề kém or còn nguyên do nào khác nữa là mình ko tiện nói

    Bạn nên cho Bác Sĩ mổ xe chứ đừng đưa vào tay Y tá hem?
     
    chainuoc and gamma2 like this.
  3. xuanquang50493 Thành Viên Mới

    1 câu hay nhất trong ngày Vấn đề xe sau khi làm nồi còn yếu hơn lúc chưa làm
     
  4. Chí Tài 5s Thành Viên Cấp 5


    SMod nói chuẩn quá. Có chữ Thanks cũng Thanks vài cái cho Smod.

    Lúc trước có tính ghé làm nồi ở đây. Giờ coi TP này cạch luôn.
     
  5. saigonvip12345 Thành Viên Cấp 4

    đem qua cho ổng chạy thử nếu ổng nói không sao thì đốt tiệm luôn
     
  6. hieuct999 Thành Viên Cấp 2

    gặp thằng thợ chó.làm ko xong đổ thừa này nọ,làm xe thì phải nghiên cứu kỹ bác ah,lơ ngơ nó vẽ chạy ko kịp luôn.mà mơi 32k thì thay bố dán 3 càng lại thôi chứ hog lẽ mòn tới nỗi đi vớt chuông nồi,coi chừng nó ráp ko đúng sau này nhông nó hú nha bác
     
  7. chinh_rider Thành Viên Cấp 6

    wave110 xác nhỏ ngày xưa đủ lực gánh cái nồi này ko bạn?
    cần chế những món nào vậy?
    có bộ nồi 7 số tính thay vô mà thấy vụ này có vẻ vui hơn
     
  8. dungcj Super Moderator Thành viên BQT Super Moderator

    hình như hai cái nồi này khác nhau hoàn toàn, wave 110 giống dream, nồi funeo có khía răng trong khác hẳn vì vậy không thể lắp vào cốt máy được, dù có chế cũng không được
     
  9. huongduagang Thành Viên Kim Cương

    keke,vậy mới đáng là chuyện đễ bàn ý,đễ tối nay e xin hình úp lên cho ae tham khảo,theo e dc biết thì wave 110 mới thì gắn nồi wave 125 KYZ dc nè,wave 110 cũ thì chế nguyên bộ nồi neo vào dc lun,3 càng trước thì liên hệ tèo q10,6 lò xo sau thì liên hệ định FI,kaka,nồi ya Z còn gắn dream dc mà anh,nói chung nó tùm lum hết á
    =>mà gắn vào là phãi đi dc á,ngon hơn cũ,chế tới đâu còn phụ thuộc vào lực máy mình nữa,còn chế tầm bậy tầm bạ thì e hok dám nói
    chừa chổ cho e post bài vụ cái nồi cho ae tham khảo nha anh dungcj
     
  10. liem_098 Thành Viên Cấp 1

    Mình đang chạy JuV cũng được hơn 50k km rồi, nhờ Ae 5's tư vấn giúp mình nên làm lại nồi hay thay mới? chi phí bao nhiêu? chỗ nào làm uy tín? Cảm ơn Ae trước nha!
     
  11. inmylife9999 Thành Viên Cấp 6

    Nếu bạn không đua bơi gì thì cứ chạy vô hãng, vô thẳng Yamaha Town chứ đừng vô đại lý nha
     
  12. Chú TƯ Thành Viên Cấp 3

    Ngồi hóng chờ cái hình....
     
