Tìm kiếm bài viết theo id

Phân biệt giầy Nike giả

Thảo luận trong 'Chuyện trò' bắt đầu bởi King Of The Kings, 30/10/12.

ID Topic : 5995911
Ngày đăng:
30/10/12 lúc 20:23
  1. King Of The Kings CHUYÊN GIA HÀNG HIỆU

    Tham gia ngày:
    22/11/08
    Tuổi tham gia:
    15
    Bài viết:
    8,574
    Nói đến Nike, người ta nghĩ ngay đến biểu tượng Swoosh hình lưỡi liềm, song mấy ai biết đến sự ra đời đầy ngạc nhiên của nó. Đó là năm 1971, khi BRS cũng đã có chút tiếng tăm nhưng lượng sản phẩm công ty bán ra chưa nhiều nên Knight buộc phải cải thiện thu nhập khiêm tốn của mình bằng cách nhận dạy thêm một lớp kế toán tại trường Đại học Portland.

    Tại đây, ông gặp gỡ một sinh viên khoa thiết kế đồ họa có tên Carolyn Davidson, người đang được giao nhiệm vụ trang trí lại hành lang của trường. Sau khi xem Carolyn làm việc, Knight đề nghị trả cho cô mức lương 2 USD/giờ để cô làm một số mẫu thiết kế cho công ty nhỏ của ông. Ban đầu chỉ là một số bảng biểu, sau đó Knight yêu cầu cô thử trang trí cho sản phẩm giày thể thao. Ông muốn có một hình ảnh thật mới lạ và gợi đến một chuyển động trên mẫu sản phẩm mới của công ty. Trong vô số những biểu tượng mà Carolyn chuẩn bị, Knight đã chọn Swoosh. Ông nói: “Tôi vẫn cảm thấy chưa ưng ý nhưng có thể dần dần tôi sẽ thích”. Tất cả những gì Carolyn được trả cho việc sáng tạo ra Swoosh là khoản tiền 35 USD.

    Cũng trong năm này, cái tên Nike cũng lần đầu tiên xuất hiện. Người phát hiện ra nó là nhân viên duy nhất của công ty, Jeff Johnson. Trong giấc mơ, anh thấy Nike - nữ thần chiến thắng của người Hy Lạp - gọi tên mình. Ngay khi nghe Johnson kể lại câu chuyện này, Hội đồng quản trị 3 người đã quyết định đổi tên công ty thành Nike thay vì dùng cái tên “Chiều thứ 6” do Knight nghĩ ra.

    Đã có tên mới, sản phẩm mới, biểu tượng mới nhưng khó khăn về vốn vẫn tiếp tục là vật cản trên con đường thăng tiến của công ty. Đúng lúc đó Knight nghĩ ra một biện pháp huy động vốn mới rất hiệu quả. Ông không vay tiền từ các ngân hàng Mỹ mà mượn danh một công ty thương mại Nhật Bản để vay vốn của các ngân hàng nước này rồi dùng số tiền đó nhập các lô hàng từ Onitsuka Tiger.

    Năm 1972, Nike có một bước tiến nhảy vọt khi hãng giành được quyền cung cấp trang thiết bị thể thao cho các vận động viên trong đội dự tuyển Olympic Mỹ. Một năm sau, thương hiệu Nike được cả nước Mỹ biết đến khi nhà vận động viên điền kinh Steve Prefontaine về đích đầu tiên trong đôi giày mang nhãn Nike. Theo dòng thời gian, Nike đã trở thành biểu tượng quen thuộc không chỉ trong làng thể thao Mỹ mà còn trong hàng tỷ người tiêu dùng cũng như vận động viên trên toàn thế giới với đại diện là những tên tuổi sáng giá như Michael Jordan, Tiger Woods, Gabrielle Reese hay Andre Agassi.

    Nếu nói về đội ngũ chuyên gia nghiên cứu công nghệ để ứng dụng vào sản phẩm thì có lẽ không hãng nào có thể so sánh với Nike. Hiện số lượng chuyên gia này của Nike đã lên đến gần 2500 nhân viên, gấp 4 lần so với các chuyên gia của Reebook và gấp 2 so với Adidas. Mặc dù tổng số tiền đầu tư cho nghiên cứu công nghệ của Nike vẫn luôn được giữ bí mật nhưng theo 1 số nguồn tin thì khoảng 10% lơi nhuận. Trong năm 2009, Nike tung ra thị trường gần 150 sản phẩm mới, trung bình mỗi tuần có hơn 2 sản phẩm mới ra đời. Hầu như thanh niên nào từ độ tuổi 15 đến 18 tuổi tại Châu Âu và Châu Mỹ đầu có ít nhất 1 đôi giầy của Nike. Mỗi khi sản phẩm mới ra đời, những chiếc giầy Nike cũ lại bị vứt xó để dành cho việc "thưởng thức" những đôi giầy hiện đại hơn. Chưa bằng lòng với Air, Nike đã cho ra mắt sản phẩm giầy thể thao thế hệ mới có cả hệ thống khi hoạt động liên tục ở đế giầy. Công nghệ mới này được áp dụng từ thập niên 80 với sản phẩm giầy thể thao Air Max có một cửa sổ mở ở đế giầy để đặt vào đó 1 lớp đệm không khí linh hoạt. Chiếc giầy thể thao kiểu mới đã ngay lập tức thu hút sự chú ý của rất nhiều khách hàng vì sự thoải mái và tiện lợi của nó. Để quảng bá Air Max, Nike đã sử dụng bài hát Revolution của nhóm Beatles. Từ đó đến nay, nhiều thế hệ Air Max vẫn tiếp nối nhau ra đời và được rất nhiều người tiêu dùng trên Thế Giới ưa chuộng.

