Kết quả 1 đến 20 của 20
5giay facebook share
  1. #1
    Banned Thành Viên Cấp 2
    Ngày tham gia
    Nov 2011
    Bài viết
    381

    Mặc định ĐỜI NGƯỜI VÀ NHỮNG CHUYẾN ĐI - phượt KOMTUM cửa khẩu Bờ Y

    Nối tiếp part 1 tại Lâm Đồng -> part 2 Cửa Khẩu Bở Y - Kom tum 2011


    Sài gòn,1 ngày đầu tháng 6. Tây nguyên đang bước vô mùa mưa như nhũn đất,mưa tây nguyên nó buồn lắm các bác ạ! Bảo đảm ai mới thất tình lên đây sẽ khóc như 1 đứa con nít cho coi, đây là thời điểm lý thú cho chuyến phượt dự kiến 12 ngày của hội, họp mặt ae trong hội Minsk và quyết định chinh phục Cửa khẩu bờ Y – Nam lào! 15 tiếng chạy xuyên ql 14 Bình phước-Đaknong-Đaklak-Gia lai ,đặt chân đến Kom tum đoàn xe gồm 22 chiếc Minsk sắc cờ màu áo và 35 con người hiện diện mặt mũi toàn bùn đất đỏ.Hôm sau phượt thêm 55km tới Măng Đen đã 16h 30 trời mưa âm u, Tây nguyên mùa này chừng 16h là đã tối như 18h vậy,dựng trại qua đêm- hôm sau tiếp tục chinh phục hướng về Bờ Y và đích đến là Attapeu (Nam Lào)
    Con đường thật chông gai với những đoạn cua tức ngoặt bên là núi cao bên là vực thẳm, đoàn xe chen nhau nối đuôi nhau chạy, khói Minsk hoà với sương mù gây 1 màn ảnh thật khó tả . Nơi đây là vùng đất nơi mà có thể nói Vùng tam giác của 3 nước VIỆT-LÀO-CAM … Những chiếc Minsk thoã sức thể hiện sức mạnh và bản lĩnh của nó khi con đường ngày 1 xấu đi, mưa to sạt lở đất sình lầy lũ lụt ngăn cản,những lúc ấy nhìn các cô gái trong đoàn săn quần đẩy từng chiếc xe lên dốc,tiếng lốp trượt quay bùn văng lả tả, vượt qua những cái rãnh nước tiếng xích bó lốp nghiến rột rột làm ae tăng hào hứng…



    Vào 1 buổi chiều khi đã 17h hơn đoàn mắc lầy tại 1 khu rừng nơi mới sạt lỡ cây dỗ ngã đè ngang đường cản bước chân đoàn đi, trời lúc này đã tối như mực, quyết tâm hạ trại ngủ lại rừng 1 đêm… đêm ấy là cái đêm định mệnh khi mà nó dẫn dắt mình từ cõi chết trở về! Không ngờ là sau đêm đó chiều hôm sau mình và 1 thằng cu em trong đoàn mắc phải bệnh SỐT RÉT , cố gồng mình chống cự được 2 hôm phải quay lại , vì nhưng thứ thuốc mang theo nó không chống lại nỗi con vi rút sốt rét ấy,đêm đó mình co giật ói mửa và toàn thân tái lại … ae vôi vàng chặt cây cột võng đưa mình và thằng cu ra trạm xá quân y biên phòng gần nhất, đêm mưa to gió lớn cữ ra 10 ae to khoẻ nhất khiêng mình còn thằng Cu nó còn khoẻ hơn mình nhiều nên dìu đi bộ vì tối như mực + mưa to sạt lỡ không thể đi xe được, lúc ấy mình vẫn biết mọi thứ xảy ra nhưng hết sức rồi… đành nằm chiu số phận!
    Con đường 8km tưởng rất gần nhưng hoàn cảnh ấy nó khiến người ta khốn khổ,mưa càng nặng hạt chiếc võng lúc nâng lên lúc rớt xuống bùn vì ae trượt ngã,những cái đèn pin chuyên dụng bình thường sáng lắm mà lúc này cũng chỉ đủ mờ mờ thấy con đường ,những con người lầm lũi bước đi trong đêm,tiếng bộ Đàm sột soạt ae nhắc nhau từng khe vực chỗ nào trơn dễ ngã!… Những con dốc dài khúc khuỷ quanh co, xung quanh tiếng Cú kêu lâu lâu 1 tiếng con Báo nó gầm rú trên núi vọng xuống, dế kêu rè rè trong gốc cây… âm thanh đến gê hồn mặt dù rất mệt cũng rán chịu những cơn mưa xối xả,lanh run lên 2 lớp áo mưa chống ướt chứ không chóng được từng cơn lạnh.


    Ngất đi không biết bao lâu khi mở mắt dậy nhìn quanh đã tới cổng 1 trạm xá quân y. các y bác si bộ đội ở đây đã kịp thời cứu sống chứ nếu muộn 2-3 tiếng nữa chắc……,may mà mình dân Tây Nguyên từng bị rồi nên bây giờ chịu nỗi , nằm điều tri 4 ngày ở đây mới mò ra được 1 con đường mòn khác nó tuy xa nhưng tránh được các thủ tục xuất nhập cảnh rờm rà ( 1 cán bộ biên phòng biết chuyện nhóm đi phượt chỉ cho con đường né tram kiểm soát Bờ Y)