  13. v1nc3nt3 Thành Viên Cấp 5

    Đi xe ko nhìu, toàn đi xe nhà, nhưg cũg có chút knghiệm, khuyên bạn 1 câu: bố nồi mòn rồi thì ra hãng thay mới, đừg tiếc tiền. mắc thì có mắc nhưg yên tâm và chạy tiếp đc ít nhất thêm vài năm
    Đi dán nồi mấy tiệm sửa xe có tay nghề cao thì ko nói. mấy tiệm vớ vẫn làm rồi chạy vài 3 tháng cũg tuột nồi lại àh. rồi lại ra tiệm tiếp. mất thời gian và tiền bạc/ chỉ làm giàu cho mấy thg thợ sửa xe thôi
     
  14. Harry-Bờm1711 Thành Viên Cấp 1

    Thể theo yêu cầu của huongduagang , mình post 2 tấm về nồi 6 lò xo mình đang gắn cho ae tham khảo:
    Vấn đề xe sau khi làm nồi còn yếu hơn lúc chưa làmVấn đề xe sau khi làm nồi còn yếu hơn lúc chưa làm - 1

    Gắn trên xe 110 s,rs,rsx tất cả các đời đều dc nha ae.Mình làm ở Định fi q8. Đi đến h cũng nửa năm rồi, cảm giác bắt hơn nồi zin rất nhiều.1-2-3 đều có thể ngóc đầu.
    Cách đây 1 tuần , 1 vài mem 5s từng làm nồi 4 lò xo bên khang gì đó(mình o nhớ) sang bên a Định làm 1 bộ như mình đang đi.Mình có hỏi giá mem ấy làm bên khang thì dc biết là khoảng 700k , nhưng khi tháo ra xem thì toàn là đồ TQ ... ,bên đó lên lửa thì quấn thêm đồng và ic fu1 giá ...1tr.Mem ấy cũng đang thanh lý bộ nồi 4 lò xo bên phụ tùng xe máy , nhưng o ai mua...
     
  15. anhdung160291 Chuyên IC độ cho Yamaha

    Anh Tâm Q6 thì dán bố thắng + vệ sinh heo dầu này nọ khá tốt,bố nồi có xu hướng dán rất khín,nhìu khi gaanty nhẹ đã lăn bánh,thành ra ko có trớn + độ quăng ly tâm để bắt chuông nên sinh ra tuột ba càng. dán hở hở hơn thì có thể ok hơn YKR

    Nhìn giống nồi 2 thì hoặc nồi ex wá bác

    Ak cái này coi bộ hay à,wave 110 mới chạy cả chục con đều thấy chán chán cái nồi sau cũng như đồ chơi dành cho xem nó,nếu bộ này ko cần chè máy chế dên này nọ thì wá ngon....mà có chẻ máy để dc ngon thì cũng chẻ Vấn đề xe sau khi làm nồi còn yếu hơn lúc chưa làm - 2
     
  16. huongduagang Thành Viên Kim Cương

    là nồi funeo,wave 125 đó bác dũng
    dán bố thì phãi hở,khít wa nó trường tới đề nó nhào nhào hậu như rùa bò ấy
     
  17. chinh_rider Thành Viên Cấp 6

    gắn cho wave 110 ngày xưa có chế gì nhìu hok bạn
     
  18. manhtien2009 Thành Viên Cấp 4

    Dư nhớt. Trượt côn.Vấn đề xe sau khi làm nồi còn yếu hơn lúc chưa làm
     
  19. huongduagang Thành Viên Kim Cương

    đã nghiên cứu thành công nhưng do dòng xe wave dream đã đi 4 lò xo rồi nên không cần thiết nên đã loại bõ rồi,chĩ chế nồi trước thoy
    ưu điểm em nó là nếu đi lò xo độ thì vô số nhẹ hơn,đi bố dzin mà vẫn đi xe độ dc
    nhược điểm là:chế nồi sau thì qua định FI,chế nồi trước thì qua tèo q10,xe dzin thì tải không nổi combo nồi funeo(cái này nghe anh tèo nói vậy)
     
  20. Harry-Bờm1711 Thành Viên Cấp 1

    O cần chẻ máy bạn ơi , chỉ tháo nồi cũ gắn nồi này vào thôi.Có thể chế luôn chuông trước của neo để bắt hậu tốt hơn nữa. Ông Đ fi làm đại trà hơn 30 chục bộ rồi.Xe mình là chiếc gắn đầu tiên.
     

Chia sẻ trang này