Tìm kiếm bài viết theo id

[Hỏi] Cách giặt giầy da

Thảo luận trong 'Chuyện trò' bắt đầu bởi kbpingu, 5/1/10.

ID Topic : 1503167
Ngày đăng:
5/1/10 lúc 14:49
  1. kbpingu Thành Viên Kim Cương

    Tham gia ngày:
    8/7/09
    Tuổi tham gia:
    14
    Bài viết:
    19,258
    Mình có 1 đôi giầy Boss, da thật nha [Hỏi] Cách giặt giầy da
    Anh em cho hỏi cách giặt, hay làm sạch giầy thế nào mà ko ảnh hưởng đến giầy. Ko bị trầy da tróc vẩy :shame:
    NGhe nói giặt = omo là giầy cứng ngắt lun :beated:
     
  2. quangthao14 Thành Viên Bạch Kim

    đem ra tiệm giày giặt đi, giặt ở nhà giày trắng thì bị vàng, giày da thì cứng ... nói chung là ko nên giặt ở nhà
     
  3. Alves Thành Viên Cấp 6

    Ra tiệm giặt, ở nhà ko có dụng cụ dễ hư lắm
     
  4. vietthang Thành Viên Cấp 6

    cái này phải đi hấp dầu bạn ah , mình hay đi giày lên cũng hay tới mấy tiệm giặt đồ để hấp dầu
     
  5. kanma Thành Viên Cấp 6

    50k cho 1 lần hấp bro
     
  6. dinhquocdung Thành Viên Kim Cương

    giặt ở nhà cũng được, giặt xong đem đánh si lên
     
  7. THIENSANU SPAM's KILLER

    nhúng đôi giầy vào nước , lấy xà phòng đã pha loãng chà xung quanh đế và lót bên trong cho sạch mồ hôi bụi bẩn (tránh để dính vào da càng ít càng tốt ). nhúng tiếp vào nước thật nhanh cho xà phòng ko dính vào da giầy . xả nước lên nguyên đôi giầy cho sạch sẽ. mang đi phơi tránh ánh nắng gắt mặt trời . tầm 2 ngày khô mang vào đánh si mang tiếp [Hỏi] Cách giặt giầy da
    nói vậy thôi chứ xưa giờ em giặc ngâm xả láng từ hàng dỏm tới hàng xịn cũng chả hư hỏng gì cả .

    Vài dòng review sưu tầm



     
  8. THIENSANU SPAM's KILLER

    Mẹo bảo quản giày dép



    (TT&VH Online) - Giày dép là vật không thể thiếu được đối với tất cả mọi người. Chúng không chỉ là vật dùng để bảo vệ đôi chân mà còn là một món đồ trang sức khiến cho đôi chân của bạn đẹp và sang trọng hơn. Thế nhưng, nhiều người không biết làm thế nào để chọn giày dép phù hợp và làm thế nào để bảo quản chúng.

    Hãy tham khảo những mẹo nhỏ sau đây:


    1- Mẹo chọn giày, dép:
    [Hỏi] Cách giặt giầy da

    Khi chọn mua giày, nhiều người bối rồi không biết nên chọn mua như thế nào để có đôi dày vừa đẹp và vừa cảm thấy thoải mái khi đi chúng. Bạn nên:
    - Đối với giày cao gót:

    Khi mua giày, đế giày phải mềm dẻo nhưng vẫn phải có đáy cứng, gót giầy phải nằm ở chính giữa gót chân nếu không bạn sẽ gặp vấn đề về thăng bằng.
    Bạn phải đảm bảo từ phần mũi đến mắt cá chân đủ rộng để ôm toàn bộ bàn chân. Những đôi giày có mũi giả hoặc có phần mũi dài hơn so với ngón chân sẽ giúp ngón chân của bạn không bị đau khi đi lại. Những đôi giày hở múi cũng sẽ làm cho chân bạn thoải mái hơn.
    [Hỏi] Cách giặt giầy da - 1

