Tìm kiếm bài viết theo id

Trạm xá Mobile - Nơi thảo luận mọi vấn đề liên quan đến dế cưng của bạn

Thảo luận trong 'Chuyện trò' bắt đầu bởi ThaiLamMobile, 10/10/07.

ID Topic : 21295
Ngày đăng:
10/10/07 lúc 17:17
  1. ThaiLamMobile Administrator Thành viên BQT

    Tham gia ngày:
    23/1/07
    Tuổi tham gia:
    17
    Bài viết:
    19,183
    *khi mua hàng của người k quen biết thì nên đến tận nhà hoặc nếu có cửa hàng thì đến trực tiếp k nên hẹn ngoài đường như quán cà fe..v..v

    *test máy thật kỹ vấn đề này rất nhiều người sơ ý nên dễ bị khi máy có nhiều chức năng bị lỗi như camera,bluetooh,hồng ngoại,k ăn cáp,wifi,sạc lúc vô lúc k vô,kén sim,kén thẻ nhớ,màn hình bị đốm đức nét,dây nguồn chập chờn,có phím bấm k ăn,hao nguồn,pin k cầm,tự động restart,cảm ứng k ăn đều,có sóng gọi k được nhất là máy chuyển hệ rất hay bị..v...v...

    *nếu máy chưa bung thì nhìn vô ốc coi có dấu trầy chưa,hay vỏ có dấu tách ra chưa,tem có còn nguyên k hay đã rách,hiện tại bây giờ có rất nhiều tem giả,tốt nhất là nên đến 1 cửa hàng bán đt gần đó nhờ test dùm,cách này hơi mất thời gian nhưng rất hiệu quả

    *mình có vài dòng anh em nào có thêm kinh nghiệm post lên thêm cho anh em cùng chia sẽ thanks all.


     
  2. william_nam Thành VIên Siêu...Sex

    đối với 1 số dòng Sony Ericsson thì có 1 cách test đơn giản

    bấm theo >*<<*<* ( chú ý ,các dấu > , < là nút Joytick ,gạt wa fải ,wa trái) khi bấm xong thì chọn dòng service tests

    trong Service Test có tất cả ,từ test loa ngoài ,loa thoại ,mic ,cam........nói chung test hết lun áh ,mấy cái mà điên điên thì thường test vài cái là sẽ có triệu chứng (treo máy ,hoặc các vấn đề liên wan đến phần cứng máy)

    mình chỉ bít có nhiu đó ,có gì thì bỏ wa và góp ý thêm dùm ,thank
     
  3. kingsize Thành Viên Cấp 4

    thật ra khi mua máy mobile cũ các pác đừng coi trọng việc máy bung hay chưa mà chủ yếu là máy đã có sửa chữa hay câu dây đồng chưa, vì nếu dựa vào ốc chưa trầy thì người bán nếu cố ý sẽ thay bằng bộ ốc mới rồi dán tem lại hà. Nếu có chút kinh nghiệm các pác có thể mang theo vít rồi bung máy ra để xem bo là tốt nhất (mà thường chắc ko ai cho bung máy ra đâu) thôi thì kiểm tra tổng quát bằng cách:

    - Thử sóng : gọi 900 rồi nhìn nhanh cột sóng, nếu thấy chập chờn là sóng có vấn đề
    - thử chuông, rung, loa, mic...: chuông lớn, rung mạnh, gọi vài cuộc thử xem nghe rõ, nói rõ....
    - bàn fím: bấm thử tất cả các fím, bấm liên tục nhiều số cùng lúc rồi bấm fím thoát ngang nếu treo máy là yếu cpu.
    - nếu là máy nấp gập hay trượt thì gập hoặc trược liên tục rồi nhìn màn hình nếu thấy có sọc hoặc trắng màn hình là dây cáp nguồn có vấn đề.
    - ngoài ra còn xem pin có bị phù chưa, tốt nhất là gọi vài cuộc để kiểm tra mức tiêu thụ pin....

    trên đây chỉ là ngu ý của em, xin các pác chỉ giáo thêm :blush:
     
