Tìm kiếm bài viết theo id

mình có phải là người bất tài vô dụng không ?

Thảo luận trong 'Chuyện trò' bắt đầu bởi phiok, 25/10/10.

ID Topic : 2424289
Ngày đăng:
25/10/10 lúc 16:51
  1. phiok Thành Viên Cấp 1

    Tham gia ngày:
    14/8/08
    Tuổi tham gia:
    15
    Bài viết:
    76
    - Mình là con trai,sinh ra trong một gia đình tương đối đủ ăn đủ mặc,năm nay mình đã 29 tuổi rồi.học hành thì ko tới nơi tới chốn,chỉ hết 12 là nghĩ,sau đó đi nghĩa vụ quân sự được 2 năm,sau khi hết NVQS về xin được vài chỗ làm linh tinh đại khái như coi quán nét,nhân viên môi giới nhà đất,nhân viên tiệm cầm đồ và nhân viên 1 tiệm điện thoại di động ( gọi nhân viên cho sang tí chứ làm cu li chết pà mình có phải là người bất tài vô dụng không ? ).trong đó mình thích nhất là dtdđ nên công việc này làm khá lâu.

    - Sau khi làm ở tiệm điện thoại được 1 thời gian thì mình cũng học 1 khóa sửa chửa dt cơ bản,được gia đình cho ít vốn làm ăn nên tự đứng ra mua bán đt,nhưng không mở cửa hàng mà gọi nôm na là cò lái,làm lai rai vừa đủ xài,vừa đủ dư cho riêng mình cũng từ 2006 tới giờ mà ko cần phải xin tiền xài ba mẹ nữa ( nhưng mẹ lâu lâu cũng cho thêm ít tiền coi như góp vốn cho con làm ăn ).

    - Gần đây gia đình khá dư giả hơn nên mẹ có mua thêm được 1-2 căn nhà ( dự định sau này bán để 2 ông bà dưỡng già ).2 căn nhà này đều đang cho thuê và toàn bộ tiền cho thuê 2 căn nhà này mỗi tháng được hơn 10T nữa,số tiền này 2 ông bà không lấy mà cho mình toàn quyền sử sụng luôn nhưng với đk là toàn bộ chi phí trong gia đình sẽ do mình lo cả mà 2 ông bà không phải bỏ ra tất cả gì nữa như tiền điện,nước,đt,nét,cáp tivi...kể cả tiền chợ trong nhà luôn.nói chung toàn bộ số tiền cho thuê nhà và tiền mình buôn bán đt trên mạng mỗi tháng cũng còn dư được chút ít ( con trai cũng phải đi chơi,ăn nhậu nên dư hok nhiều ).

    - và câu chuyện bắt đầu từ đây : khi mình quen được 1 người bạn gái nhỏ hơn mình 3 tuổi.1 năm đầu thì yên ấm lắm,nhưng năm thứ 2 thì khác,người ấy học ĐH ra và luôn muốn mình đi học đại học để có bằng này bằng nọ với người ta,muốn mình phải đi xin công việc khác làm chứ không buôn bán đt linh tinh trên mạng nữa.và cứ cho mình là một thằng bất tài,vô dụng,cứ phải bắt mình phải làm việc ngồi văn phòng như anh này,như anh kia.vì theo cô ấy nói mẹ cô ấy thích quen người có ăn học hơn ( mẹ là cô giáo ).

    - vậy theo các bạn mình bán đt trên mạng và tự kiếm tiền nuôi được bản thân mình và có thêm chút tiền thu nhập từ nguồn cho thuê nhà ( nhưng không nhiều vì đa số dùng vào toàn bộ sinh hoạt của cả gia đình rồi.) như thế thì mình có vô dụng không ? có cần phải đi học lấy bằng này bằng nọ và xin việc văn phòng cho bằng người ta để làm vừa lòng người yêu ? ( nhưng mình 29T rồi thì có học cũng đã muộn ).



    @ : cô ấy nói chung là đẹp đang làm PG cho 1 số trương chình,thậm chí còn lên tivi nữa,và dạo gần đây có vẻ rất muốn chia tay mình và luôn so sánh mình với bf cũ là một người gia đình khá giả có việc làm ổn định = tuổi cô ấy. => muốn chia tay là do mình ko cầu tiến hay muốn đến với người kia.
     
  2. utsinhon Thành Viên Vàng

    nói với bạn gái bác trường học là nơi sản sinh ra người làm công, trường đời mới dạy ta làm chủ, hỏi her xem muốn chồng làm công hay làm chủ


    ý kiến vẫn ko thay đổi thì mua "Dạy con làm giàu " đập vào đầu her là được mình có phải là người bất tài vô dụng không ?

