Trang 1 của 3 123 CuốiCuối
Kết quả 1 đến 20 của 58
5giay facebook share
  1. #1
    Thành Viên Cấp 2
    Ngày tham gia
    Sep 2012
    Bài viết
    321

    Exclamation thảo luận về nơi gắn IC và mở cổ bô cho ex

    đọc trên mạng thì có nghe ngta nói là ic của ex bị hãm vòng tua nên đấu ic độ song song chạy xe bốc hơn kèm theo với việc mình mở cổ bô nữa. mà hiện tại thì mình ko biết nên thay ic độ ở đâu, tìm vòng vòng thì nào là bảo ic, dũng ic, lộc ic ... không biết chỗ nào uy tín, an toàn, am hiểu.... cũng với việc canh xăng này nọ. mà nếu lên ic song song như vậy mình có nhất thiết p thay bình 5A ko ? có cẩn lên lò xo đầu gì ko ? mình chỉ mún xe tăng tốc thêm thôi chứ k xoáy nòng, cam xăng nồi này nọ nha.

    Còn việc mở cổ bô thì k biết nên mở ở đâu thì tốt. ban đầu tính qa lộc ic làm 2 cái lun, mà tìm hiểu thì thấy ng than phiền ic hư, bô bị rỉ sét... xong chuyển qa thái ròm, đọc 1 hồi thì thấy chuyện tách ra giưa chú Dũng và Thái, xong h cũng k biết đi đâu làm cho tốt lun.

    anh em nào biết và đã test chỗ nào thay ic w mở cổ bô tốt thì tư vấn giúp mình với. và ngoài cổ bô và ic mình nên làm những gì nữa để xe đi tốt và k ảnh hưởng gì tới máy móc !

    cám ơn các bạn đã đọc topic nhé !!

  2. Tiện ích hỗ trợ Mua - Bán trên 5giay.vn
    UP 5675640 gửi 8100 UP 5675640 HOT gửi 8500
    Topic của bạn sẽ lên đầu Topic của bạn sẽ có 5giay hot nổi bật
    5GIAY 0 gửi 8700
    Nạp tài khoản & Lên lịch Up topic tự động
  3. Bình luận ngay với Facebook của Tôi
  4. #2
    Thành Viên Cấp 2 dukavn0's Avatar
    Ngày tham gia
    Dec 2011
    Bài viết
    386

    Mặc định

    Em cũng ko rành,nhưng tùy anh thôi,IC song song thì do VN mình chế ra,nên công lực,độ bền chắc ko bằng mấy con hàng nhập như BRT,Rextox...Còn lên IC thì RPM lên cao,thay luôn 4 cái lò xo đầu cho chắc cú.
    Mua IC mới,hàng nhập thì quá tốt ko có gì để bàn,nhưng nếu chọn IC song song thì mình bỏ 1 phiếu Vote cho bạn Dũng IC.
    Cổ pô thì mình cạch Thái...Ròm rồi,Inox giờ cái phần gần máy nó đen như than,lấm chấm sét khắp cái cổ.Mua đại cái cổ con sâu Thái Lan,hoặc qua Hòa Inox làm cho đẹp.

  5. #3
    Thành Viên Cấp 1
    Ngày tham gia
    Jun 2012
    Bài viết
    62

    Mặc định

    chu top con thieu cai wan trong. đồ bền nưa. mình cung dang tham khảo, nghe noi brt voi rextor la ok nhat, nhưng mà 2 cái đó tua máy rat cao. máy dọng kình kình, bao dảm ban gắn vào nghe tiếng may ban se rat là sót ruột cho con xe. de hu xuppap lam. minh thi nghi là xe zin, thi nên len ic hơn ic ex 1 tí thôi,có thể là ic mio hay ju r la dc roi hay sirius. ic hãng đó nha nó cao hơn ex 1 tí + mo co bo + sắp NSD 14 39 là ok rồi(ex11 la 14 38), hơn zin dc 1 tí tẹo hà.len vay la dc roi. mình cũng tính len như vậy, mà cái du ic ko biet vo hang mua roi gắn o dau. may loai ic do co cao hơn ic ex nhieu ko ? ai da di ic brt voi rextor trên 1 năm roi cho mình voi chủ top ý kiến với

