Tìm kiếm bài viết theo id

Nhờ ae tư vấn giúp về cách tính diện tích xây dựng nhà !

Thảo luận trong 'Chuyện trò' bắt đầu bởi fantasy0704, 27/8/11.

ID Topic : 3755214
Ngày đăng:
27/8/11 lúc 23:28
  1. fantasy0704 Thành Viên Cấp 3

    Tham gia ngày:
    15/4/08
    Tuổi tham gia:
    15
    Bài viết:
    777
    _____Nhà mình đang chuẩn bị xây , đang tính khoán cho thầu hết phần thô giá 2tr8, sau đó tự đi lựa vật tư phần hoàn thiện.

    _____Nhưng mà cái cách tính phần diện tích xây dựng của thằng thầu làm mình khó hiểu quá . Nó tính diện tích tầng trệt theo kiểu giọt nước nhiễu xuống . Vì tầng 1 mình xây lấn ra cả ban công bên ngoài luôn . Nếu tính như vậy thì diện tích tầng trệt của mình bị tăng lên cũng nhiều .

    ____Nhờ các bạn tư vấn giúp là nó tính như vậy đã được chưa ( tổng diện tích xây dựng của mình khoảng 240m ) nhà xây 5x11.5 ( chưa tính diện tích sân )
     
  2. duyhauvnn Thành Viên Mới

    Mình là kiến trúc sư, cũng có tí kinh nghiệm chia sẻ với bạn. Vì xây nhà trong tư duy người Việt là một trong những chuyện hệ trọng của cuộc đời con người.
    1. Về giá: Giá đó cũng đúng trên thị trường rồi, nhưng chưa thể gọi là giá tốt. Giá xây thô hiện nay bên mình có một số đơn vị chất lượng có thể theo khoảng 2,6 - 2,7tr/m2. Giá này là trọn gói phần thô và bao gông hoàn thiện. Nếu bạn thấy nhà thầu đã có uy tín thì thôi, còn nếu k, có thể gọi mình, mình giới thiệu. Mình tên Hậu, số điện thoại 0903.190.439. Đi không đổi danh, ngồi không đổi số hen.

    2. Về cách tính diện tích:Mình k hiểu thuật ngữ "giọt nước nhiễu xuống" của bạn thế nào, nhưng trong hợp đồng xây dựng, mình gọi như thế này. Ví dụ trọn giá xây thô là 2,7tr/m2 thì cách tính như sau:
    - Tầng trệt: 100m2 (tính luôn sân nha, vì phải đổ sàn bê tông chứ không sẽ bị lún và xé sân, xé cổng rào) thì nguyên giá: 2,7tr/m2
    - Các tầng lầu: phần diện tích bên trong tường bao che tính nguyên giá 2,7tr/m2; phần bancông, sân phơi không có mái che và tường bao tính 50 - 70% đơn giá, tùy độ phức tạp của kết cấu
    - Sân thượng: 50% đơn giá
    - Mái: MÁi bêtông: 50% đơn giá; mái bê tông dán ngói (70%)

    Có gì không hiểu bạn có thể alô theo số trên nha. Mình làm việc cho cty đàng hoàng, không phải làm lang thang, có hợp đồng tư vấn và công ty chịu trách nhiệm pháp nhân công trình xây dựng. ban co thể xem website công ty mình: www.giatri.com.vn. Mình là phó phòng thiết kế khiêm trưởng bộ phận quy hoạch - dự án. Thân chào!
     
  3. koolpixel Thành Viên Cấp 3

    ủa..tầng trệt thì dau có tính ban công vô..ban công thì tính lên tầng 1 chứ.
    Ngoài ra các dt khác nó sẽ tính theo hệ số . Hệ số này tùy thỏa thuận,barem có sẵn nhưng sẽ chênh nhau ko lớn .
     
  4. antiloving Thành Viên Kim Cương

    Nếu bạn chủ yếu mún xây phần thô thì nên tìm 1 thầu nào c hịu nhận thầu côn, vật tư mình lo sẽ an tâm hơn. Kinh nghiệm nhà mình đang xây nè, nếu lo thầu công thui, sắt thép mình chạy tất nhiên sẽ ổn hơn ,q uan trọng phần móng, nhà bạn mình cũng thầu phần thô --> mới 2 năm mà tường nứt, trong khi đó thầu là 1 công ty cũng có tiếng mà mình ko tiện nêu tên.

    Nếu tính theo diện tích nhà thì cụ thể như nhà mình nhé, mặt sàn là 60 m2, mình xây 2 tấm rưỡi thì là :

    Sàn + lầu 1 + lầu 2 = 60 + 60 + 60 = 180m2
    sân thượng = 1/2 giá --> 90 m2
    tổng cộng là 270 m2

    NẾU CÓ PHẦN BAN CÔNG THÌ TÍNH THÊM VÔ NỮA NHÉ

    giá thầu chỉ lãnh công bên mình là 950k (người quen lãnh)
     
  5. tinnguyen0704 Thành Viên Cấp 3

    Thank mấy bạn nhe , ngày 1/9 là mình khởi công rồi , giao hết phần thô cho thầu . Giờ tiếp tục là phần đi kiếm vậ tư hoàn thiện . Hix , xây căn nhà mệt mỏi thật .
     
  6. nhocyuka Thành Viên Cấp 4

    EM đồng ý với anh này nèNhờ ae tư vấn giúp về cách tính diện tích xây dựng nhà ! Kinh nghiệm xây nhà cho biết. 3 căn nhà xây cùng 1 lúc ( khu em khu kiôt cũ, xây nhà rủ xây chung cho dễ làm), 1 mình nhà em tự đi mua vật tư, giá đội lên 1 chút nhưng đến giờ ( gần 3 năm) nhà vẫn tỉnh queo ( hơi thấm khi bị mưa lớn).... còn 2 căn kế bên thấy bắc giàn sửa chữa lên xuống mấy lần....

    Xây 1 căn nhà: mình già + khôn lên 10 năm:smile: nhớ canh ngày giờ. Đến hoàn thiện nhớ canh thiết bị, canh dây điện, canh các đường thoát nước...v.v... canh đủ thứ <<< như đi đánh giặc áNhờ ae tư vấn giúp về cách tính diện tích xây dựng nhà ! - 1
    À! bạn có nói tháng 9 bạn khởi công xây nhà. Ko biết bạn biết chưa, nhưng nhắc thừa hơn thiếu. Ai là người đứng ra xây nhà, có hợp tuổi với năm nay và cả năm sau ko??? Dù bạn ko tin nhưng cũng nên để ý, tránh những sai lầm to lớn ko đáng có ^^
     
  7. snowflakes89 Thành Viên Kim Cương

    em chưa có tiền xây nhà Nhờ ae tư vấn giúp về cách tính diện tích xây dựng nhà !
     
  8. antiloving Thành Viên Kim Cương

    kaka, xây căn nhà đâu phải ch uyện chơi như làm cái gác đâu...

    bữa giờ chạy vật tư mún hói đầu nè. đúng là xây nhà mà mình lo vật tư mệt thiệt á. bữa giờ chạy hỏi giá tùm lum, cũng mừng là xong phần thô òi, giờ đang hoàng thiện

    chúc bác xây đc căn nhà ưng ý
     

Chia sẻ trang này

Tình hình diễn đàn

  1. mytho776020,
  2. NhamNguyen72,
  3. TienTien Shop,
  4. hoangmain,
  5. anninh91
Tổng: 1,613 (Thành viên: 5, Khách: 1,556, Robots: 52)