Tìm kiếm bài viết theo id

Hướng Dẫn Sử Dụng Phần Mềm Nokia Pc Suite 6.5

Thảo luận trong 'Chuyện trò' bắt đầu bởi bibibobo144, 24/8/08.

ID Topic : 410387
Ngày đăng:
24/8/08 lúc 21:12
  1. bibibobo144 Thành Viên Mới

    Tham gia ngày:
    24/8/08
    Tuổi tham gia:
    15
    Bài viết:
    4
    . Mở đầu
    Chiếc điện thoại di động (ĐTDĐ) nhỏ bé ngoài chức năng chính là gọi điện thoại còn được nhà sản xuất đưa thêm vào rất nhiều các chức năng khác để phục vụ công việc và giải trí cá nhân. Những chức năng phụ này đôi khi lại trở thành một trong những tiêu chí chính để bạn chọn mua một chiếc ĐTDĐ.
    Để làm hài lòng các thượng đế khó tính của mình, các nhà sản xuất ĐTDĐ thường cung cấp miễn phí những phần mềm tiện ích nhằm giúp cho người sử dụng khai thác hết các tính năng của sản phẩm. Một trong những phần mềm khá nổi tiếng dành cho ĐTDĐ Nokia đó là Nokia PC Suite.
    II. Tổng quan về Nokia PC Suite

    Nokia PC Suite là một bộ các ứng dụng phần mềm nhiều tính năng được cài trên máy tính để khi bạn kết nối chiếc ĐTDĐ Nokia của mình với máy tính bạn có thể dễ dàng điều khiển và quản lý dữ liệu bên trong chiếc điện thoại của mình. Bộ phần mềm này có đến 13 chức năng chính , trong đó có một số chức năng mà tôi sẽ giới thiệu với các bạn trong chuyên đề này :
    Hướng Dẫn Sử Dụng Phần Mềm Nokia Pc Suite 6.5 Nokia Content Copier
    Cho phép bạn sao lưu dự phòng vào máy tính các dữ liệu cá nhân trên điện thoại để về sau khi cần thiết có thể phục hồi lại từ máy tính sang điện thoại. Nó cũng cho bạn copy thông tin giữa 2 điện thoại Nokia.
    Nokia PC Sync
    Cho phép bạn đồng bộ hoá sổ địa chỉ, lịch, ghi chú công việc và thư điện tử giữa điện thoại và máy tính.
    Nokia Phone Browser
    Cho phép bạn trình bày, quản lý và tổ chức lại dữ liệu của điện thoại trên máy tính dưới dạng cây thư mục.
    Nokia Contacts Editor
    Cho phép bạn xem và sửa sổ địa chỉ của điện thoại ngay trên máy tính.
    Nokia Text Message Editor
    Cho phép bạn gửi và nhận tin nhắn điện thoại và in chúng từ máy tính.
    Nokia Application Installer
    Giúp bạn dễ dàng cài đặt các chương trình hoặc trò chơi được thiết kế cho các sản phẩm của Nokia.
    Nokia Audio Manager
    Cho phép bạn tạo và tổ chức các tập tin nhạc trên máy tính và chuyển chúng sang điện thoại.
    Nokia Image Converter
    Cho phép bạn chỉnh sửa hình ảnh trên máy tính và chuyển chúng sang điện thoại để làm ảnh nền, ảnh chân dung và dùng cho tin nhắn ảnh MMS.
    Nokia Multimedia Player
    Cho phép bạn thưởng thức những nội dung đa phương tiện như âm thanh, hình ảnh, đoạn phim. Bạn có thể lưu (save) các tập tin đa phương tiện theo định dạng có thể sử dụng trong điện thoại hoặc đính kèm chúng trong các tin nhắn MMS.
    Nokia Sound Converter
    Cho phép bạn biên soạn nhạc chuông đa âm sắc từ máy tính và chuyển chúng sang điện thoại.
    Image Store
    Cho phép bạn lưu trữ hình ảnh và phim từ điện thoại sang máy tính.
    Nokia Connection Manager
    Quản lý kết nối điện thoại với máy tính.
    One Touch Access
    Cho phép bạn kết nối máy tính của mình đến Internet khi sử dụng dịch vụ mạng GPRS hoặc 3G.
    III. Cài đặt và các điều kiện
    Chuẩn bị
    : để có thể tận hưởng được sự thoải mái do các ứng dụng mà tôi vừa nêu ở trên đem lại, trước hết chúng ta sẽ cùng nhau cài đặt phần mềm Nokia PC Suite vào máy tính của mình.
    Bạn có thể tải phần mềm cài đặt Nokia PC Suite phiên bản 6.5 từ địa chỉ: www.nokia.com/pcsuite.
    Trước khi cài đặt phần mềm này vào máy bạn cũng nên tham khảo các yêu cầu về hệ thống:

