Tìm kiếm bài viết theo id

Đi Japan nên mua gì?

Thảo luận trong 'Chuyện trò' bắt đầu bởi VitConChayLonTon, 9/10/09.

ID Topic : 1273498
Ngày đăng:
9/10/09 lúc 12:07
  1. VitConChayLonTon Thành Viên Cấp 2

    mình muốn tìm địa chỉ mua laptop, camera, quà lưu niệm. Đi Japan nên mua gì?
    bên đó laptop dòng nhập ngoại có giá mắc hơn dòng bản xứ của nó phải ko bạn? ( ví dụ như dell, hp.... bên đó sẽ có giá mắc hơn dell bên mình, và VaiO thì rẻ hơn bên mình phải ko? ) Mình nghe nhìu người nói thế Đi Japan nên mua gì? - 2
    Còn nồi cơm điện thì mình nghe nói là hiệu Tiger gì đó. Nấu cơm ăn rất ngon. Bạn check thông tin hộ mình nhé. Qua đó nếu rãnh rỗi anh em mình offline nhé Đi Japan nên mua gì? - 3
     
  2. DW_and_SW Thành Viên Vàng

    Nếu có điều kiện thì mua đồ bên đó xài quá tốt rồi, đồ nội địa Nhật thì khỏi chê nhưng giá mắc lắm
     
  3. kyjoka Thành Viên Kim Cương

    Bên đó họ xài hàng nội,bro tha hồ mà lựa Đi Japan nên mua gì? - 1,mình chưa có dịp đi,nhưng cũng hỏi han dc ít nhiềuĐi Japan nên mua gì? - 2
     
  4. tronkiepbinhyen Thành Viên Cấp 5

    nhật thì bác cứ nhắm đồ điện tử Sony mua cho em, camera, phones, laptop, cái gì về bán cũng lời Đi Japan nên mua gì?
     
  5. pé_K@nny Thành Viên Cấp 2

    Cameras hình như khu Duty free trong sân bay có bán, Rẻ hơn VN khá nhiều nhất là các dòng DSLR
     
  6. huyen642004 Thành Viên Mới

    Nếu đi Nhật thì mình khuyên bạn hãy liệu sức mà xách , đồ điện tử bên Nhật thì tốt , nhưng no xài điện 110 , về tới VN phải mua thêm cái ổn áp để xài chung với mấy món đồ dó à , cho nên hảy suy nghi kỷ khi mua đồ điện tử , còn quà lưu niệm thì hảy vào shop 100yên mà mua , tính tỷ giá 206 thi một món khoãng chừng 20600VND /món , có rất nhiều món dể thương để bạn tặng lung tung khi về nước , nhưng cẩn thận , vì nghỉ rằng có 100 yên một món nên cứ bốc bỏ vào giỏ hàng , đến chừng ra quầy tính tiền nó leo đến 20,000 yên như không đó bạn, mỗi shop 100ye6n có nhũng món hàng đặc trưng riêng cho nên có thể đi hoài mà không bít chán, còn laptop máy chụp hình MP3 MP4 hay đồ điện tử ...muốn mua rẻ thì phải đợi đúng diệp nó sale thì mới rẻ được , còn không thì bên Nhật có nhũng shop bán đồ second hand , nhưng chất lượng thì cũng ok lắm , vì nó không tân trang lại giống như bên mình , nó mua làm sao là bán lại y như vậy , cho nên dù second hand , nhưng cũng rất yên tâm , nhất là laptop , nhiều cái cấu hình rất khá , hay máy chụp hình cũng vậy .....
    còn nếu muốn mua rẻ thi hãy đến Kobe ( là cảng giao nhận hàng hóa , cho nên nó củng có giá rẻ hơn chổ khác) , chú dồ điện tử ở Tokyo mắc lắm , không mua nổi đâu , mình đi từ tokyo cho đến tokushima , rốt cuộc mình mua đồ điện ở Tokushima , nhiều món rẻ hơn shop ở Tokyo từ 1000 yên cho tới 8000 yên ,
    nhưng bây giờ yên Nhật lên quá , không biết như thế nào nữa , bạn liệu mà xem túi tiền của mình , về VN coi chừng bị đóng thuế nữa , nói chung là chúc bạn có một chuyến đi vui vẻ
     
  7. tranthuykl Thành Viên Chưa Kích Hoạt

    Đem về vài bó hoa anh đào cho vui Đi Japan nên mua gì?
     
