Tìm kiếm bài viết theo id

Thị trường điện máy "đua khuyến mại": Có thật như quảng cáo?

Thảo luận trong 'Chuyện trò' bắt đầu bởi dienmaysg, 2/11/12.

ID Topic : 6016043
Ngày đăng:
2/11/12 lúc 20:51
  1. dienmaysg Thành Viên Cấp 2

    Tham gia ngày:
    12/7/10
    Tuổi tham gia:
    13
    Bài viết:
    404
    Thị trường điện máy đua khuyến mại: Có thật như quảng cáo?
    Thị trường điện máy "đua khuyến mại": Có thật như quảng cáo?
    Đón tâm lý muốn chờ giảm giá và muốn mua hàng khuyến mại thật nhiều của khách hàng (KH), các chiêu giảm giá sốc luôn được các TTĐM tận dụng tối đa.


    Thị trường điện máy đua nhau giảm giá
    Qua khảo sát của PV, tại một số TTĐM như Pico, Nguyễn Kim, siêu thị điện máy HC HomeCenter… thì số mặt hàng giảm giá trên giá niêm yết không nhiều, chủ yếu là bán hàng có kèm quà tặng. Tại Pico Xuân Thủy, KH mua 1 máy tính xách tay sẽ được tặng 1 túi chống va đập và 1 mũ bảo hiểm, nếu là tân sinh viên sẽ được giảm giá trực tiếp 500 nghìn đồng; KH khác thì mua với giá niêm yết. Những tháng cuối năm là mùa cao điểm của tiêu thụ hàng điện máy, sức mua năm nay có giảm hơn trước do người dân thắt chặt chi tiêu.
    Tại TTĐM Nguyễn Kim có chương trình khuyến mại ưu đãi tháng 10 với mức hàng điện lạnh giảm 25% và hàng gia dụng giảm 30%. Nghe qua thật hấp dẫn nhưng mặt hàng giảm nhiều nhất từ 50 nghìn đến 100 nghìn tập trung vào đồ gia dụng như quạt, máy xay sinh tố, bình nước, bàn là... còn hàng dien may chỉ có một số ít mẫu được chiết khấu đến 20%, còn lại là chiết khấu 5%.

