Tìm kiếm bài viết theo id

Nhật ký đời lính... đi lính sẽ như thế nào!?

Thảo luận trong 'Chuyện trò' bắt đầu bởi shop.alamhuynh, 17/3/10.

ID Topic : 1683983
Ngày đăng:
17/3/10 lúc 12:41
  1. shop.alamhuynh Thành Viên Mới

    Tham gia ngày:
    5/3/10
    Tuổi tham gia:
    14
    Bài viết:
    17
    heheh cứ đến mùa NVQS là ACE nhà ta lại cuốn cuồn lên với biết bao băn khoăn trắc trở. Là 1 chiến sĩ đang thực hiện NVQS, ace nào sắp nhập ngũ có gì băn khoăn xin đặt câu hỏi, mình sẽ trả lời trong phạm vi hiểu biết để giúp ace yên tâm chuẩn bị tốt trước khi lên đường.

    P/S: AE nào đang đi NVQS ở Sư 5 pm làm quen heheh... mình còn đi đến tháng 1 năm sau mới về Nhật ký đời lính... đi lính sẽ như thế nào!?

    Thể theo yêu cầu của anh em, hôm nay mình sẽ post nhật ký người lính cho anh chị em đọc để có cái nhìn tổng quan về cuộc sống của bộ đội là như thế nào.

    NHẬT KÝ NGƯỜI LÍNH
    Nhật ký đời lính... đi lính sẽ như thế nào!? - 1

    Tôi… 21t, một độ tuổi có thể nói lớn cũng không lớn mà nhỏ cũng không nhỏ (not a boy, not yet a man). Cái tuổi mà tôi nên bắt đầu tự đi trên đôi chân và đứng dậy mỗi khi vấp ngã, không nhờ vào một sự giúp đỡ nào khác ngoài chính bản thân tôi.Thế nên đến khi nhà nước phát động phong trào kêu gọi thanh niên nhập ngũ tôi đã không ngần ngại tình nguyện đi đầu khi nghe lời kêu gọi ấy. Bạn bè bảo tôi khùng, ở nhà thoải mái, tự do không sướng hay sao mà lại dấng thân vào chốn cực khổ ấy, gia đình mày cũng khá giả lo lót miễn nghĩa vụ là chuyện bình thường. Còn gia đình thì lúc nào hỏi tôi có chịu cực nổi không mà đòi đi? Bạn gái tôi cũng vậy… không muốn tôi đi (cái này thì ai có bạn gái trong giai đoạn này cũng thế thôi). Câu trả lời của tôi khi đó gói gọn như thế này: “Thoải mái, tự do, chăn ấm, nệm êm… thì ai lại không thích, nhưng cuộc sống không phải lúc nào cũng được như thế, có lúc này lúc khác, lúc “lên voi” lúc “xuống chó” chính vì thế tôi muốn đi nghĩa vụ quân sự để rèn luyện mình trước khi vào đời, tôi muốn tập ngã để đứng dậy trước khi tập đi; vả lại đây cũng là nhiệm vụ tôi phải làm vì Đất nước mình, đi nghĩa vụ quân sự để phục vụ, xây dựng đất nước chứ có gì đâu mà phải sợ. Môi trường quân đội cũng là môi trường thực tế tốt nhất để tôi học tập và rèn luyện mình trước khi ra đời… khi vào đây xem như bạn đã được thấy một xã hội thu nhỏ cùng vô số điều để học hỏi. Một trường đại học lớn, chỉ phải học trong 18 tháng.” P/S: Học - chọn lọc!


    10/09/2009 ngày tôi lên đường...
    Nhật ký đời lính... đi lính sẽ như thế nào!? - 2
    là một ngày buồn, không khí ảm đạm, trời mưa lâm râm suốt ngày. Không khí ấy làm tôi cũng tự nhiên tụt chí anh hùng, tôi tự hỏi mình làm thế có liều mạng quá không!? Thấy những người thân bên tôi khóc khi chiếc xe chở tôi vào doanh trại đang bắt đầu nổ máy mà lòng tôi nghẹn ngào nhưng vẫn không quên nụ cười trên mặt. Đây là điều tôi đã chọn, đã quyết định nên dù thế nào tôi cũng không được mềm yếu trước mặt mọi người. Tôi phải cho mọi người biết tôi thật sự đủ mạnh để có thể chấp nhận khó khăn trước mắt, mọi người hãy yên tâm về tôi. Tôi sẽ trở về… là một con người khác hoàn thiện hơn.
    Xe chạy trên đường trong suốt hơn 2 giờ đồng hồ thì đến nơi tôi đóng quân, ngôi nhà mới của tôi f5/QK7. Tuy trời vẫn còn âm u và mưa vẫn còn rơi lâm râm nhưng tôi vẫn có thể đảo mắt chung quanh để ngắm nhìn nơi ở mới. Một không gian thật rộng lớn và đầy uy nghiêm hiện ra trước mắt, một không gian khép kín. Các anh Sĩ quan ra đón chúng tôi vào đơn vị, đón những anh lính mới toanh với những cặp mắt ngỡ ngàng nhìn chung quanh, chúng tôi được các anh dẫn đến Phòng giao ban của Đơn vị 1 để chuẩn bị các thủ tục “Nhập hộ khẩu”, đơn vị đầu tiên của tôi tại Đòan 5 này bắt đầu tại đây a7/b2/c1/d4/e5/f5

    Còn tiếp...
     
  2. vodkasaigon Thành Viên Chưa Kích Hoạt

    không đi lính không có nghĩa là không làm lính
     
  3. valenpro Thành Viên Cấp 1

    Hơi gò bó 1 tý nhưng đc cái vui =)
     
  4. Betta_vt Thành Viên Cấp 3

    Nghe đồn ông bà nhà ta ngày xưa ko cho con em đi lính vì sợ cực còn quý phụ huynh ngày nay chạy nghĩa vụ cho con vì sợ con đi nghĩa vụ quân sự về thì tứ đổ tường cái nào cũng biết Nhật ký đời lính... đi lính sẽ như thế nào!?
     

Chia sẻ trang này