  6. #4
    Thành Viên Cấp 2
    Ngày tham gia
    Sep 2012
    Bài viết
    321

    Mặc định

    Trích dẫn Gửi bởi thânthiện Xem bài viết
    chu top con thieu cai wan trong. đồ bền nưa. mình cung dang tham khảo, nghe noi brt voi rextor la ok nhat, nhưng mà 2 cái đó tua máy rat cao. máy dọng kình kình, bao dảm ban gắn vào nghe tiếng may ban se rat là sót ruột cho con xe. de hu xuppap lam. minh thi nghi là xe zin, thi nên len ic hơn ic ex 1 tí thôi,có thể là ic mio hay ju r la dc roi hay sirius. ic hãng đó nha nó cao hơn ex 1 tí + mo co bo + sắp NSD 14 39 là ok rồi(ex11 la 14 38), hơn zin dc 1 tí tẹo hà.len vay la dc roi. mình cũng tính len như vậy, mà cái du ic ko biet vo hang mua roi gắn o dau. may loai ic do co cao hơn ic ex nhieu ko ? ai da di ic brt voi rextor trên 1 năm roi cho mình voi chủ top ý kiến với
    đúng r, mình nghe nói nó k thíc hợp với xe zin, đi ic độ vậy là nó thíc hợp hơn, nếu đi mấy cái đó chắc p thay lò xo đầu ( bung đầu ) mới chịu nổi. bạn chạy thử con ex đi 2 ic chưa ? nó chấp xe zin m` chắc mấy cây cột điện )

    Trích dẫn Gửi bởi dukavn0 Xem bài viết
    Em cũng ko rành,nhưng tùy anh thôi,IC song song thì do VN mình chế ra,nên công lực,độ bền chắc ko bằng mấy con hàng nhập như BRT,Rextox...Còn lên IC thì RPM lên cao,thay luôn 4 cái lò xo đầu cho chắc cú.
    Mua IC mới,hàng nhập thì quá tốt ko có gì để bàn,nhưng nếu chọn IC song song thì mình bỏ 1 phiếu Vote cho bạn Dũng IC.
    Cổ pô thì mình cạch Thái...Ròm rồi,Inox giờ cái phần gần máy nó đen như than,lấm chấm sét khắp cái cổ.Mua đại cái cổ con sâu Thái Lan,hoặc qua Hòa Inox làm cho đẹp.
    nếu thay lò xo đầu thì bung máy mất rồi đúng k bạn ? đúng là 2 ic bạn nói m` có nghe qa rồi rpm thì lên cao, nhưng nó k thíc hợp với xe zin đúng k ta ? mình cũng từng chạy xe của ông anh gắn 2 ic song song, chạy ảo tung chảo lun. số 123 kéo dài thênh thang.

    đag phân vân 3 chỗ gắn ic đó
    cổ con sâu thái lan bán ở đâu bạn ? Hòa inox thì thấy giá cao lắm sợ là sợ mấy vụ rỉ sét này nè.
    Lần sửa cuối bởi nh0xcut3hd, ngày 07-09-2012 lúc 12:19 PM.

  7. #5
    Thành Viên Cấp 1
    Ngày tham gia
    Jun 2012
    Bài viết
    62

    Mặc định

    Trích dẫn Gửi bởi nh0xcut3hd Xem bài viết
    đúng r, mình nghe nói nó k thíc hợp với xe zin, đi ic độ vậy là nó thíc hợp hơn, nếu đi mấy cái đó chắc p thay lò xo đầu ( bung đầu ) mới chịu nổi. bạn chạy thử con ex đi 2 ic chưa ? nó chấp xe zin m` chắc mấy cây cột điện )


    nếu thay lò xo đầu thì bung máy mất rồi đúng k bạn ? đúng là 2 ic bạn nói m` có nghe qa rồi rpm thì lên cao, nhưng nó k thíc hợp với xe zin đúng k ta ? mình cũng từng chạy xe của ông anh gắn 2 ic song song, chạy ảo tung chảo lun. số 123 kéo dài thênh thang.

