Tìm kiếm bài viết theo id

Vì sữ phát triển của Việt Nam

Thảo luận trong 'Chuyện trò' bắt đầu bởi bigcookybear, 14/10/09.

ID Topic : 1287883
Ngày đăng:
14/10/09 lúc 20:37
  1. bigcookybear Thành Viên Cấp 2

    Tham gia ngày:
    19/8/09
    Tuổi tham gia:
    14
    Bài viết:
    267
    SEAChange - Teen có thể thay đổi cả Đông Nam Á

    Cơ hội gặp gỡ các chính trị gia và doanh nhân hàng đầu thế giới với sứ mạng góp tiếng nói cho sự thay đổi và phát triển tại Đông Nam Á sẽ đến với 500 bạn trẻ, trị giá 2500$ cho mỗi suất tham dự.
    “Bạn trẻ? Bạn năng động và giàu ý tưởng? Bạn không chỉ muốn hoàn thiện bản thân mà còn muốn giúp đỡ mọi người xung quanh, và góp phần vào sự phát triển tại Đông Nam Á?”
    Bạn có thể là một trong rất nhiều người trẻ với tham vọng đóng góp cho cộng đồng. Nhưng chỉ với một cá nhân thật khó để có một sự thay đổi toàn diện. Hiểu được vai trò chủ chốt của thanh niên trong xu thế phát triển của thế giới, lần đầu tiên trong lịch sử, thanh niên Đông Nam Á được trao cơ hội để gửi ý kiến đến hơn 2000 nhà lãnh đạo trong khu vực thông qua chiến dịch Southeast Asian for Change (SEAforChange).

    Chiến dịch dành cho các bạn trẻ từ 18 đến 35 tuổi tại Đông Nam Á với mục tiêu thu hút một triệu ý kiến cho bản báo cáo đại diện cho giới trẻ khu vực gửi đến các nhà lãnh đạo trong khu vực. Đây cũng là cơ hội tuyệt vời để thanh thiếu niên gặp gỡ những người chung ý tưởng, cùng nhau biến ý tưởng đó thành hiện thực. Mục tiêu của chiến dịch không chỉ hướng tới những thay đổi môi trường bên ngoài, mà còn hướng tới sự thay đổi từ chính suy nghĩ hành động của giới trẻ.
    Sự kiện chính của chiến dịch là hội nghị Young Engagement Summit, diễn ra trong hai ngày, 16 và 17 tháng 11 năm 2009 tại Kuala Lumpur, Malaysia. Đây là hội nghị có sự tham gia của rất nhiều nhà lãnh đạo, chính trị gia, doanh nhân hàng đầu thế giới như Randi Zuckenburg – giám đốc marketing của Facebook; Biz Stone - đồng sáng lập dịch vụ tiểu blog hết sức hot Twitter; tiến sĩ Mamphele Ramphele – cựu giám đốc Ngân Hàng Thế Giới; Amitabh Bachchan - đạo diễn ngôi sao Bollywood; Nando Parrado - người sống sót huyền thoại trong hồi ký “Alive” và bộ phim cùng tên; hay Garry Kasparvov – nhà vô địch cờ vua thế giới. … cùng với 6000 bạn trẻ đến từ các nước Việt Nam, Thái Lan, Singapore, Malaysia, Indonesia, …
    500 bạn trẻ tham gia góp ý kiến cho bản báo cáo sẽ được mời dự hội nghị Young Engagement Summit 2009, trị giá hơn 2500USD cho mỗi suất tham dự, bao gồm chi phí đi lại và sinh họat cho hai ngày diễn ra hội thảo tại Malaysia.

    Tổ chức tình nguyện Free Hugs Vietnam là một trong những đối tác của hội nghị Young Engagement Summit 2009 tại Việt Nam. Hãy truy cập website của Free Hugs Vietnam để tìm hiểu thêm về cơ hội tham gia hội nghị này.
    Gần hai trăm nghìn bạn trẻ đã tham gia chiến dịch “Một triệu ý kiến cho sự phát triển của Đông Nam Á”, còn bạn thì sao ? Đừng là người đứng ngoài dòng chuyển động lịch sử
    Thay đổi từ chính mình, teens nhé!

