Tìm kiếm bài viết theo id

Có 3 vấn đề cần thảo luận, mời dân IT vào tham gia !

Thảo luận trong 'Chuyện trò' bắt đầu bởi Rekcah, 6/9/12.

ID Topic : 5672511
Ngày đăng:
6/9/12 lúc 18:20
  1. Rekcah Thành Viên Cấp 1

    Tham gia ngày:
    14/1/10
    Tuổi tham gia:
    14
    Bài viết:
    112
    Mình có vài vấn đề muốn hỏi:
    1. Vấn đề A:
    Hỏi vui !
    Có ai thử lấy Hdd Sata của máy bàn rồi nối dây cắm với Laptop hay chưa ?
    Chuyện này làm được không ?
    Có cháy Hdd không ?

    2. Vấn đề B:
    Hdd Laptop rớt cái bụp !

    a/ Đem gắn vô PC bàn chạy bình thường, nhận ổ vô tư, chép file, xóa file ào ào, vẫn nhìn thấy chia 2 ổ C: và D:

    b/ Dùng DISK MANAGE của Windows thì Format vô tư, GHOST bằng Hirent cũng vô tư luôn...Tuy nhiên vào Windows thì con sâu chạy xong là đen thui, im reeeee...

    c/ Partition Magic Pro nó lại báo là BAD DISK ! và không cho format hay định dạng gì hết, 2 ổ bị gộp chung thành 1, name BAD. (Partition Magic Pro 8.5)

    d/ Cài Win mới thì dump màn hình xanh lè, không cho cài.

    Tóm lại: Thao tác, chép, xóa, ghost...vô tư nhưng cài win mới thì error vì partition báo ổ Bad !

    3. Vấn đề cuối cùng:
    Khởi động Laptop, màn hình chạy trên nền đen (hoặc xanh dương đậm) thì thấy 2 dải sọc chạy ngang giống cái Bar Code. VGA bị rác hay hở chân vậy mọi người ? Khắc phục được không ?
    :haha:

    • Cả tuần chạy đông chạy tây như thằng điên vì cái máy, bây giờ xác định hết nguyên nhân rồi, chán không muốn chạy nữa vì mệt. Giờ post Pans lên cho mọi người nhào vô chém gió, ai bị Pans này có chỗ còn ngâm cứu tự khắc phục
      • Có 3 vấn đề cần thảo luận, mời dân IT vào tham gia ! Anh chị em IT giải quyết được Pans nào nhào vô Relax cho vui nhé ^^ topic học hỏi là chính !!
        Thân..

     
  2. duy_ca_ca Thành Viên Kim Cương

    1/ chưa thử HDD sata 3.5 gắn vào laptop vì kiếm ko ra cable nguồn nối vào laptop. sử dụng rời thì ko dám sợ đi tong.

    2/ HDD laptop rớt cái bụp

    a/ xin thưa HDD bad sector vẫn gắn ngoài chép dữ liệu được nhưng ko cài hệ điều hành được trừ khi cài hệ điều hành ngoài vùng bad
    cái cuối cùng ko biết ^^
     
  3. 5giaykia01 Thành Viên Cấp 5

    -HDD máy bàn không thể xài cho đầu sata của laptop Có 3 vấn đề cần thảo luận, mời dân IT vào tham gia ! Đơn giản là hdd laptop xài nguồn 5v nên không có chuyện hdd máy bàn xài nguồn 5v được.

    -Partition magic nói thật nó là đồ cùi. Bạn phải test bằng HDTune mới biết chính xác. Dump màn hình cũng có thể do ram gây ra nữa chứ không phải chỉ là do HDD. Đem hdd khác gắn vào thử biết ngay. không thì chạy phần mềm test ram trên Hiren boot có.

    -Hai dải sọc chạy ngang là do màn hình bị đứt cable IC drive. Cái bệnh kinh niên của màn hình LCD. Nếu VGA bị rác thì nó bị mấy ô vuông vuông màu sắc + nhiềm điểm lốm đốm trên màn hình.

    Tóm lại Laptop này hư hdd, LCD vậy thôi Có 3 vấn đề cần thảo luận, mời dân IT vào tham gia ! - 1ps:
     
  4. Rekcah Thành Viên Cấp 1

    + Mình lấy 2 cọng dây cáp Sata nối ổ 3.5 cắm vào chấu cắm trên Laptop được nhưng run tay quá, chưa dám làm chuột bạch ^^ hehehe

    + Ram test rồi, ok, dùng Partition Magic thì báo lỗi #105, chuyển sang dùng OnTrack và Acronis thì mọi chuyện đã được giải quyết, phân vùng ngon lành, có điều lâu ác chiến (2h cho ổ 400GB).

