Tìm kiếm bài viết theo id

Tác hại của việc chơi game >"< vai~ chương~

Thảo luận trong 'Chuyện trò' bắt đầu bởi mua_nhanh_nao, 31/7/11.

ID Topic : 3617752
Ngày đăng:
31/7/11 lúc 23:48
  1. mua_nhanh_nao Thành Viên Bạch Kim

    Tham gia ngày:
    4/1/11
    Tuổi tham gia:
    13
    Bài viết:
    6,703
    Mối quan tâm và bức xúc của xã hội trước đây về nạn thanh, thiếu niên nghiện lắc giờ đã chuyển sang chuyện nghiện game. Cơn sốt game thực ra đã âm ỉ lâu nay và cũng không có gì đáng nói bởi game và việc chơi game không xấu, nhưng hậu quả của việc chơi game quá đà đã xảy ra nhiều hậu quả khôn lường.

    Không biết bọn này chơi game kiểu gì đến nỗi viêm khớp hết các ngón tay. Thật là vãi lều !!!









    Tác hại của nghiện game thật khủng khiếp


    Mối quan tâm và bức xúc của xã hội trước đây về nạn thanh, thiếu niên nghiện lắc giờ đã chuyển sang chuyện nghiện game. Cơn sốt game thực ra đã âm ỉ lâu nay và cũng không có gì đáng nói bởi game và việc chơi game không xấu, nhưng hậu quả của việc chơi game quá đà đã xảy ra nhiều hậu quả khôn lường.
    Ngày 20/9, em C., ngụ ở quận 6, 14 tuổi, được đưa vào Bệnh viện Chợ Rẫy trong tình trạng ngưng thở. Gia đình em cho biết C. đi chơi game suốt cả ngày 19/9, đến tối về nhà ăn uống xong lại đi tiếp. C. trở về nhà vào lúc 1h đêm và 10 phút sau đó thì ngất lịm đi. Hiện tại em vẫn còn chìm trong cơn hôn mê…
    Trường hợp của C. chỉ là một ví dụ trong số những nạn nhân của game.
    H.P., một nữ sinh viên trong thời gian tập sự ở một cơ quan báo chí đã "trót" nghiện game. Mặc dù lúc đó P. chỉ mới chơi những trò sơ đẳng như xếp gạch, đánh nhau ngoài bờ biển, chưa có game o­nline như bây giờ, nhưng cô đã bị chúng ám ảnh đến nỗi khi đi phỏng vấn, nhìn người đối diện, lúc nào cô cũng thấy trên mặt họ loang loáng những viên gạch đang rơi xuống chờ cô xếp để tính điểm. Hoảng quá, P. quyết tâm từ giã chúng vì biết nếu còn vương vấn chắc sẽ khó mà làm việc. Sợ nghiện lại, mặc dù rất tò mò trước "Võ lâm truyền kỳ" nhưng cô không dám thử thêm lần nữa.
    Còn H.H. ngày thường rất vui vẻ để cho chồng luyện game từ 3 đến 4 tiếng. Bữa nọ, anh chồng mải mê đến độ ngồi từ sáng cho đến tối mịt, cô điên tiết cầm cây chổi đang quét nhà đập chồng túi bụi. Anh chồng bị gián đoạn cuộc chơi, tức khí đập vỡ màn hình máy vi tính… Đây chỉ là 2 trong số hàng trăm "hoàn cảnh" đang xảy ra hàng ngày khi ngày càng có nhiều người lạm dụng và nghiền trò chơi trực tuyến.
    Chỉ tính trong 3 ngày, tại Tp.HCM đã có 3 trường hợp phải vào bệnh viện cấp cứu. Một bệnh nhân tên T., 17 tuổi đã vào nhà vệ sinh của một điểm kinh doanh Internet ở quận 1 cắt tay tự tử. Theo thông tin ban đầu thì trước khi vào nhà vệ sinh, T. chơi game liên tục suốt 20 giờ.
    Ngày 19/9, Bệnh viện Chợ Rẫy cũng tiếp nhận một bệnh nhân tên K., là học sinh, 16 tuổi, ngụ ở quận 6 được đưa đến bệnh viện trong tình trạng lơ mơ, người suy kiệt. Sau 3 giờ được các bác sĩ tận tình cứu chữa, K đã hồi phục. Nguyên nhân khiến K. phải đi cấp cứu cũng chính là do chơi game quá nhiều.
    Bản thân game nói chung và game trực tuyến nói riêng không có gì là xấu bởi vì nó phục vụ cho nhu cầu giải trí, có thể làm cho người chơi vui vẻ, giảm stress và kích thích sự sáng tạo, giúp cho người chơi phản ứng nhạy bén hơn. Song, không phải trò nào cũng mang tính tích cực. Mối nguy ấy không chỉ xảy ra với giới trẻ mà cả người lớn cũng thế nếu không có đủ bản lĩnh để thoát khỏi sự say mê cuồng nhiệt với chúng.

