Tìm kiếm bài viết theo id

Cho mình hỏi cửa hàng, doanh nghiệp, công ty khác nhau như thế nào?

Thảo luận trong 'Chuyện trò' bắt đầu bởi Tiểu Linh Nhi, 30/6/12.

ID Topic : 5282275
Ngày đăng:
30/6/12 lúc 20:19
  1. Tiểu Linh Nhi Thành Viên Kim Cương

    Tham gia ngày:
    27/6/08
    Tuổi tham gia:
    15
    Bài viết:
    11,497
    Mình đang mở một cửa hàng quần áo nhỏ trên một con đường nhỏ ^^, mình chưa đăng ký kinh doanh nên mình không biết mình thuộc thể loại nào, trong tương lai mình muốn phát triển một chuỗi cửa hàng mang thương hiệu của mình luôn. Có mã số thuế đàng hoàng, nhưng vấn đề đó chắc còn xa Cho mình hỏi cửa hàng, doanh nghiệp, công ty khác nhau như thế nào?, có lẽ doanh nghiệp & Cty có mã số thuế, còn cửa hàng thì không đúng không?

    Còn một vấn đề nữa là shop mình đặt tên tiếng anh, mà hầu như 90% người đọc hông ra mặc dù nó rất là quen thuộc, đó là Jingle Bell, tên một bài hát giáng sinh, mình đang suy nghĩ có nên đổi tên không, mình đã SEO cho thương hiệu này trong khoản 4-5 năm, anyway, google thì bài hát Jingle Bell vẫn mạnh hơn Cho mình hỏi cửa hàng, doanh nghiệp, công ty khác nhau như thế nào? - 1. Vì thế mình đang suy nghĩ, có nên bỏ? Và cái tên nào sẽ thích hợp hơn cho người VN và cho người nước ngoài? Nếu làm lại từ đầu mình sẽ phải tốn một chi phí khá lớn để SEO, mua lại tên miền, sửa lại bảng hiệu, tag, card visit... bla bla bla

    Mọi người tư vấn giùm nhé, thank ^^

     
  2. shop for money Thành Viên Cấp 3

    Kinh doanh yên ổn,chưa có dự định phát triển , kệ mấy anh quản lý thị trường lại thì khóc nhiều nhiếu
    Chứ làm cái giấy phép kinh doanh shop thời trang cũng mất mấy triệu.Cũng cấp mã số thuế ,tháng đóng thêm mớ.Nhưng vẩn bị quạch hẹ đều đều
    Có định hướng lớn mạnh thì thành lập cty. Cũng giấy phép,kế toán hóa đơn chứng từ,cũng phải đóng thuế,còn bị quạch hẹ nặng hơn.
    Nhưng nốt dc số thuế VAT, thương hiệu và địa vị kinh doanh của mình có vẻ cao hơn
    Còn vấn đề đổi tên shop thì không nên. Thương hiệu đâu dể gầy dựng. Em có thể đặt thêm tên tiếng việt trên giấy phép. Chúc em thành công hơn nửa trên con đường kinh doanh
     
  3. Tiểu Linh Nhi Thành Viên Kim Cương

    @shop for money: Thực sự là cũng không dám mơ tới, bởi vì chưa có đủ kiến thức, tiềm lực, cũng như nguồn tốt để là một thương hiệu Cho mình hỏi cửa hàng, doanh nghiệp, công ty khác nhau như thế nào?. Mơ ước sẽ tạo ra một thương hiệu thời trang của riêng mình, nhưng chả biết mô tê gì về may mặc, vải vóc, in ấn... mặc dù rất thích fashion, xây dựng một đam mê chứ hông phải một công cụ để kiếm ra tiền ^^. Chắc cứ mãi mãi chỉ là cái shop nhỏ xíu Cho mình hỏi cửa hàng, doanh nghiệp, công ty khác nhau như thế nào? - 1
     
  4. kien Thành Viên Cấp 4

    -Cửa hàng thì thuộc là kinh doanh hộ cá thế, chỉ cần xin phép ở phường và đóng thuế khoán (dựa trên doanh thu và định giá mà tổ thuế ở phường ra mức, nếu nhỏ thì thường khỏang 1-2triệu/tháng)
    -Doanh nghiệp tư nhân thì cũng là 1 hình thứ như kinh doanh hộ cá thể nhưng mà có tư cách pháp nhân,nhưng khi xuất hóa đơn thì phải liên hệ phòng thuế để người ta xuất hóa đơn ( thường là hóa đơn trực tiếp)
    -Công ty TNHH hay CP là 1 hình thức cao hơn của doanh nghiệp tư nhân, trong đó có tư cách pháp nhân, thực hiện các công tác kế toán và đóng thuế dựa trên thu nhập của cty, có hóa đơn riêng để xuất cho khách hàng.

    Đó là những khác nhau cơ bản dễ nhận biết nhất.
    Với tình hình như bạn thì bước đầu tiên nên là kinh doanh hộ cá thể để đơn giản trong các khâu về kế toán tài chính, thủ tục chi phí xin phép và đón thuế khóan đơn giản.Sau khi ổn định công việc kinh doanh và có xư hướng mở rộng phát triển thì hãy tính đến thành lập công ty TNHH để có thể tự kiểm sóat tài chính cũng như có tư cách pháp nhân để kí kết các hợp đồng lớn và tự chủ trong việc làm nghĩa vụ nộp thuế.
     

Chia sẻ trang này