Tìm kiếm bài viết theo id

Wanbi Tuấn Anh lần đầu chia sẻ bị bệnh hiểm nghèo

Thảo luận trong 'Chuyện trò' bắt đầu bởi se7en, 16/10/12.

ID Topic : 5908905
Ngày đăng:
16/10/12 lúc 20:54
  1. se7en Thành Viên Kim Cương

    Tham gia ngày:
    29/8/06
    Tuổi tham gia:
    17
    Bài viết:
    8,524
    Wanbi Tuấn Anh đang phải chiến đấu với bệnh tật hiểm nghèo. Anh bị khối u ở tuyến yên và tạm dừng ca hát một thời gian để chữa bệnh. Dưới đây là những tâm sự của Wanbi Tuấn Anh như một lời chia tay gửi đến người hâm mộ.


    Mọi chuyện bắt đầu từ giữa năm 2009, ba tôi đột ngột qua đời, tôi phát hiện thị lực của mình ngày càng kém. Sợ mẹ lo lắng, tôi và người quản lý của mình âm thầm đi khám từ bệnh viện này đến bệnh viện khác. Từ một bệnh về mắt, các bác sĩ chẩn đoán tôi có một khối u ở tuyến yên trong não, gây ảnh hưởng đến thị lực.

    Sau ca mổ ở bệnh viện Chợ Rẫy, bác sĩ thông báo khả năng hồi phục của tôi là 90%. Nhưng chỉ sau đó ít lâu, triệu chứng cũ lại tái phát. Lần này, tôi gần như suy sụp khi bác sĩ thông báo mình đang có một khối u thuộc dạng cực hiếm, trên thế giới trung bình 1 triệu người mới có một người mắc phải.

    Mọi người thử hình dung, cảm giác của một người trẻ, tất cả mọi thứ trước mắt đều đang màu hồng, đột nhiên biết mình mắc bệnh hiểm nghèo sẽ suy sụp đến mức nào? Bạn bè và gia đình chỉ biết mắt tôi yếu, còn sự thật, chỉ có tôi và quản lí biết rõ.

    Nỗi đau đớn đó nhân lên hàng trăm lần khi tôi biết tin này ngay sau cú sốc ba tôi qua đời. Nhiều lúc tôi suy sụp đến cùng cực, nhưng tôi tự động viên mình không được gục ngã. Vì tôi phải là điểm tựa của mẹ và em gái sau sự ra đi của ba. Và gia đình không thể gánh thêm bất kỳ nỗi đau nào, tôi giấu không cho mẹ biết.
    một thời gian, bệnh tái phát, mắt tôi lại yếu đi nhiều. Dần dần, mẹ cũng từ từ hiểu ra nên tôi phải cho mẹ biết. Nhìn mẹ khóc vì lo cho mình, lần đầu tiên tôi có cảm giác tim mình thắt lại vì đau đớn.

    Rồi mọi người gom góp tiền bạc cho tôi sang Singapore điều trị. Lần đầu tiên tôi có cảm giác đứng giữa sự sống và cái chết. Cảm giác đó khó tả lắm!


    Wanbi Tuấn Anh lần đầu chia sẻ bị bệnh hiểm nghèo

    Sau lần điều trị này, thị lực của tôi ổn định hơn, và tôi có thể quay lại với công việc và cuộc sống của mình. Nhưng lần đó, tôi không muốn chia sẻ nhiều với khán giả và đồng nghiệp, vì tôi không muốn mọi người lo lắng, và cũng sợ cảm giác bị thương hại.

    Một năm trở lại đây, bệnh tái phát, khiến mắt phải của tôi không còn nhìn thấy gì. Bác sĩ ở Singapore đã bó tay, tôi phải dùng tóc để che lại khi lên sân khấu hoặc xuất hiện trước đám đông. Chính vì vậy, suốt một năm qua, tôi phải để kiểu tóc che một mắt lại, nhiều bạn trên mạng không hiểu rõ nên có những lời bình luận cay nghiệt...

    Tôi không trách họ, chỉ cảm thấy buồn khi người ta không hiểu mình. Nhưng tôi nghiệm ra được, người ta không phải mình, nên không thể có sự đồng cảm được. Mọi người khuyên tôi nên chia tay công việc ca hát, để tránh sự soi mói ác ý đó, làm ảnh hưởng đến tinh thần.

