Tìm kiếm bài viết theo id

[Chuyện có thật] Sự thật khi mua laptop tại TGDD

Thảo luận trong 'Chuyện trò' bắt đầu bởi ShopXX.Q9, 16/4/12.

ID Topic : 4877531
Ngày đăng:
16/4/12 lúc 16:21
  1. ShopXX.Q9 Thành Viên Cấp 2

    Tham gia ngày:
    22/9/10
    Tuổi tham gia:
    13
    Bài viết:
    262
    MỘT SỐ CÂU HỎI VỀ CHÍNH SÁCH BÁN HÀNG CỦA TGDD :

    Gửi các bạn khách hàng là người tiêu dùng, mong các bạn hãy sáng suốt sau sự việc dưới đây của bản thân mình :
    Mình viết bài này chia sẻ dưới góc độ của 1 khách hàng đã từng là thường xuyên của TGDD nhưng đang và sẽ mãi không bao giờ là khách hàng TGDD.
    Phải ngồi đây viết những nội dung này với tâm trạng thật sự bực mình và thất vọng về phong cách bán hàng và thái độ sau khi khách hàng mua máy :
    Chuyện cụ thể như sau :

    • Ngày 11/04 : Mình đặt mua online 1 laptop Samsung NP350U2Y – Số Serial HGJW93UB800031.

    • Tổng đài viên : sau một lúc báo hết máy, tổng đài đã báo lại là vẫn còn một máy màu trắng bạc. Máy này là máy cuối cùng và được áp dụng thêm chính sách giảm giá 10% trên giá gốc -> rất mừng vì nghĩ là mình hên.
    • Tổng đài viên khuyên mình nên đặt hàng và lấy sớm, TGDD sẽ ưu tiên giữ máy. Mình đặt hàng liền vì đang có nhu cầu, và cũng cẩn thận như lời nhiều người khuyên nên không để giao tận nhà mà hẹn sáng mai đến siêu thị 182A Nguyễn Thị Minh Khai nhận máy.

    • Ngày 12/04 : Đến nhận máy. Sáng mình bận đi làm nên để chị mình đến nhận. Vì mua máy cho chị.

    • Đến nơi, sau khi thanh toán tiền, đến lúc kiểm tra máy. Phát hiện máy không còn tem niêm phong : tem của Samsung hay FPT thì mình không nói, đằng này đến niêm phong thùng xuất kho của TGDD cũng đã bị bung, máy khá bẩn và xuất hiện nhiều dấu vân tay.
    • Do nghi ngờ nên chị mình hỏi lại phải máy mới không : nhân viên vẫn xác nhận là máy mới. Chị mình yêu cầu đổi máy, tuy nhiên nhân viên TGDD khẳng định là đây là máy cuối cùng trên hệ thống nên không đổi được và nói đi nói lại cứ bảo chị mình nhận máy đi, máy mới hoàn toàn.
    • Sau khi nhận máy xong, ghé qua Samsung nhận quà khuyến mãi của SamSung, tiện thể kiểm tra bảo hành điện tử của Samsung luôn. Bất ngờ phát hiện ra rằng
    + Máy đã được kích hoạt bảo hành trước đó hơn 1 tháng (36 ngày) từ ngày 6/03/2012 và kết thúc bảo hành ngày 05/03/2013. Trong khi ngày mình mua máy là ngày 12/04. Các bạn có thể kiểm tra bảo hành của máy bằng cách nhắn tin “HGJW93UB800031” gửi 6060 là tổng đài bảo hành của Samsung. Phía dưới bài sẽ là một số hình về máy mình đã mua để tránh trường hợp các bạn nghĩ mình nói xấu TGDD.
    [Chuyện có thật] Sự thật khi mua laptop tại TGDD
    [Chuyện có thật] Sự thật khi mua laptop tại TGDD - 1
    + Nhân viên Samsung chia sẻ rằng các trường hợp này thường xảy ra khi các đại lý bán lẻ đem máy đi bảo hành, hoặc máy đã qua sử dụng