    Em đùa mình có phải là người bất tài vô dụng không ? - 1 thấy bác có vô dụng gì đâu, cũng biết đi làm chứ nhìu người vậy ở ko lấy tiền xài cho roỳ
     
  3. Dark_Kid_297 Thành Viên Cấp 4

    Bác vậy là giỏi rồi.Biết tự lập không nhờ vả dựa dẫm cha mẹ là tốt rồi.Đàn ông con trai phải có chí như bro đây.Bro sống tốt vậy không chừng sau này gặp vận làm Phi Euro thì sao mình có phải là người bất tài vô dụng không ? Còn vụ bạn gái bro thì cũng chỉ là muốn tốt cho bro thôi.Từ từ nói cho ẻm hiểu.Chúc bro gặp may mắn và thành công mình có phải là người bất tài vô dụng không ? - 1
     
  4. tnakhoa Thành Viên Cấp 6

    Đi nghĩa vụ về mà không hư thì Hay thiệt!.
     
  5. phiok Thành Viên Cấp 1

    nhưng cô ây không muốn mình bán đt linh tinh và muốn mình phải gọi là đảm bảo cuộc sống hơn,phải ổn định hơn.và luôn lấy những cái lý do trên cho mình là ko chịu tiến thân,chắc phải chia tay.và mộng của mình cũng bao như người khác là không chịu dừng chân 1 chỗ chẳng qua là chưa có thời cơ và đk thích hợp để nhảy qua cái khác nên mình cứ bán linh tinh trên mạng lấy tiền đó tự nuôi mình ( tương lai dự định có vốn sẽ mở cafe hay ăn uống ).mình thì vẫn muốn làm chủ nhưng her lại đòi mình đi làm công cho người khác với lương vài triệu,haizz thật...........
     
  6. cineboy Thành Viên Cấp 4

    - Ở tuổi này ko phải ko học được mà "rất khó", như trường hợp của bạn thì có vốn sẵn, nên tự mình KD hơn là đi học rồi làm thuê, bạn đã 29t, bỏ ra 4-5 học ĐH (chưa chắc thi sẽ đậu nhé), với thời gian và vốn bạn đang có thì KD sẽ khả thi hơn.
    - Từ 2006 đến giờ là 4 năm mà bạn chỉ "đủ ăn, ko cần xin ba mẹ" là ko ổn rồi, nên coi lại nghề nghiệp mình chọn, với hậu phương vững chắc là 2 căn nhà cho thuê, bạn nên KD cái khác hơn là buôn bán nhỏ lẻ như vậy.
    - Về vấn đề bạn gái bạn, khi nói ra chuyện đó, người ngoài như tui sẽ nghĩ theo 2 cách:
    + Nói khích để bạn cố gắng hơn trong công việc, làm ra nhiều tiền hơn hiện tại.
    + Đứng núi này trông núi nọ, con gái như vậy thì bỏ đi, ko nên tiếc.
    Xử lý thế nào tùy bạn.
    Mình học ko cao nhưng cư xử làm sao đừng để her coi thường.
     
  7. cineboy Thành Viên Cấp 4

    Đi nghĩa vụ tốt chứ, cứng rắn và bản lĩnh hơn.
     
  8. kent_rocker Thành Viên Cấp 5

    Căn bản là 2 bạn có cái background khác nhau khi cô kia là SV, sv thì bao giờ ra trường chẳng muốn có việc làm tử tế ổn định tại công ty, muốn ngừoi yêu mình cũng là công chức như thế mới hãnh diện với bạn bè, họ hàng xung quanh. Có thể làm việc tại công ty, ngồi bàn giấy lương 2-3tr/ tháng thôi nhưng trong mắt SV lại hay hơn anh làm việc linh tinh chạy nhong nhóng bên ngoài.

    Ah, một điều nữa bro phải chú ý là khi học vấn, môi trường tiếp xúc 2 người khác nhau quá nhiều thì dễ dẫn đến bất đồng, xung đột lắm.
     
  9. thich dt Thành Viên Cấp 4

    cô bạn gái tốt thiệt , xứng đáng lấy làm vợ
     
  10. real1 Thành Viên Cấp 1

    Chém gió ác quá mình có phải là người bất tài vô dụng không ? - 2
    @ topic: bạn gái bạn mà đứng núi này trông núi nọ thì ko quen bạn đến 3 năm đâu. Cô ta chỉ muốn tôt cho bạn thui. Cố gắng hết sức, đại học ko fải con đg duy nhất.
     
  11. quangco88 Thành Viên Cấp 5

    Theo mình nghĩ cô ấy đã có ý định tìm 1 chỗ dựa vững chắc nơi chũ topic mới nói vậy chứ ko phải đứng núi này trông núi nọ đâu. Con gái ai cũng mún chồng mình phải có 1 việc làm ổn định hết bạn gái mình cũng thế cũng khuyên nên đi học lên đại học hoài, mà thời gian thì ko có.
     
