Trang 1 của 3 123 CuốiCuối
Kết quả 1 đến 20 của 44
5giay facebook share
  1. #1
    Thành Viên Cấp 1 Godisgood's Avatar
    Ngày tham gia
    Jul 2009
    Đang ở
    15 Tú Xương, Q3
    Bài viết
    95

    Post Bạn hiểu gì về hình thức Kinh Doanh Đa Cấp?!!!

    Chào các bro, hôm nay tình cờ lướt web nhảy vào trang 5s dạo chơi, mình thấy có nhiều bạn phản ánh về kinh doanh đa cấp, mình muốn cùng tìm hiểu một cách cặn kẽ về hình thức kinh doanh này với các bạn. chúng ta hãy phân tích cái chưa tốt hoặc cái hay của nó nhé.
    ***Câu hỏi đầu tiên nhé:

    - Thế nào là kinh doanh đa cấp (KDDC)?

  2. Tiện ích hỗ trợ Mua - Bán trên 5giay.vn
    UP 1220918 gửi 8100 UP 1220918 HOT gửi 8500
    Topic của bạn sẽ lên đầu Topic của bạn sẽ có 5giay hot nổi bật
    5GIAY 0 gửi 8700
    Nạp tài khoản & Lên lịch Up topic tự động
  3. Bình luận ngay với Facebook của Tôi
  4. #2
    Why So Serious? Thành Viên Kim Cương Silent Joker's Avatar
    Ngày tham gia
    Dec 2008
    Đang ở
    ... ส็็็็็็็็็็็็็็็็็็็็็็็็็
    Bài viết
    18,181

    Mặc định

    Hiểu chút chút, chỉ biết đa cấp ở VN đa số là lừa đảo.