    Thế là toàn bộ đoàn nằm lại đợi mình, thằng cu em nó khoẻ thật mới 2 ngày đã về … Vừa ra khỏi trạm xá quên hết mệt mỏi ốm đau đôi mắt vẫn hướng về NAM LÀO- Lúc này khát khao chinh phục mảnh đất nơi con người ấy đã đi vào huyền thoại xưa kia! Ngỉ 1 ngày lấy tinh thần 4h30 sáng cả đoàn dậy nấu Cơm ăn và mang đi theo, cơm ở đây cũng chẳng có gì : 1 nắm cơm ít đậu phụng rang muối, thịt +cá+gà tất cả đều đồ hộp.Mua xăng nhớt dự trữ đầy đủ thế là lên đường… Mưa xối xả, 2 lớp áo mưa vẫn chưa che được cái lạnh thấu xương, Từng dòng xe nối đuôi nhau đi trong tiếng pô Minsk thét gào cả 1 vùng núi rừng, đi xa lắm mười mấy cây số may đâu mới thấy 1 ngon đồi người dân làm Rẫy… Vì đi 1 con đường tắt,con đường này trước là dùng để khai thác gỗ bên Nam lào của Hoàng Anh Gia Lai, nó đi sâu vào rừng né được đồn biên phòng vì chẳng ai dám cho 35 mạng xuất cảnh qua Lào khi mà chính họ không dám bảo đảm an toàn cho ai đặt chân qua bên đó.


    15h30 đi gần đến,nhìn vị trí trên GPS đã xác định cách biên giới Lào khoảng ngoài 2 chục cây nữa, lúc này nơi đây hoàn toàn cách xa nơi được gọi là văn minh của con người, nó nằm dưới các ngọn đồi Cỏ tranh bạt ngàn phía trên là rừng u ám…nhìn khung cảnh nếu ở 1 mình chắc không ai có gan ở lại. Dựng trại nhanh chóng rót xăng ra đốt cây củi mưa ướt khói bốc thì cao mà không thấy lửa cháy nổi. Bỗng 1 cô gái trong đoàn không biết ôm đâu dưới dốc về 1 con Chó con, nó đẹp lắm ,nhìn nó oanh vệ to nhưng rất hung hăng,ai cũng kêu chắc ai đi rẫy bỏ quên hoặc gần đây có Buôn người Đồng Bào sinh sống ( ở đây mà kêu Dân tộc này nọ là hết đường sống nhé các bác – Đồng bào là cái tên bắt buộc phải dùng) con chó con liên tục vùng vẫy dưới sợi xích mãi khi cho nó ăn no nó mới tạm im đi nằm ngủ.

    21h pm mưa đã tạnh từ lâu, cả đoàn đã đi ngủ nằm bàn tán kế hoạch ngày mai thì ớn lạnh khi trên Đồi tranh hàng loạt tiếng Chó Hú….. hú….ú ú….lúc đầu tru từng con nhưng càng lâu càng tiến về gần. Sột soạt xung quanh, lúc này con chó con lúc chiều vùng vẫy oẳng oẳng giật sợi xích móc vô bánh xe Minsk liên hồi. Lúc này cả đoàn ngả ngửa ra mới biết là cô bạn đó bắt 1 con chó Sói con chứ không phải như hồi nãy ae bàn tán, bắt đầu xung quanh tiếng chạy gầm hú, sủa inh tai, gầm gừ Tru tréo liên hồi, vội chạy ra đạp máy Minsk nổ lên soi đèn pha ( đèn minsk sáng như ô tô đó các bác) hàng loạt cặp mắt đỏ ngầu- có con hơi pha màu xanh ngọc thập thò ra mép bờ cỏ Tranh, nhìn về cả đoàn,nhẩm nhẩm tại chỗ bầy sói trên dưới 30 con quá.lúc này mới sợ sự tấn công của bầy sói này, ae thi nhau nẹt pô xua đuổi nó, Đồng thời 3 ae cầm cây đè con chó con đang hung hăng tấn công ai tới gần ,tháo xích thả nó chạy lại với bầy đàn của nó, Đàn chó vẫn không rút nó bu xung quanh đoàn như là nge mùi máu thịt, cả đoàn đốt lữa hô la xua đuổi nó, ném đá làm đủ trò. 7h am sương mù dày đặc,lúc này mới nhìn quanh dấu chân chó dày đặt kèm những đống phân chúng để lại… Thật là 1 đêm hú vía….



    10h am lên đường sau 2 tiếng đích đã tới đó là Attapeu … Thật là 1 cảm giác sướng đến mê hồn , cuối cùng mất bao nhiêu cực nhọc mới đến được,Mệt mỏi tan biến,Lần đầu tiên đặt chân qua nước bạn mà cách thức và đường đi không mấy ai có thể đi như thế, cảm giác thật vui và sảng khoái. Lào tại đây nghèo quá, chỗ này chưa có điện, nhà tranh xiêu vẹo con người không mấy thân thiện,nhìn họ cuộc sống du canh du cư không ổn định,tệ nạn thì khỏi nói,nơi đây còn lại dấu tích của cuộc cách mạng Nam Lào khi xưa,ghé vô thắp 1 nén nhang cho những con người đã ngã xuống vì tự do của đất nước… cuộc sống người dân Lào ở đây họ mưu sinh quá thành ra con người khắc khổ và hung hăng hơn… Chiều hôm đó đoàn không dám ở lâu đành quay về bằng con đường chính dễ đi hơn và an toàn hơn… Bờ Y ! 1 kỉ niệm mãi không nguôi!


    THE END!

    Câu chuyện trải nghiệm thực tế, nơi đã từng đi qua…. Một số chi tiết cắt giảm vì quá dài!
    Tự sướng với Dàn Minsk của mình nhé:


  2. Tiện ích hỗ trợ Mua - Bán trên 5giay.vn
    UP 4791846 gửi 8100 UP 4791846 HOT gửi 8500
    Topic của bạn sẽ lên đầu Topic của bạn sẽ có 5giay hot nổi bật
    5GIAY 0 gửi 8700
    Nạp tài khoản & Lên lịch Up topic tự động
  3. Bình luận ngay với Facebook của Tôi
  4. #2
    Banned Thành Viên Cấp 2
    Ngày tham gia
    Nov 2011
    Bài viết
    381

    Mặc định

    Chia sẽ kinh nghiệm du lịch bụi nhé! Dành cho bác nào đam mê thích khám phá!