    Để bàn chân không bị phồng rộp do cọ xát với bề mặt giày, bạn nên chọn mua những đôi giày mềm, có độ đàn hôi cao, hoặc khi đi thử vào có cảm giác mềm và êm. Nên mua những đôi giàu da thuộc, da lộn, hoặc vải bởi những đôi giày làm bằng chất liệu này thông thường sẽ khô, thoáng và làm giảm khả năng bỏng rộp hơn giày làm bằng chất liệu tổng hợp
    Hiên nay cũng có rất nhiều đôi giày cao gót nhưng đế bằng, chọn mua những đôi giày như thế sẽ giúp phân tán trọng lượng cơ thể đều hơn thay vì dồn toàn bộ trọng lượng lên phần mũi bàn chân. Bạn cũng sẽ giữ được thăng bằng tốt hơn so với giày đế nhót.
    Lúc mua giày, khi bạn đã chọn được đôi giày ưng ý nhưng lại hơi kích chân, người bán hàng thường khuyên bạn là cứ mua về đi một thời gian nó sẽ bai ra. Nhiều bạn mua về nhưng mãi mà giày vẫn không hề rộng ra. Kết quả là đôi chân bạn bỏng rộp lên, đau, mỏi và gây khó chịu cho việc đi lại. Vì thế khi đi mua dày hãy làm đúng như những gì cha ông ta đã từng khuyên " giày thừa dép thiếu". Đừng bao giờ cố nhồi nhét đôi chân của mình vào một đôi giày quá bé.
    Cách tính số đo giày: Hiện nay có hai loại số đo khác nhau. Vì thế khi đi mua hộ bạn có thể sẽ gặp bối rồi vì bạn biết cách này nhưng lại khộng biết cách kia. Bạn có thể tính như sau: Nếu số đo giày của bạn là 40, cách tính loại giày kia sẽ là (40+10):2 = 26. Còn nếu bạn biết ngược lại thì cách tính sẽ là ngược lại.
    - Đối với xăng đan
    Tránh những đôi bấp bênh. Kiểm tra chất lượng của giày bằng cách quan sát nó khi để trên bàn. Một đôi giày chuẩn sẽ trông cân bằng và vững vàng., chọn mua giày có gót rộng để giúp đi lại vững vàng hơn.Tìm những đôi xăng đan có quai buộc ở dưới mắt cá chân. Nó sẽ giúp cố định chân và giữ an toàn. Chỉ đi những đôi giày có quai bằng da để tránh bị trầy xước.Đảm bảo phần mũi đủ rộng để ngón chân được thoải mái. Kiểm tra phần bên trong quai xem có đường nổi hay những vết có thể gây đau chân

    [Hỏi] Cách giặt giầy da - 2

    2 - Mẹo bảo quản giày dép

    - Cách lau chùi giày:
    Dùng vỏ chuối để lau vết bẩn trên da giày. Trong vỏ chuối có chất danning không những giúp tẩy sạch vết bẩn mà còn khiến đôi giày sáng bóng như mới.
    Dùng sữa tươi lau giày có thể làm cho giày và các đồ da khác không bị nứt.
    Chúng ta có thể dùng tất chân cũ thấm vào xi để đánh dày thay cho bàn chải đánh xi. Điều này cũng giúp da giày sáng bóng và không trầy xước.
    [Hỏi] Cách giặt giầy da - 3

    Giày da trắng bị bẩn, trước tiên bạn dùng giấm lau qua, sau đó dùng khăn vải khô lau sạch rồi mới đánh xi trắng. Như thế hiểu quả sẽ tăng lên rất nhiều so với việc đánh xi trực tiếp lên giày.
    Những đôi dày da đen đi một thời gian màu sẽ phai dần, thậm chí nứt ra. Chúng ta có thể dùng mực tàu nhúng vào một ít lòng trắng trứng rối đánh lên bề mặt da nhiều lần. Sau khi quét xong ta đem giày ra phơi chỗ khô thoáng. Tiếp đó đánh xi lên, đôi giày sẽ trông như mới.

    - Bảo quản giày da:
    Để giày da luôn sáng bóng thì cách tốt nhât là hạn chế giầm nước và năng đánh giày. Trước khi cất giữ thì nên bôi lên giày da một lớp mỡ lợn hoặc dầu thực vật để giúp da không bị khô và nhăn. Đòng thời ta phải cho ít giấy vụn vào trong giày để cho giày luôn giữ nguyên hình dạng ban đầu. Sau đó cho vào hộp và cất giữ.
    Đối với những vùng có độ ẩm cao, chúng ta cũng có thể cất giày vào túi ni lông. Trước tiên chúng ta phải dùng khăn ấm lau sạch giày, phơi khô, đánh xi, rồi sau đó cho vào túi ni lông và buộc kín. Trước khi buộc nên xả hết không khí trong túi ra để giày không bị mốc.
    - Giày da bị cứng:
    Đối với giày da mới mua về thường hay bị cứng làm bạn cảm thấy bị đau phần gót chân. Để làm mềm da bạn có thể sử dụng một tấm mút ướt nước thấm lên bề mặt da, giày sẽ mềm hơn, khi đi vào sẽ không khó chịu nữa. Thế nhưng bạn không nên thường xuyên làm điều này, vì nó sẽ ảnh hưởng đến chất lượng da của giày.
    [Hỏi] Cách giặt giầy da - 4