    Nhưng thật sự niềm yêu ca hát đã ăn vào máu tôi, khi nằm trên giường bệnh, chính âm nhạc đã tạo cho tôi động lực để chiến thắng những suy nghĩ tiêu cực. Tôi muốn được hát đến giây phút cuối cùng.

    Gần đây, bệnh lại trở nặng, có nguy cơ ảnh hưởng đến con mắt còn lại nên một lần nữa tôi phải sang Singapore điều trị. Mọi người lại gom góp tiền cho tôi, vì chi phí lần này nhiều hơn lần trước rất nhiều.
    Về tâm lý, trước ngày tôi vào phòng mổ, mọi người cực kỳ lo lắng, không ngủ được nhưng vẫn phải tỏ vẻ bình thường để động viên tôi. Nhìn mọi người lo lắng, tôi cảm thấy mình thật có lỗi với những người thân. Còn tôi thì quen rồi, nên cảm giác cũng bình thường, dù ca mổ nguy hiểm hơn nhiều.

    Sau ca mổ này, bác sĩ khuyên tôi phải dành thời gian để nghỉ ngơi. Vả lại, tôi còn phải tiếp tục những đợt điều trị tại Mỹ để giải quyết tốt hơn cho căn bệnh. Nhưng có lẽ điều này sẽ không thực hiện được vì khả năng kinh tế của gia đình tôi và bạn bè đã gần như cạn kiệt sau nhiều đợt điều trị vừa rồi. Tôi cũng không muốn mình trở thành gánh nặng của người thân. Nên thôi, cứ tới đâu hay tới đó, tôi cứ trân trọng từng ngày và sống cho thật ý nghĩa.

    Wanbi Tuấn Anh lần đầu chia sẻ bị bệnh hiểm nghèo - 1

    Còn với việc ca hát, tạm thời tôi nghĩ mình phải chia tay để chữa bệnh. Sau này còn cơ hội xuất hiện hay không, tôi cũng không dám nói trước.
    Nhưng thật sự tôi luôn muốn được ca hát đến giây phút cuối cùng, nếu khán giả vẫn chấp nhận một ca sĩ phải che một bên mắt khi xuất hiện trên sân khấu, và tôi có đủ sức khỏe để tiếp tục theo đuổi công việc ca sĩ.

    Nếu không còn được đứng trên sân khấu, tôi vẫn sẽ gắn bó với âm nhạc theo cách khác, với vai trò khác, như nhạc sĩ hoặc producer cho các ca sĩ trẻ của công ty. Tôi cũng dự định khi mình khỏe hơn sẽ khởi xướng các hoạt động từ thiện dành cho những bệnh nhi hoặc tham gia những buổi trò chuyện với bệnh nhân hiểm nghèo để tiếp thêm cho họ sự lạc quan trong cuộc sống. Nói chung, tôi sẽ làm tất cả mọi chuyện còn có thể làm được để cảm thấy mình còn là người có ích.

    Wanbi Tuấn Anh lần đầu chia sẻ bị bệnh hiểm nghèo - 2

    Điều may mắn nhất của tôi là lúc nào cũng có gia đình, bạn bè thân bên cạnh. Lần nào đi chữa trị ở Singapore tôi cũng đều cần số tiền rất lớn. Người thân, bạn bè đều chung tay mỗi người một ít để giúp tôi, vì tiền dành dụm từ việc đi hát của tôi chẳng thấm vào đâu.

    Gia đình tôi neo người, hai lần chữa trị ở Singapore, lần nào bạn bè cũng bỏ cả công việc để sang chăm sóc và động viên tôi. Nhiều đồng nghiệp thân thiết cũng thường xuyên gọi điện, chia sẻ, động viên. Tôi thật sự rất biết ơn mọi người. Nếu như không có sự trợ giúp của họ về cả vật chất lẫn tinh thần, tôi không dám tin mình có thể vượt qua được nhiều biến cố như vậy. Những tình cảm ấy suốt cuộc đời này tôi sẽ không bao giờ quên.