    • Biết bị lừa ép mua máy cũ, chị mình thật sự rất bực nhưng vì là con gái, không lẽ quay lại làm ầm lên, rồi cũng không giải quyết được gì. Đành hậm hực cầm máy về và gọi cho mình trút cơn giận.
    Vậy, Nguồn gốc của máy Samsung mình đã mua là ở đâu, theo quan điẻm của bản thân cũng như chia sẻ với bộ phận chăm sóc khách hàng :

    1. Chính sách đổi máy của TGDD : Khách hàng sau khi mua về nếu thấy không vừa ý có thể trả lại . Tuy nhiên phải bồi thường cho TGDD 10% giá trị máy + 2% mỗi ngày giữ máy. => Nếu máy mình trong trường hợp này, TGDD đã hưởng lợi rất nhiều từ máy và đẩy phần thiệt hại về cho mình. Và nếu đúng như vậy, không chỉ có máy Samsung NP350 này mà còn nhiều máy khác nằm trong chính sách của TGDD đang bị đẩy về cho khách hàng với danh nghĩa máy mới, và bán với giá mới bởi rất ít khach hàng chú ý đến việc bảo hành điện tử. TGDD vẫn ung dung đẩy về cho khách hàng.
    2. Máy trưng bày : Máy đã được trưng bày trong ít nhất 3 tháng vì theo thông tin máy được xuất khỏi kho FPT vào tháng 10-2011, đến giờ đã hơn nửa năm. Theo bảo thân mình nghĩ trường hợp này cũng không hẳn vì nếu máy trưng bày thì kích hoạt bảo hành điện tử làm gì => Nếu là máy trưng bày, phần thiệt thòi vẫn nằm về phía KH khi phải mua máy cũ với danh nghĩa máy mới, khách hàng vui mừng trong khi không biết rằng mình đã bị bóc lột vô hình từ TGDD.
    Bản thân mình đã từng thấy Viettel Store bán máy trưng bày, nhưng chưa bao giờ thấy TGDD bán máy trưng bày

    • VẬY CÁC MÁY TRƯNG BÀY TGDD RỒI SẼ ĐI VỀ ĐÂU ?

    1. Máy hư TGDD đem đi bảo hành -> trường hợp này gọi là Republish.
    Nếu là trường hợp này khách hàng vẫn phải mua máy cũ với giá máy mới. KH phải mua một sản phẩn không đúng như quảng cáo. Các Store khác bán hàng Republished với giá 70-80% sản phẩm. Các bạn đã bao giờ nghe chiến dịch TGDD bán máy Republish bao giờ chưa ?

    • VẬY CÁC MÁY REPUBLISH tại TGDD RỒI SẼ ĐI VỀ ĐÂU?

    • Cách giải quyết của TGDD :
    Ngày đầu tiên :
    + Anh mang máy đến chi nhánh để đổi máy mới. Nhà mình ở quận 9, đã phải sắp xếp thời gian chạy lên TP mua, giờ lại phải chạy lên đổi. Trong lúc di chuyển như vậy sợ nhiều rủi ro xảy ra nên mình tuyệt đối không đồng ý.
    + Bên em hỗ trợ anh/chị đổi lại máy mới y chang. Tuy nhiên trước đó lại bảo dòng này đã hết hàng. Mình tiếp tục yêu cầu trả lời thì sau nửa ngày báo lại cho mình là sản phẩm đó hết hàng.
    + Mình yêu cầu xác nhận lỗi do đâu : sau 1 ngày phía TGDD mới có câu trả lời : “Lỗi do phía bên em không kiểm tra kỹ trong quy trình giao máy cho anh” => vậy nếu kiểm tra kỹ thì sao : xóa lịch sử bảo hành từ Samsung để máy như bình thường, người bạn bên Samsung nói các đại lý có thể làm việc này.
    Ngày thứ 2 :
    + Máy hết hàng nên phiền anh đổi sang máy khác giúp em. Đổi sang máy khác hơn tiền thì anh bù thêm phần tiền chênh lệch.
    + Ngày thứ 2 mình rất bực mình và chia sẻ thẳng với bộ phận chăm sóc KH rằng mình không phải mua máy bị lỗi từ nhà sản xuất. Nếu mua máy lỗi mình sẽ trả lại như chính sách đổi máy. Trường hợp mình mua máy là do lỗi từ phía TGDD, cố tình bán cho mình 1 máy cũ mà quảng cáo là máy mới và yêu cầu các bạn không được kiếm lời từ lợi ích khách hàng và đẩy phần thiệt thòi về cho khách hàng như vậy.