    Trước đây, teens chúng mình thường thiếu chủ động, thiếu độc lập trong suy nghĩ và ít khi bày tỏ quan điểm hay thái độ trước các hiện tượng sự kiện trong xã hội. Một phần lý do nào đó là bởi tâm lý rụt rè, ngại sai, sợ bị người khác chê cười, phần khác cũng do thiếu sự khuyến khích của xã hội.

    Hiện nay, ở trường tớ – một trường cấp 3 rất bình thường, các thầy cô giáo cũng đã thay đổi chương trình dạy học, cho phép học sinh được bày tỏ ý kiến của bản thân hoặc tự nghiên cứu và thuyết trình về những đề tài mà mình được học. Teens chúng mình cũng không thiếu những cơ hội để tiếp nhận thông tin từ nhiều chiều cũng như đưa ra ý kiến của bản thân về những vấn đề thân quen như các môn học, cách cư xử ở trường lớp, gia đình và cả những vấn đề mang tầm quốc tế nữa. Chúng ta mang trong mình sức trẻ, vì vậy chúng ta phải chủ động hơn trong cuộc sống này, phải thể hiện vai trò của những người trẻ trong xã hội hiện đại và góp tiếng nói cho một thế giới tiến bộ và phát triển hơn, phải không nào?

    Cơ hội cho những người trẻ

    Cơ hội để thể hiện khả năng và tiếng nói của mình đang ngày càng rộng mở với chúng mình đấy. Rất nhiều những diễn đàn, những blog, những hội nghị thanh niên diễn ra và tình cờ mình biết đến Youth Engagement Summit (Yes 2009) được tổ chức nhằm truyền cảm hứng cho những nhà lãnh đạo tương lai của Đông Nam Á.

    Malaysia sẽ là nơi diễn ra Hội nghị Youth Engagement Summit (YES 2009) lần thứ nhất vào ngày 16 - 17 tháng 11 năm 2009 tại Trung tâm Hội nghị Quốc tế Putrajaya (PICC), Kuala Lumpur. Với chủ đề “South East Asia Youth for CHANGE” - "Đổi thay Đông Nam Á", YES 2009 là hội nghị đầu tiên thuộc hình thức này ở châu Á với sự tham gia của 6,000 bạn trẻ đại diện từ Malaysia, Singapore, Indonesia, Thái Lan, Philippines, Lào, Brunei và Việt Nam. Sự kiện sẽ quy tụ những biểu tượng tích cực nhất của sự thay đổi toàn cầu từ khắp nơi trên thế giới, những người đã cam kết sẽ giúp đỡ thế hệ các nhà lãnh đạo trẻ tương lai đối mặt, vượt qua những thử thách của thế kỷ 21. Những ý kiến của Teen nhà mình sẽ được tập hợp lại để làm bản báo cáo đại diện cho giới trẻ khu vực (Youth Report) gửi đến 2000 nhà lãnh đạo trên khắp các lĩnh vực. Vậy thì chúng ta còn chần chừ gì nữa nhỉ? Những ý kiến của các bạn sẽ làm thay đổi thế giới trong tương lai đấy!
    Sự kiện nhằm mục đích khuyến khích và lan truyền hơn nữa tính sáng tạo chiến lược, suy nghĩ lý luận và các kỹ năng cần thiết khác trong giới Teens Đông Nam Á. Thêm vào đó, mười lãnh đạo trẻ có triển vọng nhất nước Mỹ cũng sẽ được mời tham gia để có thể thực sự hiểu và truyền những ấn tượng của mình về lại Mỹ.

    Teens Việt Nam mình tham gia chúng ta cần làm gì nhỉ?

