Tìm kiếm bài viết theo id

Câu chuyện cảm động về loài chó

Thảo luận trong 'Chuyện trò' bắt đầu bởi kimkimhanh, 26/8/10.

ID Topic : 2214000
Ngày đăng:
26/8/10 lúc 15:39
  1. kimkimhanh Thành Viên Mới

    Tham gia ngày:
    26/8/10
    Tuổi tham gia:
    13
    Bài viết:
    19
    Đó là những chú chó rất trung thành với chủ, cứu người trong hoạn nạn...đôi khi con người cũng khó có thể làm được những điều như vậy.

    Sgt. Stubby: Chú chó anh hùng đầu tiên tham gia vào chiến tranh của Mỹ

    Chú chó đầu tiên tham gia vào chiến tranh ở Mỹ là chú chó Stubby, nó phục vụ 18 tháng và tham gia 17 trận chiến ở Western Front. Vào tháng 2/1918 nó đã bảo vệ cho trung đoàn của mình trong vụ công kích bất ngờ bằng khí gas. Chú chó cảnh sát này đã được trao tặng nhiều huy chương nhất trong chiến tranh Thế giới thứ nhất. Và Stubby cũng là chú chó duy nhất được thăng chức lên trung uý cảnh sát. Chú chó này đã bị thương khi mang thông điệp khi chaỵ trong “biển lửa”.Thậm chí một lần nó còn bắt được một gián điệp của Đức sau khi nó phát hiện ra tiếng động ở một lỗ nhỏ của chiếc lều.Stubby đứng ngay sau lưng của tên gián điệp đó và bắt đầu sủa. Sau đó người đàn ông Đức bắt đầu chạy, ngay lập tức Stubby đã nhảy chồm vồ từ phía sau và tên gián điệp đó đã ngã ra và bị thương một chân. Cùng lúc đó, một số người trong doanh trại đã đến và chứng kiến tất cả những gì đã xảy ra. Họ đã rất phấn khích khi thấy nó bắt được một gián điệp của Đức và nó được thăng cấp thành Armed Forces của Mỹ.

    Câu chuyện cảm động về loài chó

    Sau chiến tranh, Stybby đã trở lại trường đại học Georgetown ở đó có ông chủ của nó - Hiệu trưởng Robert Conroy đã ra thêm luật là chó có thể đến trường .Và tuổi già cũng đã đến với chiến binh nhỏ và nó đã chết trên tay Conroy vào ngày 4/4/1926.


    Swansea Jack: Chú chó canh gác bến tàu đã cứu được 27 người

    Sinh ra tại Newfoundland, Swansea, nó sống ở phía bắc bến tàu Swansea cùng với ông chủ của mình là William Thomas. Chỉ cần khi nghe thấy những tiếng khóc là nó lập tức nhảy xuống nước để cứu người và kéo họ lên bờ mặc dù việc đi lại trên nước là rất khó khăn. Người đầu tiên mà nó cứu vào tháng 6/1931 là cậu bé 12 tuổi.
    Câu chuyện cảm động về loài chó - 1

    Người ta nhớ rằng nó đã cứu được 27 người dân từ bến tàu trên sông Tawe. Swansea chết vào tháng 10 /1937 sau khi ăn nhầm phải thuốc chuột . Mọi người đã đặt chó nó cái tên là “con chó thế kỷ”. Swansea đã nhận được một cái cúp bạc của ngài thị trưởng London và được trao 2 huy chương đồng quốc gia


    Jim: Chú chó tuyệt vời có thể dự cảm được tương lai

    Sinh năm 1925 tại Louisiana, Jim thể hiện mình là một chú chó cực kỳ thông minh. Mặc dù chó là loài vật mù màu, nhưng Jim có thể nhận ra được màu sắc quần áo của người mặc. Hơn nữa, một điều đặc biệt là nó có thể nhận ra đâu là xe của chủ mình, màu sắc và cả những con số trên giấy tờ.

    Jim đã trở thành một chú chó săn xuất sắc nó có thể biết vị trí của những chú chim nơi mà không một ai có thể tìm ra.
    Câu chuyện cảm động về loài chó - 2



    Jim đã được nghiên cứu tại trường đại học Missouri bởi một nhóm các bác sĩ thú ý và các nhà khoa học. Kết quả kiểm tra chó thấy rằng nó rất bình thường như những con chó khác. Nó có thể đáp lại hết những câu hỏi từ nhiều thứ tiếng khác nhau :Ý, Pháp, Đức và Tây Ban Nha. Trước khi theo học một lớp tiếng Hy Lạp nó cũng đã hiểu được tiếng Hy Lạp và trả lời rất nhanh những câu hỏi bằng tiếng Hy Lạp. Hơn thế, Jim còn dự đoán chính xác rằng ông Roosevelt sẽ được bầu lại vào năm 1936 và cũng dự đoán chính xác người chiến thắng tại Kentucky Derby trước 7 năm. Và điều ngạc nhiên nhất là nó có thể dự đoán được giới tính của một em bé khi chưa được sinh ra. Jim chết vào ngày 18/3/1937 và được chôn tại nghĩa trang Marshall cùng với tảng đá màu trắng có ghi dòng chứ “Jim chú chó tuyệt vời”



    Appollo: Anh hùng ngày 11/9

    Câu chuyện cảm động về loài chó - 3

    Một chú chó tìm kiếm và cứu người phục vụ tại đơn vị K-9 của Cảnh sát New York. Appollo đã được trao huân chương Dickin vì đã tìm kiếm và cứu người trong vụ tấn công ngày 11/9. Nó là một giống chó chăn cừu của Đức sinh năm 1992. Appollo được chuyển đến trung tâm thương mại quốc tế sau 15 phút kể từ khi xảy ra vụ tấn công. Appollo thực hiện tìm kiếm phía bên ngoài trung tâm thương mại Thế giới và có những lúc nó tưởng như đã chết vì những ngọn lửa và những mảnh vỡ từ trên cao rơi xuống. Tuy nhiên, Appollo đã qua khỏi và uớt sũng khi bị rơi vào một bể bơi.

