Tìm kiếm bài viết theo id

*Tư vấn [Miễn phí], thảo luận các vấn đề thuộc lĩnh vực kế toán, thuế, tài chính..

Thảo luận trong 'Chuyện trò' bắt đầu bởi deka, 18/7/12.

ID Topic : 5378095
Ngày đăng:
18/7/12 lúc 09:46
  1. Menvodka Thành Viên Cấp 4

    Chào bạn! cho mình hỏi, hiện tại mình mới thành lập 1 cty chuyên về quảng cáo, do mối quan hệ nên mình đang chào thầu 1 gói làm quảng cáo cho cty X ( phát sản phẩm mẫu cho khách hàng dùng thử) với chi phí khoảng 2 tỷ. Cty X yêu cầu mình xuất hóa đơn đầy đủ cho họ, tuy nhiên do cty mới thành lập nên hóa đơn đầu vào mình không có nhiều và chi phí để chạy chương trình có rất nhiều khoản không thể lấy hóa đơn được, về phần lương NV thì do mình sd CTV bán thới gian nên nếu họ lãnh >1tr là mình lại phải đóng thuế cho họ ( khoảng thuế này khá lớn).....
    Vậy theo bạn mình nên làm cách nào để đảm bảo vẫn xuất HD cho khách và vẫn đảm bảo lợi nhuận cty.
    Tks bạn trước nhé .
     
  2. Mr.Kendy Thành Viên Chưa Kích Hoạt

    anh ơi, cho em hỏi ví dụ như cửa hàng vlxd ở xa mua hàng bên cty em mà ko cần xuất hóa đơn vì tính thêm 10%, bên cty em chỉ xuất hóa đơn đi đường cho cửa hàng, rồi sau này bên cửa hàng nói là bữa nào có dư mấy cái hóa đơn cho chị để chị hoàn công, như vậy là sao hả anh, em đi thực tập với mấy anh chị thị trường thấy vậy nên chưa hĩu lắm, a giải thix cụ thể ví dụ dùm em nhé, Thanks anh
     
  3. deka Thành Viên Kim Cương

    _có nhiều cách để giải quyết vấn đề này, nhưng VAT xem như bạn phải đóng trước rồi, vì ko có VAT đầu vào
    _Về mặt đảm bảo lợi nhuận cty, bạn có thể trích trước chi phí (nghiệp vụ kế toán) cho tương ứng với doanh số đầu ra, trích như thế nào và bao nhiêu có thể căn cứ vào dự toán hoặc khái toán dự án
    _hoặc bạn có thể đưa toàn bộ phần xuất vào doanh thu theo tiến độ, hàng tháng kết chuyển từ phần doanh thu theo tiến độ vào doanh thu trong kỳ
     
  4. deka Thành Viên Kim Cương

    _họ không cần xuất hoá đơn vì họ có cần hoá đơn đâu, nhưng bên em vẫn phải xuất vì nguyên tắc kê khai doanh thu, còn không thì mình trốn thuế thôi *Tư vấn [Miễn phí], thảo luận các vấn đề thuộc lĩnh vực kế toán, thuế, tài chính..
    _hoá đơn đi đường thì nghe lạ tai quá, anh chỉ biết có thuật ngữ phiếu xuất kho kiêm vc nội bộ thôi, cái này là giấy tờ đi đường của hàng hoá (ngoài hoá đơn bán hàng).
     
  5. su_nhietdoi Thành Viên Vàng

    A ơi cho em hỏi em đang học bên trường đại học kinh tế TP.HCM, em muốn học thêm Luật kinh doanh thì nên học tại trường hay học bên trường ĐH Luật TP.HCM.
     
  6. tranhuydung Thành Viên Cấp 5

    Muốn chất lượng thì học trường Luật vì rõ ràng bên đó chuyên ngành về Luật rồi, còn muốn lấy bằng thì học bên Kinh tế, học bên Kinh tế áp lực học nhẹ nhàng hơn nhiều.
     
  7. snowflakes89 Thành Viên Kim Cương

    mình đang học vb2 luật kinh tế, tốt hơn hết bạn học ở ĐH luật ( nghe thầy cô bên đó khuyên vậy vì học chuyên sâu hơn *Tư vấn [Miễn phí], thảo luận các vấn đề thuộc lĩnh vực kế toán, thuế, tài chính.. ), nhưng thi đầu vào của nó hơi cao, còn nếu học vb2 Luật Kinh doanh bên DHKT thì bạn được xét thẳng, không phải thi . và kg phải học lại các môn đã học ở vb1, còn bên ĐH luật mình kg biết( ưu tiên cho sinh viên của trường mà)

     
  8. deka Thành Viên Kim Cương

    _Về Luật thì đương nhiên ở ĐH Luật rồi em *Tư vấn [Miễn phí], thảo luận các vấn đề thuộc lĩnh vực kế toán, thuế, tài chính.. tuy nhiên tuỳ mục đích mà em sẽ lựa chọn Kinh tế hay Luật. Nên nhớ 02 trường này khác nhau về thực tiễn áp dụng.

    _Thanks
    snowflakes89 & tranhuydung for your comments


    _em đã học VB 2 rồi cơ ah, hoành tráng thế *Tư vấn [Miễn phí], thảo luận các vấn đề thuộc lĩnh vực kế toán, thuế, tài chính.. - 2
     
  9. anh_fan Thành Viên Cấp 3

    mình thành lập công ty tnhh tháng 9/2009, chỉ xài có hơn 2 cuốn hóa đơn đỏ, báo cáo thuế đầy đủ.
    nay vì lý do thua lỗ, ngừng kinh doanh, muốn trả giấy phép thì thủ tục thế nào, mong bạn hướng dẫn.
    bên bạn có nhận làm luôn không?
     