  5. #3
    Thành Viên Cấp 4
    Ngày tham gia
    Nov 2007
    Đang ở
    có cần thiết ko?
    Bài viết
    1,763

    Mặc định

    topic của bác nhiều người nghi ngờ lắm,có phốt từ hồi em gái rách quần rồi

  6. #4
    Shop Uy Tín Bảo Đảm Thành Viên Cấp 4 bbmaiiu's Avatar
    Ngày tham gia
    Apr 2010
    Đang ở
    deal giá rẻ
    Bài viết
    1,658

    Mặc định

    Tối nay đi Đà Lạt, về làm RP luôn ^^

  7. #5
    Thành Viên Cấp 4 Chú 3 pO's Avatar
    Ngày tham gia
    Mar 2012
    Bài viết
    1,231

    Mặc định

    Bác này xăm đầy mình,đội nón vải ,hầu như ko bao giờ đội mũ bảo hiểm khi lưu thông bằng xe máy.đúng chất anh đại

  8. #6
    Thành Viên Cấp 3 lambakhiem's Avatar
    Ngày tham gia
    Oct 2011
    Bài viết
    545

    Mặc định

    Trùm bên Caravanviet nay lấn sân qua đây luôn? Mấy bác dân phượt này không phải dân hiền. Mà thấy chơi 2 thì nhiều quá!

  9. #7
    Thành Viên Cấp 5 www_shop's Avatar
    Ngày tham gia
    Mar 2009
    Đang ở
    Q7
    Bài viết
    2,914

    Mặc định




    Tiểu thư và 5 gã lang thang !!!

  10. #8
    _Trance4ever_ Thành Viên Bạch Kim Dj_Sonic's Avatar
    Ngày tham gia
    Mar 2009
    Đang ở
    Club Trance
    Bài viết
    6,817

    Mặc định

    muốn đi phượt mà ko có đk

  11. #9
    Thành Viên Vàng shady's Avatar
    Ngày tham gia
    Feb 2011
    Đang ở
    Q5 TP.HCM
    Bài viết
    4,084

    Mặc định

    có khi nào phượt thì bác lên đây hú ae 1 tiếng nha, cho e đi ké với, nghe kể mà ghiền thiệt hihi

  12. #10
    Banned Thành Viên Cấp 2
    Ngày tham gia
    Dec 2011
    Bài viết
    205

    Mặc định

    mê 2 thì gê! chơi toàn xì khói... hay! 1 phiếu ủng hộ

  13. #11
    Thành Viên Cấp 6 baoquan2807.'s Avatar
    Ngày tham gia
    Dec 2010
    Đang ở
    ⎝⎲⏝⏝⎲⎠Đến từ Sao hoả⎝⏠⏝⏠⎠ ⎝⏠⏝⏠❀⎠ Y!M: bq2807⎝⏠⏝⏠
    Bài viết
    3,354

    Mặc định

    Sao bác ko làm thêm vài bôi hình lên cho ae xem luôn

  14. #12
    Thành Viên Kim Cương kenlove520's Avatar
    Ngày tham gia
    Mar 2008
    Đang ở
    Đi thặng weo. trái, gặp bảng cấm đái dừng lại.
    Bài viết
    9,898

    Mặc định

    lại " cuộc đời sóng gió "

  15. #13
    Thành Viên Cấp 2
    Ngày tham gia
    Dec 2008
    Đang ở
    151 Điện biên phủ, Q3,
    Bài viết
    387

    Mặc định

    Chào các bác, em xin có vài lời sau khi đi xe về BMT, mong các bác hưởng ứng với ạ.

    Quyết định sáng sớm mai sẽ một mình một ngựa chạy đi BMT, đồ đạc đã sẵn sàng, ngựa chiến cũng đã cho ăn no, chuẩn bị sẵn sàng phục vụ chủ nhân của nó.
    Tối nằm chằn chọc mãi không ngủ được, người cứ nôn nao thế nào, mong trời sáng để đi luôn cho rồi. Nhưng vì sợ mệt, không đủ sức nên quyết định phải nhờ quyền chợ giúp..he.he.bò dậy làm viên thuốc ngủ, hic...chỉ sau 5p mọi thứ chìm vào quên lãng...
    4h30 chuông báo thức reo, em tỉnh dậy thấy người sảng khóai sau một giấc ngủ dài, vệ sinh cá nhận xong, đúng 5h xuất phát. Trời vẫn còn tối đen như mực, sáng sớm thời tiết hơi lạnh, em mở kiếng mũ bảo hiểm fullface ra cho thấy đường mà chạy. Nhíc nhẹ ga, tầm 50km/h nhẹ nhàng ra khỏi thành phố. Theo kế hoạch ban đầu, khỏang tầm 12h-1h chiều sẽ có mặt ở Ban Mê. Đọan đường từ SG đi Bình Dương, trời tối, đèn đường không mở, xe tải, xe khách, xe công chạy rất nguy hỉểm, em quyết định an tòan là trên hết vẫn giữ tốc độ 50km/h. Tới ngã 4 Sở Sao, trời bắt đầu sáng dần, đường đẹp và rộng rãi, em liều hơn tí xíu nhíc ga chạy tầm 70-80km/h, chốc lát đã ra khỏi đô thị đông đúc, trước mặt chỉ có ta và thiên nhiên trong lành, trời vẫn hơi lạnh, em kéo kiếng fullface lên để cảm nhận được đất trời thiên nhiên. Thật là thoải mái, chắc đây cũng là một phần lý do khiến các bác và em đi xe về phải không?
    Mặt trời bắt đầu mọc, đẹp quá các bác ạ, lấp ló phía sau những rừng cao su rụng lá, em như chết mê, đành phải dừng lại làm vài pô làm kỷ niệm. Em chụp bằng con HTC cùi bắp nên chất ảnh không tốt lắm, mong các bác xem tạm (Vi đi xa nên không thể mang theo ống chuyên đi được, vừa nặng vừa chiếm diện tích)
    Không biết đây là đâu, nhưng đẹp tuyệt, cây cầu này chắc có một không hai ở VN quá..hihi..
    Đón chào ngày mới