    • Hệ điều hành Windows 2000/XP.
    • Ổ cứng trống ít nhất 250MB.
    • Trình duyệt IE 5.0 trở lên (để xem nội dung trợ giúp)
    Hướng Dẫn Sử Dụng Phần Mềm Nokia Pc Suite 6.5 - 1
    Đa số các điện thoại Nokia sản xuất từ năm 2003 trở về sau đều sử dụng được với phần mềm PC Suite 6.5. Trước khi sử dụng, chúng ta sẽ thực hiện cài đặt phần mềm này vào máy tính.
    Cài đặt:
    Chạy tập tin vừa tải về và thực hiện theo các bước hướng dẫn. Nhấn nút Finish để hoàn tất việc cài đặt.
    Kết nối điện thoại với máy tính:
    Sau khi đã cài đặt thành công chương trình bạn cần kết nối chiếc điện thoại của mình với máy tính. Có 3 cách để nối điện thoại vào máy tính:

    • Kết nối không dây bằng hồng ngoại.
    • Kết nối không dây Bluetooth.
    • Kết nối bằng cáp nối chuyên dùng.
    Hướng Dẫn Sử Dụng Phần Mềm Nokia Pc Suite 6.5 - 2
    Bạn sử dụng kiểu kết nối nào là tuỳ theo điện thoại và phụ kiện cáp mà bạn hiện có và tuỳ theo cổng kết nối mà máy tính đang hỗ trợ. Chúng ta sẽ sử dụng kiểu kết nối Hồng Ngoại để minh hoạ. Từ hộp thoại Get Connected (tự động xuất hiện khi lần đầu tiên cài đặt), bạn hãy nhấn nút Next, lựa chọn 1 trong 3 kiểu kết nối thiết bị rồi nhấn nút Next để tiếp tục. Hãy kiểm tra khả năng hỗ trợ và tương thích của điện thoại của bạn đối với 3 kiểu kết nối này rồi lựa chọn một phương thức thích hợp nhất. Vì lần đầu tiên sử dụng chương trình, cho nên bạn sẽ phải chờ đợi tương đối lâu để PC Suite thực hiện việc cài đặt trình điều khiển trên máy tính. Sau khi hoàn tất công đoạn này, cửa sổ menu chính của chương trình sẽ xuất hiện và bạn đã có thể sẵn sàng khai thác những ứng dụng thú vị của nó.
    IV. Hướng dẫn sử dụng
    Các ứng dụng của Nokia PC Suite là rất đa dạng, bao gồm 13 chương trình ứng dụng liên quan đến tất cả công năng của một chiếc điện thoại di động. Ở đây chỉ giới thiệu một số ứng dụng điển hình nhất.
    Quản lý dữ liệu bằng Nokia Phone Browser
    : mọi dữ liệu của chiếc điện thoại di động sẽ được trình bày rất dễ hiểu, chi tiết và đầy đủ tại thư mục Nokia Phone Browser trên PC bao gồm các loại dữ liệu như sổ địa chỉ, thư viện đa phương tiện, bản sao lưu tin nhắn SMS, v.v… Để truy xuất đến thư mục này, bạn có thể nhấn nút File manager từ cửa sổ menu chính của chương trình hoặc sử dụng trình duyệt Windows Explorer sẵn có của hệ điều hành Windows.
    Sao lưu dự phòng và phục hồi dữ liệu