  4. nguyenduylong Thành Viên Mới

    mới add nick đại ka Thái Lâm á ^^ có gì cho em tham khảo ý kiến với nha ^^
     
  5. mobiado9999 Thành Viên Vip

    nói chung máy móc mua cũng hên sui thôi...nhìu khi test cả tiếng hông lòi bịnh...xài 1-2 ngày mới bít>>>>cũng khó nói lắm...nhưng quan trọng là người bán thôi có chịu bảo hành hay bao test bao lâu :Shame On You:...........................máy móc mà sao nói trước được..chỉ kiểm tra được những phần căn bản thôi( sóng,loa,micro,rung chuông,bluetooth,camera,màn hình,khe thẻ nhớ,sạc>>luôn phải cắm thử vvv ,...và máy bung hay chưa bung thôi :Whistle:
     
  6. ThaiLamMobile Administrator Thành viên BQT

    10 bí mật về iphone

    1. Nếu nhấn vào nút "rảnh tay", bạn có thể ngừng chế độ phát nhạc iPod; còn khi nhấn lại một lần nữa thì sẽ khởi động chế độ phát nhạc; còn nhấn hai lần thì sẽ chuyển sang bài hát khác.

    2. Nhấn hai lần vào thanh space để tạo khoảng cách câu. Khi kéo ngón tay từ nút 123 tới dấu chấm câu bạn cần thì nó sẽ tự động nhập vào rồi sau đó lại chuyển ngay sang chế độ bàn phím QWERTY.

    3. iPhone sẽ tự động hỏi bạn có kích hoạt chế độ máy bay hay không nếu nó cảm nhận được bạn đang đứng gần một chiếc loa. Cách này có thể ngăn được tiếng ồn từ bên ngoài.

    4. Gõ nhanh hai lần để kích hoạt chế độ phóng to/thu nhỏ ảnh.

    5. Ký tự sẽ được nhập vào khi bạn rời tay khỏi bàn phím chứ không phải lúc bạn nhấn ngón tay vào.

    6. Phần mềm cơ sở 1.1.2 sẽ chuyển tiếp bạn tới phần danh sách liên lạc khi gõ hai lần vào nút home ở phía dưới.

    7. Bạn có thể chỉnh sửa 5 nút truy cập nhanh trong phần điều khiển iPod. Hãy vào phần More -> Edit để thực hiện các thay đổi này.

    8. Bạn có thể khôi phục lại phần Visual Voicemail.

    9. Có thể thay thể jack cắm audio chuẩn 3.5mm bằng một thiết bị chuyển đổi thay thế rẻ tiền.

    10. Vành đai bằng cao su bao bọc bên ngoài iPhone có thể giúp hạn chế va đập.
     
  7. Fire Thành Viên Cấp 5

    Bí mật lớn nhất đây Trạm xá Mobile - Nơi thảo luận mọi vấn đề liên quan đến dế cưng của bạn

    Apple đang đứng trước nguy cơ hầu tòa vì đã có đơn kiện gửi lên tòa án liên bang Mỹ cáo buộc "Quả táo" chỉ phô trương những tính năng “đỉnh” nhất của dòng điện thoại nghe nhạc iPhone nhưng lại “ỉm” đi nguy cơ “chết yểu” sau 300 lần sạc pin.

    Larry Drury, một luật sư ở bang Illinois, đại diện cho nguyên đơn Jose Trujillo, là người đang sở hữu một điện thoại iPhone của “Quả táo” vừa đệ đơn kiện lên toà án bang và cho rằng, Apple đã lừa dối khách hàng. Đơn kiện cáo buộc Apple không thông báo trước cho người dùng rằng họ không thể tự động thay thế hệ thống pin của iPhone và pin của điện thoại nghe nhạc này sẽ “hết đát” sau 300 lần nạp điện. Do đó, khách hàng phải gửi trả lại cho Apple để đổi lấy bộ pin khác với giá 85,95 USD sau khi hết 1 năm bảo hành.

    Cục bảo vệ người tiêu dùng của bang New York (CPB) vừa gửi thư yêu cầu Apple phải thay đổi lại chính sách phục vụ khách hàng để giúp người dùng iPhone dễ sửa chữa và không mất quá nhiều chi phí.

    Mindy Bockstein, chủ tịch kiêm giám đốc điều hành CPB, cho biết: “Chúng tôi đã yêu cầu Apple xem xét lại việc công khai các chế độ hậu mãi, bảo hành cho khách hàng”. Bà Bockstein chế diễu Apple: “Một chiếc điện thoại cao cấp như iPhone không đáng bị “đối xử” tệ như thế”.

    Theo Bockenstein, Apple nên thiết kế lại iPhone để giúp người dùng có thể dùng pin thay thế được.