    không khí và cảnh vật rất đẹp nhưng cũng phải tiếp tục đi thôi, đúng 6h30 em đã có mặt tại Đồng Xoài, định sẽ nghỉ ngơi ăn sáng ở đây. Chợt nhớ mình có thằng bạn thân học chung thời đại học nên đành bấm máy gọi nó." Alo mày hả, tao đang ở Đồng Xòai". "Okie, 5p tao có mặt" nó đáp.
    Đúng 5p một người đàn ông to lớn đứng trước mặt, híc bao nhiêu năm, gặp lại nó khác quá, nhưng mà cũng phải khác thôi, giờ nó làm nhà nước mà lại làm sếp nữa chứ. Hai thằng gặp nhau tay bắt mặt mừng, nó dẫn em đi ăn sáng, hai thằng chọn quán bún cá rô đồng. Quả thật lần đầu tiên em ăn món này, ngon tuyệt, cá rô lóc hết xương, nước dùng vị vừa phải, ăn với rau cần tây. Ăn sáng xong, hai thằng lòng vòng tìm quán cafe ngồi hàn huyên tâm sự, bao nhiêu năm xa cách giờ gặp lại bao nhiêu chuyện để hỏi nói. 2 thằng em nói say sưa, em gần như mình không nhớ mình phải đi tiếp, nhìn đồng hồ khi thấy đã gần 10h sáng, dù rất luyến tiếc nhưng tôi cũng đành giã từ nó để tiếp tục lên đường. Chia tay, em nhẹ nhàng tay ga, hình bóng Đồng Xòai khuất dần phía sau, em tự ngẫm :"vậy là mình đã ở lại Đồng Xòai gần 4h đồng hồ rồi", trong đầu em dự định sẽ tăng tốc để có thể về tới BMT trước khi trời tối....

    Mọi việc không như em dự tính, rời Đồng Xòai không bao lâu thì bắt đầu gặp những cung đường đau khổ, mặt đường bị cày nát bươm, gồ ghề và bụi kinh khủng, em không thể dừng lại chụp được, đền đoạn nó xịt nước cho đỡ bụi em dừng lại làm vài tấm cho các bác xem. Tốc độ ở cung đường này em chỉ dám chạy 40km/h thôi ạ.
    Con đường đau khổ:

    Đường đá dăm nên rất dễ bị sìa bánh xe, em rất cận thận những đọan đường này

    đá dăm chém vào lốp nghe mà thấy thương, híc em định xuống dắt bộ luôn nhưng nghĩ mình không đủ nghị lực


    Sau một thời gian kiên trì vật lộn với đau khổ thì cũng thoát ra được con đường này, em mừng húm, tăng tốc chạy nhanh hơn chút xíu. Đừơng thì đẹp nhưng các bác cẩn thận vì đang chạy 80km/h đột nhiên phải thắng gấp lại vì có nguyên cái hố phía trước, nếu em không thắng kịp chắc lao cả người và ngựa xuống luôn rồi, rất nguy hiểm, sau vài lần như vậy em rút kinh nghiệm chú ý từ xa, nếu thấy khả nghi có ổ gà là giảm tốc độ liền..he.he...
    Chạy tới Kiến Đức đường rộng rãi, và đẹp, em muốn tăng tốc nhưng sợ bắn tốc độ nên thôi..
    Hứa hẹn một lai phát triển



    Đọan đường này có lẽ là đẹp nhất VN luôn quá, rừng thông vi vu nhưng sao em thấy cô đơn quá..



    Một mình một bóng



    Đoạn đường từ đaksong về Đakmin trời bắt đầu lạnh, hoa dã quỳ nở vàng rực, cúc dại trắng cả đường đi. Biết em yêu rất thích Dã quỳ, đành dừng lại làm một vài tấm kỷ niệm.

    Tất cả giờ chỉ là kỷ niệm đẹp, Dã Quỳ, anh nhớ em

    Một phút quá khứ lại ùa về trong em, nhưng cũng phải tiếp tục lên đường, em chắc tay ga làm một hơi đền Dakmin, ngồi ở bờ hồ nghỉ mệt và nhìn ngắm phong cảnh,
    Hồ DaKmin mới đẹp làm sao, nhưng sao vẫn thấy lạc lõng quá

    Rời DaKmin, em làm một mạch về tới TPBMT, nhìn đồng hồ là 3h đúng, "vậy là mình chạy từ Đồng Xòai tới BMT là 5 tiếng", BMT thật tuyệt với, lỡ hẹn với các bác bộ ảnh về BMT, nhưng sẽ update sớm.
    Update hình về BMT




  16. #14
    Thành Viên Cấp 2
    Ngày tham gia
    Dec 2008
    Đang ở
    151 Điện biên phủ, Q3,
    Bài viết
    387