  5. #3
    Thành Viên Cấp 4
    Ngày tham gia
    Aug 2008
    Bài viết
    1,154

    Mặc định

    Tên gọi nguyên gốc của KDĐC trong tiếng Anh là Multi Level Marketing. Tại Việt Nam, thuật ngữ này còn được biết đến với nhiều tên gọi khác nhau như bán hàng đa cấp, tiếp thị đa tầng… để chỉ một phương thức bán hàng trực tiếp thông qua những cá nhân riêng biệt hoạt động độc lập.
    Là một hình thức kinh doanh phổ biến ở nước ngoài nhưng vào đến VN đã bị 1 số cty phù phép , trở thành 1 lá chắn cho các hành vi kinh doanh mập mờ, thậm chí lừa đảo. Mình đã đúc kết được những đặc điểm của phần lớn các cty này sau khi tham gia vào :
    - Gây lòng tin “ảo” bởi quảng cáo quá mức hoặc nhập nhằng các tác dụng của sản phẩm cần bán
    Thông thường, các sản phẩm được phân phối theo mạng KDĐC đều được phù phép, “thần bí hóa” hoặc “đa năng hóa” các tác dụng và tiện ích khác thường mà sản phẩm đem lại cho người tiêu dùng, theo kiểu “có 1 nói 10”, khoe vống lên các tác dụng “3 trong 1”, thậm chí rất khác nhau của sản phẩm. Ví dụ, có sản phẩm nước quả ép được khoe là vừa chống được cao huyết áp, vừa chống được huyết áp thấp; hoặc có viên nhộng vừa chữa được gầy, vừa giảm được béo hệt như công năng của chiếc máy điều hòa hai chiều nóng – lạnh vậy! Đặc biệt, người phụ trách các lớp học hoặc hội thảo về KDĐC luôn căn dặn các phân phối viên không được nói rằng nước quả ép là thuốc chữa bệnh (để bảo đảm an toàn về pháp lý khi cơ quan quản lý nhà nước thăm hỏi về giấy phép nhập khẩu hoặc bằng cấp chuyên môn cần thiết theo yêu cầu của Bộ Y tế), song lại khuyến khích và “mớm lời” cho họ quảng cáo về tác dụng thần kỳ, chữa bách bệnh và vượt trội hơn mọi thuốc y tế khác. Cần nói thêm là các lớp học hoặc hội thảo này thường được tổ chức theo mô hình khá giống nhau: địa điểm phải ở góc khuất, tầng hai càng tốt để “người ngoài” không thể nhòm ngó; có một vài thuyết trình viên chuyên nghiệp, có bằng cấp (theo lời tự giới thiệu) và đều thành đạt, trở nên giàu có nhờ KDĐC. Hoặc đơn giản đó là những người – “chim mồi” để chia sẻ với người nghe các tác dụng thần kỳ của sản phẩm mà họ đã cảm nhận được trong quá trình sử dụng sản phẩm (như kiểu thư cảm ơn của các bệnh nhân mà các hiệu thuốc gia truyền vẫn trưng ra với khách hàng vậy)… Đảm bảo rằng khi nghe họ nói xong thì lòng tin của bạn sẽ được tăng lên rất nhiều về những thần dược và những sản phẩm kỳ diệu mà họ giới thiệu. Tuy nhiên, những ai có một chút kiến thức và đủ tỉnh táo đều có thể phát hiện dễ dàng nhiều mâu thuẫn và sự bất hợp lý trong các bài thuyết trình về sản phẩm KDĐC. Đơn giản ở chỗ, nếu sản phẩm tốt như vậy sao họ không quảng cáo rộng rãi, công khai cho người tiêu dùng mua hoặc biết, mà phải quảng cáo kiểu thậm thụt, rỉ tai như vậy…
    - Trở thành người tiêu thụ bất đắc dĩ vì phải mua sản phẩm và tiền đặt cọc là thủ tục đầu tiên bắt buộc để tham gia kinh doanh mạng.
    Đây là nguyên tắc bất di bất dịch đối với bất kỳ mạng KDĐC nào và đối với bất kỳ sản phẩm nào được phân phối qua mạng này. Nói cách khác, người tham gia phải tự mình trở thành người tiêu thụ sản phẩm dù muốn hay không, dù muốn giảm béo hay giảm gầy, dù có bệnh hay không có bệnh (trong khi ở kinh doanh đại lý thương mại khác thì đại lý chỉ là người trung chuyển hàng hóa thuần túy, không bắt buộc phải là người tiêu dùng hay mua hàng…). Nghĩa là, khi đã mất tiền mua hàng thì đại lý kinh doanh mạng buộc phải tìm mọi cách bán lại hàng này nếu không muốn trực tiếp tiêu dùng.
    - Bị quyến rũ bởi tỉ lệ tính hoa hồng cao do giá bán quá cao
    Điều dễ nhận thấy là các phân phối viên và đại lý trong hệ thống kinh doanh mạng luôn phải mua sản phẩm với giá cao đến bất ngờ, thậm chí cao gấp vài lần giá của chính sản phẩm đó hoặc sản phẩm tương đương trên thị trường. Đồng thời, để an ủi và kích thích động lực kinh doanh của các phân phối viên, các nhà tổ chức KDĐC thường trích lại hoa hồng cho người tham gia khá cao, từ 20-50% tổng doanh thu theo lời họ tự miêu tả… Hơn nữa, về hình thức, cách thức ăn chia còn được thiết kế theo kiểu “phản ứng dây chuyền”, hình tháp để tăng độ hấp dẫn cho nhà phân phối cấp 1 (cấp cao nhất)… Việc bán sản phẩm giá cao khiến người mua, dù được thưởng hậu đi nữa, vẫn chỉ là tự “ăn thịt chính mình”, do phần thưởng chính là phần “đắt đỏ vượt trội” mà họ đã mua theo “giá gốc” đó, hoặc chỉ “ăn bánh vẽ”, vì việc bán được sản phẩm cho người tiêu dùng thực sự khác là rất khó, mà chủ yếu là bán lại cho các đại lý khác thấp hơn (cấp 2, cấp 3…) hoặc tự bỏ tiền để mua tiếp sản phẩm, nhằm duy trì vị thế đại lý “cấp 1” của mình.