  8. nh0cks0ckb0y Thành Viên Cấp 4

    bác mua tặng em mấy đĩa fim cũa em Maria ozawa đi bác
     
  9. djhung182hp Thành Viên Cấp 3

    nhật mua xe máy đi . xe nhật tốt cùng năm tháng nà Đi Japan nên mua gì?
    hoặc mua cái búp bê ấy em thấy bác kia nói có vẻ hấp dẫn nhỉ
     
  10. djhung182hp Thành Viên Cấp 3

    em ké cái đĩa nha . HDVD nha bro ơi . xem đẹp đến từng Am luôn Đi Japan nên mua gì?Đi Japan nên mua gì? - 1Đi Japan nên mua gì? - 2Đi Japan nên mua gì? - 3:snicker::snicker:
     
  11. Quang Vũ Thành Viên Cấp 3

    Theo em thấy thì dân Nhật không chuộng hàng Sony cho lắm :doubt:, chủ yếu họ xài hàng nôi địa như Nec, Panasonic, National, Toshiba, Sanyo... toàn nhãn hiệu ít nghe còn Sony thì chỉ mạnh trên thế giới thôi.
    Nồi cơm điện thì anh cứ thấy cái nào có chữ 日本製 là quất thôi thường thì hiệu Panasonic, Hitachi, National.
    Nếu anh tới Tokyo thì đến chợ điện tử 秋葉原 (Akihabara) mà mua đồ, đủ loại đủ giá rộng thì chắc bằng khoảng 800 cái Nguyễn Kim nhà mình :snicker:
    Nếu đã tốn công qua Nhật thì nên mua 1 cái laptop của Nec hay Panasonic gì đó, giá hơi cao nhưng rất đáng tiền.
    Khi mua hàng thì phải để ý nơi sản xuất nhiều khi là Made in China Đi Japan nên mua gì? - 3
    Đồ lưu niệm thì nên đến 浅草橋 (Asakusabashi) ngay trước cổng chùa 浅草寺 (sensouji) bán đồ lưu niệm nhiều giống như chợ Bến Thành của mình vậy.
     
  12. Gacado Thành Viên Chưa Kích Hoạt

    em mà có dịp wa đó chơi thì em chỉ thik nhất đi check gái nhật. Đi Japan nên mua gì?
     
  13. VitConChayLonTon Thành Viên Cấp 2

    Cảm ơn bạn nhìu nhé. Thông tin rất là hữu ích Đi Japan nên mua gì?
    E xin thua 2 bác này. :beat_shot:
    Quang Vũ ở Tokyo hay ở đâu vậy? Cho mình xin cái địa chỉ contact đi Đi Japan nên mua gì? - 6. Qua đó rãnh rỗi thì dẫn mình đi mua hàng đi. Bạn ở bên đó lâu rồi chắc có nhìu kinh nghiệm mua sắm. Lịch trình mình ở Tokyo từ 19-22. Sau đó xuống Kobe và Fukuoka. 26 Mình lại về Tokyo rồi về vn. Hi vong có thể ngồi ăn chung với bạn 1 buổi cơm tối Đi Japan nên mua gì? - 7
     
  14. han tinh Thái Dương Store

    Pro mua ji mua nhớ cho em đặt cây kiếm Nhật nha,em mê nó từ hồi bé xem chuyện tranh mà không biết bao giờ mới có hihi
     
  15. 1giaythoinhe Thành Viên Vàng

    đúng rồi đó ,mua ses toy về bán lời lắm
     
  16. Bé hay khóc nhè Thành Viên Cấp 2

    không biết có thể nhờ bác mua hộ vài thứ không nhỉ
     
  17. PT680 Thành Viên Kim Cương

    theo mình biết tại việt nam nhãn hiệu nồi cơm điện IH được ưa chuộng và giá từ cao tới thấp sanyo => toshiba => zojirushi.....đặc biệt nồi cơm zojirushi nếu cắm lộn điện sửa dễ nhất(và lên dùng loại có khóa vung => cơm nấu ngon )
     