    Mặc định

    Chặng 1: http://pkl.vn/forum/threads/7096-Về-Rừng
    Thân chào các bác,
    Chặng một sau khi đi lên BMT với biết bao nhiêu cảm xúc, chứng kiến bao cảnh đẹp của đất nước mình và đặc biệt là phong cảnh ở Tây Nguyên. Phần 1 “Về rừng” em đã post sau khi dừng chân ở BMT, hôm nay em xin post tiếp phần 2: “Băng Rừng”, phần này em đi xuyên rừng từ 2 TP cao nguyên là BMT và Đà Lạt bằng Quốc Lộ 27, chặng này còn hấp dẫn hơn chặng một vì toàn bộ đường đi hoàn tòan là trong rừng, mời các bác xem….
    Kế họach của em sau khi dừng chân ở BMT vài ngày sẽ tiếp tục đi Đà Lạt. Thực ra cung đường này em đã từng đi từ Đà Lạt về BMT rồi tuy nhiên là bằng xe ôtô nên không cảm nhận được đầy cảm xúc sau khi đi bằng 2 bánh. Em vô Map xem kỹ lại bản đồ đường đi, cung đường từ BMT đi DL chỉ khoảng 200km nên em dự trù trong đầu sẽ chạy mất khoảng 3 tiếng, nên sang ra cứ từ từ ăn sang, nhâm nhi café Ban Mê, đền 9h sang mới xuất phát.
    À quên, chặng này em vẫn cưỡi cụ trâu già shadow 600cc đi ạ. Sau khi café với mấy anh em ở BMT xong, 9h em xuất phát. Em chạy từ từ ra khỏi TP, những cảm xúc về Ban Mê vẫn còn vương vấn. Cũng như chặng một, chặng 2 em vẫn giữ nguyên kỷ cương : an tòan là trên hết vì chạy một mình mà lỡ có chuyên gì thì chắc bỏ xác rừng sâu quá. Chạy khoảng 30p, cảnh vật bắt đầu thay đổi, nhà dần dần thưa thớt, không bong người qua lại, thay vào đó là cây chen đá lá chen hoa….
    Bắt đầu ra khỏi TP…




    Đặc thù của các cung đường Tây nguyên là rừng thông rất nhiều, cơ man nào là thông, từ thông lớn, thông bé, đền thông vừa thông già nua bị đốt xém…


    Em bắt đầu xuyên rừng, xẻ núi…cảm xúc thật tuyệt vời, bao nhiêu lo toan bộn bề hàng ngày tan biến, thay vào đó là thứ cảm giác lâng lâng, mien man, bất tận…



    Những con đường tuyệt đẹp các bác ạ

    Em như chết mê, không biết mình mơ hay tỉnh, không biết đang ở trần gian hay thiên đàng, hết rừng thông vi vu xanh mướt lại đến những nông trường cà phê trắng muốt, mùa này cà phê nở hoa thơm ngát, hoa café với em là một ký ức, là một phần cuộc sống, đó cũng là lý do cái nick của em là hoacafe…



    Em tự sướng phát…


    Rồi tiếp tục lên đường…

    Em đang bon bon chạy, chuẩn bị lên đèo thì bỗng có sự cố xảy ra... đường vắng vẻ không bong người, bỗng lù lù xuất hiện hai chú hogo chạy ra chỉ thẳng cây vô em…
    Éc, em tự nhủ: “chêt mịa, tiêu rồi…nhìn kim đồng hồ thấy đang chỉ 80km/h…” em phải giảm tốc tấp vô lề…

    Em cố nhớ lại thì không thấy bảng giới hạn tốc, nhìn ra xe tải phía sau thấy các chú đã hốt lên mấy chiếc rồi…hic “không lẽ nó bắn tốc độ mình” em nghĩ..lúc này em hết sức bình tĩnh, sử dụng mọi thứ ngôn ngữ có thể để đàm phán với các chú…
    Em bước xuống xe, tiến đến gần, không để các chú chào em trước, em đứng nghiêm giơ tay chào đúng theo phong cách bộ đội..he.he…các chú cũng đứng chào em lại và bắt đầu đàm phán:

    Hogo: Anh đi đâu đây? Đi một mình à?
    Em: Dạ em đang đi Đà Lạt, đi một mình.
    Hugo: xe đẹp nhỉ, mua bao nhiêu thế anh?
    Em: tự nghĩ “ec..câu này em bị bắt ở SG khi bị một chú hugo cài, và em trả lời mua 3000 obama, chú ấy nói xe này giấy giả hay sao ma mua rẻ vậy. Hồi đó em đang cưỡi con steed (GTHL), thế là xong bị mang về đồn và phán một câu xanh rờn 15 chai nhé em trai. Hic em phải nhờ quyền trợ giúp gọi điện thọai cho người thân mới lấy xe ra được tốn 500K ”
    Kinh nghiệm quá khứ chợt ùa về em rút kinh nghiệm tự tin trả lời “dạ, em mua 175 chai”.
    Hugo: Xe đẹp vậy mà sao mua rẻ thế,
    Em suy nghĩ nhanh: “chết mịa, lại cái điệp khúc cũ, biết vậy quất luôn lên 250 chai luôn cho rồi,mấy chú hugo ở đây cả đời có thấy môtô đâu, nên chắc không biết giá, mà sao không thấy kiểm tra giấy tờ nhỉ ?”
    Chú hugo như đóan được suy nghĩ của em, liền hỏi : “Anh cho kiểm tra giấy tờ”
    Em lấy full option ra luôn, bao gồm cavẹt xịn, bảo hiểm, bằng A2 xịn, thẻ vận động viên.
    Chú hugo xem qua rồi chợt hỏi em: o SG đi đâu lên đây xa thế? Mà sao xe lại gắn còi hú làm gì?
    Em : Dạ, em mới đi công tác về, làm từ thiện ở cưjut DakLak nên gắn còi hú đi chung với anh em trong đòan, giờ mấy anh em về trước em mới đi một mình về nè anh.
    Em thấy mấy chú hugo tự nhiên cười tươi với em lắm, em bối them mấy câu xã giao để không khí vui vẻ: “cảnh vật Tây nguyên thật đẹp và hoành tráng, em yêu con người và cảnh vật ở tây nguyên..” thế rồi đưa máy lên làm vài nháy gọi là, tự nhiên chú hugo nói anh chụp với em mấy tấm làm kỷ niệm tây nguyên nhé, khi nào có dịp thì nhớ quay lại đây..
    Híhí em vui như cờ mở hội, đưa máy nhờ chú hugo kia chụp liến một tấm kỷ niệm Tây Nguyên
    Cười rất tươi nhé…