    Đối với giày da dùng lâu ngày nên bị cứng bạn có thể chà lên da bằng một nữa củ khoai tây hoặc phết lên giày một chút sữa tươi pha với nước cốt chanh tươi. Sau đó đánh xi. Cũng có thể phết qua một ít dầu lửa, đừng để phơi nắng hay để gần lửa
    - Giày bị ẩm hoặc thấm nước mưa:
    Khi giày bị ẩm, thì trước khi đi ngủ bạn có thể bỏ vào một tí bột vôi, sáng ra, khi tỉnh dậy, bạn sẽ thấy giày khô ráo, di sẽ dễ chịu hơn và tránh được bênh thấp khớp
    Đối vơí những giày có lông hay nỉ, khi bị ẩm bạn có thể dùng máy sấy, sấy trực tiếp vào trong giày trong vài phút, như vậy giày không những khô mà còn ấm áp hơn.
    Đối với giày bị thấm nước mưa, ban dùng vải ướt lau hết bùn đất rồi dùng vải khô lau lại một lượt, sau đó đánh xi rồi nhét báo vào giày, làm như vậy vừa để báo hút nước vừa để giữ cho đôi giày không bị biến dạng. Cuối cùng đặt đôi giày lên trên giấy báo để khô.
    - Cách giữ giày luôn trắng:
    Đối với giày vải trắng thường xuất hiện vết ố vàng. Để xoá đi vết bẩn này, bạn có thể dùng một ít nước tím pha với nước theo tỉ lệ 1/20 rồi bôi lên vết bẩn. Sau một tiếng vết bẩn mờ đi, khi đó ta chải dung dich axit ôxalic lên vết ố. Sau 3 phút thì dùng nước thấm lên vết ố để tẩy sạch vết axit ôxalic, dùng vải lướt lau sạch, vết bẩn sẽ hết.
    [Hỏi] Cách giặt giầy da - 5

    Nếu dây giày của bạn có màu trắng bạn sẽ thấy lỗ luồn dây giày sẽ làm cho dây giày dễ bị bẩn nhất, để khắc phục điều này bạn hãy quét lên lỗ luồn dây một lớp thuốc đánh móng tay không màu, như vây dây giày khi luồn qua lỗ sẽ không bị bẩn
    - Bảo quản dép xốp, tông:
    Khi mua dép xốp, tông về bạn nên ngâm vào trong nước muối nửa ngày rồi mới đi. Điều này sẽ giúp cho dép không bị nứt và bền hơn.
    Đối với một số loại dép đi một thời gian có mùi hôi, bạn có thể giặt sạch, phơi khô, rồi phun một tí rượu trắng vào đến khi dép không thể hút thêm rượu được nữa thì đem ra phơi khô. Như vậy dép sẽ không còn mùi hôi nữa.
    - Bảo quản xi đánh giày:
    Bọc xi cẩn thẩn rồi cho vào trong tủ lạnh, như thế xi sẽ không bị khô.
    Nếu xi đã bị khô cứng thì bạn có thể cho một ít xăng hoặc dầu vào, trộn đều lên. Như vậy xi sẽ lại dùng được.
    - Bảo quản tất:
    Để tất giấy sử dụng được bền hơn, trước tiên bạn phải giặt sạch, sau đó nhỏ thêm vài giọt giấm ăn vào nước ấm, ngâm một lúc rồi đem phơi khô. Làm như vậy sợi nilông sẽ dai hơn và khử được mùi hôi của tất.
    Khi tất cũ nhưng chưa rách bạn có thể lộn ngược mặt trái ra để dùng. Như thế coi như mình đã có một đôi tất mới.
    Khi tất bị rách, hoặc thủng một lỗ, bạn có thể dùng sơn móng tay bóng quét lên chỗ bị rách, như thế tất sẽ không những che được vết rách mà còn làm cho vết rách không bị lan rộng ra.
     