  18. thangcb GẤU GIÀ GIAN ÁC

    Mua mấy bộ film Bluray Limited Edition của MO về chắc nhiều anh em ủng hộ
     
  19. just[5giay] Thành Viên Chưa Kích Hoạt

    Đi Japan nên mua gì?Đi Japan nên mua gì? - 1
     
  20. simgiabeo nhất Vợ, nhì Trời !

    Hai bạn trên đã cho rất nhiều thông tin bổ ích.Mình xin góp ý vài lời:

    - Hàng bán ở thị trường Nhật thì chất lượng đã được kiểm định kỹ càng, cho dù Made in China đi nữa vẫn OK, nhưng nếu mua được hàng Made in Japan thì quá tốt.

    - đồ điện hay điện tử của Nhật đa số là 110v, mua về VN thì phải tốn tiền mua ổn áp và nếu vô ý cắm lộn điện 220v thì hơi phiền vì khó kiếm linh kiện để sửa chữa, thay thế.

    - latop thì giá cũng tương đương bên VN, nhưng chất lượng thì tốt hơn. Nếu mua được hàng Panasonic thì tốt nhất, hàng Nec cũng Ok, còn Fujitsu cũng được nhiều người lựa chọn do Made in Japan hoàn toàn (nhưng mình thấy ở công ty mình bị hư nhiều lắm nên hơi sợ hiệu này).

    Lưu ý: Thường là latop có sẵn HĐH win tiếng Nhật nên hơi phiền. Khi về VN chuyển sang tiếng Anh thì có thể gặp 1 số rắc rối như: không tìm ra driver, gõ phím bị sai (bàn phím Nhật có 1 số phím bố trí khác bàn phím tiếng Anh)...

    - máy chụp hình thì có nhiều lựa chọn, nhưng lưu ý khi chọn máy thì coi nó có hỗ trợ tiếng Anh không, nếu không thì khó có thể chỉnh hết chức năng của máy. Thường là máy của Canon, Nikon có hỗ trợ tiếng Anh còn Sony, Panasonic chỉ có tiếng Nhật.

    - Mỹ phẩm: nếu mua trực tiếp ở cửa hàng hay trên mạng thì rất đắt, không nên mua. Nếu quen được người bên đây thì có thể mua được hàng chôm (còn gọi là hàng đá Đi Japan nên mua gì? - 2) thì giá mới rẻ. Ví dụ: thỏi son Shiseido giá bán bên đây khoảng 3.000 yên (khoảng 600.000 đồng), còn bên VN có người xách về bán khoảng 300.000 đồng. Bạn cũng biết lý do vì sao rồi đó! :doubt:
    - Mình thường tham khảo giá và mua hàng trên trang www.kakaku.com. Đây là trang web mua bán phổ biến bên Nhật. Ngoài ra còn có trang www.rakuten.co.jp/.

    Lưu ý là có những mặt hàng ngưng SX đã lâu, thị trường hiếm hàng thì giá sẽ rất cao. Ví dụ: camera Canon IXY 920IS - 10MP (sx 9/2008) giá hiện giờ khoảng 20.000 yên, trong khi đó Canon IXY 55 - 5MP (sx 3/2005) thì giá khoảng 31.800 yênĐi Japan nên mua gì? - 3ps:. Bạn nên chọn những sản phẩm sau khi tung ra thị trường khoảng từ 6 tháng - 1 năm thì giá đã hạ thấp nhất (theo kinh nghiệm của mình).

    Theo mình thì nhất định mua camera (ưu tiên hàng đầu Canon), còn những quà lưu niệm thì nếu thích sẽ mua.
    Chúc bạn đi công tác thuận lợi và vui vẻ!Đi Japan nên mua gì? - 4

     

Chia sẻ trang này