    Chính vì sự ưa chuộng đó mà hàng giả hàng nhái được dịp nở rộ và phát triển ngày càng tinh vi gây nhầm lẫn cho người tiêu dùng không biết đâu là thật và giả.

    Sau khi phân biệt được 5 dấu hiệu nhận biết logo, tên chính hãng hoặc tên thể loại giầy tại 5 phần chính của giầy (tham khảo tại đây). Thì sự khác biệt chính giữa giầy Nike original và Fake nằm ở tem giầy.

    1. Tên nhà máy trên tem chính hãng chỉ 2 chữ cái. Chữ cái đầu là ký hiệu tên nước gia công, chữ cái thứ 2 là tên nhà máy gia công (Made in Viet Nam bắt đầu = chữ V, Made in China chính hãng bắt đầu = chữ Q). Còn tem hàng giả và Fake nhiều hơn 2 chữ cái, hoặc 2 chữ cái nhưng không đúng chữ cái đầu tiên theo tên nước, hoặc 1 chữ cái + 1 số.
    Phân biệt giầy Nike giả
    Phân biệt giầy Nike giả - 1

    2. Tem chính hãng được ép hơi nhiệt trên máy nên sẽ có vân của chất liệu vải nơi ép tem.
    Còn tem hàng giả và Fake thì không có vân, thường là trơn phẳng lì.

    Phân biệt giầy Nike giả - 2

    3. Tem giầy chính hãng = hợp chất nhựa PU bóng phản chiếu với ánh đèn điện,
    thông tin trên tem và mã vạch rõ ràng và sắc nét. Còn tem hàng giả và Fake = hợp chất không bóng, không phản chiếu ánh đèn và thông tin và mã vạch không rõ ràng.

    Phân biệt giầy Nike giả - 3
    Phân biệt giầy Nike giả - 4

    4. Tem chính hãng dưới lưỡi giầy được ép hơi 4 cạnh và trong thân giầy ép nguyên tem hoặc 4 cạnh. Ép nguyên tem dưới lưỡi giầy là
    hàng giả và Fake.

    5. Dù hàng giả và hàng Fake ngày càng cố làm giống hàng thật nhưng dù tinh vi đến đâu thì vẫn có sự khác biệt. Người tiêu dùng sành điệu nhìn vào nguyên phụ liệu làm giầy sẽ phát hiện ra ngay. Những đôi giầy này được tư nhân Trung Quốc nhái giống 95% và tạo luôn trang web cho nó gây nhầm lẫn, giá cực rẻ chỉ 29USD/đôi full box dù cố gắng ép tem có vân của chất liệu nơi ép nhưng vân không rõ ràng và sai ký hiệu tên nhà máy gia công.(Đây là link tham khảo
    )

    Phân biệt giầy Nike giả - 5


    6. Nike và Adidas là đối thủ cạnh tranh thế mà vẫn có nhiều đôi Adidas gắn tem mạc Nike để hơp thức hóa là hàng VNXK chính hãng.

    Phân biệt giầy Nike giả - 6

    7. Dòng giầy Nike bata thì không có dấu hiệu nhận biết dưới đế giầy.


    PS: Ai copy thì ghi rõ nguồn gốc nhé, thanks
     
  2. King Of The Kings CHUYÊN GIA HÀNG HIỆU

    Các mũi tên đều có số để ACE dễ phân biệt
     
  3. The Family Thành Viên Bạch Kim

    hihi...anh bạn còn nhớ tui ko? Muối ớt nè...lôi cái bài vang bóng 1 thời của tui wa đây chơi
    kakaka
     
  4. vampire230 Thành Viên Kim Cương

    hì, làm trong công ty giày dạng outsourcing đây, nói thiệt đừng buồn, chỉ 1 cái tem chưa thể khẳng định được đâu là fake đâu là authentic đâu. Dù sao cũng thank cho tinh thần chia sẻ.
     