     
  8. ThaiLamMobile Administrator Thành viên BQT

    [FONT=verdana,geneva]Để bán được điện thoại với giá cao nhất, bạn phải lưu giữ thẻ bảo hành cẩn thận vì nó giúp chứng minh nguồn gốc máy hiệu quả nhất. Ngoài ra cũng tránh để máy rơi rớt, trầy xước, vì nếu không máy sẽ mất giá.[/FONT]

    [FONT=verdana,geneva]Đối với nhiều người, một phần ngân sách mỗi khi đổi điện thoại sẽ được lấy từ khoản bán máy cũ. Do vậy, việc sử dụng máy thế nào để khi bán máy đỡ mất giá chắc chắn không nằm ngoài sự quan tâm của người tiêu dùng.[/FONT]

    Trước tiên bạn nên lưu trữ cẩn thận và đầy đủ những gì kèm theo máy.
    Đó là hộp, sách hướng dẫn, đĩa CD, cáp nối, tai nghe, đế sạc, pin phụ... và các vật dụng khác (tùy vào mỗi máy). Một khi nhà sản xuất tặng kèm cho chiếc máy của bạn vật dụng nào, thì chắc chắn nó mang ý nghĩa sử dụng thực tế cho chiếc máy đó. Có thể bạn không có nhu cầu sử dụng, nhưng người khác sẽ có nhu cầu. Một số khách hàng khi mua máy thấy thẻ nhớ dung lượng nhỏ nên không muốn dùng và mua thẻ nhớ lớn hơn. Khi đó, khách hàng nên lưu ý đừng bỏ qua chiếc thẻ nhớ này, dù giá trị không lớn, nhưng nó là thẻ "zin" theo máy.

    Tiếp theo, bạn đặc biệt lưu ý việc giữ lại thẻ bảo hành vì nó là chứng cứ quan trọng, nhất là khi máy vẫn còn trong thời gian bảo hành.
    Thẻ giúp chứng minh nguồn gốc của máy hiệu quả nhất và khẳng định tốt nhất chất lượng sản phẩm của máy. Việc giữ gìn đầy đủ các vật dụng đi kèm sẽ giúp cho người mua định giá máy cao hơn. Và chắc chắn, chiếc máy khi còn đủ vật dụng sẽ khiến cho người ta muốn mua hơn. Ngoài ra, điều đó giúp người mua cảm nhận bạn là một người dùng cẩn thận nên cũng an tâm hơn khi mua lại.

    [FONT=verdana,geneva]Bạn phải thay đổi thói quen dán nilon trong để bảo vệ lớp sơn ngoài của máy.[/FONT]
    [FONT=verdana,geneva]Đây là thói quen thường thấy của rất nhiều người Việt, bắt nguồn từ lo ngại quá trình dùng máy có thể dẫn đến trầy xước. Tuy nhiên, điều này đôi khi lại trở nên lợi bất cập hại. Khi dán bao quanh toàn bộ máy, vô tình bạn đã không tuân thủ theo đúng yêu cầu của nhà sản xuất về mặt kỹ thuật như giải nhiệt không đủ vì các khe hở để tỏa nhiệt đã bị giảm diện tích. [/FONT]
    [FONT=verdana,geneva]Nếu muốn dán keo thì chỉ nên dán những khu vực "nhạy cảm" như mặt kính màn hình hay lưng máy. Bạn chú ý là tránh dán đè lên tem chống hàng giả (loại tem bóng bảy màu) của hãng, hay các loại tem đảm bảo (bằng giấy) hay tem của đơn vị phân phối bán lẻ... Vì khi dán đè lên các tem đó, lúc bóc keo trong ra, có thể gây bong tróc các tem trên và dẫn đến những việc đáng tiếc như bị từ chối bảo hành.[/FONT]

    Cuối cùng, kèm theo những điều kiện trên, bạn phải sử dụng rất cẩn thận máy, tránh rơi rớt, vô nước và bị trầy xước.
    Dù máy còn hạn bảo hành khá lâu, nhưng trầy xước quá nhiều thì chắc chắn bán không được giá. Mặt khác, nếu xác định sẽ chỉ dùng máy trong thời gian nhất định, không quá dài thì từ khi mua, bạn nên chọn những dòng máy nào phổ thông, nhiều người sử dụng thì sau này mới dễ bán. Đối với các dòng máy quá sang trọng, kiểu dáng lạ mắt thì thường khi bán rất dễ mất giá dù khi mới xuất hiện nó khá hút hàng.
     
