Tìm kiếm bài viết theo id

Đi uống cafe bị mất xe thì có thưa kiện Dân Sự được hay không?

Thảo luận trong 'Chuyện trò' bắt đầu bởi SSMedia, 23/2/10.

ID Topic : 1618776
Ngày đăng:
23/2/10 lúc 12:04
  1. SSMedia Thành Viên Cấp 1

    Tham gia ngày:
    26/11/04
    Tuổi tham gia:
    19
    Bài viết:
    171
    Vào ngày 22/1/2010 lúc 20h30 tôi có vào quán café Nhịp Sống để uống café. Khi tới quán thì chủ quán café trực tiếp hướng dẫn tôi để xe vào vị trí sát bên quán café . (Do thông tục của quán là từ trước đến nay là giữ xe không có thẻ và có người trông coi xe). Sau đó tôi vào quán café và uống café. Tới 22h30 cùng ngày tôi ra lấy xe về thì không còn thấy chiếc xe của tôi nữa. Vào hỏi chủ quán thì bảo là xe của em nằm ngoài, tôi bảo không thấy. Sau sự việc trên tôi có lên công an F11 – Q6 _ Tp.HCM để trình báo. Sau đó công an nói 2 bên về thương lượng đền bù.
    Vào lúc 19h ngày 25/1/2010 Chủ quán Café có tới nhà tôi đề thương lượng về vấn đề mất xe. Nhưng phía chủ quán nói không đền bù mà chỉ hỗ trợ gia đình tôi 5 triệu (tri giái xe AirBlade 36 triệu). Gia đình tôi không đồng ý.
    Khoảng 1 tuần sau đó công an có mời 2 bên đến hòa giải và thương lượng nhưng chủ quán không chiu đền bù và lật lọng nói không chịu đền với giá thương lượng trước khi ra công an (2 bên thống nhất 50/50) . Chủ quán còn nói không lấy thẻ xe (quán giữ xe đâu có thẻ đâu)và nói tôi tự trông coi tài sản khi uống café, Nếu chủ quán nói vậy thì việc kinh doanh café như trên còn ai dám vào uống cafe. Sau đó công an hòa giải không được đành chuyển hồ sơ qua Tư Pháp Phường để giải quyết.
    Tôi muốn đặt ra câu hỏi có nên kiên chủ quán ra tòa không? (Và có cơ sở để kiện hay không?) Và do chủ quán là người có tiếng tăm lớn trên các diễn đàn lớn 5s.vn & vietdjclub.com ….. Thiết nghĩ tôi nên gửi bài này mong moi người hãy cẫn thận xe khi tới quàn café Nhịp Sống (863 Hậu Giang F11 Q6). Vì mất xe chủ quán không bao giờ chịu đề bù, và còn nói với tôi 1 câu: “ Anh Kiện thì tôi sẵn sang Hầu”.
    Mong anh em cho ý kiến giúp mình với !

    -------------------------------------------

    Xin báo tin vui cho các bạnĐi uống cafe bị mất xe thì có thưa kiện Dân Sự được hay không?. Mình đã thắng kiện sau hơn 8 tháng đi kiện tụng và hầu tòa, cùng với sự vắng mặt của Chủ quán. Tòa xữ đền bù 70% giá t rị chiếc xe, hòan trả án phi kiện tụng Đi uống cafe bị mất xe thì có thưa kiện Dân Sự được hay không? - 1
    Cám ơn bà con Cô Bác. Mong Bà con Cô Bác lưu ý Chủ Đề này nhé....
     
  2. diehard82 Thành Viên Bạch Kim

    Ra tòa thì ra tòa thôi,nó kinh doanh cafe mà giữ xe khách bị mất thì phải đền 50%-75% giá trị của xe tùy cũ mới.Nếu ra toà thì nó lỗ chứ j mất uy tín với khách hàng của nó thôi.

    Mất thẻ mất xe thì mới mệt còn thẻ trên tay thì xe phải còn.
     
  3. SSMedia Thành Viên Cấp 1

    Vần đề ở đây là Quán đó hồi nào đến h giữ xe ko có thẻ xe,chỉ có nhân viên bảo vệ giữ xe thôi. Vì em là chổ quen biết nên cũng không quan tâm đến vấn đề đó !
    Nhưng ai dè bây h bị lật lọng như vậy, thì em hỏi mình kiện có cơ sở hay không? Bữa đó thằng nhân viên giữ xe nghỉ , nên chủ quán nhờ mấy đứa cháu của ổng coi xe giúp. Chủ quán đích thân dẫn xe em ra cho cháu ổng coi. Đến cuối h thì bị mất...

    Thiết nghĩ ông ấy là người buôn bán đồ Âm Thanh, audio ... cũngcó tiếng trên 5s.vn và các diễn đàn khác , nên số lượng khách đến mua hàng là rất nhiều . Em cũng hy vong sau nay khách hàng đến mua hàng tại đây không bị trường hợp tương tự như em, cũng là lời cảnh báo cho mọi người............
     
  4. sang_ongbut Thành Viên Kim Cương

    cái này phãi có gì chứng minh bạn đã CF ở đó hay ai đó làm chứng thì may ra !
     
  5. SSMedia Thành Viên Cấp 1

    Công An Phường có đến lập hồ sơ mà bạn !
     
