Tìm kiếm bài viết theo id

Đang tìm hiểu về thuế xuất nhập khẩu. Giúp đỡ em với

Thảo luận trong 'Chuyện trò' bắt đầu bởi namthieugia, 3/12/07.

ID Topic : 51466
Ngày đăng:
3/12/07 lúc 20:15
  1. namthieugia Thành Viên Cấp 3

    Tham gia ngày:
    17/1/07
    Tuổi tham gia:
    17
    Bài viết:
    507
    Hiện tại em đang tìm trên mạng về biểu thuế nhập khẩu của món hàng nhưng trên trang web của tổng cục hải quan ko trình bày rõ ràng nên vẫn mù văn tịt. Em có 1 vài thắc mắc nhờ mọi người giúp đỡ.

    1.Ví dụ em muốn nhập mặt hàng áo thun chẳng hạn, từ Thái lan nhưng số lượng ko nhiều nên muốn chuyển qua đường bưu điện làm nhiều lần. Vậy cách tính thuế của bưu điện như thế nào cho kiện hàng đó? Và có bị hải quan kiểm tra ko?

    2.Nhìn trong trang web của tổng cục hải quan thì biểu thuế có nhiều chỗ em ko hiểu lắm. http://www.customs.gov.vn/TraCuuHS/
    Ví dụ như ưu đãi - QĐ78 - CEPT...

    Ai có trang web nào trả lời kĩ càng cho e xin 1 cái
     
  2. STINGER Thành Viên Cấp 4

    www.dongnaicustom.gov.vn sẽ rõ hơn

    chắc chắn hải quan sẽ kiểm tra, nó đc mở tờ khai hải quan hàng nhập phi mậu dịch, thuế sẽ áp theo biểu thuế suất hiện hành , nhập áo thun về thuế hơi cao ( chưa dò biểu thuế nhưng chắc là kg dưới 30%)

    Thuế ưu đãi dành cho những quốc gia có thỏa thuận với VN về các điều quản ưu đãi thuế quan qua lại ( dành cho hàng xuất xứ từ nước đó)

    Cept là dành cho những quốc gia trong KV Asean ( thuế giảm rất nhiều ) nhưng phải có C/O form D
     
  3. namthieugia Thành Viên Cấp 3

    Ý anh là trang dncustoms.gov.vn đúng ko? Em cũng vừa vào xem nhưng trình bày ko khác mấy so với bên trang hải quan. Với lại em quan tâm đến phương thức gửi kiện hàng qua bưu điện hơn. Anh có trang nào có info về vấn đề này ko? Em có tìm trên mạng nhưng đa số trả lời qua loa lắm.

    Thuế đánh trên kiện hàng gửi qua bưu điện bao nhiêu? Hải quan kiểm tra thế nào và nếu nhập từ Thái về thì có ưu đãi gì ko??

    Cảm ơn anh đã trả lời.
     
  4. STINGER Thành Viên Cấp 4

    nhập hàng Kinh doanh thì xin giấy C/O form D sẽ giảm thuế cực nhiều ( VD: từ 30% còn 5%) nó sẽ đc áp dụng thuế suất trong mục Cept của biểu thuế. Còn gửi đường bưu điện sẽ kiểm tramở TK HQ theo kiểu phi mậu dịch , thuế nhiu chịu bi nhiu và Hải quan áp giá nào chịu giá đó He....he....... gửi bưu điện thì nhanh do đi bằng Air mà , nhưng kg khác Sea mấy vì Thái gần VN mà. Nhưng nó tính thuế là le lưỡi lun đó. ủy thác cty nào đó nhập về , yêu cầu thằng shipper xin cho đc C/O ( certificate of Origin ) form D của phòng TM Thái Lan cấp thì về VN đc giảm thuế nhiều lắm. Kg thì tự mở cty , tự làm lun ( mở cty giờ dễ òm , cần 7 chai là mở cty đc rùi , thủ tục rất nhanh chóng )
     
  5. JerryTran232 Thành Viên Kim Cương

    vậy khi mình là cty thì phải xin cái C/O gì đó ở đâu vậy. Cụ thể em muốn nhập hàng laptop bên US về thì xin ở đâu anh. Cho em biết giùm với. thanks
     
  6. STINGER Thành Viên Cấp 4

    mình nhập khẩu làm sao xin đc , phải bắt thằng ngừoi bán nó xin , cái này nên quy định rõ trong hợp đồng , mình xin chỉ khi nào mình là người xuất khẩu thôi. Lên Phòng Thuong mại xin , ngay góc Võ Thị Sáu và Trần Quốc Thảo
     
  7. trinhle Thành Viên Cấp 4

    hồi trước học thuế giờ wen sạch hết gòi, cái C/O là viết tắt của certificate of orgin gì gì đóa( wen roi) có nghĩa là chứng nhận xuất sứ hàng hóa, khi bác nhập hàng về phải có giấy đó để chứng minh hàng xuất sứ ở đâu, nếu trong khối asean thì được form D, thuế giảm,hình như ở TQ thì có form khác, cũng được giảm thuế so với các nước khác, nếu bác cần thì em sẽ hỏi bạn em vì bạn em nó nàm thuế
     
  8. buitrangnam Thành Viên Mới

Chia sẻ trang này