  12. thantai123 Thành Viên Cấp 2

    Nghề của bác thì có gì mà ko ổn định nhỉ? Ng ta còn xài đt thì bác còn kiếm tiền đc,các hãng đtdd chắc chắn sẽ ko bao giờ ngừng sản xuất,đt ra hoài hư hoài hay cũ thì bác cũng vẫn còn có hàng để sửa,để bán,vậy thì sao gọi là công việc bác ko ổn định,trong khi làm văn phòng hay làm công cho ng ta,buồn buồn thằng sếp nó đuổi việc thì ngóc mỏ, bác cứ hỏi cô ấy xem nghề bác hay nghề văn phòng kia ổn định hơn? Túm lại cô ấy yêu bác hay yêu thằng ngồi văn phòng? mình có phải là người bất tài vô dụng không ?)
     
  13. chiploveshin Thành Viên Chưa Kích Hoạt

    bạn gái bạn muốn bạn tiến lên 1 đẳng cấp khác íh mà.Cô ấy học đại học ra,thì bạn bè,đồng nghiệp của cô ấy chí ít ra cũng xuất thân từ tầng lớp đó,liệu bạn có tự tin khi giao tiếp với họ và giới thiệu về bản thân của bạn? Nhưng Đại học ở đây ko phải là con đường duy nhất đâu bạn,đừng lo,bạn có y chí thì không ai khinh bạn cả.
     
  14. kent_rocker Thành Viên Cấp 5

    Background khác nhau, suy nghĩ, nhận thức, nhìn nhận vấn đề cũng khác nhau. Lúc đầu yêu nhau khi cô ấy mới là tân SV thì k quan tâm nhiều, chủ yếu yêu nhau, vui vẻ, có time đi chơi nhưng bây giờ người ta sắp ra trường rồi, sắp phải tính tới tương lai, sự nghiệp nên thay đổi là khó trách.
     
  15. MThandheld Thành Viên Cấp 5

    Hiện tại bác đã có vài căn hộ sẵn với vốn kiếng thức về đt đã có, về tiền bạc bác không cần phải lo nghĩ thì sao bác không mở tiệm kinh doanh linh kiện và buôn bán đt, bán trên mạng luôn sẽ ổn định hơn. Dù sao mình cũng là 1 ông chủ, còn học đt 4 năm, học ngành gì, xin có việc làm hay chưa phải mất bao lâu mới có được số tiền như mong muốn.

    Mình thấy bác điều kiện quá đầy đủ. Chúc bác sớm thành công được cả 2 bên.
     
  16. Mr.khoalam Thành Viên Chưa Kích Hoạt

    1 người con gái yêu bạn chỉ vì cái bằng thì nhỏ này thuộc dạng moi tiền rồi bạn ơi, chẳng yêu thương gì bạn ngoài 2 chữ " Lợi dụng" đâu.

    29 tuổi mà còn đi học thì mình ko hiểu ở đây bạn học cái gì?
    Sự thật phũ phàng là học lớp 12 bạn đã nghĩ, nên trình độ bạn cũng có hạn, học đại học thì càng khó hơn nữa.

    Cách tốt nhất là cứ tiếp tục công việc của mình, để dành 1 số vốn, rồi kinh doanh việc khác, còn riêng bạn gái của bạn thì nói thật chẳng ưa chút nào nếu như đúng lời bạn nói.
     
  17. kent_rocker Thành Viên Cấp 5


    Mở tiệm ĐT trong thời buổi này không khó nhưng duy trì nó k dễ chút nào, nếu okay thì chủ Topic đã làm lâu rồi chứ k phải kiểu buôn bán nhỏ lẻ tẻ thế này bro ơi.
     
  18. phiok Thành Viên Cấp 1

    cảm ơn mọi người đã chia sẽ,nhưng có lẽ mình nghĩ lý do cô ấy đòi chia tay ko phải vì mình như vậy mà do cô ấy đang thay đổi vì bf cũ.

    bro này nói đúng,mình dư sức mở một cửa hàng hoành tráng nhưng những người trong cuộc mới hiểu được cái cửa hàng bây giờ nó ko còn "ngon ăn" như trước nữa,làm lái sang tay lời ít nhưng được nhìu.
     
  19. nhoccop2303 Thành Viên Chưa Kích Hoạt

    tui năm nay 25t,đi làm 3 năm,tốt nghiệp ĐH,cuối cùng cũng chỉ là thằng lằm công
    Bạn tui cũng 25 t,học xong 12 nghĩ,đi học nghề,giờ đang là chủ 1 tiệm buôn bán điện tử--->làm chủ
    ĐH chỉ làm công thôi bro,tui mới là vô dụng nè
     
  20. mingminh Thành Viên Cấp 4

    Bạn vào yahoo đi, mình cho lời khuyên (nghiêm túc) yahoo: het_pin
     

Chia sẻ trang này