    đag phân vân 3 chỗ gắn ic đó
    cổ con sâu thái lan bán ở đâu bạn ? Hòa inox thì thấy giá cao lắm sợ là sợ mấy vụ rỉ sét này nè.
    dung do ban. tinh len ic song song, nghe tui no noi do so bi chet ic vi di 2 ic . ma 2 ic la 2 ic zin hả bac, hay 1 con zin 1 con do, vay con độ tua máy no cao co brt hok bac, neu ma cao co hoac cao hon thi thôi, de zin, len cao wa hu máy, bua nào xỉn xỉn hứng hứng kéo len là tiêu, nhất là những thằng mượn xe chay thử

  8. #6
    Thành Viên Cấp 2
    Ngày tham gia
    Sep 2012
    Bài viết
    321

    Mặc định

    Trích dẫn Gửi bởi thânthiện Xem bài viết
    dung do ban. tinh len ic song song, nghe tui no noi do so bi chet ic vi di 2 ic . ma 2 ic la 2 ic zin hả bac, hay 1 con zin 1 con do, vay con độ tua máy no cao co brt hok bac, neu ma cao co hoac cao hon thi thôi, de zin, len cao wa hu máy, bua nào xỉn xỉn hứng hứng kéo len là tiêu, nhất là những thằng mượn xe chay thử
    đi mấy cái brt mình nghĩ dành cho mấy xe làm luôn cả cục máy này nọ thôi. chứ ic song song tức là 1 cục zin của m`, 1 cục độ, 2 cái chạy song song w nhau, hư thì chắc hư cục độ còn cục zin y nguyên à, k có hư 1 lần 2 cái lun đâu. mà cục độ thì rpm cỡ 10000-11000 thôi. k mạnh = cái brt đâu. với lại lò xo zin theo mình tìm hiểu chỉ chịu đc cục độ chứ cục brt chịu k nổi ) p thay lò xo luôn mới chịu nổi, mà thay thì phải....

  9. #7
    Thành Viên Cấp 1
    Ngày tham gia
    Jun 2012
    Bài viết
    62

    Mặc định

    Trích dẫn Gửi bởi nh0xcut3hd Xem bài viết
    đi mấy cái brt mình nghĩ dành cho mấy xe làm luôn cả cục máy này nọ thôi. chứ ic song song tức là 1 cục zin của m`, 1 cục độ, 2 cái chạy song song w nhau, hư thì chắc hư cục độ còn cục zin y nguyên à, k có hư 1 lần 2 cái lun đâu. mà cục độ thì rpm cỡ 10000-11000 thôi. k mạnh = cái brt đâu. với lại lò xo zin theo mình tìm hiểu chỉ chịu đc cục độ chứ cục brt chịu k nổi ) p thay lò xo luôn mới chịu nổi, mà thay thì phải....
    ko. mình ko co tinh len brt, chi muốn làm nhẹ nhẹ di ngot hơn zin 1 tí thôi . chắc len song song. mà chưa có time thôi. ai biet cho len chỉ mình với nha. 10000 dc roi 11000 cung gan co brt rồi. len cho nhieu chay ko dc bao nhieu hại máy thêm theo

  10. #8
    Thành Viên Cấp 6 rohanle's Avatar
    Ngày tham gia
    Jun 2009
    Đang ở
    Colombia
    Bài viết
    3,462

    Mặc định

    2 bro chém qua chém lại, vẫn sợ 2 chữ rớt đầu , vậy để zin đừng lên gì hết là ok nhất, mà đó h chưa thấy gắn ic mà bỏ zin mấy cây cột điện

  11. #9
    Thành Viên Cấp 1
    Ngày tham gia
    Jun 2012
    Bài viết
    62

    Mặc định

    thi so moi len tham khảo. ko so la wang8 vao lò. full 175 cho tao. nhieu tien tao trả. vay di há . cần chi tham khảo

  12. #10
    Thành Viên Cấp 3 Dark Shaber's Avatar
    Ngày tham gia
    May 2011
    Bài viết
    698

    Mặc định

    vô hãng đấu ic ju r , hoặc ic mio đời đầu đó bạn , bao ngọt lun , mà bền nữa

  13. #11
    Thành Viên Cấp 1
    Ngày tham gia
    Feb 2012
    Bài viết
    136

    Mặc định

    Trong TP chạy có hết ga đâu mà cứ khoái lên cho cao, xe zin chạy lên 110 đã thấy nhớ nhà lắm rồi

  14. #12
    Thành Viên Cấp 1
    Ngày tham gia
    Jun 2012
    Bài viết
    62

    Mặc định

    Trích dẫn Gửi bởi fallen_reaaven Xem bài viết
    Trong TP chạy có hết ga đâu mà cứ khoái lên cho cao, xe zin chạy lên 110 đã thấy nhớ nhà lắm rồi
    dau co ai noi di het ga dau bac, di het ga cho chet à. di trong sg moi can làm di cho ngot day bac, vi toan den xanh den do ket xe, nen can phải có cai đề 3 di cho nó ngọt, mới cảm nhận dc xe mình sao chứ . chỉ nói gia toc hon bt 1 chít thôi, ko có bàn tới max speed dau, max speed ko can thiet