    Nghiện game dưới góc nhìn của bác sĩ tâm thần

    Để nói rõ thêm những vấn đề liên quan đến hội chứng nghiện game trong thanh, thiếu niên dưới góc nhìn tâm thần học, chúng tôi đã có cuộc trao đổi với bác sĩ Lâm Xuân Điền - Giám đốc Bệnh viện Tâm thần Tp.HCM.
    - Đứng ở góc độ tâm thần học, ông gọi việc quá nhiều người say mê các trò chơi trực tuyến thâu đêm suốt sáng đến độ bỏ ăn, quên ngủ và phải đi bệnh viện cấp cứu như một số trường hợp trên là gì?
    - Đó là hành vi nghiện ngập, là sự thiếu khả năng kiểm soát về hành vi, không làm chủ được hành vi của mình. Từ đây có thể dẫn đến nhiều hành vi khác, trong đó có cả việc tự tử… Người chơi game quá độ và lâu dài cũng có thể bị chính những trò đó ám ảnh mà ám ảnh chính là con đường mở rộng của việc loạn thần.
    - Nếu chỉ đề cập đến những game có tính tiêu cực, theo bác sĩ tác hại của nó sẽ ra sao?
    - Người chơi game phải mất nhiều thời gian mới đạt được những cấp độ cao. Khi say sưa sống trong thế giới ảo... sẽ làm lệch trí tưởng tượng, thị hiếu bình thường của người chơi, nhất là trẻ em.
    - Còn tác hại tâm lý?
    - Căng thẳng tâm lý là điều tất yếu. Một cuộc chơi kéo dài từ 12 đến 24 tiếng, não của người chơi sẽ không thể chịu nổi, có thể sẽ bị tổn thương chức năng của não và các tổ chức bên trong não.
    - Gần đây bệnh viện có tiếp nhận ca nào bị loạn thần hoặc ảnh hưởng tâm lý vì chơi game quá độ không, thưa bác sĩ?
    - Khi chúng tôi tiếp nhận bệnh nhân, chúng tôi thường tập trung lo chữa trị, tư vấn cho gia đình bệnh nhân nên tìm hiểu kỹ xem người bệnh có ảnh hưởng tâm lý vì nghiện game hay không. Nhưng thời gian gần đây, riêng ở phòng khám sức khỏe tâm thần trẻ em, học sinh được gia đình đưa đến khám về tâm thần ngày một tăng, có ngày bệnh viện tiếp nhận 60 trường hợp. Các em này bị nhiều bệnh lý như học quá độ, áp lực hoàn cảnh gia đình, bị sốc… trong đó cũng có nhiều em bị ảnh hưởng tâm lý vì nghiện game.
     
  2. nickydance99 Thành Viên Cấp 3

    Đúng là làm quá, mấy cái ảnh trên chắc chơi game liên tục mấy chục năm ko nghĩ mới bị như vậy, chứ chơi bình thường làm gì mà bị vậy Tác hại của việc chơi game >< vai~ chương~
     
  3. goldfish1906 Thành Viên Cấp 4

    Cái thằng này mà nghe làm gì ?
     