    Tôi biết trong cuộc sống vẫn còn nhiều hoàn cảnh đáng thương hơn mình. Tuy chưa biết tương lai mình sẽ như thế nào với căn bệnh nguy hiểm này, nhưng tôi vẫn cảm thấy mình may mắn hơn nhiều người, khi vẫn còn gia đình, bạn bè bên cạnh, còn sự cổ vũ tinh thần của khán giả, và quan trọng vẫn còn cơ hội làm việc để sống với niềm đam mê của mình. Tôi vẫn sẽ chiến đấu đến giây phút cuối cùng…

    Wanbi Tuấn Anh tên thật là Nguyễn Tuấn Anh, sinh năm 1987. Anh được biết đến khi cùng Thu Thủy giành giải Ca sĩ trẻ triển vọng của giải Làn Sóng Xanh. Các ca khúc của Wanbi chủ yếu thuộc thể loại như: Pop, R&B,... Trong sự nghiệp ca hát, anh cũng đã có nhiều bài được yêu thích: Đôi mắt, Cho em, Vụt mất, Từng ngày qua, Dạ khúc... và đã phát hành 2 album: Wanbi 0901 và Thăng (#). Ngoài ca sĩ, trước đây anh từng là người mẫu cho nhiều tờ báo VTM, Hoa học trò, Thế giới học đường... đóng nhiều mẩu quảng cáo sản phẩm dành cho tuổi trẻ. Nam ca sĩ này cũng đã lấn sân sang điện ảnh với các bộ phim như: Áo cưới thiên đường và Hồn ma siêu quậy. Trước tình trạng bệnh tật hiểm nghèo của Wanbi Tuấn Anh, nhiều đồng nghiệp dự định tổ chức đêm nhạc quyên tiền để giúp đỡ phần nào cho nam ca sĩ này. theo VTC
     
  2. se7en Thành Viên Kim Cương

    Cũng nghe vài bài Wanbi hát Wanbi Tuấn Anh lần đầu chia sẻ bị bệnh hiểm nghèo , ko ngờ người trẻ vậy mà bệnh nặng quá . Nổi Tiếng nhờ Bài Đôi Mắt mà giờ sắp mất đi đôi mắt :embarrassed: Mong có phép màu Giúp chữa đôi mắt cho chú này
     
  3. sieu_dep_trai Thành Viên Cấp 1

    hic hic .tội nghiệp thằng này quá
    nếu không trị được cầu mong nó die sớm cho đỡ tốn lúa
     
  4. poorguy1984 Thành Viên Cấp 4

    ko quan tâm, thế nào cũng có vài mem 5s vào than tiếc và khóc lóc...
     
  5. sieu_dep_trai Thành Viên Cấp 1

    chào thằng bạn già

    hihi
    cả ngày hôm nay đi đâu vậy,tui với ông lập topic chửi mod và admin chơi kg
     
  6. khoadovn03 Chuyên Iphone Mỹ AT&T

    sao có người ác thế ta , tuấn anh hát thì k hay nhưng k thích thì thôi chứ sao phải chù người ta thế
     
  7. sieu_dep_trai Thành Viên Cấp 1


    trù # chù

    chứ chửi kg đc sống chi cho tốn lúa mọi người
    phải mang nợ ng ta kg,mà chết thì lấy gì trả
    botay
     
  8. se7en Thành Viên Kim Cương

    ko thích thì lượn nhẹ đi pa , ai trong hoàn cảnh bệnh hoạn thì mới biết , Người ta có làm gì mình đâu mà nói câu cay độc vậy
     
  9. sieu_dep_trai Thành Viên Cấp 1

    có gì mà cay độc đó là thưc tế thôi
    các ông cứ ủy mị

    các ông phải nhìn nhạn sự thật chứ

    nó bệnh mà nghèo bán hết nhà chữa mà cũng kg hết cũng chết vậy chết sơm thì cái nhà còn cho mẹ nó ở
    còn hơn bán nhà mà nó chết mẹ nó ở đâu

    các ông suy nghĩ kg thực tế và có vẻ ủy mị

    đàn ông con trai như các ông thì thôi rồi
     
  10. Mr Cốp Đỉnh cao Ngành Thời Trang

    cậu nên nói chuyện có suy nghĩ 1 chút :nosebleed_002:
     