    - Lợi ích thụ hưởng hoa hồng của các phân phối viên là không chắc chắn và lợi ích của người tiêu dùng không rõ ràng, thiếu bảo đảm
    Như trên đã nêu, lợi ích của các phân phối viên và đại lý tham gia kinh doanh mạng là không chắc chắn vì họ phải mua sản phẩm với giá cao trong khi nhu cầu thị trường và sức tiêu thụ thực tế là chưa rõ. Sản phẩm có nguồn gốc không rõ ràng, các lợi ích của sản phẩm khá “tù mù”, không được thẩm định khoa học, công khai và được quảng bá rộng rãi, nên người tiêu dùng khó có thể dễ dàng rút tiền túi mua sản phẩm với giá đắt, trừ những người nhẹ dạ cả tin hoặc ham lời muốn mua để có quyền tham gia kinh doanh mạng. Lợi nhuận kinh doanh mạng và cả của người phân phối thường chỉ là tổng số các khoản “học phí” mà những người đã, đang và sẽ tham gia kinh doanh mạng phải trả và chuyển hóa nội bộ từ túi người này sang túi người kia mà thôi.
    Đấy là chưa kể các khoản hoa hồng mà đại lý cấp 1 được hưởng từ kết quả gây dựng các đại lý cấp 2, cấp 3… cũng không rõ ràng và chắc chắn. Điều này liên quan đến một loạt quy định rắc rối và “nghiêm ngặt” về thống kê sản phẩm tiêu thụ qua các cấp, nhất là yêu cầu về tiêu thụ sản phẩm tối thiểu, liên tục trong thời hạn quy định của các cấp đại lý. Nếu vi phạm các yêu cầu “khoán mua” sản phẩm này thì mạng sẽ vỡ, tất cả hệ thống các cấp được gây dựng sẽ quay trở lại số 0, các quyền lợi của các đại lý các cấp bị bãi bỏ và các đại lý phải tiếp tục bỏ tiền để làm lại từ đầu…
    Lợi ích của người tiêu dùng thuần túy các sản phẩm được phân phối qua mạng KDĐC cũng không được bảo đảm, do trước hết các tiện ích của sản phẩm hoặc chưa rõ ràng hoặc đã bị phóng đại và thiếu các hướng dẫn sử dụng cụ thể, chủ yếu do các đại lý thiếu chuyên môn, thừa nhiệt tình truyền đạt lại tùy theo nhận thức, mục đích và thiện chí của mình. Hơn nữa, các sản phẩm đều không được bảo hành do không có quy định và cơ sở bảo hành của các nhà tổ chức KDĐC. Nếu có hậu quả xảy ra cho người tiêu dùng từ sử dụng sản phẩm mua qua KDĐC thì người tiêu dùng chẳng biết kêu ai, còn các nhà tổ chức, kinh doanh đa cấp thì vô can hoặc dễ dàng trút trách nhiệm lên đầu các đại lý vì họ đã chuẩn bị sẵn cho mình nhiều “bằng chứng ngoại phạm”…
    vân vân và vân vân
    Vì vậy trong thời buổi loạn lạc hiện nay các bạn nên tránh ra nó ra, nhất là các bạn sinh viên, đừng để thời gian của mình trôi qua vô ích khi join mấy cái cty như vậy.
    Còn bác nào bên kinh doanh đa cấp muốn tranh luận thì hẹn offline đi mình cho tịt ngòi luôn

  6. #4
    Banned Thành Viên Cấp 2
    Ngày tham gia
    Jan 2009
    Đang ở
    World Racer
    Bài viết
    302