    + Hai dải sọc ngang giống cái Bar Code nhìn thấy trên nền đen và xanh dương mình nghĩ là do VGA Laptop bị Pan, lý do là vì mình xuất trên LCD Laptop hay LCD ngoài đều thấy, ngoài ra khi đứng nhìn từ góc trên cao xuống thì hiện mờ mờ khá nhiều đốm nhỏ chia đều thành 4 góc 1 cụm vuông... (chip VGA trên Main zin đã bị một "thợ" xác định nhầm lỗi nên đè ra đóng chíp lại, khổ thân, lợn lành thành lợn què..)

    P/s: 5giaykia có biết hôm nọ Pan 5 phút tắt nguồn là do gì không, hóa ra đơn giản là nó bị cong heatsink Có 3 vấn đề cần thảo luận, mời dân IT vào tham gia ! vậy mà mình tưởng lý do gì ghê gớm hơn.. (dẫn đến sai lầm là bị đóng mấy con chip, hối hận ghê...)
     
  5. dilmah Thành Viên Cấp 4

    1. HDD 2.5" dùng nguồn 5V, 3.5" xài cả 5V và 12V. Nếu đầu cấp nguồn cho HDD trên main laptop có cung cấp cả đường 12V thì về lý thuyết có thể được.

    2. Partition Magic ngưng phát triển từ 2004, lỗi tè le giờ còn xài làm chi nữa? Sao ko dùng Paragon hoặc Acronis?
    Muốn test bad chắc ăn thì dùng HDTune trong Win hoặc HDD Regenerator trong Hiren's Boot CD, dùng SeaTools cũng ok.
     
  6. Rekcah Thành Viên Cấp 1

    VGA Nvidia 9200GS khi cài Windows 7 không nhận mà chỉ hiện Standard VGA Graphics 14mb (CPU-Z thì nhận VGA G98-A2 512mb). Pan mới nè mọi người Có 3 vấn đề cần thảo luận, mời dân IT vào tham gia !
     
  7. dilmah Thành Viên Cấp 4

    Cài đầy đủ driver chưa bạn?

    Còn vụ HDD thì kể cả nếu đầu cấp nguồn SATA của laptop ko có đường 12V thì cái HDD 3.5" của bạn cũng không chết đâu. Chỉ không chạy được thôi.
     
  8. ChaLua3000 Thành Viên Mới

    VGA thì dùng GPUZ hoặc everest bro xài nhầm phần mềm rồi. CPUZ nhận diện VGA rất kém. :sad:

    Muốn xài hdd 3.5 cho laptop cũng được bạn làm theo cách sau:

    Tháo chân cắm sata khỏi main laptop. Sau đó kiếm 1 sợi dây sata của máy bàn + 1 cục nguồn của máy bàn. Lúc này bạn cắt dây sata rồi hàn vào đúng chân tín hiệu sata. Bạn lấy đầu còn lại cắm vào ở hdd sata máy bàn. Sau đó bạn cắm dây nguồn sata từ cục nguồn máy bàn là xong.

    Cách này chỉ giành cho dân điện tử thích mod nếu bạn cảm thấy mình hiểu thì làm thôi. Laptop không có nguồn 12v cho sata đâu nên phải mod dây theo cách trên.
    Có 3 vấn đề cần thảo luận, mời dân IT vào tham gia ! - 1
     
  9. Rekcah Thành Viên Cấp 1

    Máy bị một cái lỗi rất ngớ ngẩn mà Fix hoài không xong, hễ cứ install đúng driver cho Nvidia 9200GS là coi như rằng boot Windows 7 vừa xong 4 tia sáng hình lá cờ chụm vào là...đen thui màn hình, mãi không vào Win đc, buộc mình phải vào Safe Mode remove cái driver 9200GS đi thì restart mới vô, khi vô Win thì máy nhận Standard VGA Graphic 8bit - 14mb ack ack... hok lẽ bó tay sao trời...
    P/s: Máy rớt bể, bị xác định nhầm lỗi nên đè ra đóng chip VGA lại, có khi nào...ta lại xa nhau ko ta Có 3 vấn đề cần thảo luận, mời dân IT vào tham gia !
     
  10. Rekcah Thành Viên Cấp 1

    Đây là cái hình VGA Standard:

    Có 3 vấn đề cần thảo luận, mời dân IT vào tham gia !
     
  11. Rekcah Thành Viên Cấp 1

    Sau khi Fixed bằng driver vô tình kiếm được, cài được và vô Win được Có 3 vấn đề cần thảo luận, mời dân IT vào tham gia !

    Có 3 vấn đề cần thảo luận, mời dân IT vào tham gia ! - 1

    tuy nhiên... Có 3 vấn đề cần thảo luận, mời dân IT vào tham gia ! - 2

    Có 3 vấn đề cần thảo luận, mời dân IT vào tham gia ! - 3
     

Chia sẻ trang này