    Trong số đó, thông tin giảm giá sốc của Topcare ngày 17/10 giảm giá 50% kèm quà tặng cho khách đến trong ngày khai trương tại Topcare Hà Đông; đã thu hút được rất nhiều khách đến tham quan và mua sắm. Bên cạnh chiêu giảm giá trên, TTĐM và ngân hàng thường bắt tay nhau để cùng hỗ trợ trong thanh toán và chiết khấu giảm giá cho KH. KH khi thanh toán qua thẻ thường được giảm giá 5-10% tùy theo từng chương trình.
    Nhưng khi tìm hiểu cách thức thanh toán thì được biết KH phải thanh toán đầy đủ tiền theo hóa đơn, sau đó gần 1 tháng ngân hàng sẽ làm thủ tục giảm trừ qua tài khoản cho từng chủ thẻ. Có thể nói, giảm giá khủng hay quà tặng khủng gây sốc trên thị trường chỉ là một chiêu để thu hút KH đến với mình. Còn giá thực tế không hề giảm nhiều như quảng cáo.
    Tiền nào – của nấy
    Mỗi TTĐM đều có chiêu riêng để thu hút KH đến với mình. Những thông tin giảm giá “khủng” khiến nhiều KH quan tâm đến chất lượng thực sự của hàng điện máy giảm giá. PV Báo CAND đã đi tìm hiểu thực tế và kết quả là: các mặt hàng giảm giá đều có giá trị thấp, mặt hàng có số lượng không đáng kể, đưa ra mức giá giảm “khủng” là để thu hút khách hàng. Theo giá niêm yết các mặt hàng từ gia dụng, điện tử, điện lạnh, điện thoại, IT tại các TTĐM có giá đều sàn sàn, chênh nhau không đáng kể.
    Chị Thu Thủy ở Nguyễn Chí Thanh sau một thời gian tham khảo giá tủ lạnh tại các TTĐM đã rút ra một kinh nghiệm: Tiền nào của nấy. Bạn mua một cái tivi 15 triệu mà được tặng 1 cái quạt hay một cái lò vi sóng mà giá do TTĐM niêm yết có thể là 500 nghìn, hay 1 triệu đồng nhưng giá trị thực của mặt hàng khuyến mại chỉ bằng 1/3 giá đó. Thậm chí hàng khuyến mại hay bị lỗi, khi xảy ra sự cố không được đổi. Chất lượng các sản phẩm khuyến mại không thuyết phục được khách hàng.
    Trao đổi với PV, ông Nguyễn Quang Đức - phụ trách marketing Pico Cầu Giấy thì giá bán của các TTĐM đều ngang nhau, một số mặt hàng siêu thị nhập số lượng lớn, quản lý tốt, có chính sách ưu đãi của hãng trong việc hỗ trợ giá và tiếp thị thì giá sản phẩm có thể giảm từ 3-5%, còn trên thực tế giá không giảm nhiều được. Một số mặt hàng gia dụng như nồi cơm điện, chảo, quạt có giá trị thấp thì có thể chấp nhận lỗ giảm từ 30%-50% bán với số lượng ít để thu hút khách. Hiện nay, chi phí cho quản lý và thuê mặt bằng tại các TTĐM rất lớn, KH kỹ tính hơn nếu quản lý không tốt thì khó có lợi nhuận.
    Cùng quan điểm đó, anh Quản - nhân viên của hàng điện máy Sơn Hùng ở 249 Hồ Tùng Mậu cho biết: Đã vào cuối năm nhưng lượng hàng bán ra chậm, chủ yếu là bán hàng cho khách quen, bởi giá bán ở đây rất cạnh tranh. Cửa hàng ít khuyến mại mà thu hút khách bằng cách bán rẻ hơn các nơi khác một chút, chất lượng hàng đảm bảo, chế độ hậu mãi tốt.
    Đối với còn các hình thức khuyến mại nếu tinh ý sẽ nhận thấy tại những nơi khuyến mại tràn lan thì giá hàng hóa niêm yết cao hơn rất nhiều so với giá trị thực rồi tung khuyến mãi giá sốc. Hàng điện máy không phải hàng chợ, không thể giảm giá nhiều như một số TTĐM đã thực hiện. Số lượng hàng giảm giá thật tại các cửa hàng thường có số lượng hạn chế, để mua được thường phải mất rất nhiều thời gian vào một khung giờ và ngày nhất định.
    Có thể nói, các TTĐM có dùng nhiều chiêu khuyến mại nhằm thu hút KH nhưng khi mua sắm, các “thượng đế” phải cẩn thận tìm hiểu và khảo sát cụ thể về mức giá của sản phẩm từ nhiều nhà cung cấp trước khi quyết định mua hàng. Hãy kiểm tra chi tiết về tem nhãn, phiếu bảo hành, nguồn gốc xuất xứ của sản phẩm, đồng thời kiểm tra kỹ sản phẩm trước khi nhận hàng nếu không muốn phải hối tiếc sau khi đã mua hàng.
    Theo Lưu Hiệp
     
  2. CoJiWon Thành Viên Cấp 3

    Bác Điện máy SG có như thế không
     
  3. CoJiWon Thành Viên Cấp 3

  4. GALAXY S Thành Viên Cấp 6

    toàn là tăng giá lên cao rồi gạch chéo ghi giá đã giảm để kích thích lòng tham của người tiêu dùng
     
  5. minhhoxe BOSS Bằng Lái Xe

    cái gì cũng phảii có cái lợi của nó
     
  6. le6600 Thành Viên Cấp 4

    có ai ngu đem tiền cho người khác đâu mà có khuyến mãi?
     
  7. CoJiWon Thành Viên Cấp 3

    Bác sai rồi nhé . Đa số 1 phần là những sp kê giá rồi giảm . Nhưng nói gì thì nói , nhưng sản phẩm khuyến mãi dường như lời rất ít , thậm chí là lỗ vốn . Múc đích chính vẫn là lôi kéo khách hàng đến mua sắm , 2 nữa là gây tiếng vang , PR .:doubt:
     

Chia sẻ trang này