    • TGDD không giải quyết. Còn bảo mình tự đem máy đến chi nhánh quận 9 gàn nhà để lấy tiền lại. Chỉ đến cửa hàng mới có thể trả lại tiền được.
    • Mình không đồng ý và yêu cầu TGDD làm việc lại đưa ra giải quyết cho mình
    Ngày thứ 3 : TGDD vẫn lòng vòng như vậy và đề nghị bồi thường cho mình phiếu đặt hàng online 100.000vnđ, sau này mỗi khi mua laptop hay điện thoại đặt online mình sẽ được giảm 100.000đ

    • 100.000 vnđ là giá trị của ???? lương tâm???lợi ích khách hàng ????sự quan tâm của TGDD???
    Tất nhiên mình không đồng ý. Và chia sẻ nếu TGDD cứ đẩy thiệt thòi về bắt khách hàng, bán hàng không đúng sự thật và không có trách nhiệm sau khi bán, mình sẽ chia sẻ thông tin cho các bạn người tiêu dùng. Vì các bạn cần được biết và có quyèn được biết lợi ích của bản thân khi mua hàng.
    TGDD hẹn thứ 2 họp lại trả lời cho mình.

    Ngày thứ 5 (thứ 3 và 4 là hai ngày nghỉ) – là hôm nay, 3h30. Bộ phận chăm sóc KH gọi là cho mình và không đồng ý bồi thường cũng như xin lỗi bằng văn bản, chỉ đưa 1 nhân viên chăm sóc khách hàng ra xin lỗi chung chung. TGDD đề nghị đến nhà hoàn tiền cho mình và xin địa chỉ nhà.

    Mình đã quá mệt mỏi với cách làm của TGDD nên sẽ trả lại máy cho cửa hàng vô trách nhiệm này trong tối nay. Thật sự giờ phải viết những dòng này trong bực dọc mình rất khó chịu. Mình đã từng rất kỳ vọng ở cách làm việc chuyên nghiệp của TGDD nhưng giờ rất thất vọng.

    Xin gửi các bạn các hình liên quan, mình đã scan phiếu bảo hàng của FPT và phía mua hàng để các bạn xem rõ hơn. Phần máy mình chụp hình nên khá mờ.
    [Chuyện có thật] Sự thật khi mua laptop tại TGDD - 2
    [Chuyện có thật] Sự thật khi mua laptop tại TGDD - 3
    [Chuyện có thật] Sự thật khi mua laptop tại TGDD - 4
     
  2. ShopXX.Q9 Thành Viên Cấp 2

    Mình sẽ chia sẻ tiếp topic này lên các diễn đàn công nghệ khác để người tiêu dùng có những lựa chọn thông minh qua kinh nghiệm xương máu của bản thân mình.

    Đồng thời mình sẽ cung cấp thông tin chi tiết cho các bên liên quan có thể bảo vệ người tiêu dùng.

    Hiện đang phân vân có nên trả máy lại cho TGDD ko.
     
  3. SonNguyen_nz V.I.P

    cái này mình cũng chưa hề nghe là TGDD bán hàng cũ

    đọc đến đây mà bạn vẫn quyết định mua [Chuyện có thật] Sự thật khi mua laptop tại TGDD
     
  4. ShopXX.Q9 Thành Viên Cấp 2

    Đau nhất là sáng đó mình họp trên công ty.

    Nên người đi mua máy là chị mình. Chỉ không ngờ TGDD lại làm như vậy.
     
  5. gloomysunday Thành Viên Cấp 3

    op cho mọi ng thấy
     
  6. rhino.benz Thành Viên Bạch Kim

    MInh2 hôm bữa cũng đặt 1 cái máy như bác chủ mà tgdd nó cứ nói là hàng 12.5icnh này không còn,chắc mình chạy qua fpt store mua cho chắc ăn quá tuy mắc hơn chút.
     
  7. Mr.SonLaptop Thành Viên Vip

    Nên sáng suốt khi lựa chọn chỗ mua. Giá chỗ nào cũng ngang nhau cả, nhỉnh hơn 1 tí mà quan trọng là uy tín thôi.
     