    Sau khi trả lại full giấy tờ cho em, các chú còn dặn dò them, em đi cẩn thận, vì đường đèo rất nguy hiểm, vắng người không nên dừng lại chụp hình, em cảm ơn rồi nhẹ nhàng tay ga lên đèo…
    Thế là thoát, cứ tưởng các chú mà giữ xe hay giấy tờ thì tiêu em rồi..hic..không biết các bác đi như vậy mà bị giữ lại thì sẽ ra sao, chỉ em thêm kinh nghiêm với nhé.
    Bắt đầu lên đèo, đúng như các chú hugo dặn, tuyệt nhiên không thấy một ai đi cùng em, chỉ một mình em với chú ngựa sắt tâm lý vững vàng vượt đèo. Em không dám dừng lại chụp, chỉ những nơi thấy yên tâm em mới dám đứng lại làm vài nháy…



    Đoạn này là đang băng xuống đèo rồi các các ạ

    Hai bên đường bị con người tàn phá, đốt trơ chụi

    Em về tới Đà lạt lúc 1h chiều, híc sai với kế hoạch 1 giờ đồng hồ, chắc có lẽ do bị hugo giữ lại và dừng chụp hình. Đà Lạt không khí thất tuyệt vời, thật nên thơ…lỡ hẹn với các bác những bức hình về TP Đà Lạt mộng mơ và một chuyện tình lãng mạng của em ở TP sương mù này…
    Nhưng sẽ update sớm,
    Thân chào,
    Hoacafe

  17. #15
    Banned Thành Viên Cấp 2
    Ngày tham gia
    Nov 2011
    Bài viết
    381

    Mặc định

    Trích dẫn Gửi bởi hoacafe88 Xem bài viết
    Chào các bác, em xin có vài lời sau khi đi xe về BMT, mong các bác hưởng ứng với ạ.

    Quyết định sáng sớm mai sẽ một mình một ngựa chạy đi BMT, đồ đạc đã sẵn sàng, ngựa chiến cũng đã cho ăn no, chuẩn bị sẵn sàng phục vụ chủ nhân của nó.
    Tối nằm chằn chọc mãi không ngủ được, người cứ nôn nao thế nào, mong trời sáng để đi luôn cho rồi. Nhưng vì sợ mệt, không đủ sức nên quyết định phải nhờ quyền chợ giúp..he.he.bò dậy làm viên thuốc ngủ, hic...chỉ sau 5p mọi thứ chìm vào quên lãng...
    4h30 chuông báo thức reo, em tỉnh dậy thấy người sảng khóai sau một giấc ngủ dài, vệ sinh cá nhận xong, đúng 5h xuất phát. Trời vẫn còn tối đen như mực, sáng sớm thời tiết hơi lạnh, em mở kiếng mũ bảo hiểm fullface ra cho thấy đường mà chạy. Nhíc nhẹ ga, tầm 50km/h nhẹ nhàng ra khỏi thành phố. Theo kế hoạch ban đầu, khỏang tầm 12h-1h chiều sẽ có mặt ở Ban Mê. Đọan đường từ SG đi Bình Dương, trời tối, đèn đường không mở, xe tải, xe khách, xe công chạy rất nguy hỉểm, em quyết định an tòan là trên hết vẫn giữ tốc độ 50km/h. Tới ngã 4 Sở Sao, trời bắt đầu sáng dần, đường đẹp và rộng rãi, em liều hơn tí xíu nhíc ga chạy tầm 70-80km/h, chốc lát đã ra khỏi đô thị đông đúc, trước mặt chỉ có ta và thiên nhiên trong lành, trời vẫn hơi lạnh, em kéo kiếng fullface lên để cảm nhận được đất trời thiên nhiên. Thật là thoải mái, chắc đây cũng là một phần lý do khiến các bác và em đi xe về phải không?
    Mặt trời bắt đầu mọc, đẹp quá các bác ạ, lấp ló phía sau những rừng cao su rụng lá, em như chết mê, đành phải dừng lại làm vài pô làm kỷ niệm. Em chụp bằng con HTC cùi bắp nên chất ảnh không tốt lắm, mong các bác xem tạm (Vi đi xa nên không thể mang theo ống chuyên đi được, vừa nặng vừa chiếm diện tích)
    Không biết đây là đâu, nhưng đẹp tuyệt, cây cầu này chắc có một không hai ở VN quá..hihi..
    Đón chào ngày mới