    Mặc định

    Amway => Where the Life gets better

  7. #5
    Café Miềи Cát Trắиg Thành Viên Cấp 4
    Ngày tham gia
    Feb 2008
    Đang ở
    Sài Gòn
    Bài viết
    1,469

    Mặc định

    Trích dẫn Gửi bởi tienGC Xem bài viết
    Còn bác nào bên kinh doanh đa cấp muốn tranh luận thì hẹn offline đi mình cho tịt ngòi luôn
    br này pro nè

  8. #6
    Thành Viên Vàng hienstriker's Avatar
    Ngày tham gia
    Mar 2008
    Đang ở
    Quận 1
    Bài viết
    4,140

    Mặc định

    đơn giản là thế này: mới vào đóng tiền mua sản phẩm, sau đó dụ thêm nhiều người vào cũng mua sản phẩm nữa, rồi từ từ trèo lên, ngồi ko lãnh lương vì đã có mấy người của mình giới thiệu vào cày thay mình, KDĐC=ăn trên đầu trên cổ người ta, chứ ko có hay ho jì

  9. #7
    Thành Viên Cấp 5 MoZart's Avatar
    Ngày tham gia
    Nov 2008
    Đang ở
    123 Heaven
    Bài viết
    2,866

    Mặc định

    chưa thấy kon gà nào chui vào mà đc hưởng lợi, chỉ có những thằng bày ra trò này thì đc hưởng tiền cho bán đc 1 mớ kha khá SP theo kiểu nó là cấp cao nhất, các cấp dưới cứ nộp tiền để đc lên cấp "gần bằng nó" và ra sức đi dụ thêm "gà"

    Trò này về nông thôn hay miền núi thì dụ dỗ đc, chứ ở SG thì nhẵn mặt trò này roỳ

  10. #8
    Thành Viên Bạch Kim BE_HEO87's Avatar
    Ngày tham gia
    Mar 2009
    Đang ở
    Củ chi đất thép
    Bài viết
    5,144

    Mặc định

    Có khá nhiều người ko thích loại hình kd này

  11. #9
    Thiết Kế Website & SEO Thành Viên Kim Cương Kimi's Avatar
    Ngày tham gia
    Jul 2009
    Đang ở
    www.OSVietnam.com - Thiết Kế Website - Quảng Cáo Top 10 Google
    Bài viết
    9,234

    Mặc định

    đọc sách về multi level maketing mới thấy cái hay của nó.còn ý kiến nào ở đây nói kinh doanh đa cấp là xấu là đều bị ảnh hưởng bởi cách kinh doanh đa cấp của mấy công ty ở vn mà thội.

  12. #10
    Thành Viên Cấp 4 khuongthien's Avatar
    Ngày tham gia
    Apr 2008
    Đang ở
    2720 Phạm Thế Hiển, F.7, Q.8
    Bài viết
    1,711

    Mặc định

    Vì vậy trong thời buổi loạn lạc hiện nay các bạn nên tránh ra nó ra, nhất là các bạn sinh viên, đừng để thời gian của mình trôi qua vô ích khi join mấy cái cty như vậy.
    chính xác !!

  13. #11
    Banned Thành Viên Cấp 4
    Ngày tham gia
    Apr 2009
    Đang ở
    my home
    Bài viết
    1,442

    Mặc định

    kinh doanh đa cấp đa số là trung quốc và đài loan tràn lan vào vn, nó đánh vào tâm lý ng vn và đa số là những ng thích tiền nhìu !

  14. #12
    Banned Thành Viên Cấp 4
    Ngày tham gia
    Apr 2008
    Đang ở
    http://leuyghini.com
    Bài viết
    1,485

    Mặc định

    Đâu phải cái bán hàng đa cấp nào cũng xấu

  15. #13
    Thành Viên Cấp 4 khuongthien's Avatar
    Ngày tham gia
    Apr 2008
    Đang ở
    2720 Phạm Thế Hiển, F.7, Q.8
    Bài viết
    1,711

    Mặc định

    Trích dẫn Gửi bởi cena_stfu Xem bài viết
    Đâu phải cái bán hàng đa cấp nào cũng xấu
    đa số các công ty bán hàng đa cấp ở vn đều xấu cả !!