  9. ThaiLamMobile Administrator Thành viên BQT

    Vô tình đánh rơi điện thoại xuống nước, quay trong máy giặt..., bạn vẫn có cơ hội "cứu sống" nó nếu không ngay lập tức bật nguồn lên - điều mà đa số người sử dụng quen làm để xem máy còn hoạt động không.
    Dưới đây là các bước cần làm:
    Ngay lập tức tháo pin và thẻ sim. Mạch điện vẫn có thể "sống khỏe" khi bị dìm xuống nước, miễn là không nối với nguồn gây tình trạng chập mạch. Sim cũng có thể hồi phục được sau tai nạn này.
    Dùng khăn thấm/ giấy thấm để lau khô nước. Nhiều chất trong nước như muối có thể làm hỏng điện thoại. Cồn có thể làm sạch chất bẩn nhưng bạn cần dùng loại trung (tầm 70 độ), loại cao (như 90 độ) sẽ làm hỏng các bộ phận trong điện thoại, loại thấp bay hơi chậm khiến tình trạng ẩm ướt kéo dài hơn.
    Hong khô điện thoại bên cửa sổ hoặc bật quạt. Bạn không nên sấy thiết bị trong lò hoặc dùng máy sấy tóc ở nấc cao. Nên để gió mát làm khô từ từ. Sau một ngày, chiếc điện thoại yêu quý sẽ có cơ hội "sống sót".
    chúc mọi người thành công Trạm xá Mobile - Nơi thảo luận mọi vấn đề liên quan đến dế cưng của bạn
     
  10. ThaiLamMobile Administrator Thành viên BQT

    Nếu trước kia, hàng nhái của Trung Quốc chỉ nhái khoảng 90% về kiểu dáng, còn thương hiệu để “hao hao” như Nokia, Motorala thì nay họ nhái gần như 100%.

    Và thế là các cửa hàng bán điện thoại trên phố không còn nói là hàng nhái nữa, thay vào đó, họ gọi là "hàng xách tay". Tuy nhiên, trên thực tế, nếu là "hàng xách tay" đúng nghĩa thì vẫn là hàng thật nhưng nằm trong diện buôn lậu, trốn thuế và không được hãng hỗ trợ.
    Bị làm nhái nhiều nhất là các điện thoại của Nokia và V3 của Motorola. Dưới đây là những nhận biết cơ bản để phân biệt thật, giả dựa trên đặc điểm của Motorola V3i.
    Trạm xá Mobile - Nơi thảo luận mọi vấn đề liên quan đến dế cưng của bạnTrạm xá Mobile - Nơi thảo luận mọi vấn đề liên quan đến dế cưng của bạn - 1

    Hàng giả Hàng thật

    Lưu ý:

    Tem máy: Tem của máy nhái khá sơ sài, đôi khi chỉ ghi dòng chữ: GSM V3i, chất lượng chữ in rất tệ (ví dụ dòng chữ CE0168 của chiếc máy nhái minh họa các chữ không thẳng hàng, in nhợt nhạt), không sắc nét, không đều. Có lúc không ghi cả nơi sản xuất.
    Ốc máy: Máy nhái đa phần vẫn còn dùng ốc kiểu dấu "+" bình thường chứ không phải ốc hoa.
    Phần miếng lót màu trắng của máy nhái không được dán kỹ thẳng góc, các mí hơi vênh lên dù là máy mới nguyên.
    Ngoài ra, bạn nên chú ý thêm phần ống kính camera. Đối với máy nhái, phần đường tròn viền xung quanh ống kính và vòng tròn ống kính không đồng tâm, hay lệch. </FONT />Khi tắt, màn hình bên ngoài của máy nhái thường có màu đen hơi pha xanh, thay vì màu đen đậm như máy “xịn”, vì chất lượng màn hình máy nhái thường kém. Bên cạnh đó, logo chữ M của Motorola hơi nhạt hơn máy thật.
    Trạm xá Mobile - Nơi thảo luận mọi vấn đề liên quan đến dế cưng của bạn - 2Trạm xá Mobile - Nơi thảo luận mọi vấn đề liên quan đến dế cưng của bạn - 3
    Ống kính camera. Màn hình ngoài của máy


    Trạm xá Mobile - Nơi thảo luận mọi vấn đề liên quan đến dế cưng của bạn - 4Trạm xá Mobile - Nơi thảo luận mọi vấn đề liên quan đến dế cưng của bạn - 5
    Ốc. Tem