  5. King Of The Kings CHUYÊN GIA HÀNG HIỆU

    Bạn làm công ty nào? làm ở bộ phận nào? ông nào làm tổng giám đốc?
    Bro đọc chưa kỹ nhé, xem tem là bước cuối cùng sau khi nhận biết được 5 dấu hiệu của giầy nhé.
    Mình đã từng làm MD, Sup, Manager trong các công ty giầy hơn 12 năm thấy các Shop chém gió quá mới viết bài này. Nhưng các Bác "Tung Cẩu" thật là tài vì mình viết bài này năm 2011 thì bây giờ các Bác làm Nike Air Max 2012 giống 99,99% theo cách nhận biết này rồi Phân biệt giầy Nike giả
     
  6. MoZart Thành Viên Cấp 6

    Cách mua đc hàng Nike chính hãng duy nhất

    - Vào Nike Store mà mua

    Còn lại toàn Fake (xin lỗi các bác bán giày trước)
     
  7. King Of The Kings CHUYÊN GIA HÀNG HIỆU

    MoZart nhầm rồi nhé:

    1. Trong Việt Nam có hàng trăm store Nike, bao nhiêu store là chính hãng??? Bạn chọn đúng Store có ủy quyền chính hãng không?
    2. Khi sản xuất có hàng A, B, C. Hàng C phải cắt nhỏ bỏ, hàng B vẫn xuất cho chính hãng với 60% giá FOB. Bạn có chắc 100% mua được hàng A trong Store chính hãng không?
    3. Hàng VNXK các Shop đa phần là FAKE, Nhái, "Tung Cẩu" giả, Lỗi... nhưng nếu mua của các Shop có hàng Test, Sample, Custom Office, MD developer, Gift của chính hãng... thì 99.99% là hàng A nhé.


    PS: Mình từng ra Parkson Hà Nội phạt Store vì dám trộn hàng "Tung Cẩu" bán cho Khách (mình không nói tên được nhé). Lúc xin làm cửa hàng thì rất OK, có được cái giấy ủy quyền của chính hãng xong thì lại bán 1/2 chính hãng 1/2 "Tung Cẩu". Đặt biệt hành vi rất tinh vi là Khách xem là hàng chính hãng nhưng khi giao giầy thì lấy của "Tung Cẩu" giao mới kinh. Chính hãng nhận được khiếu nại từ khách => kiểm tra giầy thì.....cử người đi mua thì phát hiện ra. Vậy chưa chắc vào Store mà không nhầm nhé MoZart.
    Phân biệt giầy Nike giả
     
  8. King Of The Kings CHUYÊN GIA HÀNG HIỆU

    Đụng chạm nhiều quá Mod delete liền à:snicker:
     
  9. MoZart Thành Viên Cấp 6

    Zalora
     
  10. Blue_D Thành Viên Cấp 4

    Vậy sao ta, đang tính mua đôi giày ở Nike mà nghe kiểu này hết dám mua luôn
     
  11. Sweet.Heart Yêu đời, yêu người

    King Of The Kings cho mình hỏi NIKE hiện còn duy trì đội ngũ Inspectors làm việc ở nhà máy không?
     
  12. vitximonline Trùm Áo Khoác 5s

    bro chỉ mình store nào bán hàng uy tín để biết mà mua,ở VN thật khổ có tiền mua hàng hiệu mà cũng ko an tâm
     
  13. hanzone Thành Viên Cấp 4

    Nhớ Muối ớt, vụ cry Kinglu,....
    Từ khi bị thằng KAGA gạt đôi adidas fake jờ có chút kinh nghiệm sương máu :angry:
     
  14. sachdinh Thành Viên Cấp 2

    KAGA, KINGLU, TRUNG GA, CCM LION... ai chẳng biết là FAKE
     
  15. Cá Basa Thành Viên Bạch Kim

    Thích Puma nhất, tháng 7 có vào store Puma trên Hai Bà Trưng làm đôi Puma Ferrari Cosmo Mesh, chất vãi Phân biệt giầy Nike giả
     
  16. King Of The Kings CHUYÊN GIA HÀNG HIỆU

    Còn Sweet.Heart. Trước mỗi nhà máy 1 vài Inspectors còn bây giờ 1 Inspector vài nhà máy:snicker:
     
  17. King Of The Kings CHUYÊN GIA HÀNG HIỆU

    Thế mà nó vẫn lừa gạt trên VIP kìa hoho, có tiền là có quyền mờ
     
  18. Rễ Cây Thành Viên Cấp 4

    Hí hí...bạn vẫn còn nhớ mình hả? Phân biệt giầy Nike giả mình là mình hận MOD nào lại banned nick và close topic của mình
    trong khi topic đó hoàn toàn là những điều chia sẻ cảnh giác, chứ chả có tí nào kích động mọi người chống BQT
    vậy mà m bị ban với ly do đó mới ghê :beat_shot:
     
  19. King Of The Kings CHUYÊN GIA HÀNG HIỆU

    Thanks
     
  20. King Of The Kings CHUYÊN GIA HÀNG HIỆU

    hia hia
     

Chia sẻ trang này