  11. sieu_dep_trai Thành Viên Cấp 1

    xin lỗi các bạn và mọi người nhưng quan niệm sống của em là vậy

    em thích thực tế hơn
     
  12. tthanh357 Thành Viên Cấp 3

    chia buồn cùng Anh Tuấn mong ban sớm khỏe
     
  13. poorguy1984 Thành Viên Cấp 4

    cái gọi là đánh thức vào lòng nhân ái của các bạn thật ra có khả dụng ko, ngoài kia có hàng trăm ngàn ng đang vật lộn với hàng trăm căn bệnh hiểm ngheo và mảnh đời còn thê thảm hơn, có ai nhỏ cho họ 1 giọt nc mắt, có ai viết 1 dòng comment động viên...thế mà mỗi lần có ai đó mà các bạn trẻ thường gọi là thần tượng, đứt tay, hay 1 cái gì đó mà đối với họ là ghê gớm lắm, thì hầu như 80% thương tiếc và đau 1 nỗi đau như chính mình bị vậy ?
    suy nghĩ thử xem, đúng ko các bạn trẻ. Đã nhìu lần ta nói với nhau, giữa hàng ngàn thông tin từ báo chí thế này, trong CS cần có 1 cái đầu Lạnh. Đôi dòng comment trong trạng thái hơi xỉn!
     
  14. se7en Thành Viên Kim Cương

    Còn nước còn tát mà , cha mẹ nào mà chả thương con . Người ta bị bệnh mình đồng cảm chia sẻ , thử hỏi bạn bị bệnh , có thằng bạn lại hỏi : Ủa mày chưa chết hã Wanbi Tuấn Anh lần đầu chia sẻ bị bệnh hiểm nghèo Người ta bị bệnh thì đã là 1 nỗi buồn rồi , đâu cần phải nói người ta đáng chết đâu . Nó có thù với bạn kiếp trước hả ? Wanbi Tuấn Anh lần đầu chia sẻ bị bệnh hiểm nghèo - 1udency:
     
  15. sieu_dep_trai Thành Viên Cấp 1

    ông nội nhậu ở đâu vậy
     
  16. se7en Thành Viên Kim Cương

    Theo mình thì bác dùng từ " cuộc sống " thì hơi quá , cái đầu lạnh là trong làm ăn thui bác , còn lúc bình thường thì cũng cần có 1 trái tim chứ ! người ta đau thì như mình cũng đau thui Wanbi Tuấn Anh lần đầu chia sẻ bị bệnh hiểm nghèo , chả nhẽ mình mạnh khỏe thấy người khác đau bệnh mà đứng nhìn rồi nói khoảy chết đi cho xong :adore:
     
  17. Mïp.Xi Thành Viên Bạch Kim

    Giống lời của mẹ Míp nói , khi ngày nào đó mẹ mắc bệnh..
     
  18. khoadovn03 Chuyên Iphone Mỹ AT&T

    tuy cuộc sống là thế nhưng cần các bác mở mồm ra nói này nói nọ k , cha mẹ nào chẳng thương con bây h thử bạn bị tông xe coi xem ba mẹ bạn người nhà bạn như thế nào , ở đời này nói ra thì dễ lắm thu lại lời nói mới khó suy nghĩ kĩ trước khi nói nha bạn
     
  19. yume Thành Viên Cấp 2

    chủ top rảnh quá thì đi làm từ thiện ở mấy vùng sâu vùng xa ấy, thằng này nó nổi tiếng quá rồi, bị bệnh đc lên báo thế này thì nhiều người thương nó lắm rồi, còn những con người vô danh ở nơi xa xôi nào đấy có bị thiếu thốn khổ sở, đau bệnh gì có ai quan tâm đâu, bạn nên dành sự thương cảm cho những con người đó hơn.
     
  20. hymalaya922 No Pain No Gain

    Bệnh này có phải bệnh nan y phải chết đâu, nếu ko chữa đc thì có thể ảnh hưởng thị lực mà trong bài cũng có nói nếu ko hát đc thì sẽ sáng tác (sáng tác = cái đầu, = cảm nhận âm nhạc, = tai chứ ko phải = mắt). Cách bạn comment thể hiện học thức của mỗi ng nên tốt nhất là suy nghĩ kỹ trc khi phát biểu. Thế nào gọi là ủy mị, ko lẽ ko còn đôi mắt thì thà chết? Bao nhiêu con người cố gắng để sống mà bạn buông 1 câu nghe .... quá
     

Chia sẻ trang này