  4. kenlove520 Thành Viên Kim Cương

    nói w'. các chú chỉ đc viết theo cấp trên.
     
  5. kayzinious Thành Viên Vàng

    Có đó !
    thằng bạn nó ngồi vi tính nhiều và liên tục nhiều năm rồi nên h nó bị vụ đau khớp ở cổ tay. Nên mới fải tìm mua loại bàn fím tách làm đôi để muốn kê tay sao cũng đc , kô fải đặt 2 tay lên bàn fím ...
    Còn mình thì đặt tay trên bàn rê chuột liên tục nên h dưới cổ tay có 1 vùng da khá nhỏ bị nâu nâu, dòm như bị chai vậy ... cào vào kô có cảm giác :tire:
     
  6. tuancondor Thành Viên Kim Cương

    bàn tay như thế chắc chơi game vô đối nhỉ ? Tác hại của việc chơi game >< vai~ chương~
     
  7. Gia Khang Verified

    chém gió
    ko có đứa nào ngồi chơi game đến hư tay như thế
    1 ngày ít nhất tay cũng đc nghỉ ngơi 1 xíu rồi
     
  8. Angel090 Thành Viên Chưa Kích Hoạt

    Bác Khang làm cho Vinagame nên bênh vực game là phải rồi. Tác hại của việc chơi game >< vai~ chương~
     
  9. Gia Khang Verified

    bên đó gọi mình về quản lý bên website chứ ko có làm bên game
    mình nghỉ 2 năm nay để làm riêng rồi
    ko có liên quan gì nhau

    thấy nó đưa mấy cái hình minh họa quá lố nên nói thôi
     
  10. vietthang Thành Viên Cấp 6

    cái này chắc photo shop quá, chơi game mà được như vậy chắc vô địch thủ
     
  11. davidho9687 Thành Viên Cấp 2

    Ngày nào mình cũng cày game online, mà nhìn mấy hình này thấy xạo nhiều wa. Vẫn chơi game tiếp hí hí hí
     
  12. cuongpk Thành Viên Vàng

    chơi 2 chục năm nay có bị gì đâu, xàm vãi
     
  13. djkhung Thành Viên Cấp 4

    ... toàn chơi ké nên có bị cũng bị sau ng ta
     
  14. Hơi Sợ Vợ Thành Viên Chưa Kích Hoạt

    như mình cũng làm VP ngồi suốt ngày click chuột mà sao ko bị như vậy, tần số click cũng nhiều lắm à, rảnh lúc nào vô 5s lúc đó, mấy cái hình này ba xạo rồi
     
  15. Xirox79 Thành Viên Kim Cương Thành viên BQT Super Moderator

    Quá lố nhưng cần thiết, vì cái hại có thể không thấy trc' mắt nhưng về lâu dài thì có.

    Có thời kỳ mình luyện game, 1 ngày ngủ luôn trên bàn phím 2 giờ, còn lại 22 giờ là cày, nghĩ lại thấy ghê quá T__T
     
  16. dù gì cũng có ý tốt, mình chơi game chỉ bị hơi choáng khi đứng lên, xong rồi hết, với lại buồn ngủ thôi, chứ ko có gì nguy hại lắm.
     
  17. black_rabbit Thành Viên Chưa Kích Hoạt

    báo chí góp phần làm xã hội nghĩ game là tiêu cực, là xấu...
     
  18. CSKV 2010 Thành Viên Cấp 5

    chắc toàn cao thủ mới vậy quá kinh vãi
     

Chia sẻ trang này

Tình hình diễn đàn

  1. luatsu989,
  2. Johnchien96,
  3. vietchien9696,
  4. minhchien8989
Tổng: 950 (Thành viên: 4, Khách: 906, Robots: 40)