Tìm kiếm bài viết theo id

1 vé về trong quá khứ.... ( full VS the end )

Thảo luận trong 'Chuyện trò' bắt đầu bởi Thiên Sứ, 23/7/12.

ID Topic : 5409564
Ngày đăng:
23/7/12 lúc 18:21
  1. qthuan007 Thành Viên Cấp 2

    Tui có cảm nghĩ rất sâu sắc về những gì "Thiên Sứ" kể, tui năm nay 25 tuổi và những thăng trầm trong câu chuyện của bạn kể tui cũng đã từng trải qua, nhưng cuộc sống của tui thì may mắn hơn bạn, và mẹ tui vẫn còn.
    Bạn hãy chiêm nghiệm lại những gì mình đã trải qua 1 cách khách quan, chậm rãi, bình tâm thì sẽ hiểu được giá trị cuộc sống. Những gì qua đi rồi thì ko thể thay đổi nữa, nhưng nó sẽ là bài học cho ta tiến lên phía trước. Bạn nhận thấy được lỗi lầm của mình và quyết tâm sửa saithành tâm sám hối. Đã quyết tâm sửa sai thì sẽ ko bao giờ tái phạm, trừ khi bạn ko biết được điều mình làm là sai, chưa cảm thấy được hậu quả của nó, rùi sau đó bạn lại hối hận như ngày mẹ bạn đã mất.
    Hãy can đảm bỏ qua tất cả quá khứ mà hướng đến 1 tương lai tươi sáng, nếu có thể hãy tha thứ cho tất cả những người có lỗi lầm với ban, mục tiêu của bạn phải lớn lao hơn, là thành công trong cuộc sống, là người có ích cho xã hội, dẫn dắt đàn em ko phải lầm đường lạc lối bằng kinh nghiệm chân thật của bản thân. Bạn có bao giờ nghĩ đến những điều đó chưa, hay chỉ là đi làm->kiếm tiền->hưởng thụ.
    Xin lỗi vì có lẽ những điều này có thể là xa vời đối với bạn. Nhưng tui cảm nhận được trong bạn có ý chí hướng thiện mạnh mẽ nhưng vì hoàn cảnh môi trường mà nó chưa thức dậy được đấy.
    Những chuyện xảy ra đối với bạn cũng như bao câu chuyện lầm lỡ của giới trẻ và cũng như của tôi mà thôi. Tôi và bạn may mắn là chưa phải vào tù tội, và hiện giờ đang dần cải thiện cuộc sống tốt hơn. Hãy tiến chứ đừng lùi, hy vọng bạn sẽ tìm được con đường đúng đắn.
    Tui kể lại bước ngoặt gần đây nhất là World Cup 2010, tui và thằng bạn kéo 1 cái mạng banh và tui trượt dài trong đá khoảng 4 tháng. Thật sự tui càng chơi đá lại càng chán ghét bản thân, trong lòng cứ muốn buông hết làm lại từ đầu nhưng làm ko nổi (có lẽ nghiện, vì tui choi tuy chưa lâu nhưng mật độ chơi hàng cao, chơi 1lan may ngày, ngu xong lai choi tiếp) , mẹ tui lúc đó cũng chẳng la rầy con mà dùng 1 phuong pháp quá sức là kỳ diệu: tui đập đá trong phòng (thời điểm này này chỉ còn mình tôi+đá+đồ nghề), mẹ tui ở phòng khách (kế bên phòng tui và cũng là bàn thờ phật-mẹ tôi tu tại gia) niệm "A Di ĐÀ PHẬT". Tui lúc đó quyết chơi 1 lần cho ngán rùi bỏ lun, khi đập đá mà nghĩ cái gì nhiều là làm cái đó à, và rùi sau cái lần đó thì tui đi cầu ra máu, đôi khi ho ra máu, chảy máu cam vì trong người quá nóng. Tui ko hề đi bệnh viện cũng ko uống thuốc, chỉ uống bột sắn cho mát thôi, nhưng trong lòng là quyết tâm lớn lao làm cuộc đời.
    Có lẽ nhờ vậy mà trời phật thương nên 1 tuần sau thì bình thường trở lại, rùi tui ở nhà 1 tuần nữa rùi xin lên nhà bác tui làm giao hàng được 1 năm.
    Lúc này tui không ngừng học tập chui rèn đạo đức (vì bác tui cũng là tu tại gia), tâm ý ngày càng rộng mở, ý chí hướng thiện dâng cao. 1 năm sau tui quyết định chọn lại con đường học tập, luyện thi ĐH 1 năm trải qua biết bao khó khăn, vài tháng đầu học rất khó nhưng rùi cũng quen và vượt qua cái giới hạn của bản thân, nhưng đáng tiếc đến ngày thi tui bị bệnh làm bài ko được(Nhân Quả), hiện tui đang chờ kết quả xét vào Cao Đẳng KHTN (cũng có hy vọng cao lắm).
    Phàm làm việc gì cũng có nhân quả, tui năm xưa an chơi trác táng 3 lần bắt bạn gái phá thai, ngày nay có thể được như vậy cũng rất là hạnh phúc lắm rùi. Đó là do tui thành tâm sám hối(biết sai và ko tái phạm nữa) nên trời Phật thương. Tui phải còn cố gắng ko ngừng để bù cho những lỗi lầm năm xua nếu ko e là lầm đường lạc lối lúc nào ko hay, con đường hướng thiện ko tiến ắt lùi mà!

    Đó là đôi dòng chia sẻ, tui với bạn cũng có duyên vì tui hiếm khi vào đây lắm, hnay tui bệnh nên ngủ li bì từ trưa đến 10h tối, giờ vô tình gặp bạn trên đây nên cũng có vài góp ý nho nhỏ. Xem ra cũng ko uổng phí đêm này:haha:

    Nếu muốn thay đổi cuộc sống tốt đẹp hơn thì đầu tiên hãy biết những gì là tốt đẹp, là thiện, phương pháp để thực hành cái thiện:http://www.thondida.com/V-LieuPhamTuHuan.php
    Nếu trong cuộc sống có gặp lúc khó khăn, hiểm nguy thỉ hãy thành tâm niệm "Nam mô A Di Đà Phật", "Nam mô Quán Thế Âm Bồ Tát". Sẽ có cảm ứng nhiệm màu!
    A DI ĐÀ PHẬT
     
  2. Thiên Sứ Thành Viên Kim Cương Thành viên BQT Super Moderator

    thanks các pro nhều nha. mình đang cố gắng sống tốt hơn đây.
     

Chia sẻ trang này