  16. #14
    Thành Viên Cấp 3 chieu_quan's Avatar
    Ngày tham gia
    Jun 2009
    Đang ở
    To 16 kp2 p.TCH Q.12
    Bài viết
    546

    Mặc định

    Trích dẫn Gửi bởi tienGC Xem bài viết
    Tên gọi nguyên gốc của KDĐC trong tiếng Anh là Multi Level Marketing. Tại Việt Nam, thuật ngữ này còn được biết đến với nhiều tên gọi khác nhau như bán hàng đa cấp, tiếp thị đa tầng… để chỉ một phương thức bán hàng trực tiếp thông qua những cá nhân riêng biệt hoạt động độc lập.
    Là một hình thức kinh doanh phổ biến ở nước ngoài nhưng vào đến VN đã bị 1 số cty phù phép , trở thành 1 lá chắn cho các hành vi kinh doanh mập mờ, thậm chí lừa đảo. Mình đã đúc kết được những đặc điểm của phần lớn các cty này sau khi tham gia vào :
    - Gây lòng tin “ảo” bởi quảng cáo quá mức hoặc nhập nhằng các tác dụng của sản phẩm cần bán
    Thông thường, các sản phẩm được phân phối theo mạng KDĐC đều được phù phép, “thần bí hóa” hoặc “đa năng hóa” các tác dụng và tiện ích khác thường mà sản phẩm đem lại cho người tiêu dùng, theo kiểu “có 1 nói 10”, khoe vống lên các tác dụng “3 trong 1”, thậm chí rất khác nhau của sản phẩm. Ví dụ, có sản phẩm nước quả ép được khoe là vừa chống được cao huyết áp, vừa chống được huyết áp thấp; hoặc có viên nhộng vừa chữa được gầy, vừa giảm được béo hệt như công năng của chiếc máy điều hòa hai chiều nóng – lạnh vậy! Đặc biệt, người phụ trách các lớp học hoặc hội thảo về KDĐC luôn căn dặn các phân phối viên không được nói rằng nước quả ép là thuốc chữa bệnh (để bảo đảm an toàn về pháp lý khi cơ quan quản lý nhà nước thăm hỏi về giấy phép nhập khẩu hoặc bằng cấp chuyên môn cần thiết theo yêu cầu của Bộ Y tế), song lại khuyến khích và “mớm lời” cho họ quảng cáo về tác dụng thần kỳ, chữa bách bệnh và vượt trội hơn mọi thuốc y tế khác. Cần nói thêm là các lớp học hoặc hội thảo này thường được tổ chức theo mô hình khá giống nhau: địa điểm phải ở góc khuất, tầng hai càng tốt để “người ngoài” không thể nhòm ngó; có một vài thuyết trình viên chuyên nghiệp, có bằng cấp (theo lời tự giới thiệu) và đều thành đạt, trở nên giàu có nhờ KDĐC. Hoặc đơn giản đó là những người – “chim mồi” để chia sẻ với người nghe các tác dụng thần kỳ của sản phẩm mà họ đã cảm nhận được trong quá trình sử dụng sản phẩm (như kiểu thư cảm ơn của các bệnh nhân mà các hiệu thuốc gia truyền vẫn trưng ra với khách hàng vậy)… Đảm bảo rằng khi nghe họ nói xong thì lòng tin của bạn sẽ được tăng lên rất nhiều về những thần dược và những sản phẩm kỳ diệu mà họ giới thiệu. Tuy nhiên, những ai có một chút kiến thức và đủ tỉnh táo đều có thể phát hiện dễ dàng nhiều mâu thuẫn và sự bất hợp lý trong các bài thuyết trình về sản phẩm KDĐC. Đơn giản ở chỗ, nếu sản phẩm tốt như vậy sao họ không quảng cáo rộng rãi, công khai cho người tiêu dùng mua hoặc biết, mà phải quảng cáo kiểu thậm thụt, rỉ tai như vậy…
    - Trở thành người tiêu thụ bất đắc dĩ vì phải mua sản phẩm và tiền đặt cọc là thủ tục đầu tiên bắt buộc để tham gia kinh doanh mạng.
    Đây là nguyên tắc bất di bất dịch đối với bất kỳ mạng KDĐC nào và đối với bất kỳ sản phẩm nào được phân phối qua mạng này. Nói cách khác, người tham gia phải tự mình trở thành người tiêu thụ sản phẩm dù muốn hay không, dù muốn giảm béo hay giảm gầy, dù có bệnh hay không có bệnh (trong khi ở kinh doanh đại lý thương mại khác thì đại lý chỉ là người trung chuyển hàng hóa thuần túy, không bắt buộc phải là người tiêu dùng hay mua hàng…). Nghĩa là, khi đã mất tiền mua hàng thì đại lý kinh doanh mạng buộc phải tìm mọi cách bán lại hàng này nếu không muốn trực tiếp tiêu dùng.
    - Bị quyến rũ bởi tỉ lệ tính hoa hồng cao do giá bán quá cao
    Điều dễ nhận thấy là các phân phối viên và đại lý trong hệ thống kinh doanh mạng luôn phải mua sản phẩm với giá cao đến bất ngờ, thậm chí cao gấp vài lần giá của chính sản phẩm đó hoặc sản phẩm tương đương trên thị trường. Đồng thời, để an ủi và kích thích động lực kinh doanh của các phân phối viên, các nhà tổ chức KDĐC thường trích lại hoa hồng cho người tham gia khá cao, từ 20-50% tổng doanh thu theo lời họ tự miêu tả… Hơn nữa, về hình thức, cách thức ăn chia còn được thiết kế theo kiểu “phản ứng dây chuyền”, hình tháp để tăng độ hấp dẫn cho nhà phân phối cấp 1 (cấp cao nhất)… Việc bán sản phẩm giá cao khiến người mua, dù được thưởng hậu đi nữa, vẫn chỉ là tự “ăn thịt chính mình”, do phần thưởng chính là phần “đắt đỏ vượt trội” mà họ đã mua theo “giá gốc” đó, hoặc chỉ “ăn bánh vẽ”, vì việc bán được sản phẩm cho người tiêu dùng thực sự khác là rất khó, mà chủ yếu là bán lại cho các đại lý khác thấp hơn (cấp 2, cấp 3…) hoặc tự bỏ tiền để mua tiếp sản phẩm, nhằm duy trì vị thế đại lý “cấp 1” của mình.