  15. #13
    Thành Viên Cấp 3
    Ngày tham gia
    Jan 2010
    Đang ở
    77B Lý Chính Thắng P8 Q3 HCM
    Bài viết
    685

    Mặc định

    Đang chạy con BRT NEO DUAL BAND.
    Cảm nhận: số 2 và 3 dài hơn.Chưa test maxspeed,nhưng theo mình suy luận vòng tua ko giới hạn --> maxspeed chắc chắn tăng.Còn đề pa thì số dài hơn nên kéo bốc hơn ic zin.
    Xe mình là ex 11 zin,ko thay lò xo đầu.
    Theo mình,nếu bạn ko đua,ko ngâm ga quá lâu thì để xe zin,thay con ic thôi đc rồi,ko cần thay lò xo đầu đâu.
    Ah,nếu xe zin thì ko nên mở cổ pô đâu,hao xăng + mất ga.
    Lần sửa cuối bởi sport120, ngày 07-09-2012 lúc 10:15 PM.

  16. #14
    Thành Viên Cấp 1
    Ngày tham gia
    Feb 2012
    Bài viết
    136

    Mặc định

    Trích dẫn Gửi bởi thânthiện Xem bài viết
    dau co ai noi di het ga dau bac, di het ga cho chet à. di trong sg moi can làm di cho ngot day bac, vi toan den xanh den do ket xe, nen can phải có cai đề 3 di cho nó ngọt, mới cảm nhận dc xe mình sao chứ . chỉ nói gia toc hon bt 1 chít thôi, ko có bàn tới max speed dau, max speed ko can thiet
    IC max tua là để tăng max speed, đề ba lên được 4000-5000 rpm là sang số rồi, 135cc + tay côn bao đề ba luôn, xung quanh toàn ba cái xe tay ga với 100cc,bt xe PT 4 thì có chiếc nào qua EX đâu, làm mạnh để khè tụi nó ?, hay là khè EX với nhau coi ai về trước?. Ham hố chi mà làm theo mấy bác lang vườn, đc vài bữa rồi lại về zin, xui xui tiền mất lại tật mang nữa
    Lần sửa cuối bởi fallen_reaaven, ngày 07-09-2012 lúc 11:05 PM.

  17. #15
    Thành Viên Cấp 2
    Ngày tham gia
    Sep 2012
    Bài viết
    321

    Mặc định

    Trích dẫn Gửi bởi sport120 Xem bài viết
    Đang chạy con BRT NEO DUAL BAND.
    Cảm nhận: số 2 và 3 dài hơn.Chưa test maxspeed,nhưng theo mình suy luận vòng tua ko giới hạn --> maxspeed chắc chắn tăng.Còn đề pa thì số dài hơn nên kéo bốc hơn ic zin.
    Xe mình là ex 11 zin,ko thay lò xo đầu.
    Theo mình,nếu bạn ko đua,ko ngâm ga quá lâu thì để xe zin,thay con ic thôi đc rồi,ko cần thay lò xo đầu đâu.
    Ah,nếu xe zin thì ko nên mở cổ pô đâu,hao xăng + mất ga.
    sao nhiều người nói là mở cổ bô xe chạy bốc hơn nhiều, ga đều hơn. nên đi mở cổ mà bạn, và rất nh ng cũng đã mở.

    tks pro đã tư vấn về cái ic

  18. #16
    Banned Thành Viên Cấp 3
    Ngày tham gia
    Jun 2012
    Bài viết
    830

    Mặc định

    nếu muốn đi IC ngon và ko thay lò xo thì mua con IC NYC, giá bên Trung Thu là 1T8, bao bền, vòng tua 11000 rpm, ko cao hơn zin mấy nên ko cần lên lò xo. chạy êm, ko rát máy như BRT. ko cần mở cổ pô đâu, mua thêm con bugi ngk indrium, canh xăng gió lại là ngọt như đường, depa và gia tốc hơn zin. xe mình 11 zin nguyên con đag đi bài này

  19. #17
    Thành Viên Cấp 2 dukavn0's Avatar
    Ngày tham gia
    Dec 2011
    Bài viết
    386