  6. nicholas_1083 Thành Viên Kim Cương

    câu chuyện y như bạn gái mình mất chiếc sirius năm ngoái,vào tiệm nét giữ xe ko thẻ bị mất nó nói "hổ trợ" 2T (lúc đầu là 1T) mua xe mới,tức ko chịu được,sau cũng được 5T,kệ lấy được nhiu hay bấy nhiu.giờ đi đâu mà giữ xe ko thẻ là mình rất dị ứng và luôn tìm chỗ ngồi quan sát tốt nhất xe của mình.
     
  7. vipmember4u Chuyên Hàng USA

    ko có thẻ thì khó lắm
     
  8. SSMedia Thành Viên Cấp 1

    Tức là mình kiện không có cơ sở hay sao các bạn? Xin hỏi có ai rành về mấy vụ việc này kô?
     
  9. thehetre Thành Viên Cấp 3

    theo mình biết thì không có thẻ xe thì chủ quán k phải đền đâu. Nếu có thì đó là do 2 bên thương lượng với nhau, chủ quán café hỗ trợ thôi.
    nếu k phải thì ace đừng ném đá mạnh wá nha Đi uống cafe bị mất xe thì có thưa kiện Dân Sự được hay không?
     
  10. xmen109 Thành Viên Cấp 3

    cái này bị nhìu rùi đó bạn
    tòan bị mất mấy cái xe giá trị lớn shi ko à ( chủ wán đền 50% - ko thẻ thì có thể ít hơn 20-30%) khả năng mà đền 100% là ko thể xảy ra
    Bạn nhở công an quận giải quyết xem sao , chi cho nó ít tiền nữa ( đa phần mở wan cafe hay đại lọai đều chung chi bảo kê cho công an khu vực hết rùi)

    Lúc trước thằng bạn cũng bị mất con future mới mua 2 tháng ở tiệm net gần nhà ( wen biết ) lúc đưa xe vào thằng chủ bảo khỏi thẻ ( wen mặt nhau) , mất anh đền cho , lúc ra mất xe nó lại lật lọng bảo là mất ở đâu rùi bảo mất ở wán bắt nó đền , làm lớn chuyện công an , nhà nó cũng giang hồ , gia đình tới wán quậy phá mấy ngày liền , nó mới xì ra 8 chai cho yên chuyện
    Rút kinh nghiệm lần sau gừi ko thẻ em cũng sợ sợ
     
  11. Axslav Thành Viên Cấp 5

    Ko có thẻ xe thì về tình bạn đúng còn lý thì bạn bị thiệt rồi ... chia buồn vậy.

    Mình mà vào đâu ko có thẻ là quay xe đi ra liền.
     
  12. austindang Thành Viên Vàng

    hix ghê wa, đi chỗ nào mà ko có người giữ xe là ko muốn vào
     
  13. kevin84 Thành Viên Cấp 1

    chia buồn cùng thằng bạn thân , hu vọng sớm nhận được tiền bồi thường và dành tiền mua xe khác . Lần sau có đi cafe thì nhớ lấy thẻ , giang hồ hiểm ác Đi uống cafe bị mất xe thì có thưa kiện Dân Sự được hay không?
     
  14. duy_ca_ca Thành Viên Kim Cương

    tốt nhất sau này đi đâu lấy thẻ cho chắc , ko thẻ thì thui dẫn xe ra đi quán khác
     
  15. suzukinokia Thành Viên Vàng

    không có thẻ xe thì căng quá bác nhỉ
    up lên cho mọi người biết mà đừng ghé quán cafe đó nữa

    àh , nick chủ quán là gì bác post lên cho anh em tránh xa luôn


     
  16. nunerman Thành Viên Cấp 3

    Thôi lỡ căng rùi làm luôn đi. Dù sao cũng ko được đền 50% rùi, làm tới để cho tụi nó làm ăn đàng quàng lại và để mọi người bít mà phòng. Gì mà gửi xe tự trông coi ko bít. Mà chắc ra tòa thì tốn phí nữa rùi. Mình cũng ở Hậu Giang mà F12 Đi uống cafe bị mất xe thì có thưa kiện Dân Sự được hay không?
     
  17. kzam Thành Viên Cấp 6

    ko thẻ là mệt rồi
     
  18. CCTC Thành Viên Chưa Kích Hoạt

    Quán nào gửi xe không thẻ thì nhấn nút biến ngay, còn hơn vừa ăn hay chơi (quán net) mà trong bụng cứ hồi hộp không an tâm thì còn gì mà vui nữa
     
  19. expro Thành viên hột xoàn

    khi bạn đem xe tới wán chủ quán có nói "để đó ổng giữ cho" hoặc là ổng có dắt xe của bạn đem tới để ở đó ko???... hợp đồng gửi giữ có thể là hợp đồng miệng hoặc bằng hành vi cụ thể chứ không nhất thiết phải là thẻ giữ xe, nếu bạn chứng minh được thằng chủ wán đã làm 1 trong 2 điều trên thì chủ wán sẽ phải đền cho bạn ... Đi uống cafe bị mất xe thì có thưa kiện Dân Sự được hay không?
     
  20. Empty_Heart Thành Viên Cấp 4

    thành thật chia buồn cùng bạn!đã bị mất xe mà còn với cách nói chuyện ko có trách nhiệm của chủ quán nữa!lúc trc ở 1 tiệm băng đĩa ở q5 mình cũng chứng kiến 1 vụ mất xe của khách đến mua đĩa và ngay lập tức CA đã đến làm việc và chủ cửa hàng đã bồi thường 1/2 giá trị xe cho khách.
    hi vọng bạn sẽ đc đền bù hợp lí
     

Chia sẻ trang này