    - Lợi ích thụ hưởng hoa hồng của các phân phối viên là không chắc chắn và lợi ích của người tiêu dùng không rõ ràng, thiếu bảo đảm
    Như trên đã nêu, lợi ích của các phân phối viên và đại lý tham gia kinh doanh mạng là không chắc chắn vì họ phải mua sản phẩm với giá cao trong khi nhu cầu thị trường và sức tiêu thụ thực tế là chưa rõ. Sản phẩm có nguồn gốc không rõ ràng, các lợi ích của sản phẩm khá “tù mù”, không được thẩm định khoa học, công khai và được quảng bá rộng rãi, nên người tiêu dùng khó có thể dễ dàng rút tiền túi mua sản phẩm với giá đắt, trừ những người nhẹ dạ cả tin hoặc ham lời muốn mua để có quyền tham gia kinh doanh mạng. Lợi nhuận kinh doanh mạng và cả của người phân phối thường chỉ là tổng số các khoản “học phí” mà những người đã, đang và sẽ tham gia kinh doanh mạng phải trả và chuyển hóa nội bộ từ túi người này sang túi người kia mà thôi.
    Đấy là chưa kể các khoản hoa hồng mà đại lý cấp 1 được hưởng từ kết quả gây dựng các đại lý cấp 2, cấp 3… cũng không rõ ràng và chắc chắn. Điều này liên quan đến một loạt quy định rắc rối và “nghiêm ngặt” về thống kê sản phẩm tiêu thụ qua các cấp, nhất là yêu cầu về tiêu thụ sản phẩm tối thiểu, liên tục trong thời hạn quy định của các cấp đại lý. Nếu vi phạm các yêu cầu “khoán mua” sản phẩm này thì mạng sẽ vỡ, tất cả hệ thống các cấp được gây dựng sẽ quay trở lại số 0, các quyền lợi của các đại lý các cấp bị bãi bỏ và các đại lý phải tiếp tục bỏ tiền để làm lại từ đầu…
    Lợi ích của người tiêu dùng thuần túy các sản phẩm được phân phối qua mạng KDĐC cũng không được bảo đảm, do trước hết các tiện ích của sản phẩm hoặc chưa rõ ràng hoặc đã bị phóng đại và thiếu các hướng dẫn sử dụng cụ thể, chủ yếu do các đại lý thiếu chuyên môn, thừa nhiệt tình truyền đạt lại tùy theo nhận thức, mục đích và thiện chí của mình. Hơn nữa, các sản phẩm đều không được bảo hành do không có quy định và cơ sở bảo hành của các nhà tổ chức KDĐC. Nếu có hậu quả xảy ra cho người tiêu dùng từ sử dụng sản phẩm mua qua KDĐC thì người tiêu dùng chẳng biết kêu ai, còn các nhà tổ chức, kinh doanh đa cấp thì vô can hoặc dễ dàng trút trách nhiệm lên đầu các đại lý vì họ đã chuẩn bị sẵn cho mình nhiều “bằng chứng ngoại phạm”…
    vân vân và vân vân
    Vì vậy trong thời buổi loạn lạc hiện nay các bạn nên tránh ra nó ra, nhất là các bạn sinh viên, đừng để thời gian của mình trôi qua vô ích khi join mấy cái cty như vậy.
    Còn bác nào bên kinh doanh đa cấp muốn tranh luận thì hẹn offline đi mình cho tịt ngòi luôn
    OK! Thích bữa nào off với tui bro! Coi trình độ bro tới đâu. Nhưng tui hôk có bên Đa cấp nha! nói trước để đừng có mà mang hàng theo chém tui mệt lắm. Muốn thử coi trình độ hiểu biết về đa cấp của bro thôi nha! Coi ai tịt nè.
    Trích dẫn Gửi bởi cena_stfu Xem bài viết
    Đâu phải cái bán hàng đa cấp nào cũng xấu
    Trích dẫn Gửi bởi khuongthien Xem bài viết
    đa số các công ty bán hàng đa cấp ở vn đều xấu cả !!
    Đúng là đa số mà hình như là 99% Oy.