    Mặc định

    Trích dẫn Gửi bởi fallen_reaaven Xem bài viết
    IC max tua là để tăng max speed, đề ba lên được 4000-5000 rpm là sang số rồi, 135cc + tay côn bao đề ba luôn, xung quanh toàn ba cái xe tay ga với 100cc,bt xe PT 4 thì có chiếc nào qua EX đâu, làm mạnh để khè tụi nó ?, hay là khè EX với nhau coi ai về trước?. Ham hố chi mà làm theo mấy bác lang vườn, đc vài bữa rồi lại về zin, xui xui tiền mất lại tật mang nữa
    4000-5000k sang số là đang chạy bt hả bác,chứ con Ex em ngồi sau thằng bạn chở,lúc đề pa kéo toàn 6000-7000k mới sang số.Có lúc nó phang 8k mấy luôn đó chứ.BRT+Koso EX
    Lần sửa cuối bởi dukavn0, ngày 08-09-2012 lúc 01:34 AM.

  20. #18
    Thành Viên Cấp 1
    Ngày tham gia
    Feb 2012
    Bài viết
    136

    Mặc định

    Trích dẫn Gửi bởi dukavn0 Xem bài viết
    4000-5000k sang số là đang chạy bt hả bác,chứ con Ex em ngồi sau thằng bạn chở,lúc đề pa kéo toàn 6000-7000k mới sang số.Có lúc nó phang 8k mấy luôn đó chứ.BRT+Koso EX
    Bữa thấy có 1 bài phân tích nó nói EX 11 máy kéo mạnh nhất ở vòng tua 6500 rpm rồi sang số thôi, kéo lên cao nữa chỉ hao xăng chứ ko lên nữa, ko biết có đúng như vậy ko nữa? nói gọi là cái j perfect shift

  21. #19
    Thành Viên Cấp 4 CD90's Avatar
    Ngày tham gia
    May 2012
    Đang ở
    Gò Vấp
    Bài viết
    1,279

    Mặc định

    Mình đang đi ic song song cổ bô con sâu nè, ok lắm! Ko cần thay lò xo đầu chạy sướng hơn zin nhiều! Mở cổ đề pa giảm tiếng cạch cạch 70%, đi số 4,5 ngon hơn vì ít bị giật giật khi ga nhỏ!

  22. #20
    Thành Viên Mới kenkujpap's Avatar
    Ngày tham gia
    Jul 2012
    Bài viết
    36

    Mặc định

    ex zin mở cỗ bô hao xăng không??

5giay facebook share
Trang 1 của 3 123 CuốiCuối

Các Chủ đề tương tự

  1. Thảo luận về xe độ nhẹ và mua phụ tùng bên campuchia
    Bởi tiger_vn862000 trong diễn đàn Chuyện trò Xe máy
    Trả lời: 65
  2. Trả lời: 81
  3. Trả lời: 28
  4. Trả lời: 8
Tìm bài viết theo ID Topic
Partner : Khuyến mãi | Xe máy | Giá xe máy Webtretho | Tinh Tế

Múi giờ GMT +7. Bây giờ là 05:21 AM.
Powered by vBulletin® Version 4.2.0
Copyright © 2014 vBulletin Solutions, Inc. All rights reserved.
Copyright 2012 Nhat Nguyet Computer
Digital Point modules: Sphinx-based search
Giấy phép MXH số 07-GXN-TTDT
Xem website tốt nhất ở chế độ màn hình 1024 x 768


Cty TNHH Tin Học & Thương Mại Nhật Nguyệt
Trụ sở: 114 Đường số 2 Cư Xá Đô Thành F.4,Q.3,Tp.HCM
ĐKKD số: 4102048497. Đăng ký ngày: 26/03/2007
Cơ quan cấp ĐKKD: Sở Kế Hoạch & Đầu Tư Tp. HCM
Tel: (08) 66.520.052 - (08) 22.456.456
Email: 123@nhatnguyet.vn
Find us on Google+
Liên hệ quảng cáo : Công ty Truyền Thông Số Công ty Truyền Thông Số
VPĐD: 14A Sông Đà, F.2, Q.Tân Bình, TP.HCM
Tel: (08) 354.727.43
Email: 5giay@igo.vn
Hotline : 0945.794.497 (Mr. Thao)
                0945.098.890 (Mr. Hải)