    không khí và cảnh vật rất đẹp nhưng cũng phải tiếp tục đi thôi, đúng 6h30 em đã có mặt tại Đồng Xoài, định sẽ nghỉ ngơi ăn sáng ở đây. Chợt nhớ mình có thằng bạn thân học chung thời đại học nên đành bấm máy gọi nó." Alo mày hả, tao đang ở Đồng Xòai". "Okie, 5p tao có mặt" nó đáp.
    Đúng 5p một người đàn ông to lớn đứng trước mặt, híc bao nhiêu năm, gặp lại nó khác quá, nhưng mà cũng phải khác thôi, giờ nó làm nhà nước mà lại làm sếp nữa chứ. Hai thằng gặp nhau tay bắt mặt mừng, nó dẫn em đi ăn sáng, hai thằng chọn quán bún cá rô đồng. Quả thật lần đầu tiên em ăn món này, ngon tuyệt, cá rô lóc hết xương, nước dùng vị vừa phải, ăn với rau cần tây. Ăn sáng xong, hai thằng lòng vòng tìm quán cafe ngồi hàn huyên tâm sự, bao nhiêu năm xa cách giờ gặp lại bao nhiêu chuyện để hỏi nói. 2 thằng em nói say sưa, em gần như mình không nhớ mình phải đi tiếp, nhìn đồng hồ khi thấy đã gần 10h sáng, dù rất luyến tiếc nhưng tôi cũng đành giã từ nó để tiếp tục lên đường. Chia tay, em nhẹ nhàng tay ga, hình bóng Đồng Xòai khuất dần phía sau, em tự ngẫm :"vậy là mình đã ở lại Đồng Xòai gần 4h đồng hồ rồi", trong đầu em dự định sẽ tăng tốc để có thể về tới BMT trước khi trời tối....

    Mọi việc không như em dự tính, rời Đồng Xòai không bao lâu thì bắt đầu gặp những cung đường đau khổ, mặt đường bị cày nát bươm, gồ ghề và bụi kinh khủng, em không thể dừng lại chụp được, đền đoạn nó xịt nước cho đỡ bụi em dừng lại làm vài tấm cho các bác xem. Tốc độ ở cung đường này em chỉ dám chạy 40km/h thôi ạ.
    Con đường đau khổ:

    Đường đá dăm nên rất dễ bị sìa bánh xe, em rất cận thận những đọan đường này

    đá dăm chém vào lốp nghe mà thấy thương, híc em định xuống dắt bộ luôn nhưng nghĩ mình không đủ nghị lực


    Sau một thời gian kiên trì vật lộn với đau khổ thì cũng thoát ra được con đường này, em mừng húm, tăng tốc chạy nhanh hơn chút xíu. Đừơng thì đẹp nhưng các bác cẩn thận vì đang chạy 80km/h đột nhiên phải thắng gấp lại vì có nguyên cái hố phía trước, nếu em không thắng kịp chắc lao cả người và ngựa xuống luôn rồi, rất nguy hiểm, sau vài lần như vậy em rút kinh nghiệm chú ý từ xa, nếu thấy khả nghi có ổ gà là giảm tốc độ liền..he.he...
    Chạy tới Kiến Đức đường rộng rãi, và đẹp, em muốn tăng tốc nhưng sợ bắn tốc độ nên thôi..
    Hứa hẹn một lai phát triển



    Đọan đường này có lẽ là đẹp nhất VN luôn quá, rừng thông vi vu nhưng sao em thấy cô đơn quá..



    Một mình một bóng



    Đoạn đường từ đaksong về Đakmin trời bắt đầu lạnh, hoa dã quỳ nở vàng rực, cúc dại trắng cả đường đi. Biết em yêu rất thích Dã quỳ, đành dừng lại làm một vài tấm kỷ niệm.

    Tất cả giờ chỉ là kỷ niệm đẹp, Dã Quỳ, anh nhớ em

    Một phút quá khứ lại ùa về trong em, nhưng cũng phải tiếp tục lên đường, em chắc tay ga làm một hơi đền Dakmin, ngồi ở bờ hồ nghỉ mệt và nhìn ngắm phong cảnh,
    Hồ DaKmin mới đẹp làm sao, nhưng sao vẫn thấy lạc lõng quá

    Rời DaKmin, em làm một mạch về tới TPBMT, nhìn đồng hồ là 3h đúng, "vậy là mình chạy từ Đồng Xòai tới BMT là 5 tiếng", BMT thật tuyệt với, lỡ hẹn với các bác bộ ảnh về BMT, nhưng sẽ update sớm.
    Update hình về BMT



    Cảnh cây cầu Gãy là ngay cầu 38 . cây cầu đó mình từng bắc cầu bay cào cào qua đó bác , cú đó trẹo tay vì giằng tay lái... con đường đang làm đang trồng cây là ở địa phận TX Gia Nghĩa Dak Nông( đường HỒ CHÍ MINH) -
    Đồi thông là qua thị xã Gia nGHĨA đAK NÔNG 7KM ( thuộc xã Trường Xuân- huyện Dakmik ) cây thông đẹp lắm..... Lô cao su là đakmik và cưjut, cái hồ dakmik bữa em xuống vác xô múc nước rửa xe xong bác bảo vệ lại la quá trùi kiu xả đất, móc 100k đưa cười liền"thôi để chú dọn" - hehe!
    bây h đường làm xong hết rồi nhé... Êm ru!
    Bác đi moto đời mới sướng... em đi toàn xe cổ chạy riu riu không dám kéo vì sợ nằm lại ở đường
    Chia sẽ: Đợi mình phượt = con cào cào 400cc cũng bị mấy bác HUGO ngay ngã 3 sân bay hướng về nha trang bắt lại- " chào anh" ,"anh đi đâu trên đây? vui lòng cho kiểm tra giấy tờ các thứ liên quan" - móc bóp ra đưa giấy tờ xe chính chủ,bảo hiểm,bằng A2 , thẻ vận động viên , 1 tờ giấy sở GTVT cấp thay đổi thông số kĩ thuật luôn- koi xong ngó ngó vỗ vai cười quất 1 câu _ thấy ngầu quá thổi lại xem xe tí đừng giận nha chú - Lúc đó 1 ông csgt bước lại " em cho a chạy thử vòng được ko" - vui vẻ đưa chìa khoá bác đó lên kéo 1 cái mất hút... tí quay lại vui vẻ nói " tí qua 49 còn 1 trạm nữa có gì nói anh TRung thông qua cho đoàn đi rồi. cho luôn số đt....
    Mấy bác csgt đây vui vẻ vãi thật- sự nhất csgt Đak Nông mà thôi