    : nhấn nút Backup, chọn Next, xác định 1 trong 4 tuỳ chọn bao gồm khởi tạo bản sao dữ liệu của điện thoại lên máy tính (mục Make a backup of the phone contents to the PC), phục hồi dữ liệu từ bản sao dự phòng trên PC (mục Restore backup data from the PC to the phone), chuyển dời dữ liệu từ điện thoại sang máy tính (mục Transfer contents from the phone to the PC) hoặc chuyển dời dữ liệu từ máy tính sang điện thoại (mục Transfer contents from the PC to a phone), nhấn nút Next rồi thực hiện các thao tác còn lại theo sự gợi ý của chương trình.
    Cài đặt các ứng dụng cho điện thoại
    : tính năng này sẽ giúp bạn dễ dàng cài đặt mọi chương trình hoặc trò chơi được thiết kế cho các sản phẩm của Nokia. Hãy nhấn nút Install applications để kích hoạt cửa sổ Nokia Application Installer, xác định tên và đường dẫn của một ứng dụng đang được lưu trữ trên máy tính (vùng My Computer) rồi nhấn nút Install để tiến hành cài đặt ứng dụng này cho điện thoại.
    Biên soạn và gởi nhận tin nhắn SMS
    : từ cửa sổ Nokia PC Suite, bạn hãy nhấn nút Send text messages để kích hoạt cửa sổ Nokia Text Message Editor, nhập vào số điện thoại di động của người nhận tin nhắn trong trường To hoặc nhấn nút To… nếu muốn chèn nhanh một hoặc nhiều số điện thoại di động từ sổ địa chỉ của điện thoại, nhập vào nội dung tin nhắn rồi nhấn nút Send để gởi đi.
    V. Kết luận
    Đến đây chắc hẳn các bạn cũng đã nhận thấy việc sử dụng phần mềm Nokia PC Suite 6.5 rất thuận tiện và dễ dàng, giúp bạn khai thác hiệu quả hơn rất nhiều chiếc điện thoại của mình. Thông qua phần mềm hỗ trợ các nhà cung cấp cũng cho chúng ta một cái nhìn khác hơn về những gì được chứa đựng bên trong một chiếc ĐTDĐ. Còn rất nhiều những ứng dụng nữa mà các bạn có thể tự mình khám phá.
    các bạn có thể download bản mới nhất và key tại địa chỉ:
    htttp://www.vipsofts.com


    Hướng Dẫn Sử Dụng Phần Mềm Nokia Pc Suite 6.5 - 3
     
  2. fantasy0704 Thành Viên Cấp 3

    có cách nào lưu tin nhắn từ điện thoại vào máy vi tính ko bạn . mình kiếm hoài mà ko có chuong trình đó
     
  3. bibibobo144 Thành Viên Mới

    có rất nhiều chách để lưu tin nhắn vào máy tính.nhưng trứoc hết bạn phải lưu vào sim sau dó dung phần mềm myphoneexplorer để lưu vào máy!


    bạn vào link sau để tải về nhé!

    http://www.vipsofts.com/27563/details-myphoneexplorer.html

    chúc thành công!:byebye:
     
  4. murderer_pro Đối tác vàng™ của bạn

    PC suite phiên bản mới nhất là 7.0.8.2. A e có thể vào trang http://www.nokia.com/ để down về
     
  5. Meiji Tenno Thành Viên Cấp 6

    hj ko lưu đc ghi chú từ nokia vào pc ?? Trong mục sync ko có
     

Chia sẻ trang này