  10. deka Thành Viên Kim Cương

    _làm thủ tục giải thể và đóng MST bạn nhé
    _bạn thuộc địa bàn nào? chi cục hay cục
    _về dịch vụ, nếu đc liên hệ mình qua yahoo để rõ hơn nhé
     
  11. tranhuydung Thành Viên Cấp 5

    Em có câu này mún hỏi đây, có gì bác chỉ giáo dùm với ạ:
    Công ty em có 1 lô đất (có công trình là nhà trên đất) thuê dài hạn của nhà nước và có nghị quyết của HĐQT về việc đầu tư dự án cao ốc văn phòng. Dự án vẫn chưa thực hiện được, hiện nay bên em đang cho thuê lại lô đất đó. Tuy nhiên kế toán bên em hạch toán như sau:
    - Chi phí thuê đất vẫn vốn hóa vào công trình (từ khi có Nghị quyết của HĐQT)
    - Chi phí khấu hao công trình trên đất lại hạch toán vào chi phí trong kỳ để tương ứng với doanh thu tiền cho thuê lại hàng tháng.
    Bác cho em hỏi hạch toán như vậy có hợp lý không, nếu không thì phải hạch toán thế nào cho đúng ạ.
    Em cảm ơn.
     
  12. nhatthanh Thành Viên Chưa Kích Hoạt

    bạn cho mình hỏi mình mới đang ký thành lập cty mới lấy giấy phép kinh doanh được 2 tuần rồi mà chưa thấy thuế gửi thông báo, giờ bước đầu mình phải làm sao, thủ tục như thế nào để có thể xuất hoà đơn VAT được bạn
     
  13. deka Thành Viên Kim Cương

    _với các thông tin em cung cấp, anh nghĩ em hạch toán hợp lý rồi đấy
     
  14. tranhuydung Thành Viên Cấp 5

    Em cảm ơn anh.
    Nhưng anh cho em hỏi thêm là mình hạch toán vậy bên thuế họ có chấp nhận cho mình không? Vì em không thấy tiêu chí hợp lý nào khi phân bổ hạch toán tiền thuê đất vốn hóa vào công trình trong khi tiền khấu hao tài sản trên đất lại đưa vào chi phí trong kỳ. Bên đi thuê họ vừa phải thuê đất, vừa thuê công trình trên đất mà.
    Bên cạnh đó nếu trong trường hợp dự án bên em vẫn chưa khởi công, vậy hạch toán như thế có ổn không ạ?
     
  15. 2phut.com Thành Viên Cấp 4

    mình làm xong rồi nhưng đem mẩu 08 lên thì dc thông báo là từ 1/7/1012 ko phải nộp mẩu 08 này nữa, vì theo cơ chế 1 cửa gì đó, ở trên thay đổi ơ duoi cung thay đổi thông tin lun cho mình , nên khỏi
     
  16. deka Thành Viên Kim Cương

    _bạn phải đem giấy ĐKKD lên cơ quan thuế địa phương làm thủ tục đăng ký thuế ban đầu, đặc biệt là kê khai & nộp thuế môn bài, sau thủ tục này mới có thể in hóa đơn.

    _thủ tục rất đơn giản, bạn có thể tham khảo ở đây hoặc hỏi trực tiếp cơ quan thuế
    http://www.tuvanluatvietnam.vn/vn/service/ke-khai-dang-ky-thue-ban-dau-32.html
     
  17. deka Thành Viên Kim Cương

    _có việc thay đổi này hả bạn, cho phép tôi hỏi bạn làm ở cục thuế HCM hay chi cục, ở mức chi cục e rằng chưa áp dụng kịp (ông chi cục nào mà áp dụng đc thì phải nói là hay *Tư vấn [Miễn phí], thảo luận các vấn đề thuộc lĩnh vực kế toán, thuế, tài chính.. )
    _tôi vẫn chưa tìm ra thông báo chính thức bằng vb nào của cục thuế về vấn đề này, chắc là cập nhật muộn
    _dù sao cũng cám ơn thông tin của bạn
     
  18. deka Thành Viên Kim Cương

    _nên nhớ thuế họ khi kiểm tra mình dựa hoàn toàn vào luật thuế và luật quản lý thuế, còn cách ghi chép hạch toán thì thuộc về luật kế toán, bởi thế nó sẽ ko quan tâm mình hạch toán như thế nào lắm, miễn là số thuế đúng quy định, hoặc theo hướng có lợi cho thuế.
    _trong TH này, tiền thuê đất là 1 khoản phát sinh bất thường, vì mình ko phải làm công trình chủ yếu để cho thuê. Theo anh cho nên việc phát sinh chi phí từ khấu hao cũng là hợp lý, em có thể tham khảo các diễn đàn về kế toán để rõ hơn.
     
  19. nhatthanh Thành Viên Chưa Kích Hoạt

    Cám ơn bạn nhiều lắm
     
  20. Tô Mẫn Thành Viên Vip

    hihi có bạn cùng thảo luận rùi,lâu lâu mới có topic bổ ích cho bà con kế toán
     

Chia sẻ trang này