  8. Cá Basa Thành Viên Bạch Kim

    Chỗ nào bán hàng cũng zậy. Từ TGDD tới FPT store, wạ chăng lúc mua thì kiểm tra kỹ 1 tý. Chứ 1 khi đã giao tiền + kí vào hóa đơn là xong film. Nó sẽ làm khó dễ mình ngay.
     
  9. THEGIOINHOT,com Thành Viên Cấp 5

    chổ nào cũng vậy ah,hàng trưng bày k bán k nhẻ để lại xài ah
     
  10. rhino.benz Thành Viên Bạch Kim

    Có bạn nào mua dòng này sử dụng chưa xin chia sẻ kinh nghiệm và chỗ mua uy tín với.
     
  11. ShopXX.Q9 Thành Viên Cấp 2

    Đã trả máy cho nó, các bạn nên cảnh giác với máy laptop Samsung NP350U2Y – Số Serial HGJW93UB800031.
     
  12. vuthaihung Thành Viên Cấp 3

    Ai làm ở thế giới di động thì giải thích đi. Làm ăn tui ghét nhất là vầy.
     
  13. HMAT Thành Viên Cấp 3

    Mình cũng mua bên BẢO AN 1 con Asus cho bạn mình, nhưng cũng bị vụ kích hoạt bảo hành trước 1 tháng, nhưng ko sao, mình kiểm tra vỏ hộp này nọ vẫn nguyên seal từ ngoài vào trong là ok.
     
  14. rhino.benz Thành Viên Bạch Kim

    Mà cái máy của bác sử dụng có ổn không thấy có lỗi gì khống bác.
     
  15. tai.daotaolaixe Thành Viên Chưa Kích Hoạt

    mình thì không mua phải máy cũ nhưng mua cao hơn giá thị trường tới 2 triệu.
    mình mua máy tại Ý Nhi ngã 4 Thủ Đức .
    máy mình HP G6 1001TX khi mua là 14.590.000 VND.
    sau khi mua về mình lên google search giá bên phong vũ, hoàng long thì thấy chỉ giá : 12.490.000VND. mình gọi điện lên đòi trả máy thì nhân viên nói lằng nhằng, gét khỏi đổi khỏi trả lại.
    giờ dùng luôn.
    mình mua rất nhiều điện thoại tại Ý Nhi và là khách quen.
     
  16. vnnetadmin Thành Viên Cấp 3

    chưa bao giờ nghĩ sẽ vào TGDĐ mua bất cứ món gì !
     
  17. yozshida Thành Viên Cấp 6

    thiếu j chỗ mua máy ngon mà rẻ hơn TGDD
     
  18. Ngocvien Thành Viên Cấp 5

    Bác ơi, mình cũng bị trường hợp như bác.
    Mua ở TGDĐ cái laptop hiệu dell, nó tặng cho 2 con chuột quang. Vì dư 1 con chuột nên mình tặng cho bà chị. ngày hôm sau bà chị về quê, mang con chuột mình tặng (tặng mà).
    Hôm sau, máy bị lỗi, mình tới đổi máy khác thì tụi nó bảo hết hàng, đổi máy cao hơn và bù tiền... Qua các giải quyết chờ đợi mệt mõi. Cuối cùng nó bảo trả lại 2 con chuột - vì 1 con mình tặng bà chị, mình chấp nhận bù tiền con chuột. Nhưng tụi nó không chịu... Cuối cùng không chịu đổi máy... mang máy mình đi sửa, mở bung ra khi mua đúng 2 ngày.

    Thế giới di động lừa đảo, gài bẫy khách hàng đủ mọi cách.
     
  19. hauhity87 Thành Viên Cấp 2

    Mấy pà kon cảnh giác khi mua may TGDD
     
  20. chiphoi Thành Viên Cấp 3

    chỗ nào cũng vậy cả thôi, cần nhất là phải xem kĩ ngay tại đó: thùng, tem, vẻ bên ngoài, thông tin nhà sản xuất - phân phối, cả ốc vít, các đường viền ráp các chi tiết trên thân máy..... chứ trả tiền, xách máy đi về rồi là thua
     

Chia sẻ trang này