  17. #15
    Thành Viên Bạch Kim BE_HEO87's Avatar
    Ngày tham gia
    Mar 2009
    Đang ở
    Củ chi đất thép
    Bài viết
    5,144

    Mặc định

    Trích dẫn Gửi bởi Kimi Xem bài viết
    đọc sách về multi level maketing mới thấy cái hay của nó.còn ý kiến nào ở đây nói kinh doanh đa cấp là xấu là đều bị ảnh hưởng bởi cách kinh doanh đa cấp của mấy công ty ở vn mà thội.
    Đúng vậy đó! nó cũng có cái hay mà

  18. #16
    Banned Thành Viên Cấp 2
    Ngày tham gia
    Jan 2009
    Đang ở
    World Racer
    Bài viết
    302

    Thumbs up

    Trích dẫn Gửi bởi khuongthien Xem bài viết
    đa số các công ty bán hàng đa cấp ở vn đều xấu cả !!
    Chích xác, cứ vào web amway.com mà xem

  19. #17
    Banned Thành Viên Cấp 4
    Ngày tham gia
    Apr 2008
    Đang ở
    http://leuyghini.com
    Bài viết
    1,485

    Mặc định

    Trích dẫn Gửi bởi khuongthien Xem bài viết
    đa số các công ty bán hàng đa cấp ở vn đều xấu cả !!