    Theo Echip Mobile
     
  11. ThaiLamMobile Administrator Thành viên BQT

    sory anh em nhé đã chỉnh lại rồi Trạm xá Mobile - Nơi thảo luận mọi vấn đề liên quan đến dế cưng của bạn
     
  12. Troi Danh® Thành Viên Bạch Kim

    có cái 8210 đang xài bị rớt vô nồi lẩu - bây giờ ko nhận wifi được - e mang qua làm tươi dùm e nha anh ấy Trạm xá Mobile - Nơi thảo luận mọi vấn đề liên quan đến dế cưng của bạn
     
  13. ThaiLamMobile Administrator Thành viên BQT

    ok đem qua đây anh nướng muối ớt cho là có liền Trạm xá Mobile - Nơi thảo luận mọi vấn đề liên quan đến dế cưng của bạn - 1
     
  14. Saigonian Bán Hàng Tận Tâm

    Chỉnh lợi gồi nhưng mà cũng còn nhỏ quá bro ơi!
    Riêng tui xài máy thì không bao giờ dán kín mít cái máy hết, vì nhìn cái máy thấy nó xấu và rẻ tiền quá! Chỉ dán cái mặt kiếng thôi! Mà ước gì có cái mặt kiếng không trầy, khỏi dán luôn!
     
  15. caytre_vt Thành Viên Cấp 5

    Thanks bạn đã chia sẽ kinh nghiệm.
    Mình chưa bao giờ bán dt cũ, có cái mình đã dùng đến 5 năm. Nhà quê mà..
     
  16. MD07 Thành Viên Kim Cương

    giống mình , dán kín mít nhìn bèo bèo thế nào ấy , mất hết cả chất của máy Trạm xá Mobile - Nơi thảo luận mọi vấn đề liên quan đến dế cưng của bạn. Mà mua để dùng thì dùng luôn , còn có ý định bán lại thì đừng mua mấy máy đã hết thời rồi , có bán lại cũng ko được giá đâu
     
  17. nguyenduylong Thành Viên Mới

    điện thoại em bỏ zô bia mấy lần vẫn xài đc là sao anh Vũ ^^ Có ông bạn suốt ngày đem main, VGA ra ngâm sumo đánh cho nó mới Trạm xá Mobile - Nơi thảo luận mọi vấn đề liên quan đến dế cưng của bạn Rồi có thằng bạn nó bị điên suốt ngày bắt chước theo ^^ kaka
     
  18. Dungussh Thành Viên Vàng

    Hôm rồi mua cấy usb chống nước. Ghét, mua về ngâm, 3 h sau toi, đem lên đổi. Làm 4 lần liên tục, nó sùng luôn.

    Có lần cấy usb cháy, đem phơi nắng 2 ngày, dzô xịt nước hoa, đem lên BH, nó đổi cây káhc, dzui. Trạm xá Mobile - Nơi thảo luận mọi vấn đề liên quan đến dế cưng của bạn
     
  19. Quang Vũ Thành Viên Cấp 3

    Em cũng đã từng giặt cái điện thoại Nokia và cứu sống nó rồi Trạm xá Mobile - Nơi thảo luận mọi vấn đề liên quan đến dế cưng của bạn
    Đúng như cách cuả anh Thailammobile nhưng theo em nghĩ là dùm cồn >90 độ chứ nhỉ, vì tỷ lệ % nước trong cồn 90 ít hơn trong 70 nên nguy cơ gây hại cho mạch sẽ ít hơn và khả năng bây hơi sẽ nhanh hơn Trạm xá Mobile - Nơi thảo luận mọi vấn đề liên quan đến dế cưng của bạn - 1
    Hồi trước con Nokia cuả em chỉ cần lấy pin ra, rưả sạch xà bông, đem sấy nhẹ 1 hồi là chạy phà phà, đúng là nokia danh bất hư truyền Trạm xá Mobile - Nơi thảo luận mọi vấn đề liên quan đến dế cưng của bạn - 2
     
  20. ThaiLamMobile Administrator Thành viên BQT

    không có pin thì giặt vô tư em trai Trạm xá Mobile - Nơi thảo luận mọi vấn đề liên quan đến dế cưng của bạn - 1
    vậy thì vớt lên đừng rữa nhé cầm chạy nhanh bỏ vô hồ cá la hán cho cá ăn xong nó lên màu dạ quang luôn Trạm xá Mobile - Nơi thảo luận mọi vấn đề liên quan đến dế cưng của bạn - 2
     

Chia sẻ trang này