    Và sau đó, nó đã làm việc trở lại khi đã lành vết thương. Appollo chết vào tháng 10/2006.




    Faith : Chú chó hai chân

    Câu chuyện cảm động về loài chó - 4

    Faith Stringfellow là một chú chó tuyệt vời và nó đã bị khuyết tật từ khi mới sinh ra. Mẹ của Faith đã cố gắng kết thúc cuộc đời của chú chó đáng thương này nhưng thật may mắn, chú chó nhỏ đã được cứu sống bởi một cậu bé. Nó chỉ có một chân trước nhưng mà đã phải tháo bỏ đi khi đươc 7 tháng trước khi nó bị teo đi. Faith đã bắt đầu học đứng và đi lại bằng hai chân giống như người. Không phải hiếm khi gặp một chú chó có thể đứng và chào mọi người bằng hai chân. Đây là chú chó đầu tiên trên thế giới chỉ có hai chân.

    Bây giờ, Faith đang được trị liệu và cũng thỉnh thoảng xuất hiện trên công chúng đế khuyến khích mọi người hãy sống hết khả năng của mình.


    Chú chó chăn cừu : chú chó này đã một mình nuôi đàn cừu trong suốt 2 năm
    Câu chuyện cảm động về loài chó - 5

    Năm 1870 người chủ trại gia súc ở New Mexico đã chết một mình vì nhà ông ta ở tách biệt với mọi người xung quanh. Hai năm sau cái khi ông chết thì được một người khách du lịch phát hiện ra. Tuy nhiên đàn cừu của ông vẫn được chăm sóc cẩn thận và số lượng đàn cừu thì ngày càng đông lên. Con chó của ông đã điều khiển đàn cừu khi ông vắng mặt. Người chủ trang trại đã dạy chú chó của mình lái xe ôtô để chăn gia súc vào mỗi buổi sáng và đưa chúng trở về vào mỗi buổi tối. Và nó vẫn tiếp tục hoàn thành trách nhiệm của mình khi mà ông chủ trang trại không còn nữa. Mặc dù nó có thể giết chết một số con cừu để làm thực phẩm cho mình nhưng nó đã không làm điều đó.

    Năm 1879, bang New Mexico đã trao giải thưởng làm việc chăm chỉ cho chú chó này.



    Greyfriars Bobby : Chú chó bảo vệ mộ chủ trong vòng 14 năm liền

    Câu chuyện cảm động về loài chó - 6


    Ở Anh một chú chó đã trở nên nổi tiếng bởi lòng trung thành của mình. Nó đã dành cả cuộc đời mình cho ông chủ John Gray. Ông Gray chết vào năm 1858, ông được chôn không có bia mộ. Thật bất ngờ là Bobby tìm được và ở đó như một người bảo vệ và chỉ rời đi khi tìm kiếm thức ăn trong vòng 14 năm. Greyfriars Bobby đã chết vào năm 1872, nó đã được dựng lên một bức tượng bằng đá granit để thể tôn vinh lòng trung thành của chú chó này bơi một nữ bá tước và được trả tiền bởi RSPCA. Và cuối cùng thì ông John Gray đã có một tấm bia mộ được dựng lên bởi những người yêu quí Bobby. Và nó cũng nhận được một bia mộ cho sự trung thành vào năm 1981.




    Max : Chú chó Ê-cốt đã phát hiện bênh ung thư của chủ mình.

    Câu chuyện cảm động về loài chó - 7

    Maureen Burns ở Rugby – Cô đã chung sống với một chú chó tên Max trong 10 năm. Ở tuổi 46 cố đã có những hành động sai lầm khi mà Max đã có một số hành động kỳ quặc. Nó giúp Maureen giữ hơi thở của mình và lấy chân phải ấn vào ngực của cô ấy. Max còn có hành động nhắc Marureen kiểm tra ngực của mình và cô đã phát hiện ra có một khối u nhỏ phía bên phải ở ngực. Nhưng nó không hiện thị lên tấm phim chụp ở bệnh viện. Nhưng nó vẫn cố gắng để thuyết phục rằng kết quả đó đã sai, vì vậy Maureen đã đi làm sinh tiết. Và đã phát hiện một khối u ác tính ở ngực bên trái và cô bắt đầu điều trị. Maureen vẫn luôn tự hào rằng cô có ngày hôm này là nhờ chú chó biết phán đoán mùi.

    KAI
    Sưu tầm
     
  2. MRTHANHDIENHLJ Thành Viên Cấp 3

    bài hay , đọc cảm động lắm , tks chủ topic
     
  3. hoamais Thành Viên Bạch Kim

    Rất thích nuôi chó, khôn và tình cảm lắm
     

Chia sẻ trang này