    Cơ hội tham gia hội nghị giới trẻ Youth Engagement Summit 2009 tại Malaysia và gặp gỡ các chính trị gia và doanh nhân hàng đầu thế giới dành cho teens trị giá 2500$ cho mỗi suất.
    Sau khi bạn hoàn thành bản đóng góp ý kiến, bạn sẽ nhận được một đường dẫn đặc biệt của riêng bạn để giới thiệu đến bạn bè. Nhờ đó ban tổ chức có thể biết được bạn đã mời được bao nhiêu, 500 bạn trẻ hoàn thành bản đóng góp ý kiến và giới thiệu cho bạn bè nhiều nhất sẽ được mời tham dựhội nghị YES 2009 tại Malaysia vào ngày 16,17/11 đấy!
    Ngoài ra, bạn hãy vận động bạn bè của mình cùng tham gia đóng góp ý kiến nữa nhé. 500 bạn trẻ hoàn thành bản đóng góp ý kiến và giới thiệu cho bạn bè nhiều nhất sẽ được mời tham dựhội nghị YES 2009 tại Malaysia vào ngày 16,17/11 đấy. Và như mình nói ở trên thì các bạn được chọn tham gia sẽ được đài thọ toàn bộ chi phí sinh họat và đi lại trong hai ngày diễn ra hội thảo, các bạn yên tâm chưa?

    Hãy tham gia ngay chiến dịch. Đừng đứng ngoài cuộc sự kiện được rất nhiều bạn trẻ quốc tế khác trông chờ nhé!

    Bạn trẻ Việt Nam đầu tiên nhận vé tham dự hội nghị!
    Và theo thông tin chúng tớ mới nhận được thì đã có một bạn trẻ Việt Nam “ẵm” được chuyến đi này rồi nha. Đó là bạn Đỗ Quang Tùng, sinh viên đại học quốc tế RMIT Vietnam – Bachelor of Commerce.
    “Mình biết đến SEA Change chủ yếu qua lời kêu gọi của bạn bè trên facebook và internet. Đây là một họat động rất ý nghĩa, vì nó cho những người trẻ tuổi cơ hội được cất lên tiếng nói, lời nhận xét và ý kiến của họ về bản thân và môi trường họ đang sống. Ngoài ra, họat động này còn giúp cho những nhà lãnh đạo nhận ra những thay đổi cần phải thực hiện để đem lại lợi ích và phồn vinh cho đất nước mình. Những thay đổi này không chỉ dành cho thế hệ hiện tại, mà còn là nền tảng vững chắc cho thế hệ mai sau.

    Mình chỉ làm theo các bước đã được vạch ra trên website của SEAChange: sign up, làm survey nêu lên những thay đổi mình muốn, đăng bài lên facebook của mình và của SEAChange, đồng thời tham dự những cuộc thi của SEAChange trên Facebook và Twitter nữa.

    Để cho ý kiến của mình được lắng nghe, các bạn tham gia nên trả lời survey một cách ngắn gọn, súc tích, không cần thiết phải kể lể dông dài. Nêu ý kiến của mình, đánh thẳng vào vấn đề, và đưa ra suggestion hay recommendation. Ngoài ra, vì lợi ích của cộng đồng và ngay cả bản thân, chúng ta cũng nên tích cực làm marketing cho chiến dịch nữa. Đây là một họat động và một cuộc thi mà mọi người cùng thắng.

    Về những thay đổi mình muốn đạt được: chính là hệ thống đường xá giao thông của mình. Hằng ngày mình phải đi đoạn đường rất xa để đến trường RMIT để học, trong khi tình trạng kẹt xe vì ngập, lô cốt và đường thi công vẫn đang diễn ra từ rất lâu nay. Đây không chỉ là phản ánh của mình, mà cũng là nhiều bạn trẻ hiện đang phải chịu ảnh hưởng xấu từ sự việc này.

    Ở đại hội ở Kuala Lumpur, trên tất cả mình muốn giới thiệu Việt Nam đến bạn bè thế giới. Họ sẽ biết rằng Việt Nam là một đất nước hiền hòa và thân thiện, và ở một mức độ nào đó, người dân Việt Nam vẫn luôn chào đón những sự thay đổi tích cực về kinh tế hay xã hội. Lần này đến Malaysia, mình sẽ đồng hành cùng những người bạn may mắn như mình, và cùng với cả lòng tự hào dân tộc trong tim.”

    (Sử dụng nguồn của bạn libetter bên softvnn)

    Để đăng ký và nhận thêm thông tin , bạn hãy truy cập

    http://vietnam.youthsays.com/seachange/go/nbM
     
  2. Vô Tình 87 Thành Viên Chưa Kích Hoạt

    dài wá ..tóm ý đi
     
  3. anglekhin Thành Viên Bạch Kim

    vậy mà lún tham gia là cứ bỏ ra 2500$ hả
     

Chia sẻ trang này