  9. THIENSANU SPAM's KILLER

    Bảo quản giầy da

    Cách làm mới giầy da

    Giầy để lâu không đánh xi, lớp dầu trên bề mặt da sẽ dần mất đi, làm da giầy khô cứng. Bạn hãy dùng kem vadơlin xoa một lớp lên bề mặt da, đợi cho da hấp thụ hết rồi mới đánh xi lên, như vậy làm cho bề mặt da mềm trở lại. Nếu da quá cứng, bạn hãy dùng một miếng mỡ lợn hoặc mỡ gà bôi lên bề mặt da, rồi cho giầy lên bếp lửa nhở hơ qua để đỡ thấm vào bề mặt da. Để sau vài ngày, bạn dùng bông tẩm cồn lau sạch giầy, tiếp đó dùng xi đánh lại giầy như bình thường, giấy sẽ sáng bóng trở lại.
    Nếu ít có kết quả, bạn có thể trộn vào chỗ xi cần đánh vài giọt giấm ăn, như vậy da giầy sẽ sáng bóng và không bị bám bụi bẩn.
    Giày da màu sáng rất dễ bị dây bẩn, khi lau, đánh giầy, trước tiên bạn hãy dùng nước chanh lau bề mặt giầy rồi dùng xi để đánh: hoặc dùng thuốc đánh răng chải lên trên, giầy sẽ sáng bóng như mới.

    Nếu giầy da xuất hiện các vết nhăn hoặc vết nứt, bạn hãy bôi lên một lớp lòng trắng trứng gà, sau đó mới dùng xi đánh giầy. Nếu vết nhăn khá lớn và sâu, bạn hãy lấy thạch nến nhét vào chỗ nhăn hay vết nứt rồi dùng bàn là là phẳng là được.

    Khắc phục khi giầy da bị cứng

    Hãy chà lên da bằng một nửa củ khoai tây hoặc phết lên giầy một chút sữa tươi pha với nước cốt chanh tươi. Sau đó đánh xi. Cũng có thể phết qua một ít dầu lửa, đừng để phơi nắng hay để gần lửa.

    Khắc phục khi giầy da thấm nước mưa

    Khi giầy da bị thấm nước mưa, dùng vải ướt lau hết bùn đất rồi dùng vải khô lau lại một lượt, sau đó đánh xi rồi nhét báo vào giầy, làm như vậy vừa để báo hút nước vừa để giữ cho đôi giầy không bị biến dạng. Cuối cùng đặt đôi giầy lên trên giấy báo để hong khô.

    Sửa vết rạn trên mặt giầy da

    Nếu giầy da có vết rạn trên bề mặt, có thể lấy lòng trắng trứng gà mài với mực tàu thành mầu thẫm, rồi lấy bút lông chấm mực này phết vào chỗ rạn, để chỗ râm hong khô, vết rạn sẽ được hàn gắn lại, dùng xi đánh một lượt đôi giầy sẽ bóng trơn như cũ. Giầy da màu khác cũng có thể áp dụng phương pháp nói trên nhưng phải sử dụng chất liệu màu giống màu giầy.

    Cách chọn giầy da cao gót
    Đi giầy gót cao bao nhiêu thì vừa? lý tưởng là gót cao 3- 4 cm. Nếu mang gót thấp qua, gan bàn chân sẽ bị sụp, lâu ngày nó làm cho xuơng sống bị lún xuống. Nếu gót giầy quá cao, trọng lượng cơ thể bị xô ra phía trước, lưng phải cong lên, lâu ngày gây đau lưng và đau cổ chân.

    Bảo quản giầy da

    Đối với những vùng có mùa hè ẩm ướt, nhiều mưa như nước ta. Bạn dùng khăn ẩm lau sạch bàn chải đánh giầy, chải cho giầy sáng bóng. Sau đó, bạn cho giầy vào một túi ni lông không bị thủng, hãy làm cho không khí trong túi thoát hết ra ngoài, cuối cùng dùng dây buộc chặt miệng túi lại là được. Cách này làm cho giầy da không bị khô cứng, biến hình hoặc bị mốc.