    Trích dẫn Gửi bởi BE_HEO87 Xem bài viết
    Đúng vậy đó! nó cũng có cái hay mà
    Hồi bữa có đi dự "Hội thảo 3S" của Amway, thấy cũng OK lắm, ông Training nói chuyện rất thuyết phục. Ở đó cấm SV join mà

  20. #18
    Banned Thành Viên Cấp 4
    Ngày tham gia
    Sep 2009
    Đang ở
    Thủ Đức
    Bài viết
    1,492

    Mặc định

    Nhớ hồi hè bị bà chị dụ vô cái công ty đa cấp , vô trỏng nghe mấy thằng cha kia nổ tùm lum , ổng nói ước mơ của ổng là lên đổng sự , dưới quyền ổng là Bill gate 5 sao mới hài chứ .Hên là chỉ bị đóng tiền ngu 100k , coi như là kinh nghiệm xương máu

  21. #19
    Thành Viên Cấp 2 gacon1981vn's Avatar
    Ngày tham gia
    Mar 2009
    Đang ở
    Quận 10
    Bài viết
    283

    Mặc định

    Nghe thằng nào giàu có nhờ bán hàng đa cấp là thấy bực !!! Toàn ăn trên xương máu người khác !!

  22. #20
    Banned Thành Viên Cấp 1
    Ngày tham gia
    Sep 2009
    Đang ở
    402 Lê Văn Sỹ Q3 SAIGON
    Bài viết
    80

    Mặc định

    Với tôi, KDDC là hình thức kinh doanh mà người kinh doanh sẽ đi lừa bịp người quen người thân bạn bè tạo ra một mạng lưới quen biết lừa bịp nhau. Chứ ko quen ko biết sao dễ bị lừa được

5giay facebook share
Trang 1 của 3 123 CuốiCuối

Các Chủ đề tương tự

  1. Trả lời: 4
  2. Tạp bút về các hình thức kinh doanh, bán hàng qua mạng.
    Bởi buiduong29 trong diễn đàn Chuyện trò
    Trả lời: 0
Tìm bài viết theo ID Topic
Partner : Khuyến mãi | Webtretho | Tinh Tế

Múi giờ GMT +7. Bây giờ là 06:39 AM.
Powered by vBulletin® Version 4.2.0
Copyright © 2014 vBulletin Solutions, Inc. All rights reserved.
Copyright 2012 Nhat Nguyet Computer
Digital Point modules: Sphinx-based search
Giấy phép MXH số 07-GXN-TTDT
Xem website tốt nhất ở chế độ màn hình 1024 x 768


Cty TNHH TM và DV Tin Học Nhật Nguyệt
Trụ sở: 114 Đường số 2 Cư Xá Đô Thành F.4,Q.3,Tp.HCM
ĐKKD số: 4102048497. Đăng ký ngày: 26/03/2007
Cơ quan cấp ĐKKD: Sở Kế Hoạch & Đầu Tư Tp. HCM
Tel: (08) 66.520.052 - (08) 22.456.456
Email: 123@nhatnguyet.vn
Find us on Google+
Liên hệ quảng cáo : Công ty Truyền Thông Số Công ty Truyền Thông Số
VPĐD: 14A Sông Đà, F.2, Q.Tân Bình, TP.HCM
Tel: (08) 354.727.43
Email: 5giay@igo.vn
Hotline : 0945.794.497 (Mr. Thao)
                0945.098.890 (Mr. Hải)