  18. #16
    Banned Thành Viên Cấp 2
    Ngày tham gia
    Dec 2011
    Bài viết
    205

    Mặc định

    Trích dẫn Gửi bởi ko gian_ko giau Xem bài viết
    Cảnh cây cầu Gãy là ngay cầu 38 . cây cầu đó mình từng bắc cầu bay cào cào qua đó bác , cú đó trẹo tay vì giằng tay lái... con đường đang làm đang trồng cây là ở địa phận TX Gia Nghĩa Dak Nông( đường HỒ CHÍ MINH) -
    Đồi thông là qua thị xã Gia nGHĨA đAK NÔNG 7KM ( thuộc xã Trường Xuân- huyện Dakmik ) cây thông đẹp lắm..... Lô cao su là đakmik và cưjut, cái hồ dakmik bữa em xuống vác xô múc nước rửa xe xong bác bảo vệ lại la quá trùi kiu xả đất, móc 100k đưa cười liền"thôi để chú dọn" - hehe!
    bây h đường làm xong hết rồi nhé... Êm ru!
    Bác đi moto đời mới sướng... em đi toàn xe cổ chạy riu riu không dám kéo vì sợ nằm lại ở đường
    Chia sẽ: Đợi mình phượt = con cào cào 400cc cũng bị mấy bác HUGO ngay ngã 3 sân bay hướng về nha trang bắt lại- " chào anh" ,"anh đi đâu trên đây? vui lòng cho kiểm tra giấy tờ các thứ liên quan" - móc bóp ra đưa giấy tờ xe chính chủ,bảo hiểm,bằng A2 , thẻ vận động viên , 1 tờ giấy sở GTVT cấp thay đổi thông số kĩ thuật luôn- koi xong ngó ngó vỗ vai cười quất 1 câu _ thấy ngầu quá thổi lại xem xe tí đừng giận nha chú - Lúc đó 1 ông csgt bước lại " em cho a chạy thử vòng được ko" - vui vẻ đưa chìa khoá bác đó lên kéo 1 cái mất hút... tí quay lại vui vẻ nói " tí qua 49 còn 1 trạm nữa có gì nói anh TRung thông qua cho đoàn đi rồi. cho luôn số đt....
    Mấy bác csgt đây vui vẻ vãi thật- sự nhất csgt Đak Nông mà thôi
    rành quá! đi mòn cặp lốp chưa bro

  19. #17
    Thành Viên Bạch Kim convitcon85's Avatar
    Ngày tham gia
    Jul 2007
    Đang ở
    đầy nắng và gió
    Bài viết
    5,456

    Mặc định

    xem thôi..k dám ý kiến

  20. #18
    Banned Thành Viên Cấp 2
    Ngày tham gia
    Nov 2011
    Bài viết
    381

    Mặc định

    Trích dẫn Gửi bởi convitcon85 Xem bài viết
    xem thôi..k dám ý kiến
    trùi! có gì thì cứ ý kiến cá nhân cho mình và các bạn hiểu thêm đi bạn... toppic giải trí thôi mà. vô tư nhé

  21. #19
    Thành Viên Vàng 01222.23.11.87's Avatar
    Ngày tham gia
    Nov 2009
    Đang ở
    183 An Bình
    Bài viết
    4,952

    Mặc định

    Trích dẫn Gửi bởi AiBanTuiMua Xem bài viết
    topic của bác nhiều người nghi ngờ lắm,có phốt từ hồi em gái rách quần rồi

  22. #20
    Banned Thành Viên Cấp 4
    Ngày tham gia
    Apr 2011
    Bài viết
    1,762

    Mặc định

    nhìn hình đẹp quá chưa đi 2 bánh xa vậy lần nào thèm thèm

5giay facebook share

Các Chủ đề tương tự

  1. l Túi xách - Balol KiraKira Shop: chuyên balo du lịch và quần áo đi phượt hàng độc
    Bởi ts_hoangnhat trong diễn đàn Giày Dép - Balo - Túi Xách
    Trả lời: 9
  2. l Hành động l Nếu là người thik những phim cảm giác mạnh, bạn ko nên bỏ qua "bait - bẫy cá mập"
    Bởi chichchoe9x trong diễn đàn Chia sẻ phim HD,Youtube
    Trả lời: 2
  3. Trả lời: 0
Tìm bài viết theo ID Topic
Partner : Khuyến mãi | Webtretho | Tinh Tế

Múi giờ GMT +7. Bây giờ là 11:49 PM.
Powered by vBulletin® Version 4.2.0
Copyright © 2014 vBulletin Solutions, Inc. All rights reserved.
Copyright 2012 Nhat Nguyet Computer
Digital Point modules: Sphinx-based search
Giấy phép MXH số 07-GXN-TTDT
Xem website tốt nhất ở chế độ màn hình 1024 x 768


Cty TNHH TM và DV Tin Học Nhật Nguyệt
Trụ sở: 114 Đường số 2 Cư Xá Đô Thành F.4,Q.3,Tp.HCM
ĐKKD số: 4102048497. Đăng ký ngày: 26/03/2007
Cơ quan cấp ĐKKD: Sở Kế Hoạch & Đầu Tư Tp. HCM
Tel: (08) 66.520.052 - (08) 22.456.456
Email: 123@nhatnguyet.vn
Find us on Google+
Liên hệ quảng cáo : Công ty Truyền Thông Số Công ty Truyền Thông Số
VPĐD: 14A Sông Đà, F.2, Q.Tân Bình, TP.HCM
Tel: (08) 354.727.43
Email: 5giay@igo.vn
Hotline : 0945.794.497 (Mr. Thao)
                0945.098.890 (Mr. Hải)