    Tẩy vết bẩn cho giầy ba ta trắng

    Giầy ba ta trắng nếu bị ẩm thường xuất hiện những vết mốc làm cho giầy trở nên xấu xí. Bạn hãy lấy một ít thuốc tím và axit ôxalic, pha thuốc tím với nước theo tỉ lệ 1/20, pha axit ôxalic với nước tỉ lệ 1/10, sau đó dùng bàn chải lông chải dung dịch này lên vết bẩn. Sau 1 giờ, vết bẩn biến thành màu vàng nhạt, sau đó dùng bàn chải khác chải dung dịch axit ôxalic lên nơi mà ta vừa chải thuốc tím, khoảng 3 phút sau, bạn hãy dùng nước thấm cho giầy hơi ướt một chút, tẩy sạch vết axit ôxalic, không cho nước dính ra phần khác, sau dùng vải ướt lau sạch, vết bẩn sẽ hết.

    Điều lưu ý khi phơi giầy vải

    Sau khi giặt sạch giầy vải, bạn hãy nhét vào mũi giầy những hòn đá cuội đã được rửa sạch, sau khi giầy khô, giầy sẽ không bị biến dạng, không bị co.

    Cách giữ dép xốp, dép tông đi được lâu

    Khi mua dép tông hoặc dép xốp mới, bạn hãy cho dép vào ngâm trong nước nuối nửa ngày rồi mới bắt đầu đị. Làm như vậy dép sẽ không dễ bị nứt, thời gian dùng sẽ lâu hơn.

    Bảo quản xi đánh giầy

    Bạn hãy cho xi đánh giầy được bọc cẩn thận để vào trong tủ lạnh, làm như vậy xi sẽ không bị khô cứng.

    Cách làm mềm xi giầy bị cứng
    Khi xi giầy bị cứng, bạn hãy nhỏ một ít xăng hoặc dầu hoả vào trộn đều lên, xi lại dùng được như cũ.
    Cách giặt tất giấy

    Để giúp cho tất giấy dùng bền lâu, trước tiên bạn hãy đem tất đã bẩn giặt sạch, sau đó nhỏ vài giọt giấm ăn voà nước ngâm tất, một lúc rồi đem ra phơi khô. Sau khi giặt qua nước giấm, sợi ni lông của tất sẽ dai bền hơn, đồng thời còn khử được mùi hôi của tất khi đi lâu.
     
  10. Always Ready I CAN DO IT !

    Đầy đủ thật,thanks for share
     
  11. vvnvvd Thành Viên Cấp 4

    giày da mà giặt cái gì ??? giặt xong là tiễn em nó lên bàn thờ dược rồi
     
  12. nicodioto Thành Viên Bạch Kim

    Đó giờ mang đồ dõm nên củng ko để ý lắm toàn lấy nước pha bột giặt rồi chà
     
  13. Dj_Sonic _Trance4ever_

    ai chỉ cách mình giặt sneaker , vừa có da vừa có 1 lớp như da lộn - có lớp lông ở trên - mới nhìn như nhung mà ko phải. nghe nói giầy đem giặt hấp đc, ai nik chỗ nào uy tín chỉ mình với [Hỏi] Cách giặt giầy da
     
  14. huggies Thành Viên Chưa Kích Hoạt

    đem ra tiệm giày giặt đi, giặt ở nhà giày trắng thì bị vàng, giày da thì cứng ... nói chung là ko nên giặt ở nhà
     
  15. konichi82 Thành Viên Chưa Kích Hoạt

    có ai biết chỗ giặt không,cho mình xin địa chỉ lun đi
     
  16. itboy9x Thành Viên Cấp 1

    mình chỉ khuyên bạn là thấm nước vào khăn rồi lau thôi [Hỏi] Cách giặt giầy da - 1
     
  17. bobibom Thành Viên Cấp 4

    Lên lại cho ace giặt giày đi tết nè. theo như mình thấy ở ngoài tiệm ng ta giặt giày mình dã man lắm ngâm nước chà xoành xoạch rồi mang bỏ vào máy giặt đồ nhưng chỉ có chế độ sấy khô thui khi khô xong xuôi mag bỏ vào tủ kiếng có đèn nhiệt gọi là hấp. Đó là phương thức giặt sấy hấp ngoài tiệm
     

Chia sẻ trang này

Tình hình diễn đàn

  1. thanhtra777,
  2. thuyphan886,
  3. wookafrshow,
  4. van343,
  5. PK_ThanhBinh,
  6. nolove115
Tổng: 749 (Thành viên: 6, Khách: 702, Robots: 41)